Giao Thông
22/3/19
1.111
2.713
131
34
Nhà thầu hai dự án cao tốc Bắc Nam đoạn Vĩnh Hảo - Phan Thiết, Phan Thiết - Dầu Giây phải ký cam kết hoàn thành gói thầu và được theo dõi tiến độ hàng ngày.

Theo dõi tiến độ Cao tốc Phan Thiết - Dầu Giây và Vĩnh Hảo - Phan Thiết từng ngày


Ngày 12/10, Bộ Giao thông Vận tải yêu cầu các ban quản lý dự án theo dõi tiến độ hai dự án cao tốc nói trên.

Theo kế hoạch, cuối năm nay, bốn dự án cao tốc Bắc Nam phải hoàn thành là Mai Sơn - quốc lộ 45 (Ninh Bình - Thanh Hóa), Cam Lộ - La Sơn (Quảng Trị - Thừa Thiên Huế), Vĩnh Hảo - Phan Thiết (Bình Thuận) và Phan Thiết - Dầu Giây (Bình Thuận - Đồng Nai).

Tuy nhiên, đến nay đoạn Vĩnh Hảo - Phan Thiết dài 100 km, khởi công tháng 9/2020 mới có tổng khối lượng thi công khoảng 50%, chậm 2% so với kế hoạch. Do đó, các nhà thầu phải ký cam kết với Ban quản lý dự án 7 về mốc tiến độ hoàn thành, trong đó một số gói thầu cần hoàn thành ngày 30/10.

Theo dõi tiến độ Cao tốc Phan Thiết - Dầu Giây và Vĩnh Hảo - Phan Thiết từng ngày


Đoạn Phan Thiết - Dầu Giây dài 99 km, khởi công cách đây hai năm, gồm bốn gói thầu xây lắp có tổng khối lượng đạt khoảng 56%. Ban quản lý dự án Thăng Long và các nhà thầu cũng ký cam kết về huy động nhân lực và thi công từng hạng mục, gắn với mốc thời gian cụ thể. Các ban quản lý dự án sẽ theo dõi và đánh giá kết quả thực hiện của từng nhà thầu hàng ngày, hàng tuần.

Nếu các nhà thầu không thực hiện như cam kết, các ban quản lý dự án sẽ báo cáo Bộ Giao thông Vận tải không cho nhà thầu tham gia thực hiện các gói thầu thuộc dự án cao tốc Bắc - Nam phía Đông giai đoạn 2021-2025; đồng thời, có thể chấm dứt hợp đồng và tịch thu bảo lãnh.

Theo dõi tiến độ Cao tốc Phan Thiết - Dầu Giây và Vĩnh Hảo - Phan Thiết từng ngày


Hiện nay, Ban Quản lý dự án Thăng Long đã lập lại tiến độ thi công dự án Phan Thiết - Dầu Giây. Trong đó, tại gói thầu 1-XL, nhà thầu Cienco 8 được yêu cầu thi công cuốn chiếu ngay các hạng mục cấp phối đá dăm, cấp phối đá dăm gia cố xi măng, bê tông nhựa những đoạn đã hoàn thành nền đường.

Tại gói 2-XL, đến đầu tháng 10, khối lượng đào đá của nhà thầu Phương Thành còn lại khoảng hơn 200.000 m3. Nếu nhà thầu không tập trung thi công sẽ đối diện nguy cơ không đáp ứng tiến độ hoàn thành trong tháng 10.

Theo dõi tiến độ Cao tốc Phan Thiết - Dầu Giây và Vĩnh Hảo - Phan Thiết từng ngày


Đối với gói 3-XL, ban quản lý dự án cũng yêu cầu nhà thầu Vinaconex thi công đắp nền đường, đặc biệt là nút giao quốc lộ 1A.

Bộ Giao thông Vận tải cho biết, các dự án chậm tiến độ do thiếu hụt nguồn cung vật liệu, tác động bởi bão lũ, thời tiết bất thường, dịch Covid-19, chậm trễ giải phóng mặt bằng. Một số nhà thầu chưa huy động kịp thời nhân lực, tài chính, máy móc để thi công bù khối lượng bị chậm.

Xem thêm:
Theo Vnexpress
 
Việt Nam nên dành toàn bộ Tổng thu Ngân sách Quốc gia của hàng năm chỉ để chi Đầu tư cho Hệ thống Giao thông Đường bộ của Việt Nam,

với mức số chi hàng năm như vậy, trong 45 năm đến 70 năm tới, Việt Nam sẽ từng bước cải thiện được Chất lượng Quy hoạch mạng lưới Giao thông Đường bộ, cải thiện được Chất lượng kết cấu Hạ tầng Giao thông Đường bộ, cải thiện được Chất lượng Quản lý và Vận hành Hệ thống Giao thông Đường bộ của Việt Nam
 
  • Haha
Reactions: DAEWOORACER
Hạng B2
15/3/09
430
10.963
93
www.youngpos.com
Việt Nam nên dành toàn bộ Tổng thu Ngân sách Quốc gia của hàng năm chỉ để chi Đầu tư cho Hệ thống Giao thông Đường bộ của Việt Nam,

với mức số chi hàng năm như vậy, trong 45 năm đến 70 năm tới, Việt Nam sẽ từng bước cải thiện được Chất lượng Quy hoạch mạng lưới Giao thông Đường bộ, cải thiện được Chất lượng kết cấu Hạ tầng Giao thông Đường bộ, cải thiện được Chất lượng Quản lý và Vận hành Hệ thống Giao thông Đường bộ của Việt Nam
Có dành hết cũng chả xong khi năng lực quy hoạch ko xong, kiểm soát tiêu cực ko đảm bảo thì cũng là vứt tiền qua cửa sổ.
 
Hạng F
22/7/13
9.230
43.133
113
Việt Nam nên dành toàn bộ Tổng thu Ngân sách Quốc gia của hàng năm chỉ để chi Đầu tư cho Hệ thống Giao thông Đường bộ của Việt Nam,

với mức số chi hàng năm như vậy, trong 45 năm đến 70 năm tới, Việt Nam sẽ từng bước cải thiện được Chất lượng Quy hoạch mạng lưới Giao thông Đường bộ, cải thiện được Chất lượng kết cấu Hạ tầng Giao thông Đường bộ, cải thiện được Chất lượng Quản lý và Vận hành Hệ thống Giao thông Đường bộ của Việt Nam
@Djoan êy, đưa a @Vuyến về đi a êy!