Hạng B1
17/8/06
72
0
6
41
Tp.HCM
logovietnam.com.vn
RE: Thiết bị chuẩn đoán lỗi OBD2 cho xe hơi

Cho em tham gia với. Vụ án OBDII này theo em suy đoán thì:

1. ECU là chuẩn hóa của một hiệp hội nào đó về các nguyên tắc chẩn đoán (diagnostic) khi khởi động xe. Khi bật công tắc điện bộ xử lý trung tâm của xe sẽ phát "tín hiệu điều khiển" đi kiểm tra từng phần và toàn bộ hệ thống điều khiển điện trên xe, có thể là bộ phun xăng, bộ điều áp, bộ đánh lửa, bộ điều khiển từng động cơ.... việc chẩn đoán này được thực hiện tuần tự, khép kín và phải được hồi đáp nghiêm túc từ các bộ phận điện - điện tử điều khiển về bộ xử lý trung tâm. Khi có bất kỳ bộ phận nào không phản hồi hoặc phản hồi báo lỗi về trung tâm sẽ ghi nhận và tính toán xem có được phép cho khởi động động cơ hay không. Nếu error an toàn thì vẫn cho xe chạy nhưng vẫn báo lỗi, còn nếu error có thể gây hỏng động cơ hoặc nguy hiểm đến an toàn khi lái xe thì nó sẽ không cho xe khởi động.

2. Bộ OBD2 của cty pác chanhtrucnttp là một thiết bị đọc các "tín hiệu ngõ ra" của bộ xử lý trung tâm và sẽ dịch ra thành mã CODE, và các CODE này sẽ được định nghĩa là hư gì, hỏng bộ phận nào của máy để chẩn đoán bệnh xe. Ví dụ khi error code là A380 của xe Camry đời 98 Mỹ thông báo là: "bộ đánh lửa có vần đề" cần kiểm tra....... Nếu như là xe Mỹ hoặc theo tiêu chuẩn ECU gì đó thì đã có bảng tra định nghĩa của ECU nên công việc chẩn đoán đơn giản. Thế là cty pác chanhtrucnttp phải đi nghiên cứu thêm và định nghĩa các CODE mà các hãng xe ở VN sản xuất.

Thực ra các nhà sản xuất đặt ra quy trình chẩn đoán như vậy cực kỳ hợp lý và giúp cho việc trị bệnh xe được khoanh vùng và kiểm soát chính xác, dễ dàng. Khi xe đem cho các thợ sửa ở bên mình, vì không có bảng tra CODE, đành bó tay không biết sửa chỗ nào nên phải mò rất lâu mới ra pan hoặc tìm cách phát tín hiệu giả báo về bộ xử lý trung tâm (xóa lỗi), nếu làm theo cách này đương nhiên xe sẽ chạy được tiếp nhưng sẽ kéo theo phá hỏng các bộ phận chưa hỏng.

Tới đây em xin dừng, nếu có gì sai hay mạo phạm đến pác hanhtrucnttp thì góp ý cho em nhé.

Em mà có tiền mua xe em mời bác qua test xe em ngay để kiếm cafe và để bảo dưỡng xe chu đáo nếu đọc được errror CODE xe em, hợp tác lưỡng lợi mà. Còn bây giờ thì vẫn chưa thi trả nợ xong nên chưa có bằng ===> chưa đi xin việc được nên bỏ ý đị mua xe. Hehehe :D
 
Last edited by a moderator:
Tập Lái
3/1/07
8
1
0
RE: Thiết bị chuẩn đoán lỗi OBD2 cho xe hơi

Trích đoạn: someone11122004

Cho em tham gia với. Vụ án OBDII này theo em suy đoán thì:

1. ECU là chuẩn hóa của một hiệp hội nào đó về các nguyên tắc chẩn đoán (diagnostic) khi khởi động xe. Khi bật công tắc điện bộ xử lý trung tâm của xe sẽ phát "tín hiệu điều khiển" đi kiểm tra từng phần và toàn bộ hệ thống điều khiển điện trên xe, có thể là bộ phun xăng, bộ điều áp, bộ đánh lửa, bộ điều khiển từng động cơ.... việc chẩn đoán này được thực hiện tuần tự, khép kín và phải được hồi đáp nghiêm túc từ các bộ phận điện - điện tử điều khiển về bộ xử lý trung tâm. Khi có bất kỳ bộ phận nào không phản hồi hoặc phản hồi báo lỗi về trung tâm sẽ ghi nhận và tính toán xem có được phép cho khởi động động cơ hay không. Nếu error an toàn thì vẫn cho xe chạy nhưng vẫn báo lỗi, còn nếu error có thể gây hỏng động cơ hoặc nguy hiểm đến an toàn khi lái xe thì nó sẽ không cho xe khởi động.

