Hạng D
24/5/13
1.196
1.649
113
Theo kinh nghiệm chạy nhiều loại xe và có so sánh tiêu hao nhiên liệu vs tăng tốc thì e thấy cỡ động cơ 1.6 đến 3.0 có turbo là chạy kinh tế nhất, vì đi chậm thì turbo sẽ ít can thiệp và khi cần bứt phá tốc độ thì sẽ rất hiệu quả. Ví dụ mer c-e, bim 320, 520, a4 1.8, 2.0, a6 2.0, .....còn xe động cơ nhỏ như accent thì cũng hao như mer c thôi, chứ nissan livina 1.8 thì lại ngang ngửa morning, thế mới thấy động cơ nhỏ quad so với trọng lượng xe thì khi tải phải cần nhiều lực kéo đâm ra hao nhiên liệu
 
  • Like
Reactions: tadyluu
Chi Hội Trưởng SUZUKIFC
6/6/13
3.226
4.173
113
TP. HCM
Tùy theo nhu cầu sử dụng hàng ngày và khoảng cách di chuyễn xa gần mà chọn công suất cho phù hợp (các hãng xe ra nhiều loại công suất). Thực dụng như xe nội thị ở Nhật sử dụng máy còn chưa tới 0.8l
 
Hạng D
14/8/11
4.226
90.410
113
Nói thật, cũng tùy vào trình vận hành của tài xế nữa!!! Số sàn ( MT ) mà côn số hợp lý 1.0l vẫn rất ngon lành và tiết kiệm. Đi đường nhiều khi thấy xe 2.0 hoặc hơn mà đèn xanh đèn đỏ thấy ì ạch giật lên giật xuống sốt ruột.