Lờ... đờ :-D
18/9/04
3.594
94.696
113
RE: Thiết bị giảm tiêu hao nhiên liệu ???

Cơ sở lý thuyết thế này thì có chết con người ta không!?

-------------------------------------------
Về nguyên lý, khi xăng chảy qua thiết bị, từ trường do nam châm tạo ra sẽ tác động lên chuỗi hydrocarbone có trong nhiên liệu và tạo ra tần số dao động. Nếu tần số dao động của chuỗi hydrocarbone có trong nhiên liệu cộng hưởng với một trong những tần số dao động do từ trường tạo ra thì dao động sẽ được tăng cường. Khi cộng hưởng, các mạch của các chuỗi hydrocarbone sẽ rung mạnh làm cho chúng bị biến dạng, dãn ra. Điều đó làm thay đổi tính chất hóa lý của nhiên liệu, làm chúng dễ cháy hơn, cháy kiệt hơn dẫn đến hiệu quả giảm triệt để nhiên liệu thừa, nâng cao được hiệu suất động cơ và giảm lượng khí thải độc hại...

-------------------------------------------

http://www.tuoitre.com.vn/Tianyon/Index.aspx?ArticleID=156484&ChannelID=17
 
Hạng B2
11/4/05
347
1
16
Hanoi - Vietnam
RE: Thiết bị giảm tiêu hao nhiên liệu ???

Trích đoạn: nguavan

Thanks các bác nhé, nghe các bác tranh luận em cũng sáng ra nhiều điều :)
Hehe... Xe 1 mã lực mà chở được đến 3 người thì con xe ghẻ của em không khéo phải tải bằng cái Boeing ấy nhỉ
Mà họ làm thế nào để trèo lên cái ca bin mà không bị lật nhỉ??? Dô-ta cùng trèo??? :D
CÁi này phải gọi là "bò lực chứ :D:D:D:D:D:D
 
Bác sĩ
20/4/04
3.488
325
83
Sai gon,Vietnam
RE: Thiết bị giảm tiêu hao nhiên liệu ???

@ bác Tuấndq : Bác là dân "Hóa gì cũng học" thì thấy vô lý chứ em đọc thì thấy hay ve bác ạ ![&:]
Bác có thời gian thì khai sáng cho em út cái đi.....!:D
 
Lơ Xe
6/6/04
15.553
12.405
113
Vietnam
www.otosaigon.com
RE: Thiết bị giảm tiêu hao nhiên liệu ???

Thiết bị này cao cấp lắm đó... hồi trước gọi là công nghệ hóa màu, ngày nay họi là XAMBACO:D.
 
O.S.P.D
16/8/04
2.803
129
63
61
"Trung Tâm Công Nghệ Hoá Màu"
RE: Thiết bị giảm tiêu hao nhiên liệu ???

Cái kiểu giải thích :" .....thay đổi tính chất hóa lý của nhiên liệu, làm chúng dễ cháy hơn .." rất phổ biến khi một Sản Phẩm kiểu " Hóa Màu không thể so sánh được"... ra đời .
Thay đổi cả lý tính , thay đổi cả hóa tính ...thế ra là viết lại công thức hóa học cho xăng à !!!???
Lạ là những người uyên thâm ít khi lên tiếng mấy vụ này trên báo chí , truyền thông cho bà con được nhờ ! Mấy bác làm ở dầu mỏ BP , Esso , Aral , Catex ...giải thích dùm là tại sao người ta không làm cho xăng dễ cháy hơn từ nhà máy bằng quá trình Crắc rắc gì đó ( Hỏi bác Tuandq ), mà phải chờ cục ...Nam châm loa của mấy Tiến sỹ nọ !??[:-] ...Hay là hãng dầu mỏ , hãng chế tạo xe hơi không đủ tiền ..ráp Cục Hít !
21.gif

Thiên hạ đại lọan ![:-]
 
Last edited by a moderator:
O.S.P.D
16/12/03
1.144
9
0
www.hsevietnam.net
RE: Thiết bị giảm tiêu hao nhiên liệu ???

