Hạng D
5/12/12
1.152
1.387
113
Nhà
gosolar.vn
thời gian thay dầu nhờn xe ô tô còn phụ thuộc nhiều vào yếu tố môi trường bụi bẩn hay không nữa, đi trong thành phố khác và đi khu công trường nhiều bụi bậm nó cũng khác, tải trọng nhiều nó cũng khác, leo đèo nhiều nó cũng khác các Bác nhé. Về nguyên lý nếu dầu nhờn không cạn thì các bác đi tới 20.000km hoặc hơn cũng ko có vấn đề gì bằng mắt thường thấy được, (xe vẫn nổ, vẫn đi bình thường, chỉ mỗi tôi kêu hơn và có vẻ máy dão ra hơn), nhưng về lâu về dài sẽ làm động cơ bị mài mòn nhiều và nhanh bị dão. bây giờ các hãng dầu nhờn khuyến cáo cũng đua nhau tăng lên vô tội vạ nhiều lắm mà chả có gì làm căn cứ cả. Các Bác cứ căn cứ theo mức 25 -30% của họ quảng cáo là chuẩn nhất. ai chăm chút và cẩn thận thì từ 3000km-5000km thay dầu là vừa ( đối với xe đi trong thành phố) Nếu xe đi khu công trường bụi bẩn như khu hầm mỏ Quảng Ninh chẳng hạn thì thay sớm hơn và nên thay cả lọc dầu luôn là tốt nhất.
Bác ơi, đi đường nhiều bụi, bụi chui vô máy bằng cách nào mà phải thay nhớt sớm hơn vậy bác?
 
Tập Lái
17/5/16
1
0
1
47
Bác ơi, đi đường nhiều bụi, bụi chui vô máy bằng cách nào mà phải thay nhớt sớm hơn vậy bác?
Trong môi trường bụi nhiều thì sẽ ảnh hưởng tới lọc gió, lọc gió kém trong buồng đốt sẽ sinh ra nhiều muội =>> nhiều muội xuống lọc dầu =>> lọc dầu quá tại, lại dính phải lọc dầu kém chất lượng, vài lần thay dầu mới thay lọc thì dẫn tới cặn bã xuống động cơ..... đến đây chắc bạn hiểu ra vấn đề rồi chứ... nôm na là như vậy Bạn nhé
 
Hạng B2
28/3/16
367
407
63
44
xe em chạy dòng dòng và dịch vụ, bữa mới thay ron mở nắp máy ra thấy nhớt đỏ chét, odo đã 4k hơn
em cũng như bác nào đó chia ra thấy 7k làm mốc thích thì thay đúng, có dịp đi xa thay sớm 1 xíu
trễ hơn 1 chút cũng chả sao

ko thì các bác vừa đi vừa kt lúc xả còn độ nhớt thì + thêm km vào ko lãng phí quá
lần đầu em mua xe thấy mấy ông kêu 5k em trừ hao 3k5 đã thay sau đó cứ 1 lần thay thấy nhớt còn ngon + 1k vào và sau 2 năm dùng em dừng ở con 7k. đi nhiều thì em thay lúc 6k hoặc 5k vậy thôi
 
Hạng D
5/12/12
1.152
1.387
113
Nhà
gosolar.vn
Trong môi trường bụi nhiều thì sẽ ảnh hưởng tới lọc gió, lọc gió kém trong buồng đốt sẽ sinh ra nhiều muội =>> nhiều muội xuống lọc dầu =>> lọc dầu quá tại, lại dính phải lọc dầu kém chất lượng, vài lần thay dầu mới thay lọc thì dẫn tới cặn bã xuống động cơ..... đến đây chắc bạn hiểu ra vấn đề rồi chứ... nôm na là như vậy Bạn nhé
Thật là học cao hiểu rộng. Em ngưỡng mộ bác rồi đó.