Chủ đề tương tự
RE: Thiết bị giảm tiêu hao nhiên liệu ???
Hôm nay em có dịp nói chuyện với ông thày dạy ngành xe về cái thiết bị này. Ông ấy được họ đem biếu 1 chiếc gọi là giới thiệu SP. Ông ấy gắn lên xe và thử một cách hết sức nghiêm túc chứ không chơi kiểu amateur như anh em mình đâu:
1. Chọn 2 chiếc xe giống hệt nhau, lắp lên 1 chiếc, còn 1 chiếc để kiểm chứng
2. Vác máy đo chuyên dụng để đo tất cả các chỉ tiêu của động cơ, trước và sau khi lắp
3. Xin được kinh phí để cấp xăng chạy thử nghiệm 4000km
4. Hết 4000km, vác máy ra kiểm tra lại tất cả các thông số động cơ
Ông ấy kết luận: tiết kiệm được ~15%, không thấy ảnh hưởng đến bất cứ chỉ tiêu nào của động cơ
Em chưa hỏi kỹ ông ấy về loại đường mà ông ấy chạy thử nghiệm, vì em thấy chỉ cần chạy trong và ngoài thành phố thì mức chênh lệch nhiên liệu đã quá 15% rồi, nhưng em nghĩ ông ấy là chủ nhiệm bộ môn xe thì chắc quá hiểu những điều đó rồi
Hôm nay em có dịp nói chuyện với ông thày dạy ngành xe về cái thiết bị này. Ông ấy được họ đem biếu 1 chiếc gọi là giới thiệu SP. Ông ấy gắn lên xe và thử một cách hết sức nghiêm túc chứ không chơi kiểu amateur như anh em mình đâu:
1. Chọn 2 chiếc xe giống hệt nhau, lắp lên 1 chiếc, còn 1 chiếc để kiểm chứng
2. Vác máy đo chuyên dụng để đo tất cả các chỉ tiêu của động cơ, trước và sau khi lắp
3. Xin được kinh phí để cấp xăng chạy thử nghiệm 4000km
4. Hết 4000km, vác máy ra kiểm tra lại tất cả các thông số động cơ
Ông ấy kết luận: tiết kiệm được ~15%, không thấy ảnh hưởng đến bất cứ chỉ tiêu nào của động cơ
Em chưa hỏi kỹ ông ấy về loại đường mà ông ấy chạy thử nghiệm, vì em thấy chỉ cần chạy trong và ngoài thành phố thì mức chênh lệch nhiên liệu đã quá 15% rồi, nhưng em nghĩ ông ấy là chủ nhiệm bộ môn xe thì chắc quá hiểu những điều đó rồi
RE: Thiết bị giảm tiêu hao nhiên liệu ???
Thứ nhất : Không cần chọn 2 xe , mà chỉ cần thử 1 xe khi có và khi không lắp thiết bị đó ...há chẳng hay hơn sao !!! 2 xe làm sao giống nhau bằng ...1 xe
Thứ Hai : Đã có đầy đủ máy đo các chỉ tiêu thì thầy không cần xin tiền mua xăng chạy 4000 Km nữa . (Người ta có đồng hồ đo tiêu hao nhiên liệu cũng như bàn tải trọng giả để thử các lọai xe mà ) Chạy chi 4000 Km cực quá vậy , lại lắm yếu tố ngọai lai !?
Thứ Ba : Thầy đã chọn được hai người mập như nhau để thử xe chưa ?
