Em lúc đó chạy Én 79 lên 81 áp chót 3 khúc: nòng 72 và 3ly thôi ah : cứ gọi là cho Dream I và Su FB100 hửi khói hết
Quá quá
Này thì đua xe, đánh võng thời 93-95':
- Suzuki Crystal
- Suzuki Akira
- Honda Nova
Em lúc đó chạy Én 79 lên 81 áp chót 3 khúc: nòng 72 và 3ly thôi ah : cứ gọi là cho Dream I và Su FB100 hửi khói hết
Bác sai nhá, hồi đó tháng nào e cũng xách thùng với phiếu đi mua xăng, định mức 4l/ tháng. Nhà có chiếc Dame quân đội màu đỏ tới giờ vẫn trưng bày ở nhà nè.Em ở SG (sn 77) chỉ nhớ những thứ như sau:
- Xăng không có bán nên ai có xe máy hay xe hơi thì chỉ làm kiểng. Xăng chỉ cấp cho cơ quan nên tài xế rút ra bán cho mấy người bán thuốc lá...mấy người này mua rồi bán lậu lại...
- Thời này chỉ có bán dầu hỏa (lửa) và được chở bằng xe lam. Mỗi lần xe đến phố để bàn thì xách sổ ra mua về để bỏ vào đèn dầu để thắp sáng vì thời này cúp điện quanh năm, nấu bếp dầu (sau này), đốt đèn măng xông....
- Mọi thứ có giá trị đều quy ra vàng, như: gọi bột ngọt được bán giá 5 phân vàng (0.5 chỉ), cái máy cassette thì giá từ 5 chỉ cho đến loại 2-3 cây vàng (loại 2 hộc băng)..
- Xe đạp là đã dữ dằn, nếu có 7 lip nữa thì gái bao la, gọi là bao đâm hahahahha...
Sau mở cửa thì đở hơn chút: tầm năm 88 gì đó, nhà nào có cup 81, 82 rồi DD là dữ như sư tử.. Rồi năm 89 thì có suzuki 100 (gọi là su đầu bò) rồi Dream Thái đời đầu...giá xe Su và Dream lúc đó tầm 5-6 cây vàng gì đó...mấy chú ngoài Bắc vào nói: "..Địt mẹ, cả toà nhà di động" - ý nói giá xe Dream bằng cả cái nhà mặt phố ở Q.1. (nhà em lúc đó ở đường Thủ Khoa Huân, Q.1 - cửa Bắc chợ Bến Thành.. Giá nhà mặt tiền cũng chỉ chừng 8-9 cây. Thì những chổ khác ở Q.1 thì 3-4 cây là có nhà mặt tiền )
91-92 mà có xe máy chở ghệ đi chơi là sướng rơnỪ, hồi đó siêng thật bác ạ, cứ xe đạp thôi mà Bửu Long & Lái Thiêu đi hoài
Đến 91-92 thì cứ 1,2 tháng đi Vũng Tàu lần mà toàn xe Cub 50cc thôi chứ được phân khối lớn như giờ đâu, máu lửa