Status
Không mở trả lời sau này.
Em không biết năm sau ngon dở ra sao nhưng năm nay thấy nản với tình hình hiện giờ quá.Nhà em bán lẻ hàng tạp hóa và đồ thờ cúng nên cuối năm là vụ mùa lớn nhất,nhưng Tết này chắc cũng không dám vô hàng nhiều đâu sợ ứ lại cuối năm trả không hết nợ như năm rồi lắm.
 
Hạng D
2/3/12
1.446
90.345
113
38
witty nói:
Em không tán thành lắm với ý này của bác HP Bravia. Đối với bán lẻ, đúng là Location là yếu tố phải cân nhắc đầu tiên. Tuy nhiên với tình hình kinh tế xã hội như bây giờ thì em quan tâm tới cái Business Model hơn là cái Location. :cool:
bravia nói:
van_nguyen113 nói:
bravia nói:
Ông nào vốn lớn, trường vốn thì lúc này tranh thủ đi kiếm mặt bằng đi
Kiếm mặt bằng xong thì gì nữa, mở quán ốc hử HP:D
Miễn là có đồng ra đồng vô là được rồi. Sau này yếu tố mặt bằng sẽ quyết định tất cả.
Tại sao nói lúc này MB lại quan trọng nhất bởi lúc này là lúc dễ lựa chọn nhất, ưng nhất, rẻ nhất,...
Mấy thứ khác xếp sau đi
Đồng ý với quan điểm của bác
 
Hạng C
4/8/12
708
11.152
93
Mục tiêu của em là bán hàng của 1 thương hiệu mà khách đã xài thì không thể xài sp thương hiệu khác, giá cả và phục vụ ok, chỉ cần 1 tháng tìm được 1 khách quen, rồi 1 tuần/ khách quen, tiến đến 1 ngày một khách quen là ok
 
Hạng F
12/9/10
6.651
45.551
113
49
Bà Tó
Nhắc tới chuyên mặt bằng . Đúng là éo le với nghề cũ của em . Mua gốc bán ngọn , ngay ổ ( phải chọn đúng địa điểm nhá ) .
Đúng là năm 2012 doanh số có giảm nhưng so với mặt bằng chung , tiệm mình vẫn gọi là khá .

Năm 2005 , cái nhà nhỏ như kiosk 40 que.....chê mắc .
Cái nhà mặt tiền hiện tại mấy trăm que , tiền đâu mà rớ .

Về đối tượng tiêu dùng . Hiện em thấy lứa tuổi học trò chi tiêu khá cho ăn uống - tụ họp bạn bè .
Tiếp đến là đối tượng chi tiêu từ nguồn lương ổn định . Họ không xa xỉ nhưng cần đảm bảo chất lượng cuộc sống .

suy ra , có lẽ ngành thực phẩm ăn uống và cũng là nhu cầu không thể thiếu .
 
orderchung.com nói:
Mục tiêu của em là bán hàng của 1 thương hiệu mà khách đã xài thì không thể xài sp thương hiệu khác, giá cả và phục vụ ok, chỉ cần 1 tháng tìm được 1 khách quen, rồi 1 tuần/ khách quen, tiến đến 1 ngày một khách quen là ok
Mục tiêu của bác em thấy chưa ổn lắm vì đã là 1 sp có thương hiệu+giá cả+phục vụ ok > Nó đã thịnh hành lắm rồi và đã đi vào ổn định rồi thì đâu còn ngon ăn. Trừ khi là dures
 
Hạng C
4/8/12
708
11.152
93
quachbao nói:
orderchung.com nói:
Mục tiêu của em là bán hàng của 1 thương hiệu mà khách đã xài thì không thể xài sp thương hiệu khác, giá cả và phục vụ ok, chỉ cần 1 tháng tìm được 1 khách quen, rồi 1 tuần/ khách quen, tiến đến 1 ngày một khách quen là ok
Mục tiêu của bác em thấy chưa ổn lắm vì đã là 1 sp có thương hiệu+giá cả+phục vụ ok > Nó đã thịnh hành lắm rồi và đã đi vào ổn định rồi thì đâu còn ngon ăn. Trừ khi là dures
Con số người biết đến nó vẫn rất ít, còn người xài thì còn ít nữa, quang trọng hơn cả vẫn là sự bất tiện khi người ta muốn mua nó, e vẫn lay hoay chưa biết quảng bá thế nào với dịch vụ shop to door của mình, có lẽ do TMDT VN có quá nhiều lừa lọc nên khách hàng chưa tự tin trải nghiệm phương pháp bán hàng của em
 