Trích đoạn: nguavan
1. Chọn 2 chiếc xe giống hệt nhau, lắp lên 1 chiếc, còn 1 chiếc để kiểm chứng
2. Vác máy đo chuyên dụng để đo tất cả các chỉ tiêu của động cơ, trước và sau khi lắp
3. Xin được kinh phí để cấp xăng chạy thử nghiệm 4000km
4. Hết 4000km, vác máy ra kiểm tra lại tất cả các thông số động cơ
Ông ấy kết luận: tiết kiệm được ~15%, không thấy ảnh hưởng đến bất cứ chỉ tiêu nào của động cơ
Thứ nhất : Không cần chọn 2 xe , mà chỉ cần thử 1 xe khi có và khi không lắp thiết bị đó ...há chẳng hay hơn sao !!! 2 xe làm sao giống nhau bằng ...1 xe
Thứ Hai : Đã có đầy đủ máy đo các chỉ tiêu thì thầy không cần xin tiền mua xăng chạy 4000 Km nữa . (Người ta có đồng hồ đo tiêu hao nhiên liệu cũng như bàn tải trọng giả để thử các lọai xe mà ) Chạy chi 4000 Km cực quá vậy , lại lắm yếu tố ngọai lai !?
Thứ Ba : Thầy đã chọn được hai người mập như nhau để thử xe chưa ?
RE: Thiết bị giảm tiêu hao nhiên liệu ???
Hai xe như nhau,
Hai người mập như nhau
Đi cùng đường
Cùng trong ngày, cùng thời tiết,
Cùng vận tốc trung bình
cùng gia tốc
Cùng vào/ra số
.....
nhiều cái cùng lắm.....cuối cùng là phương pháp thầy đó mang ra thử là phương pháp của mấy ông nông dân chứ không phải của nhà khoa học (hay trình độ nhà khoa học VN mình nó thế)
Ngoài lề chút:
F1 chi hàng trăm triệu đô cho mỗi vòng đua, các xe được thiết kế, cân, đong, đo hẳn hoi. quãng đường như nhau, cùng thời tiết, vận tốc sát xịt nhau..........thế mà có thằng về nhất, về nhì....có thằng vào pít 2, có thằng vào pít 3...
Trích đoạn: Der Fahrer
Trích đoạn: nguavan
1. Chọn 2 chiếc xe giống hệt nhau, lắp lên 1 chiếc, còn 1 chiếc để kiểm chứng
2. Vác máy đo chuyên dụng để đo tất cả các chỉ tiêu của động cơ, trước và sau khi lắp
3. Xin được kinh phí để cấp xăng chạy thử nghiệm 4000km
4. Hết 4000km, vác máy ra kiểm tra lại tất cả các thông số động cơ
Ông ấy kết luận: tiết kiệm được ~15%, không thấy ảnh hưởng đến bất cứ chỉ tiêu nào của động cơ
Thứ nhất : Không cần chọn 2 xe , mà chỉ cần thử 1 xe khi có và khi không lắp thiết bị đó ...há chẳng hay hơn sao !!! 2 xe làm sao giống nhau bằng ...1 xe
Thứ Hai : Đã có đầy đủ máy đo các chỉ tiêu thì thầy không cần xin tiền mua xăng chạy 4000 Km nữa . (Người ta có đồng hồ đo tiêu hao nhiên liệu cũng như bàn tải trọng giả để thử các lọai xe mà ) Chạy chi 4000 Km cực quá vậy , lại lắm yếu tố ngọai lai !?
Thứ Ba : Thầy đã chọn được hai người mập như nhau để thử xe chưa ?
Hai xe như nhau,
Hai người mập như nhau
Đi cùng đường
Cùng trong ngày, cùng thời tiết,
Cùng vận tốc trung bình
cùng gia tốc
Cùng vào/ra số
.....
nhiều cái cùng lắm.....cuối cùng là phương pháp thầy đó mang ra thử là phương pháp của mấy ông nông dân chứ không phải của nhà khoa học (hay trình độ nhà khoa học VN mình nó thế)
Ngoài lề chút:
F1 chi hàng trăm triệu đô cho mỗi vòng đua, các xe được thiết kế, cân, đong, đo hẳn hoi. quãng đường như nhau, cùng thời tiết, vận tốc sát xịt nhau..........thế mà có thằng về nhất, về nhì....có thằng vào pít 2, có thằng vào pít 3...
RE: Thiết bị giảm tiêu hao nhiên liệu ???
Hi các pác,
Theo em thì đừng nên chê bai người khác vội, vì chắc gì mình đã hiểu rõ người ta làm gì đâu mà chê?
Em cũng thắc mắc y như bác Fahrer, "làm sao mà phải tốn nhiều xăng nhiều xe quá vậy", nhưng mà bác ấy giải thích:
- Đo = thiết bị thì chỉ là trong phòng thí nghiệm thôi, đàng này lại là thực nghiệm trong điều kiện thực tế. Việc đo các thông số là để đảm bảo cho điều kiện thí nghiệm thôi, chứ quan trọng nhất vẫn là thực tế nó uống hết bao nhiêu
- Lấy 2 xe với khoảng cách 4000km là để giảm bớt các ảnh hưởng ngoại lai (chứ không phải là có thêm như bác nghĩ đâu), đánh giá với số lượng dữ liệu lớn thì bao giờ cũng chính xác hơn số ít (phương pháp thực nghiệm dạy thế mà)
- Em thì không biết nhưng bác ấy giải thích con số 4000 là số quy định ở đâu đó trong tiêu chuẩn của Vietnam đó bác
Còn bác hoatran nói rằng cách làm nông dân thì em e là bác cũng chưa hiểu thấu đáo. Thứ nhất: làm thực nghiệm khác với tính toán lý thuyết, thứ 2: ai biểu bác là nông dân thì kém? Các thông số cùng...cùng... gì đó của bác thì họ phải giảm bớt tác động của nó bằng cách thực nghiệm với số lượng lớn đấy.
Cuối cùng, em cũng người trần mắt thịt, suy nghĩ cũng có cái đúng cái sai, cũng nghi ngờ cái thiết bị này lém nên mới quan tâm tìm hiểu. Biết được thế nào thì em post lên thế ý thôi
Hi các pác,
Theo em thì đừng nên chê bai người khác vội, vì chắc gì mình đã hiểu rõ người ta làm gì đâu mà chê?
Em cũng thắc mắc y như bác Fahrer, "làm sao mà phải tốn nhiều xăng nhiều xe quá vậy", nhưng mà bác ấy giải thích:
- Đo = thiết bị thì chỉ là trong phòng thí nghiệm thôi, đàng này lại là thực nghiệm trong điều kiện thực tế. Việc đo các thông số là để đảm bảo cho điều kiện thí nghiệm thôi, chứ quan trọng nhất vẫn là thực tế nó uống hết bao nhiêu
- Lấy 2 xe với khoảng cách 4000km là để giảm bớt các ảnh hưởng ngoại lai (chứ không phải là có thêm như bác nghĩ đâu), đánh giá với số lượng dữ liệu lớn thì bao giờ cũng chính xác hơn số ít (phương pháp thực nghiệm dạy thế mà)
- Em thì không biết nhưng bác ấy giải thích con số 4000 là số quy định ở đâu đó trong tiêu chuẩn của Vietnam đó bác
Còn bác hoatran nói rằng cách làm nông dân thì em e là bác cũng chưa hiểu thấu đáo. Thứ nhất: làm thực nghiệm khác với tính toán lý thuyết, thứ 2: ai biểu bác là nông dân thì kém? Các thông số cùng...cùng... gì đó của bác thì họ phải giảm bớt tác động của nó bằng cách thực nghiệm với số lượng lớn đấy.
Cuối cùng, em cũng người trần mắt thịt, suy nghĩ cũng có cái đúng cái sai, cũng nghi ngờ cái thiết bị này lém nên mới quan tâm tìm hiểu. Biết được thế nào thì em post lên thế ý thôi
RE: Thiết bị giảm tiêu hao nhiên liệu ???
Bác nào đã đọc An ninh thế giới hôm nay chưa? Việt Nam mình cũng đã chế tạo ra được Ecomax rồi đó. Nếu bác nào quan tâm thì gọi đến 18 Hoàng Quốc Việt, Viện khoa học vật liệu gì đó. Cũng thấy nói tiết kiệm được khoảng 15% nhiên liệu gì đấy.
Bác nào đã đọc An ninh thế giới hôm nay chưa? Việt Nam mình cũng đã chế tạo ra được Ecomax rồi đó. Nếu bác nào quan tâm thì gọi đến 18 Hoàng Quốc Việt, Viện khoa học vật liệu gì đó. Cũng thấy nói tiết kiệm được khoảng 15% nhiên liệu gì đấy.
RE: Thiết bị giảm tiêu hao nhiên liệu ???
Dù có tiết kiệm như tác giả trình bày, thí cũng phải mất 4000km, mới tiết kiệm được 15%. cũng chưa nhiều lắm đâu. Ngoài chuyện mập-ốm + xe F1 mà các bác Đề - Hoatran nói, riêng tui, là giặc lái, qua thực tế chạy xe, thì thấy : khi chở nặng, chạy ngược gió, lên đèo, hoặc khi cần tăng tốc đột ngột để qua mặt xe khác,v.v...nếu xe không tăng tốc tức thì như ý - có khi bác tài chỉ cần tăng tốc trong vẻn vẹn có mấy giây - thì rất khó làm chủ tốc độ, có khi chỉ vì CHẬM mất vài giây này, mà xuất hiện thêm nhiều...mẹ góa con côi
Chưa kể, khi đổ đèo, bắt buộc phải gài số, phải chấp nhận hao xăng. Nếu vì thiếu xăng, máy sẽ mất công suất, không thể góp phần ghìm xe, hãm tốc như ý bác tài muốn được, lại có thêm khả năng leo lên ngồi trên...bàn thờ.
Thiếu xăng, còn làm nóng máy, mau hư xú-bắp, bể joint cu-lát, nước tràn vô xy-lanh.
Bác Nguavan đừng có bùn. Dù là tài xế hạng bét như tui, thì cũng phải BẮT BUỘC luôn chú ý mấy vụ này. Phần vì miếng cơm manh áo, phần vì an toàn sinh mạng của tất cả mọi người, trong đó có cả bác và tui.
Chưa kể, xe 4WD, nếu áp dụng vụ này, thì làm sao trèo đèo lội suối băng rừng, chạy Off-road được ?
Bác nói "...chứ không phải amateur như anh em mình đâu" làm tui ...ngơ ngác ?!
Về kỹ thuật thuần túy, thì 4rum mình có khối bác trường lớp bài bản hẳn hoi, trong - ngoài nước, già trẻ lớn bé đủ cả. Bản thân tui, thì hổng phải chuyên sâu như các bác đó, nên chỉ kể lại những thực tế kiểm chứng trên đường dài vạn đạm thôi
Tóm lại : bác nào thích, thì xài, tùy ý. Tui thì không. Nếu CQ, hoặc chủ xe nào bắt tui xài cái này, thì tui rất sẵn lòng xin nghỉ việc, nhường chỗ cho bác tài khác
Dù có tiết kiệm như tác giả trình bày, thí cũng phải mất 4000km, mới tiết kiệm được 15%. cũng chưa nhiều lắm đâu. Ngoài chuyện mập-ốm + xe F1 mà các bác Đề - Hoatran nói, riêng tui, là giặc lái, qua thực tế chạy xe, thì thấy : khi chở nặng, chạy ngược gió, lên đèo, hoặc khi cần tăng tốc đột ngột để qua mặt xe khác,v.v...nếu xe không tăng tốc tức thì như ý - có khi bác tài chỉ cần tăng tốc trong vẻn vẹn có mấy giây - thì rất khó làm chủ tốc độ, có khi chỉ vì CHẬM mất vài giây này, mà xuất hiện thêm nhiều...mẹ góa con côi
Chưa kể, khi đổ đèo, bắt buộc phải gài số, phải chấp nhận hao xăng. Nếu vì thiếu xăng, máy sẽ mất công suất, không thể góp phần ghìm xe, hãm tốc như ý bác tài muốn được, lại có thêm khả năng leo lên ngồi trên...bàn thờ.
