O.S.P.D
16/12/03
1.144
9
0
www.hsevietnam.net
RE: Thiết bị giảm tiêu hao nhiên liệu ???

Trích đoạn: KhanhLinh

Em chẳng biết gì về xăng dầu, nhưng ngày xưa có ông chú làm ở xưởng sc trên Nội Bài (A76?), chuyên xách xăng máy bay về, chạy xe máy thì không được, nhưng dùng đun bếp dầu hỏa thì tốt hơn dầu hỏa.

Chắc ông ấy là sư tổ của tụi ăn cắp xăng máy bay mà các bác đang nói...:D:D:D:D:D
 
Hạng B2
10/8/06
244
57
28
34
google.com.vn
RE: Thiết bị giảm tiêu hao nhiên liệu ???

tội nghiệp thằng nhỏ. lỡ đang đi thì gío thổi 1 cái chắc thằng nhỏ chổng 4 chân lên trời quá
 
Hạng B2
29/7/06
312
1
0
Hà nội
RE: Thiết bị giảm tiêu hao nhiên liệu ???

Chít... bác lại "con rận" rùi, em chỉ nói cái cách nghĩ của em nó thế thôi, không ám chỉ gì đâu. Em thì lại tin vì họ muốn thử nghiệm điều kiện hoạt động thực tế, còn đo trong phòng TN thì với họ quá đơn giản chứ đâu phải khó nhọc thế? Nếu là bác thì bác sẽ làm thế nào?
Vâng, lúc nào rảnh em với bác off tí bác nhể

[/quote]

Còn vụ này tôi biết bác nguavan ám chỉ tôi:D:D, nhưng tôi cũng xin nói với bác là chẳng một nhà khoa học nào mà đi làm cái thí nghiệm trong các điều kiện như bác nói cả vì nó phi khoa học....đã như thế là ung dung khẳng định cái kết quả của nó là đúng.

Lúc nào rảnh bác với tôi nhâm nhi tý, ta cùng mạn đàm nhé

Hoatran
[/quote]
 
O.S.P.D
16/12/03
1.144
9
0
www.hsevietnam.net
RE: Thiết bị giảm tiêu hao nhiên liệu ???

@ nguavan.

Bác hỏi thì tôi nói nhé, bác xem cái ý tưởng này của tôi có tối quá thì tôi trình bày ý tưởng khác...tôi là chúa đưa ra các loại giải pháp:D:D:D

1. Xem xem cái thiết bị trên nó có hoạt động trên lý thuyết không đã. nếu là chuyên gia về cơ khí, thì tại sao không hỏi thêm những nhà hóa học??? một cỗ máy hoạt động được cần nhiều lĩnh vực, nhiều kiến thức từ nhiều lĩnh vực khác nhau lắm...

2. Nếu theo lý thuyết nó hoạt động được thì tại sao không thử trên một cỗ máy? như thế sẽ giảm được nhiều yếu tố ngoại cảnh về vật lý

3. Lấy một cỗ máy (khỏi cần xe) cho chạy không tải khỏang vài trăm giờ....đo tất cả các thông số (nhiệt độ hoạt động, vận tốc, áp lực...nhiên liệu tiêu thụ........)
4. sau đó cũng cỗ máy đó chạy có tải...vài trăm giờ....đo lại các thông số....
5. Lắp cái cục gì đó vào, chạy với các thông số và điều kiện đã đo như khi chưa lắp...
6. so sánh lượng nhiên liệu tiêu thụ là ta biết ngay thằng nào hơn thằng nào ngay thôi mà.

Bác xem như thế có ok không nào?
 
Hạng B2
29/7/06
312
1
0
Hà nội
RE: Thiết bị giảm tiêu hao nhiên liệu ???

em đã nói với bác từ đầu rồi mà, họ có cả cái phòng thí nghiệm động cơ với đấy đủ thiết bị đo để làm đúng cái quy trình mà bác vừa nói. Em tin chắc là họ đã làm cái việc đó trước khi quyết định thử nó trên đường rồi bác ạ, vì nó đơn giản và rẻ tiền hơn nhiều. Cái quy trình đó họ vẫn làm và dạy học sinh hàng ngày mà.
Vấn đề ở đây là họ thử trên đường với cái số 4000km chết tiệt kia cơ mà bác? Em hỏi bác là hỏi cái vụ thử điều kiện thực tế trên đường, chứ còn đo thế thì nói làm gì
 
O.S.P.D
16/12/03
1.144
9
0
www.hsevietnam.net
RE: Thiết bị giảm tiêu hao nhiên liệu ???

Thế thì tôi lại bó tay khi mà họ coi cái chu trình đó không chính xác bằng việc chạy trên đường với 2 cái xe:D:D:D
 
Hạng B2
18/8/06
266
1
16
49
Hanoi
www.vnitpro.com
RE: Thiết bị giảm tiêu hao nhiên liệu ???

Lâu nay thấy các bác bàn về tiết kiệm xăng bằng lâm châm gì đó, thì tôi chợt nhớ trong một chuyến đi công tác bên Malay có được mấy thằng ba tầu giới thiệu thiết bị này, trong không khác nhiều so với Ecomax gì đó nhưng chúng nó nói rằng chỉ thực sự hữu dụng khi sử dụng xăng pha trì, về hóa học tôi không hiểu nhiều nhưng mới nghe thì thấy có lý ... bởi ít ra các phân tử chì ít nhiều sẽ bị tác động bởi từ tình (vì nó là kim loại).. - Bác nào hiểu rõ hơn cho anh em thêm kiến thức về mục này đê..