Bữa nào offline phát chúng ta bàn về dầu mỏ và quá trình chưng cất (craking) nhé
 
Lờ... đờ :-D
18/9/04
3.594
94.696
113
RE: Thiết bị giảm tiêu hao nhiên liệu ???

Trích đoạn: Automatic

@ bác Tuấndq : Bác là dân "Hóa gì cũng học" thì thấy vô lý chứ em đọc thì thấy hay ve bác ạ ![&:]
Bác có thời gian thì khai sáng cho em út cái đi.....!:D

Hề hề! Bác Automatic ơi! Thật sự là tôi phải suy nghĩ rất kỹ mới dám bình luận vụ này vì mấy TS này thuộc hàng sư phụ tôi. :D Tuy nhiên, ngẫm nghĩ lại thì có thể do mấy cậu nhà báo không nắm hết được cái kỳ diệu của sáng tạo nên đã ghi lại một cách ngây ngô chăng. Vì vậy, ở đây tôi chỉ phân tích những điều vô lý do nhà báo ghi lại thôi nhé!
24.gif
.

Thứ nhất, "Về nguyên lý, khi xăng chảy qua thiết bị, từ trường do nam châm tạo ra sẽ tác động lên chuỗi hydrocarbone có trong nhiên liệu và tạo ra tần số dao động". Các phân tử Hydrocarbon (thành phần chính của xăng) có mật độ điện tử tại các nguyên tử Hydro và Carbon khác nhau nên cũng có thể coi các phân tử này là những nam châm rất nhỏ. Tuy nhiên, những nam châm này rất yếu nên để tác động lên nó người ta phải sử dụng những nam châm cực mạnh. Trong phân tích hiện đại, có một kỹ thuật gọi là cộng hưởng từ hạt nhân (NMR). Trong kỹ thuật này, người ta phải sử dụng đến hệ thống nam châm bằng vật liệu siêu dẫn được làm lạnh bằng nitơ lỏng có giá thành cỡ vài chục ngàn USD để tác động lên những ống mẫu vỏn vẹn vài ml. Còn trong trường hợp này nam châm vĩnh cửu tác động lên dòng nhiên liệu đang chảy thì quả là cực kỳ đột phá!!!

Thứ hai, giả sử các hydrocarbon có từ tính đủ lớn là từ trường nam châm đủ mạnh thì chuyện gì sẽ xảy ra? Khi đó các hydrocarbon sẽ sắp xếp theo chiều từ trường ngoài chứ làm sao lại có chuyện dao động gì ở đây? Muốn dao động thì ít ra từ trường ngoài phải biến đổi và muốn vậy phải sử dụng nam châm điện chứ sao lại là nam châm vĩnh cửu!?

Thứ ba, giả sử các hydrocarbon có dao động thật thì một công trình khoa học lại đặt ra điều kiện "Nếu tần số dao động của chuỗi hydrocarbone có trong nhiên liệu cộng hưởng với một trong những tần số dao động do từ trường tạo ra thì dao động sẽ được tăng cường.". Tức là tác giả cũng không biết được là nó sẽ cộng hưởng như thế nào mà chờ đợi vào may mắn. Chẳng may mà không có cộng hưởng thì thôi nhỉ! :D

Rồi cuối cùng là "Khi cộng hưởng, các mạch của các chuỗi hydrocarbone sẽ rung mạnh làm cho chúng bị biến dạng, dãn ra." thì thua thật. Liên kết nội phân tử là những liên kết rất mạnh chứ đâu có dễ bẻ gãy như vậy!? Quá trình cracking trong hoá dầu phải sử dụng nhiệt độ cao và chất xúc tác mới đạt được mục đích như vậy đó!

Còn vụ biến đổi tính chất hoá lý thì bác Der Fahrer đã nói rồi.

Kết luận, nguyên lý dùng từ trường tác động lên nhiên liệu thì nhiều thiết bị kiểu này đã làm rồi. Tuy nhiên, mấy thiết bị đó giải thích rằng hydrocarbon được sắp xếp lại theo chiều từ trường ngoài. Nghe vậy thì còn hợp lý hơn vụ dao động này!!! Túm lại, đề nghị bác Der Fahrer về chỉnh huấn lại trung tâm hoá màu để đưa ra những lý luận cao siêu hơn nữa. :D
 
O.S.P.D
20/4/05
1.873
104
48
RE: Thiết bị giảm tiêu hao nhiên liệu ???

Trích đoạn: tuandq

Túm lại, đề nghị bác Der Fahrer về chỉnh huấn lại trung tâm hoá màu để đưa ra những lý luận cao siêu hơn nữa. :D
Hay đấy,"Giám đốc trung tâm" về VN đi,nghiên cứu gấp và đưa ra lý luận thuyết phục[&:].Vì tui bít ở Thủ Đức có 1 tay chạy con chim xanh đang than trời thời xăng tăng giá,đang trăm sự trông cậy vào Giám đốc đấy
21.gif
 
  • Like
Reactions: thuanmatt
O.S.P.D
16/8/04
2.803
129
63
61
"Trung Tâm Công Nghệ Hoá Màu"
RE: Thiết bị giảm tiêu hao nhiên liệu ???

Ba cáo các bác , sau khi coi coi bài của bác tuandq , sáng ra ối thứ , uất ức như cái mụn bị sưng mà không đủ " Trình " để chọc nó ra , nay thấy .." Thuở mởn " hết sức ..Nhân đề nghi của bác Tuan và Bác Cận thi , xét hòan cảnh bác Giáo , tôi quyết định sáng nay đeo vòng từ tính ( Lúc trước mua ở chợ Xã Tây để chống cao huyết áp , sau đó Ông cụ thân sinh tôi đã qua đời vì cao huyết áp ! ) cho nước uống ...để coi nó biết đâu thành ..nước ngọt hay ...xăng [8|] !!! Thay đổi hóa tính đâu có phải chuyện giỡn chơi !:D
21.gif
. Trước mắt , bác Giáo , bác Cận nên đeo vòng từ tính cho bếp dầu hôi cái đã ( Cũng là SP dầu mỏ mà )
Mai mốt , tôi deo vòng từ tính cho ...Rau Muống , để biết đâu nó bự cỡ cây Bắp , cả nhà ăn một cây phủ phê , đỡ mất công ngồi nhặt hàng ngày như hiện giờ .
Nhà tôi đầy nam châm hình vòng xuyến , bây giờ bạ cái gì tôi cũng cho đeo nam châm hết , điên lên , tôi sẽ đeo vào cả những chỗ không nên đeo ...
24.gif
Rồi đây , ngươi sẽ biết tay ta ! Công trình khoa học chào đời nhiều khi đơn giản lắm !
Bao giờ thì hết những trò này nhỉ , chắc là chẳng bao giờ hết , vì cũng là chuyện áo cơm mà [:-]
 
O.S.P.D
20/4/05
1.873
104
48
RE: Thiết bị giảm tiêu hao nhiên liệu ???

Trích đoạn: Der Fahrer

Nhà tôi đầy nam châm hình vòng xuyến , bây giờ bạ cái gì tôi cũng cho đeo nam châm hết , điên lên , tôi sẽ đeo vào cả những chỗ không nên đeo ...
24.gif
Rồi đây , ngươi sẽ biết tay ta !
Ối Ối cho iem can[&:].
Bác còn trẻ,xuân sắc lém,chỉ già hơn tụi tui chút thôi mà:D.Có những cái kg nên tiết kiệm,đừng có đeo tùm lum vào[&:].Khổ thân:mad: