Thấy xe nào cũng chỉ có 1 chấm, chưa bao giờ nhìn thấy xe 2 chấm hay nhiều chấm hơn.
Theo kinh nghiệm chạy nhiều loại xe và có so sánh tiêu hao nhiên liệu vs tăng tốc thì e thấy cỡ động cơ 1.6 đến 3.0 có turbo là chạy kinh tế nhất, vì đi chậm thì turbo sẽ ít can thiệp và khi cần bứt phá tốc độ thì sẽ rất hiệu quả. Ví dụ mer c-e, bim 320, 520, a4 1.8, 2.0, a6 2.0, .....còn xe động cơ nhỏ như accent thì cũng hao như mer c thôi, chứ nissan livina 1.8 thì lại ngang ngửa morning, thế mới thấy động cơ nhỏ quad so với trọng lượng xe thì khi tải phải cần nhiều lực kéo đâm ra hao nhiên liệu
Nói thật, cũng tùy vào trình vận hành của tài xế nữa!!! Số sàn ( MT ) mà côn số hợp lý 1.0l vẫn rất ngon lành và tiết kiệm. Đi đường nhiều khi thấy xe 2.0 hoặc hơn mà đèn xanh đèn đỏ thấy ì ạch giật lên giật xuống sốt ruột.
Em thích bác rồi đóThấy xe nào cũng chỉ có 1 chấm, chưa bao giờ nhìn thấy xe 2 chấm hay nhiều chấm hơn.