Hạng B2
6/9/04
163
188
43
Em thấy trên ebay bán khoảng hơn 200$ đấy. Ship về VN chắc mất thêm khoảng 50-60$ nữa.
 
Hạng B2
8/5/06
115
6
0
Gửi các bác, thực ra mua thì không khó nhưng làm thế nào gửi về VN + tiền thuế hải quan, trên eBay thì lại không nhận chuyển về VN bác ạ. Nếu bác Lexus_bk thực sự cần thì tôi mới mang về cho bác, nhưng phải chờ đến 28 Tết nhé. Cái máy này không phải để nghịch đâu bác ạ mà là dành cho dân chuyên nghiệp sửa xe đó hehe.
 
Hạng B2
6/9/04
163
188
43
Có 1 vài seller nhận ship về VN đó bác. Em mua đồ ebay suốt mà. Bác nào máu thì em có thể order giùm cho, khoảng hơn 1 tuần là hàng về đến VN, thuế nhập khẩu thì em nghĩ chắc chẳng bao nhiêu vì hình như < 300$ được miễn. Em cũng khoái nghiên cứu món này lắm nhưng vợ hai em còn xài CHK nên không có cơ hội làm chuột bạch. :(
 
Hạng C
6/4/07
664
3
18
Cảm ơn các bác đã nhiệt tình, Em lại ở HN, @:ITEC : rất cảm ơn bác, gần tết em mà lượn vào sì gòn thì có khi phải nhờ bác cái !!! :)
 
Hạng B2
8/5/06
115
6
0
Chào bác Lexus_bk, mình ở Hà Nội chứ không phải ở SG. Nhưng có điều là hiện nay không có mặt ở HN, đến 28 Tết mới về HN ăn Tết ;).
Tò mò tí: bác học khóa 48 khoa công nghệ ô tô à? Hiện nay bác đang làm cho dealer hay garage nào? Nếu cùng làm về xe hơi thì có nhiều thứ để bàn lắm nghe.
 
Hạng C
6/4/07
664
3
18
@: ITEC: Hay quá bác ơi! em củng ở HN, em học oto, BKHN. Vừa ra trường thôi ạ. Em đang làm quản lý dự án về thiết kế hệ thống điện tử cho một công ty của người quen. em củng thích oto lắm, và củng đang nghiên cứu thị trường em tính mở cty để kinh doanh đồ chơi vs dịch vụ, nhất là điện oto. :). rất vui vì được biết bác :).!
@: rmitoday: Hix, không tài nào sent mess cho bác được :D
 
Last edited by a moderator:
Hạng B2
8/5/06
115
6
0
Chào bác Lexus_bk, ý tưởng mở hàng của bác hay phết đấy tuy rằng cũng nhiều người muốn nhưng vì lý do này khác nên cũng hơi khó nhỉ. Mấy ông anh mình cũng thích mở garage nhưng vấn đề là ở VN tuy bác thấy ô tô nhập & sx ở VN tương đối nhiều, nhưng nó chưa phải là phương tiện đi lại chính như xe máy, hơn nữa giao thông ở VN còn nhiều bất cập, nên mở garage tử tế cũng yêu cầu đầu tư nhiều thứ, trong đó công nghệ phải đi tiên phong huh. Rất vui được làm quen bác và anh em trên OS, có vấn đề gì thì cứ trao đổi, học hỏi lẫn nhau là hay nhất, mỗi người có 1 lĩnh vực/chuyên môn khác nhau. Chắc tôi về Hà nội ăn Tết nên ra Tết anh em mình gặp nhau cái nhỉ, tiện thể thử phát triển ý tưởng của bác xem thế nào, chắc chắn là fun fun rồi.
 
Tập Lái
11/11/08
4
0
0
TpHCM
Thấy các bac thảo luận hăng quá! e đóng góp 1 tí!
OBD  là 1 thiết bị dùng để giao tiếp với ECU của xe nhằm mục đích kiểm tra chuẩn đoán các hư hỏng trên xe.
Ở mổi hãng sẽ có 1 qui định về mã lỗi riêng cho mình, chính vì vậy rất khó khăn cho các kỹ thuật viên sữa chữa nếu phải làm việc với nhiều hãng xe khác nhau. Với lý do đó các nhà kỹ sư oto ngồi họp lại với nhau và thống nhất đưa ra 1 chuẩn chung để thuận tiện cho việc chuẩn đoán sửa chửa bên cạnh các qui định mã lôi riêng biệt của từng hãng xe khác nhau và đã cho ra đời hệ thống mã chuẩn đoán lỗi chung gọi là OBD.
Sau 1 thời gian hiệp hội kỹ sư oto My ra 1 hệ thống mã chuẩn khác gọi là OBD2 dùng cho các xe được sản xuất ở thị trường Mỹ, cùng lúc đó các nhà sản xuất Châu Âu và Châu Á cũng ra đời hệ thống chuẩn đoán mã lỗi cho riêng mình là EOBD.
Túm lại. OBD là dùng cho các xe thế hệ đời đầu còn OBD2 và EOBD là thế hệ đời sau.OBD2 dùng cho xe sản xuất ở Mỹ, EOBD dùng cho xe ở thị trường Châu Âu, Á. Vì vậy mới có vụ xe của Mỹ nhưng đút máy EOBD thì không đọc đươc lỗi, tương tự xe châu Á mà đút máy OBD2 cũng không đọc được lỗi. Do đó để chuẩn đoán trước tiên phải biết xe này xuất xứ từ đâu cái đã,tốt nhất a e trang bị cho mình 2 cái máy 1 cái EOBD, 1 cái OBD2 để tùy cơ ứng biến mà sài. Giá thành cái máy này cũng đủ giá, thượng vàng hạ cám cái nào cũng có.
Cái j chưa rõ thì e sẽ update thêm cho các bác!!!
 
Tập Lái
11/11/08
4
0
0
TpHCM
Theo e biết ở Vn chưa ai làm dc cái máy này cả, hình như có bác Dũng nào đó ở ngoài Ha Nội làm cái này nhưng cũng phải mua chip của bọn nó về ráp, sơ đồ nguyên lí thì nó cho, nó cho luôn cà chương trình giao tiếp với máy tính! Lên trang Scantool.net nó có hết.
Còn e nào nói lập trình bằng 89c51 j đó thì hoan nghệnh nhưng hơi bị khó không dễ đâu tốt nhất lện trang Scantool.net tham khảo để biết thêm, nếu mua chip về làm thì khả năng thành công cao còn tự lập trình thi chắc ko nổi đâu mà chú e hoc CKD chứ đâu học lập trình sao đủ tay nghế làm cái này!!!Vì trong OBD2 còn phân ra rất nhiều kiểu giao thức giao tiếp khác nhau nửa như, VPM, PWM, CAN, ISO... túm lại nó không có cho tài liệu giao thức giao tiếp nên a e mình ko làm dc đâu>
Nhân đây nếu có bác nào trong diễn đàn có tài liệu về giao thức giao tiếp OBD2 thì cho e xin bắt chướt làm 1 cái OBD made in VN :) 
 
Tập Lái
11/2/09
1
0
0
Re:Thiết bị chuẩn đoán lỗi OBD2 cho xe hơi

Bác cho e hỏi: e vừa mới mở garage e muốn mua máy chẩn đoán lỗi các dòng xe tại Việt Nam (cả OBD1 và OBD 2), bác tư vấn cho e để e sử dụng một cách hiệu quả nhất kẻo tốn tiền mà kg được gì thì chít. Hic hic!