Cái lý luận này của Bác Happy Car e hay nghe từ các gara hay cố vấn dịch vụ đểu .Happy Car nói:Ở tiêu chuẩn nhà sản xuất thì 10,000km thay nhớt một lần<span style=""color: #0000ff;"">, tuy nhiên ở Việt Nam chạy xe tốc độ chậm</span> <span style=""color: #ff0000;"">(bình quân chỉ bằng dưới 1/2 tốc độ ở US, EU), nên tổng thời gian nổ máy thường gấp đôi so với cùng quãng đường đi được bên US. Cho nên thực tế 5,000 km ở VN đã tương đương thời gian nổ máy 10,000km bên US.</span> Do vậy để đảm bảo chắc chắn thì nên thay nhớt sau mỗi 5,000km bác ơi.
- <span style=""color: #0000ff;""> dòng màu xanh</span> --> đúng nhưng e thấy ko tuyệt đối, có rất nhiều nước EU vẫn đầy những cung đường...bé tẹo đấy thôi ! nhất là các nước Châu Á thì sao? tại Thái Lan, Hong Kong...e thấy kẹt xe còn dữ hơn VN.
- <span style=""color: #ff0000;"">dòng màu đỏ</span> : mấy cái...con số này được thống kê qua nghiên cứu nào? ở VN đa số các con đường trong nội thị qui định tốc độ TB cho ô tô là 50Km/h, bằng 1/2 tốc độ tại nước ngoài? có nghĩa là tại nước ngoài các con đường nội thị họ cho phép 100Km/h??? thời gian nổ máy 5,000Km tại VN = 10,000Km tại nước ngoài ??? chẳng biết con số này có được qua nghiêm cứu khoa học nào?
Vậy ở nước ngoài toàn đường tốt rộng như thiên đường thế cứ đạp 100 ~ 150Km...liệu có mau hao mòn xe hơn...chạy tà tà ở VN ko nhỉ?
Ngoài mấy cha thợ tay ngang gara hay cố vấn dịch vụ đểu...e chưa thấy chuyên gia hay nhà sx ô tô nào dám phát biểu chính thức hay trên giấy trắng mực đen 2 cái...định lý ở trên cả, mà e chỉ biết rằng thông thường các nhà sx của bất kỳ ngành nghề nhất là nước ngoài nào thường đều cực kỳ cẩn thận trong những khuyến cáo có liên quan đến trách nhiệm của họ:
vd: ghi lùi lại các thông số như thời hạn sử dụng, giới hạn cho phép...cho chắc ăn
Suy ra : nếu 2 cái...định lý ở trên là đúng thì nhà sx đã bổ sung nó vào trong cuốn hướng dẫn sử dụng cho thị trường VN, đó là trách nhiệm cũng như 1 chiếc áo giáp để nhà sx tự bảo vệ mình mà ko nhà sx lớn nào lại...khiêm tốn trí thông mình đến mức ko làm.
Last edited by a moderator: