RE: Thiết bị chuẩn đoán lỗi OBD2 cho xe hơi
Cho em tham gia với. Vụ án OBDII này theo em suy đoán thì:
1. ECU là chuẩn hóa của một hiệp hội nào đó về các nguyên tắc chẩn đoán (diagnostic) khi khởi động xe. Khi bật công tắc điện bộ xử lý trung tâm của xe sẽ phát "tín hiệu điều khiển" đi kiểm tra từng phần và toàn bộ hệ thống điều khiển điện trên xe, có thể là bộ phun xăng, bộ điều áp, bộ đánh lửa, bộ điều khiển từng động cơ.... việc chẩn đoán này được thực hiện tuần tự, khép kín và phải được hồi đáp nghiêm túc từ các bộ phận điện - điện tử điều khiển về bộ xử lý trung tâm. Khi có bất kỳ bộ phận nào không phản hồi hoặc phản hồi báo lỗi về trung tâm sẽ ghi nhận và tính toán xem có được phép cho khởi động động cơ hay không. Nếu error an toàn thì vẫn cho xe chạy nhưng vẫn báo lỗi, còn nếu error có thể gây hỏng động cơ hoặc nguy hiểm đến an toàn khi lái xe thì nó sẽ không cho xe khởi động.
2. Bộ OBD2 của cty pác chanhtrucnttp là một thiết bị đọc các "tín hiệu ngõ ra" của bộ xử lý trung tâm và sẽ dịch ra thành mã CODE, và các CODE này sẽ được định nghĩa là hư gì, hỏng bộ phận nào của máy để chẩn đoán bệnh xe. Ví dụ khi error code là A380 của xe Camry đời 98 Mỹ thông báo là: "bộ đánh lửa có vần đề" cần kiểm tra....... Nếu như là xe Mỹ hoặc theo tiêu chuẩn ECU gì đó thì đã có bảng tra định nghĩa của ECU nên công việc chẩn đoán đơn giản. Thế là cty pác chanhtrucnttp phải đi nghiên cứu thêm và định nghĩa các CODE mà các hãng xe ở VN sản xuất.
Thực ra các nhà sản xuất đặt ra quy trình chẩn đoán như vậy cực kỳ hợp lý và giúp cho việc trị bệnh xe được khoanh vùng và kiểm soát chính xác, dễ dàng. Khi xe đem cho các thợ sửa ở bên mình, vì không có bảng tra CODE, đành bó tay không biết sửa chỗ nào nên phải mò rất lâu mới ra pan hoặc tìm cách phát tín hiệu giả báo về bộ xử lý trung tâm (xóa lỗi), nếu làm theo cách này đương nhiên xe sẽ chạy được tiếp nhưng sẽ kéo theo phá hỏng các bộ phận chưa hỏng.
Tới đây em xin dừng, nếu có gì sai hay mạo phạm đến pác hanhtrucnttp thì góp ý cho em nhé.
Em mà có tiền mua xe em mời bác qua test xe em ngay để kiếm cafe và để bảo dưỡng xe chu đáo nếu đọc được errror CODE xe em, hợp tác lưỡng lợi mà. Còn bây giờ thì vẫn chưa thi trả nợ xong nên chưa có bằng ===> chưa đi xin việc được nên bỏ ý đị mua xe. Hehehe
Cho em tham gia với. Vụ án OBDII này theo em suy đoán thì:
1. ECU là chuẩn hóa của một hiệp hội nào đó về các nguyên tắc chẩn đoán (diagnostic) khi khởi động xe. Khi bật công tắc điện bộ xử lý trung tâm của xe sẽ phát "tín hiệu điều khiển" đi kiểm tra từng phần và toàn bộ hệ thống điều khiển điện trên xe, có thể là bộ phun xăng, bộ điều áp, bộ đánh lửa, bộ điều khiển từng động cơ.... việc chẩn đoán này được thực hiện tuần tự, khép kín và phải được hồi đáp nghiêm túc từ các bộ phận điện - điện tử điều khiển về bộ xử lý trung tâm. Khi có bất kỳ bộ phận nào không phản hồi hoặc phản hồi báo lỗi về trung tâm sẽ ghi nhận và tính toán xem có được phép cho khởi động động cơ hay không. Nếu error an toàn thì vẫn cho xe chạy nhưng vẫn báo lỗi, còn nếu error có thể gây hỏng động cơ hoặc nguy hiểm đến an toàn khi lái xe thì nó sẽ không cho xe khởi động.
2. Bộ OBD2 của cty pác chanhtrucnttp là một thiết bị đọc các "tín hiệu ngõ ra" của bộ xử lý trung tâm và sẽ dịch ra thành mã CODE, và các CODE này sẽ được định nghĩa là hư gì, hỏng bộ phận nào của máy để chẩn đoán bệnh xe. Ví dụ khi error code là A380 của xe Camry đời 98 Mỹ thông báo là: "bộ đánh lửa có vần đề" cần kiểm tra....... Nếu như là xe Mỹ hoặc theo tiêu chuẩn ECU gì đó thì đã có bảng tra định nghĩa của ECU nên công việc chẩn đoán đơn giản. Thế là cty pác chanhtrucnttp phải đi nghiên cứu thêm và định nghĩa các CODE mà các hãng xe ở VN sản xuất.
Thực ra các nhà sản xuất đặt ra quy trình chẩn đoán như vậy cực kỳ hợp lý và giúp cho việc trị bệnh xe được khoanh vùng và kiểm soát chính xác, dễ dàng. Khi xe đem cho các thợ sửa ở bên mình, vì không có bảng tra CODE, đành bó tay không biết sửa chỗ nào nên phải mò rất lâu mới ra pan hoặc tìm cách phát tín hiệu giả báo về bộ xử lý trung tâm (xóa lỗi), nếu làm theo cách này đương nhiên xe sẽ chạy được tiếp nhưng sẽ kéo theo phá hỏng các bộ phận chưa hỏng.
Tới đây em xin dừng, nếu có gì sai hay mạo phạm đến pác hanhtrucnttp thì góp ý cho em nhé.
Em mà có tiền mua xe em mời bác qua test xe em ngay để kiếm cafe và để bảo dưỡng xe chu đáo nếu đọc được errror CODE xe em, hợp tác lưỡng lợi mà. Còn bây giờ thì vẫn chưa thi trả nợ xong nên chưa có bằng ===> chưa đi xin việc được nên bỏ ý đị mua xe. Hehehe
Last edited by a moderator: