Hạng B2
16/11/05
289
73
0
65
RE: Thôi nhé ! Em không về nữa !

Nói đùa -> em thích câu của Bác car_is_girl wá: Vậy túm lại ... cắc ké là mẹ kỳ nhông, kỳ nhông là ông kỳ đà, kỳ đà là cha cắc ké, ĐK: Cắc ké.....hi hi !! Chẳng phải có mỗi chuyện ato này, mà cả hàng ngàn chuyện rùi, ăn gian hông được thì ... bỏ làm lại, có cái giề mà các chú cứ rùm beng lên thế ... Lắm chuyện còn thối nhẩy ra ở tất cả các bộ ngành còn chẳng ăn thua gì, huống hồ cái vụ ato này, cái vụ xem ra chẳng ăn nhập giề đến đa số dân Vn khố rách áo ôm mình (đến tiền mua cái xe 2 bánh cho ra hồn - cở: @, Đì lan, SH,..., át ti là không tính nhá - còn không có mà đi mơ giấc mơ của các đại gia ...) còn nếu vưỡn tiếp tục mơ thì cứ đi mà thượng xe búyt hay taxi NHÁ!

Nói nghiêm chỉnh --> Cái gì cũng do thị trường quyết định, thị trường chính là khách hàng và xu hướng tiêu dùng của KH, Vậy ai cảm thấy mình là đối tượng KH của cái gọi là nền CN Ô TÔ non trẻ của Vịt Nam chúng ta (những người có nhiều xìn và thích xe hơi Vịt nam lắp ráp - mà không theo tiêu chuẩn gì, của ai cả - lại bán giá cao (để mà sống qua giai đoạn bearing - như bác Buôn Dầu đã nói - chả là trên thế giới người ta đang gặp khó khăn vì số xe được bán ra ngày càng giảm, CN ato Vịt nam đi tắt đón đầu bằng chiêu nâng cao giá bù lại số xe bán ra bị giảm đó mừ) kể cả các bác salemen của các hãng lắp ráp ato Vn (xin lỗi các bác Os' members, nếu như có bác nào là auto salemen, các bác hãy tha thứ cho em vì em không hề có ý xúc phạm đến nghề nghiệp của các Bác, chẳng qua là để kiếm sống thui mà! Còn nếu Bác nào giận em vì em xúc phạm đến danh tiếng lẫy lừng cũng như phẩm chất tuyệt hảo của sản phẩm công ty lắp ráp của các Bác thì cho em xin ... ). Tùy ở các bác í thôi, các bác í cho sống thì nó còn sống, còn làm trời làm đất, các bác cho chết thì nó chết thui mà . Tất cả nhín mua xe 1 năm xem chúng nó có chết không nào .
 
Hạng B2
25/8/04
333
303
63
RE: Thôi nhé ! Em không về nữa !

Trích đoạn: vuong_automobil
Việc gì đền tất yếu nó sẽ phải đến thôi các Bác ạ nhưng vấn đề chỉ còn là time thôi!

Vâng, vấn đề thời gian !!! Không biêt trong số chúng ta có bác nào còn sống thêm được 147 năm nữa để chứng kiến nước nhà đuổi kịp Singapore không?
 
Hạng B2
6/2/06
109
136
43
RE: Thôi nhé ! Em không về nữa !

Bài viết trên báo Thanh Niên hôm nay.


Tội cho dân ta!

00:17:08, 29/03/2006

Trung Ngôn

Chuyện nhập ô tô cũ với đề nghị áp các loại thuế của Bộ Tài chính như cú đập vỡ quả bóng mơ ước của người dân có thu nhập vừa phải lại mong muốn sở hữu chiếc ô tô cho "nắng không tới mặt, mưa không ướt đầu”.

Thật không thể hiểu nổi khi mới đây - có vài tháng trước - ông Bộ trưởng Bộ Tài chính tại diễn đàn Quốc hội tuyên bố phải kéo giá ô tô sản xuất trong nước phải ngang bằng giá sản xuất ô tô của thế giới. Và theo ông Bộ trưởng là không thể hy sinh quyền lợi người dân cho việc bảo hộ các hãng ô tô trong nước v.v... Giờ đây trên báo chí (công luận) cũng Bộ Tài chính, ông Thứ trưởng Trung lại công bố đề nghị của Bộ Tài chính về biểu thuế nhập xe cũ (lên đến 600%) và cho rằng nguyên tắc thuế như trên để bảo đảm 3 yêu cầu: bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng, bảo hộ sản xuất trong nước và bảo đảm vấn đề môi trường! Còn nhớ vào thời điểm ông Bộ trưởng tuyên bố tại Quốc hội, Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam thản nhiên tuyên bố: "Giá xe ô tô đến cuối năm chỉ có tăng!" - như một thách thức. Thực tế của thị trường xe mới cuối năm qua đã cho thấy tác động rõ rệt sau lời tuyên bố của ông Bộ trưởng: Giá xe hạ từ 3.000 USD đến 7.000 - 8.000 USD/chiếc, đặc biệt các dòng xe cao cấp có chiếc hạ trên dưới 10.000 USD. Người tiêu dùng bắt đầu vui mừng trước tín hiệu này. Rồi đến những thông tin về việc cho nhập xe đã qua sử dụng từ 5 năm trở lại. Thật là tin vui dồn dập đối với dân ta. Với những chính sách tích cực trên, ai là người phải lo ngại và phải tìm biện pháp chặn đứng? Câu trả lời chắc không khó hiểu lắm khi quyền lợi bị đụng chạm phải tính cách chống đỡ và cách nào?

