Hạng F
Super Moderators
11/2/15
7.737
18.673
113
Lâm Đồng
Toyota đã giảm lợi nhuận đến 25% so với cùng kỳ năm trước, báo động về một thời kỳ kinh doanh không hề tươi sáng của hãng xe Nhật do thiếu chip và linh kiện.

Thiếu chip, Toyota mất gần 200 tỷ yên lợi nhuận


Toyota vừa công bố kết quả kinh doanh quý 2 năm tài chính 2023 (FY2023). Theo đó nhà sản xuất ô tô Nhật Bản đạt lợi nhuận 562,7 tỷ yên trong quý II (từ tháng 7-9). Theo Reuters, con số này thấp hơn 25% so với mức 772,2 tỷ yên mà các nhà phân tích ước tính. Qúy II năm ngoái, Toyota đạt mức lãi đén 749,9 tỷ yên.

Kết quả kinh doanh của Toyota tỏng quý I cũng không quá sáng sủa. Qúy I hãng này báo lãi 578,6 tỷ yên.

Các lý do được đưa ra là vì hiệu suất sản xuất yếu, chi phí vật liệu tăng và thiếu chip bán dẫn. Kazunari Kumakura, Giám đốc mua hàng của Toyota cho biết ông không nghĩ sự gián đoạn về linh kiện và chip lại kéo dài như vậy.

Ông giải thích: “Vẫn sẽ có một số hạn chế đối với chất bán dẫn cho ô tô do vốn đầu tư không theo kịp”, ông giải thích thêm rằng Toyota đã tổ chức các cuộc họp khẩn cấp hàng ngày với các nhà cung cấp trong hai năm qua để theo dõi các linh kiện đang thiếu hụt.

Thiếu chip, Toyota mất gần 200 tỷ yên lợi nhuận


Điều này đã khiến Toyota phải điều chỉnh lại dự báo sản lượng năm 2023 lên 9,2 triệu xe, ít hơn 500.000 chiếc so với mục tiêu ban đầu là 9,7 triệu xe. Sự thiếu hụt chip buộc nhà sản xuất ô tô phải điều chỉnh kế hoạch sản xuất cho tháng 11 khi công ty sẽ sản xuất khoảng 800.000 xe toàn cầu. Trong đó 250.000 xe được sản xuất tại Nhật Bản và khoảng 550.000 xe tại các nhà máy ở Bắc Mỹ, Châu Âu và các khu vực khác.

Mức lợi nhuận theo đó cũng dự báo sẽ giảm nhiều vào cuối năm nay.

Toyota cũng công bố danh sách ngừng sản xuất trong tháng 11 tại các nhà máy ở Nhật Bản. Cụ thể họ sẽ tạm dừng sản xuất 11 dây chuyền sản xuất tại 8 nhà máy (Trong tổng số 28 dây chuyền của 14 nhà máy).

Thiếu chip, Toyota mất gần 200 tỷ yên lợi nhuận


Sau đại dịch, thiếu chip và thiếu xe đã không còn là chuyện lạ tại Mỹ (hay thậm chí là Việt Nam). Việc đặt mua một chiếc xe mới sẽ tốn nhiều thời gian chờ đợi và thậm chí phải chấp nhận "ăn lạc" mới có xe.

Xem thêm:
Các bác nghĩ sao về tình trạng thiếu chip và đứt chuỗi cung ứng toàn cầu?
 
Hạng F
28/8/19
6.875
11.815
113
Palm Beach, Florida, US
Toyota nêu ra việc thiếu chip để không đảm bảo sản lượng xe hơi đáp ứng được nhu cầu mua xe của Khách hàng, là rất vô lý
Toyota nên đầu tư Chất xám vào Công nghệ, bằng cách tự mình sản xuất Chip nhỉ?!...kkk
Mẹ nó bọn TB, lợi dụng ...nâng giá xe từ cũ tới mới bán lời ngập mặt mà.miệng cứ bla bla... "Ko có Chip nên ko có xe!" và ko quên thòng câu cuối " Anh muốn có ngay cũng có, mà trả thêm $$$"
Chip trong kho Spare đầy, đủ làm 100k chiếc 1 năm, giờ làm 10k chiếc/năm...tranh thủ.
 
  • Like
Reactions: cohvn
Toyota nên đầu tư Chất xám vào Công nghệ, bằng cách tự mình sản xuất Chip nhỉ?!...kkk
Mẹ nó bọn TB, lợi dụng ...nâng giá xe từ cũ tới mới bán lời ngập mặt mà.miệng cứ bla bla... "Ko có Chip nên ko có xe!" và ko quên thòng câu cuối " Anh muốn có ngay cũng có, mà trả thêm $$$"
Chip trong kho Spare đầy, đủ làm 100k chiếc 1 năm, giờ làm 10k chiếc/năm...tranh thủ.

anh nhắc đến việc dùng nhiều tiền hơn để mua chip sử dụng cho xe hơi là rất hợp lý,

đắt sắt ra miếng, giải quyết được sản lượng xe hơi, tăng doanh số, tăng lợi nhuận,

cái này gọi là chi phí cơ hội

bây giờ tập làm tính cộng và tính nhân là thấy
10 tỉ USD hay 20 tỉ USD cũng quá nhỏ bé so với Doanh thu khổng lồ từ bán xe Toyota đem lại sau đó,

những triệu con chip đó giúp kinh tế hưởng lợi khổng lồ ra sao thì cái đầu vùng cao của em ko đủ tầm để với đâu anh,

giờ ngẫm lại mới thấy anh @TOPTEN đã có tầm suy nghĩ chiến lược hơn cả Hãng Toyota
 
có những chi phí gọi là chi phí cơ hội, đắt cũng phải xuống tiền, khi đó nó sẽ mở ra những cơ hội đi trước các bạn khác, còn chần chừ đo lọ nước mắm đếm củ dưa hành thì mãi mãi theo đuôi người ta,

Chơi đi Toyota Global !

mà làm gì Toyota phải lo, có chip nhập về, ráp đủ xe xong bán cho nhà giàu, Toyota ko mất đồng nào đâu, mua ngay và luôn,

em thấy anh @rottie từng có tính quyết đoán hơn các Hãng xe hơi lớn
 
với các Sản phẩm mang tính chất Công nghệ lõi, ngoài vấn đề tài chính,

để đáp ứng chất lượng và số lượng,

đương nghiên là vẫn phải ưu tiên hàng đầu trong việc dùng Google để đưa Công nghệ vào, hoặc dùng Chất xám để đưa Công nghệ vào
 
Hạng B2
23/12/21
464
13.824
93
46
anh nhắc đến việc dùng nhiều tiền hơn để mua chip sử dụng cho xe hơi là rất hợp lý,

đắt sắt ra miếng, giải quyết được sản lượng xe hơi, tăng doanh số, tăng lợi nhuận,

cái này gọi là chi phí cơ hội

bây giờ tập làm tính cộng và tính nhân là thấy
10 tỉ USD hay 20 tỉ USD cũng quá nhỏ bé so với Doanh thu khổng lồ từ bán xe Toyota đem lại sau đó,

những triệu con chip đó giúp kinh tế hưởng lợi khổng lồ ra sao thì cái đầu vùng cao của em ko đủ tầm để với đâu anh,

giờ ngẫm lại mới thấy anh @TOPTEN đã có tầm suy nghĩ chiến lược hơn cả Hãng Toyota
Thiếu chip, Toyota mất gần 200 tỷ yên lợi nhuận
 
  • Angry
Reactions: Wuyến