2. Bộ OBD2 của cty pác chanhtrucnttp là một thiết bị đọc các "tín hiệu ngõ ra" của bộ xử lý trung tâm và sẽ dịch ra thành mã CODE, và các CODE này sẽ được định nghĩa là hư gì, hỏng bộ phận nào của máy để chẩn đoán bệnh xe. Ví dụ khi error code là A380 của xe Camry đời 98 Mỹ thông báo là: "bộ đánh lửa có vần đề" cần kiểm tra....... Nếu như là xe Mỹ hoặc theo tiêu chuẩn ECU gì đó thì đã có bảng tra định nghĩa của ECU nên công việc chẩn đoán đơn giản. Thế là cty pác chanhtrucnttp phải đi nghiên cứu thêm và định nghĩa các CODE mà các hãng xe ở VN sản xuất.

Thực ra các nhà sản xuất đặt ra quy trình chẩn đoán như vậy cực kỳ hợp lý và giúp cho việc trị bệnh xe được khoanh vùng và kiểm soát chính xác, dễ dàng. Khi xe đem cho các thợ sửa ở bên mình, vì không có bảng tra CODE, đành bó tay không biết sửa chỗ nào nên phải mò rất lâu mới ra pan hoặc tìm cách phát tín hiệu giả báo về bộ xử lý trung tâm (xóa lỗi), nếu làm theo cách này đương nhiên xe sẽ chạy được tiếp nhưng sẽ kéo theo phá hỏng các bộ phận chưa hỏng.

Tới đây em xin dừng, nếu có gì sai hay mạo phạm đến pác hanhtrucnttp thì góp ý cho em nhé.

Em mà có tiền mua xe em mời bác qua test xe em ngay để kiếm cafe và để bảo dưỡng xe chu đáo nếu đọc được errror CODE xe em, hợp tác lưỡng lợi mà. Còn bây giờ thì vẫn chưa thi trả nợ xong nên chưa có bằng ===> chưa đi xin việc được nên bỏ ý đị mua xe. Hehehe :D


Khi nào bác có nhu cầu cứ hú em. :D
Chính xác như bác nói, công ty chúng em phải nghiên cứu xem hệ thống trong xe Việt Nam dùng chuẩn gì và cả bản mã CODE như thế nào. Do đó em rất mong được các bác ủng hộ cho em mượn xe để test ;) . Em xin hậu tạ.
Hiện do sản phẩm của công ty em chưa đọc được mấy cái xe ở VN:( nên em chưa bán buôn gì đâu ạ, giờ việc chính của em là phải nghiên cứu và phát triển sản phẩm sao cho nó đọc được mấy cái xe ở VN này cái đã [:eek:]
Mời các bác lên website www.iEquus.com để xem sản phẩm của công ty em, và www.canobd2.com để tra code. Một vài hãng xe thôi các bác ạ, chủ yếu cho thị trường nội địa của Mỹ. Chúc các bác vui.
 
Hạng B1
3/9/07
68
1
8
Visit Site
RE: Thiết bị chuẩn đoán lỗi OBD2 cho xe hơi

Trích đoạn: chanhtrucnttp

Chào các bác!
Em đang công tác tại công ty Innova Electronics, chuyên nghiên cứu và phát triển các sản phẩm chuẩn đóan lỗi cho xe hơi OBD2. Khi cái đèn "Check Engine" trên taplo xe các bác chớp tắt hoặc cháy sáng thì thợ sửa xe phải dùng thiết bị này để chuẩn đóan xem xe bị lỗi gì rồi mới sửa được. ( em có đôi dòng giới thiệu sản phẩm ;)
Hiện em đang phát triển sản phẩm cho các dòng xe do Nhật sản xuất hoặc lắp ráp tại Việt Nam(Toyota, Isuzu, Daihatsu, Nissan) nên rất cần xe để test thử nghiệm.
Em biết đây là diễn đàn ôtô lớn nhất Việt Nam, tập trung rất nhiều các anh các bác đang làm việc trực tiếp với ôtô hoặc đơn giản là đam mê ôtô ( em cũng mê lắm, nên mới chọn đường này để tiếp xúc với nó:D).
Rất mong được hợp tác với bác, tạo điều kiện cho em được test trên các xe lắp ráp tại Việt Nam hoặc nhập từ Nhật. phần em sẽ hỗ trợ các bác các thiết bị OBD2 để sửa xe, nhất là các xe nội địa của Mỹ.

Chân thành cảm ơn các bác.

Trực
0913.625486
www.iEquus.com

xe em là civic thì có dùng thử được ko bác và cách thử như thế nào bác nói rõ hơn được ko? em ở HN , nếu được thì em sãn sàng mang vợ 2 ra để cho bác thử :D:D
 
Hạng C
20/1/07
533
1
0
Ha Noi
RE: Thiết bị chuẩn đoán lỗi OBD2 cho xe hơi

Hi'c Chào các Pác,

Em có em 2 là honda accord đời 92 đó bác. Em ở Hà Nội, Mời bác qua thử.
 
Tập Lái
3/1/07
8
1
0
RE: Thiết bị chuẩn đoán lỗi OBD2 cho xe hơi

Tiếc quá các bác [:eek:] em ở Tp Hồ Chí Minh.
OBD2 là chuẩn dành cho các xe sau đời 96. Chiếc Honda 92 của bác vnd_usd74 thì chắc dùng chuẩn OBD1.
cách dùng thì chỉ cần cắm đầu nối dây vào xe là được ạ. Còn cái jack cắm trên xe nằm chỗ nào thì tùy dòng xe, các bác có thể lên trang web www.canobd2.com để tham khảo, nếu em có thể giúp được gì thì em rất sẵn lòng ạ.

Hic, hôm nay em cũng đã liên hệ được 1 vài garage, các bác rất nhiệt tình giúp đỡ. Rất vui ạ:D. Mấy cái máy của em cắm vô con Innova nó chẳng ra được cái gì hết :(:( quê muốn chết [:-]. Phải đánh trống lãng, kiu các bác ấy cắm vô chiếc Bi325 với chiếc Sienna, rồi buông 1 câu " máy em nó ko chịu hàng nội" cho đỡ quê. [:'(] :( . Mai quyết đem đồ nghề qua trị mấy chiếc xe trong nước này, xem nó dùng cái chuẩn gì?
 
Last edited by a moderator:
2u
Tập Lái
1/4/08
6
0
0
RE: Thiết bị chuẩn đoán lỗi OBD2 cho xe hơi

Em cũng bị như này (check engine sáng ) máy nổ rất to. E ghé vào Gara mấy tay thợ nó rút cái rắc điện gì đó xong cắm lại. Lại chạy vô tư. Nhưng thỉnh thoảng vẫn bị như vậy. Ko biết máy có vấn đề gì ko mấy Bác nhỉ ?
 
Hạng B1
17/8/06
72
0
6
41
Tp.HCM
logovietnam.com.vn
RE: Thiết bị chuẩn đoán lỗi OBD2 cho xe hơi

Trích đoạn: 2u
Em cũng bị như này (check engine sáng ) máy nổ rất to. E ghé vào Gara mấy tay thợ nó rút cái rắc điện gì đó xong cắm lại. Lại chạy vô tư. Nhưng thỉnh thoảng vẫn bị như vậy. Ko biết máy có vấn đề gì ko mấy Bác nhỉ ?

Nhà sản xuất đặt ra quy trình chẩn đoán như vậy cực kỳ hợp lý và giúp cho việc trị bệnh xe được khoanh vùng và kiểm soát chính xác, dễ dàng. Khi xe đem cho các thợ sửa ở bên mình, vì không có bảng tra CODE, đành bó tay không biết sửa chỗ nào nên phải mò rất lâu mới ra pan hoặc tìm cách phát tín hiệu giả báo về bộ xử lý trung tâm (xóa lỗi), nếu làm theo cách này đương nhiên xe sẽ chạy được tiếp nhưng sẽ kéo theo phá hỏng các bộ phận chưa hỏng.

Hai giả thiết đặt ra:
1. Có thể bộ phận chẩn đoán có vấn đề trục trặc, báo lỗi sai ----> yên tâm vì xe sẽ không sao. Các tốt nhất là thử thay bộ chẩn đoán khác cùng loại xem nó có còn báo thế ko, nếu ko là OK.

2. Chắc chắn xe có vấn đề vẽ sẽ kéo theo một số lỗi nhỏ và nhỏ cộng nhỏ sẽ thành lớn. Tốt nhất nên làm theo cách một, nếu nó vẫn báo lỗi thì đi tìm bác sĩ chuyên khoa sâu hơn về loại xe của bác :D và đảm bảo vị bác sĩ đó chữa lành bệnh chứ không phải uống thuốc giảm đau.
 
Last edited by a moderator:
1/4/07
21.905
16.705
113
0913168658
RE: Thiết bị chuẩn đoán lỗi OBD2 cho xe hơi

Thiết bị này cài mã cho chìa khoá được không? tính năng này rất cần đấy.
 
1/4/07
21.905
16.705
113
0913168658
RE: Thiết bị chuẩn đoán lỗi OBD2 cho xe hơi

Có nhiều pan mà máy kiểm không phát hiện ra, phải dựa vào kinh nghiệm hay thay lần lượt từng bộ phận, giỏi thì phỏng đoán sơm.
THeo qui định của thị trường Mỹ, mọi xe đều phải theo một số chuẩn nhất định- qua đó mọi máy check đều kiểm tra được một số lổi thông thường- lổi pan- nhưng đi sâu vào thì không được.Nếu làm phần mềm thì phải vượt qua được giói hạn này- còn bình thường thì trên net hay các Hãng bán dụng cụ check đều có những phần mềm cơ bản này.



Trích đoạn: Kppham

Bác làm sớm hơn 6 tháng thì em cho bác tét thoải mái luôn!
Xe em bị báo đèn check engine, cũng dò bằng máy trong đại lý (Sadaco) của Mítu 2 lần nhưng không ...tìm ra lổi [8D].
Sau nhờ anh em kỹ thuật Nhà máy ( Khu sóng thần) tự phá pan trên xe của công ty mới tìm ra nguyên nhân .