Tuy theo nhu cầu sử dụng nữa, thường đi xa thì mua 2.0 MT , chỉ vòng vòng xì phố thì làm một em AT 1.0 là Okay .
vấn đề không phải ở số chấm. mà phụ thuộc vào nhu cầu + túi tiền của từng người.
rất nhiều người có nhiều tiền không chú tâm đến mức tiêu hao nhiên liệu.
thông thường số chấm đi đôi với sự an toàn, thoải mái và đẳng cấp...
mà người Việt mình rất thích sự đẳng cấp nên chấm to vẫn rất cần các bác ah
rất nhiều người có nhiều tiền không chú tâm đến mức tiêu hao nhiên liệu.
thông thường số chấm đi đôi với sự an toàn, thoải mái và đẳng cấp...
mà người Việt mình rất thích sự đẳng cấp nên chấm to vẫn rất cần các bác ah
Nhà giàu thì họ đâu quan trọng chấm nhỏ hay tốn xăng, tiền nuôi xe cao, vì các xe chấm càng to thì cách âm càng tốt, đề-pa bốc (dù max speed là 120 Km/h nhưng xe chấm nhỏ chờ kéo lên max speed thì thằng chấm to nó đã biến mất khỏi tầm nhìn), nội thất cũng sang và oách hơn, an toàn cũng cao hơn --> không thể trách người giàu thích chấm to vì họ cũng lo cho cái mạng của họ và họ làm nhiều, kiếm được nhiều nên cũng có quyền hưởng thụ nhiều.
Nhà nghèo không đủ lúa thóc nên đành phải chọn chấm nhỏ cho vừa túi tiền, tiết kiệm xăng lại nuôi xe ít hao hơn nhưng bây giờ lại băn khoăn chấm mấy là đủ, hehe. Theo em cái này còn tùy vào mục đích sử dụng xe: thường xuyên chở bao nhiêu người? Chạy nội thành or ngoại thành nhiều? Có đi xa (>300 Km) thường không?
Nếu xe thường xuyên chở >2 người, chấm nhỏ như 1.0 or 1.2 cành hao xăng như 1.5 or 1.6 (có khi còn hao hơn) do phải đạp chân ga mạnh để vòng tua máy lên cao, kéo tải trọng cả xe. Đi nội thành nhiều thì còn hao hơn, đi xa thì không tiện do nội thất nhỏ --> xe chấm nhỏ 1.0 or 1.2 phù hợp cho người đi nội thành nhiều, thường xuyên chở ít người (2 người).
Em thấy xe từ 1.5 --> 1.8 là phù hợp nhất cho người dùng phổ thông trong điều kiện đường xá ở "thiên đường" này, khá hơn tí thì 2.0.
Nhà nghèo không đủ lúa thóc nên đành phải chọn chấm nhỏ cho vừa túi tiền, tiết kiệm xăng lại nuôi xe ít hao hơn nhưng bây giờ lại băn khoăn chấm mấy là đủ, hehe. Theo em cái này còn tùy vào mục đích sử dụng xe: thường xuyên chở bao nhiêu người? Chạy nội thành or ngoại thành nhiều? Có đi xa (>300 Km) thường không?
Nếu xe thường xuyên chở >2 người, chấm nhỏ như 1.0 or 1.2 cành hao xăng như 1.5 or 1.6 (có khi còn hao hơn) do phải đạp chân ga mạnh để vòng tua máy lên cao, kéo tải trọng cả xe. Đi nội thành nhiều thì còn hao hơn, đi xa thì không tiện do nội thất nhỏ --> xe chấm nhỏ 1.0 or 1.2 phù hợp cho người đi nội thành nhiều, thường xuyên chở ít người (2 người).
Em thấy xe từ 1.5 --> 1.8 là phù hợp nhất cho người dùng phổ thông trong điều kiện đường xá ở "thiên đường" này, khá hơn tí thì 2.0.
Chỉnh sửa cuối:
Hôm trước trên CT LT-DG em đang chạy 110 mà thấy em Matiz vượt qua ngọt ngào luôn.
Đúng với cách đi của người Việt mình đấy bác tại sao thích xe mạnh chấm lớn là vậy đấy. Cứ rình rình phía sau thấy trống là xi nhan; kèn; đèn; đạp lút ga vượt lên chã cần biết xe trước đã đi tới hạn tốc độ rồi chưa! (vd: 50km; 80km;120km) nhiều khi vượt lên gây nguy hiểm cho xe trước vì phải cúp đầu lấy vô do có xe xuống. Hơn nữa tâm lý háo thắng cũng ảnh hưởng đến số chấm đấy các bác, người ta đi đến giới hạn tốc độ rồi (luật cho phép) mà mình đạp một cái qua cái vèo đã vô cùng hén.Em thì 4 chổ là 1.6, 7 chổ thì 2.0 hoặc 2.4 là OK, còn cao hơn nữa thì rất phí tuy rằng em đang sở hữu 1 em 3.0 nhưng chưa bao giờ sử dụng hết công năng của nó chỉ đuoc cái vượt xe khác thì OK.