Bò Hóng
13/12/06
8.361
76.179
113
Chuột đồng nói:
witty nói:
Em không tán thành lắm với ý này của bác HP Bravia. Đối với bán lẻ, đúng là Location là yếu tố phải cân nhắc đầu tiên. Tuy nhiên với tình hình kinh tế xã hội như bây giờ thì em quan tâm tới cái Business Model hơn là cái Location. :cool:
bravia nói:
van_nguyen113 nói:
bravia nói:
Ông nào vốn lớn, trường vốn thì lúc này tranh thủ đi kiếm mặt bằng đi
Kiếm mặt bằng xong thì gì nữa, mở quán ốc hử HP:D
Miễn là có đồng ra đồng vô là được rồi. Sau này yếu tố mặt bằng sẽ quyết định tất cả.
Tại sao nói lúc này MB lại quan trọng nhất bởi lúc này là lúc dễ lựa chọn nhất, ưng nhất, rẻ nhất,...
Mấy thứ khác xếp sau đi
Đồng ý với quan điểm của bác

Chủ đề của thớt là gì nhỉ? <span style=""color: #ff0000;"">Thị trường bán lẻ 2013</span>

Vị trí: Nếu bác nào nói không quan trọng thì xin mời các bác làm chuột bạch xem các bác có giám thử không?
- Đúng là có nhiều ngành nghề không cần thiết về Mặt bằng như là các đơn vị chuyên đánh dự án, chuyên tư vấn, thương mại điện tử, nghiên cứu,… nhưng riêng về việc bán lẻ mà không đặt mặt bằng làm yếu tốt mấu chốt thì không biết Bán Lẻ này sẽ bán cho ai khi mà

- Trong lúc này thị trường bán lẻ đang bị cạnh tranh gay gắt, hàng trong siêu thị bán còn rẻ hơn bà bán tạp hóa gần nhà, siêu thị lớn chiếm toàn vị trí chiến lược trọng yếu, chưa kể việc bán hàng online nó còn mang hàng đến tận cửa nhà người tiêu dùng.

- Các tập đoàn bán lẻ hùng mạnh, vốn lớn, sẵn sàng chơi tay đôi và lâu dài đang lấn lướt xâm nhập vào thị trường VN. Cuộc chiến cạnh tranh sẽ là rất khốc liệt.

- Các nhà bán lẻ chi phối và ép ngược lại nhà Sản xuất, buộc nhà sản xuất phục vụ theo ý đồ riêng.
Vậy thì với chủ đề Thị trường Bán lẻ năm 2013 ( hay là thị trường bán lẻ trong thời gian tới) bác có cái chiến lược hay ý tưởng gì mới mẻ cho chủ đề này không vậy hay đơn giản chỉ là “Business Model “ mà cái busiess model chính là cái Tên Chủ Đề này đó bác ơi! Câu trả lời của chủ đề này thì bác có cao kiến gì hơn không vậy?????

Còn tại sao Mặt Bằng ( Vị trí) lại là vấn đề đặt ra hàng đầu hiện nay:

+ Trong lúc khủng hoảng kinh tế này mặt bằng thừa ra rất nhiều, giá lại rẻ, khả năng thương thảo để có nhiều ưu đãi, nhiều vị trí mà ta có nhiều phương án lựa chọn cho phù hợp với nhu cầu và khả năng. Và nếu không có cuộc khủng hoảng như hiện nay thì bác bác còn lâu mới mơ tới cái gọi là vị trí chiến lược nhé.

+ Trong lúc các đơn vị bán lẻ khác chưa vào, các đơn vị bán lẻ trong nước đang co lại thì đây là cơ hội để bung ra chiếm lĩnh các ngách nhỏ của thị trường bởi em biết các bác trên này chưa đủ tầm để đấu với các nhà bán lẻ kiểu WalMart đâu.

+ Trong lúc mà thị trường đang phản ứng dè dặt với cái gọi là GroupPon bởi có quá nhiều thông tin hiện này chưa tốt ( như cái này nó sẽ là một xu thế đáng gờm trong kinh doanh) nhưng các bác cũng chả phải tầm bán lẻ kiểu Amazon, ebay,Alibaba,…. Tuy nhiên chờ cho đến khi việc bán hàng online định hình thì sẽ mất một thời gian nữa. Nhưng dù sao đi nữa việc bán hàng online có phát triển tột cùng thế nào đi nữa thì cũng không bao giờ có thể thay thế Bán Lẻ được.

+ Do văn hóa mua bán của dân mình hiện nay vẫn tạo ra cơ hội để cho Bán lẻ vẫn còn cơ hội để sống được

+ Bán lẻ trong thời gian tới đòi hỏi phải tập trung vốn, chứ bác nào lại bảo là em không có tiền nhưng em muốn làm và em “nghĩ” em “cho là” sẽ có người đưa hàng cho em bán thì thôi em khuyên là nên dẹp đi là vừa. Bởi vậy bán lẻ trong bối cảnh này nếu chọn được vị trí tốt thì đầu ra đầu vào tạo ra dòng tiền ổn định, có điều trong lúc hàng tồn, lãi suất cao, bán thanh lý, lạm phát khủng,… như hiện nay thì tỷ suất lợi nhuận sẽ không cao do vậy em mới yêu cầu là trường vốn, vốn mạnh thì đi tìm mặt bằng nếu muốn nhẩy ra làm Bán Lẻ. Và rồi từ từ khi mà thị trường ổn định kinh tế phát triển Bán Lẻ với yếu tố Mặt bằng chiến lược sẽ phát huy tác dụng, sẽ kéo lại tất cả những gì mà phải nỗ lực trong thời gian qua.

+ Còn cái chiến lược kinh doanh, mặt hàng Bán Lẻ thì cái này nó ngắn lắm làm bất cứ lúc nào cũng được, linh động thay đổi theo thị hiếu, theo nhà sản xuất,…

+ Do vậy nếu bán lẻ kiểu chụp dựt thì thôi chả muốn bàn tới làm gì, Đốt Tiền. Còn nếu muốn tính toán lâu dài thì cũng chỉ đưa ra giải pháp đảm bảo cho việc ổn định phát triển bán lẻ của thị trường VN trong thời gian tới cũng chỉ có 2 chữ là Mặt Bằng thôi.
 
bvy
Hạng D
6/1/12
1.163
676
113
Riêng e thì e trùng ý kiến với bác bravia. Cho hỏi bác bravia chút. theo bác thì các loại mặt bằng sau, loại nào tốt?
1. Mua mặt bằng mặt tiền đường
2. Mua mặt bằng trong khu thương mại
3. Mua 1 khu đất tương lai xây thương mại.

e thì e nghĩ, mặt bằng ngày càng đắt đỏ, đúng là ai nắm mặt bằng sẽ thắng. Kinh doanh bất cứ thứ gì nếu thấy đắt hàng một chút, thì chủ nhà kiểu nào lại chẳng tăng giá thuê hay tạo khó khăn kì kèo các thứ. Nhưng e chỉ thấy mặt bằng ăn uống thì nên mua, còn mặt bằng để bán lẻ thì nên bàn lại.
 
Hạng C
4/8/12
708
11.152
93
MB thì ai mà không muốn, nhưng đắn đo giữa cái được và mất chứ bác, có được MB đẹp đồng nghĩa với kinh phí QC giảm đi, khách hàng tin tưởng hơn, nhưng sẽ phát sinh tùm lum phí mà mỗi sáng mở cửa là mất tiền rồi, rồi còn tùy vào mặt hàng bán lẻ nữa, có phải ai cũng chứng minh nguồn gốc với T4 được đâu, càng nhiều hàng ko gốc càng tốn thuế nóng....
 
Last edited by a moderator:
Bò Hóng
13/12/06
8.361
76.179
113
bvy nói:
Riêng e thì e trùng ý kiến với bác bravia. Cho hỏi bác bravia chút. theo bác thì các loại mặt bằng sau, loại nào tốt?
1. Mua mặt bằng mặt tiền đường
2. Mua mặt bằng trong khu thương mại
3. Mua 1 khu đất tương lai xây thương mại.

e thì e nghĩ, mặt bằng ngày càng đắt đỏ, đúng là ai nắm mặt bằng sẽ thắng. Kinh doanh bất cứ thứ gì nếu thấy đắt hàng một chút, thì chủ nhà kiểu nào lại chẳng tăng giá thuê hay tạo khó khăn kì kèo các thứ. Nhưng e chỉ thấy mặt bằng ăn uống thì nên mua, còn mặt bằng để bán lẻ thì nên bàn lại.

1. Mua mặt bằng mặt tiền đường
Không ăn thua, bởi không cạnh tranh nổi với những người có cái nhà sẵn. Nếu bỏ tiền ra mà mua được một cái nhà mặt tiền mà chỗ đó bán lẻ tốt thì thà vác tiền gửi ngân hàng còn lãi hơn bán lẻ. Trường hợp thừa tiền có nhà Mặt tiền có thể bán Lẻ tốt Giá Rẻ mua xong chờ thị trường lên bán phéng cho đứa nào thích nhà Mặt tiền là có lời thôi

2. Mua mặt bằng trong khu thương mại
Cái này đang là xu hướng cho việc bán lẻ trong thời gian tới đây. Có điều là vẫn cần thêm một thời gian ngắn nữa phong trao đi vào trung tâm thương mại để Mua Lẻ sẽ phát triển. Cái này nên đón đầu nếu là nhà đầu tư, còn là người đi bán lẻ thì vẫn nên chờ xu thế nó vận động lên thêm 1 tầm mới nữa

3. Mua 1 khu đất tương lai xây thương mại.
Nếu mà có tiền mua đất xây được trung tâm thương mại thì thôi sau khi làm xong kiếm ngay thằng chuyên Bán Lẻ bán cho nó cả đất lẫn nhà Ỉn ngay cho nó. Bởi mình nhẩy ra làm không tốt bằng nó, và sẽ bị cạnh tranh bởi các đối thủ có tầm cao hơn mình, hệ thống, chuỗi bán lẻ lớn hơn mình,... và mình sẽ lụi bại dần và nó sẽ thịt mình.
 
Status
Không mở trả lời sau này.