Thiếu xăng, còn làm nóng máy, mau hư xú-bắp, bể joint cu-lát, nước tràn vô xy-lanh.
Bác Nguavan đừng có bùn. Dù là tài xế hạng bét như tui, thì cũng phải BẮT BUỘC luôn chú ý mấy vụ này. Phần vì miếng cơm manh áo, phần vì an toàn sinh mạng của tất cả mọi người, trong đó có cả bác và tui.
Chưa kể, xe 4WD, nếu áp dụng vụ này, thì làm sao trèo đèo lội suối băng rừng, chạy Off-road được ?
Bác nói "...chứ không phải amateur như anh em mình đâu" làm tui ...ngơ ngác ?!
Về kỹ thuật thuần túy, thì 4rum mình có khối bác trường lớp bài bản hẳn hoi, trong - ngoài nước, già trẻ lớn bé đủ cả. Bản thân tui, thì hổng phải chuyên sâu như các bác đó, nên chỉ kể lại những thực tế kiểm chứng trên đường dài vạn đạm thôi
Tóm lại : bác nào thích, thì xài, tùy ý. Tui thì không. Nếu CQ, hoặc chủ xe nào bắt tui xài cái này, thì tui rất sẵn lòng xin nghỉ việc, nhường chỗ cho bác tài khác
RE: Thiết bị giảm tiêu hao nhiên liệu ???
Hai thằng sinh đôi cùng trứng, gene giống hệt nhau... cũng phải có thằng ra trước thằng ra sau, chứ không lẽ hai thằng ra cùng một lúc?
Trích đoạn: hoatran
Ngoài lề chút:
F1 chi hàng trăm triệu đô cho mỗi vòng đua, các xe được thiết kế, cân, đong, đo hẳn hoi. quãng đường như nhau, cùng thời tiết, vận tốc sát xịt nhau..........thế mà có thằng về nhất, về nhì....có thằng vào pít 2, có thằng vào pít 3...
Hai thằng sinh đôi cùng trứng, gene giống hệt nhau... cũng phải có thằng ra trước thằng ra sau, chứ không lẽ hai thằng ra cùng một lúc?
RE: Thiết bị giảm tiêu hao nhiên liệu ???
hihi... Bác Féc đừng nóng nha. Em đã nói là em rất lăn tăn cái vụ thiết bị này nên mới hỏi kỹ người đã thử nghiệm với nó. Vấn đề không phải là nó chỉ đơn giản chặn bớt dòng nhiên liệu vào động cơ, nếu thế thì em vứt toẹt nó đi từ đời nào rồi, quan tâm làm gì.
Nó lại giải thích rằng nó dùng từ trường và chất xúc tác làm thay đổi cấu trúc C-H của nhiên liệu, chuyển hóa nó thành các thành phần nhẹ hơn, dễ cháy hơn, dẫn đến TĂNG CÔNG SUẤT ĐỘNG CƠ và giảm lượng nhiên liệu cần sử dụng. Vì thế không có chuyện xe chạy thiếu xăng. Thế nên em mới lăn tăn chứ.
hihi... Bác Féc đừng nóng nha. Em đã nói là em rất lăn tăn cái vụ thiết bị này nên mới hỏi kỹ người đã thử nghiệm với nó. Vấn đề không phải là nó chỉ đơn giản chặn bớt dòng nhiên liệu vào động cơ, nếu thế thì em vứt toẹt nó đi từ đời nào rồi, quan tâm làm gì.
Nó lại giải thích rằng nó dùng từ trường và chất xúc tác làm thay đổi cấu trúc C-H của nhiên liệu, chuyển hóa nó thành các thành phần nhẹ hơn, dễ cháy hơn, dẫn đến TĂNG CÔNG SUẤT ĐỘNG CƠ và giảm lượng nhiên liệu cần sử dụng. Vì thế không có chuyện xe chạy thiếu xăng. Thế nên em mới lăn tăn chứ.