Thử xem 3 yếu tố bảo đảm mà ông Thứ trưởng Trung đã nói có thực đúng không?

Quyền lợi người tiêu dùng chỉ được đảm bảo khi quyền cạnh tranh lành mạnh được bảo đảm bằng chính sách Nhà nước. Và quyền cạnh tranh này chỉ tốt khi dân được quyền chọn lựa. Cho rằng sợ người dân bị lừa mua phải xe "dzỏm" của bọn lừa quốc tế thì thật là xem thường người dân. Thực tế cho thấy xưa nay chỉ có cán bộ và cơ quan, công ty Nhà nước ta khi bị vỡ lở ra sự việc mới nói "Tôi (cơ quan tôi...) bị lừa". Chứ người dân bỏ từng ấy tiền để mua chiếc ô tô - của đau con xót - chắc chắn không dễ gì để người khác dắt mũi mình đi như cán bộ ta đã từng! Còn nói là với mức thuế trên người tiêu dùng vẫn mua rẻ được 20 - 30% so với xe mới thì thật là hết chỗ nói. Khi tận "mục sở thị" cái tiêu chuẩn xe mới của ta và tiêu chuẩn xe đã qua sử dụng từ 5 năm trở lại của người thì mới thấy rằng ông Trung có lý vì chất lượng "cũ người" lại hơn "mới ta". Mà đúng như vậy thì tội cho dân ta quá! Nghèo thế, thu nhập vào loại nước có thu nhập thấp mà chơi sang thật: mua cao hơn giá phải mua (không biết là bao nhiêu phần trăm). Và bây giờ làm sao xe cũ rẻ được khi mức thuế có loại lên đến hơn 600% (theo biểu thuế đề nghị BTC), cao hơn nhiều lần nhập xe mới.

Việc bảo hộ cho sản xuất ô tô trong nước thì đã có quá nhiều phân tích và nhiều ý kiến chỉ ra rằng: hơn 20 năm qua, việc bảo hộ sản xuất ô tô trong nước trước hết làm Nhà nước thất thu thuế, tỷ lệ sản xuất nội địa không tăng bao nhiêu trong khi đó giá thành trong nước cao hơn từ 40 - 60%. Trên diễn đàn Quốc hội, ông Bộ trưởng Bộ Tài chính và nhiều đại biểu đã nói rõ: Việc bảo hộ này chỉ có lợi cho nhà sản xuất! Vậy thì bảo hộ cho quyền lợi của ai? Chắc chắn không phải của người dân.

Còn bảo đảm vấn đề môi trường? Chỉ xin đưa ra một thông tin là trong cuộc hội thảo về chất lượng ô tô sản xuất trong nước do Báo Thanh Niên tổ chức tại Hà Nội, một phóng viên đã hỏi một nhà sản xuất ô tô, đại ý: Các loại ô tô do hãng ông sản xuất nếu đem về Nhật, Đức có được lưu hành không? Ngần ngừ một lúc nhưng câu trả lời là rất thật: "Không! Không được lưu hành vì những nước này áp dụng tiêu chuẩn môi trường khác với Việt Nam". Vậy môi trường nào cho dân ta cần được Bộ Tài chính bảo đảm? Trong khi các xe đã qua sử dụng từ 5 năm trở lại được nhập về có nghĩa là xe đang lưu hành ở môi trường Nhật, Đức. Thương cho dân ta phải hít thở một môi trường khác với người dân ở các nước tiến bộ.

Người viết bài này có dịp mới đây đến tận Campuchia để xem có đúng thông tin là xe cũ đang chờ ở biên giới để ồ ạt vào Việt Nam. Đúng là như thế thật! Có ồ ạt vào Việt Nam không thì chưa rõ, nhưng nếu nhìn các loại xe đang lưu hành tại Campuchia (đã qua sử dụng dưới 5 năm) thì khỏi phải nói đến 3 yêu cầu của ông Thứ trưởng Trung đặt ra. Ba yêu cầu này quá thấp so với thực tế đang diễn ra ở Campuchia mà người dân Campuchia được hưởng. Tội cho dân ta khi bỗng nghĩ: "Giá mà được như dân Campuchia". Bởi chỉ tính cái hiệu quả xã hội nhận được - không chỉ người mua xe - là rất đáng suy nghĩ. Ví dụ việc thuê xe đi lại quá rẻ so với hiện tại ở ta. Từ Mộc Bài đến Phnom Penh khoảng 180 km có giá thuê xe là 30 USD (cho xe 4 chỗ ngồi hiệu Toyota Camry đời 2002). Trong khi đó, giá xăng xe tại Campuchia đắt hơn ta khoảng 20%. Nếu với số km trên thì giá thuê xe tại Việt Nam sẽ vào khoảng 800.000 đồng (tức hơn 50 USD). Căn nguyên là từ giá mua xe rẻ nên khấu hao xe ít mà thôi.

Dân cũng nhiều loại dân, nhưng khi lo cho dân mà loại dân này chỉ là thiểu số nhà sản xuất, chỉ biết đến quyền lợi của mình thì thật tội cho những người dân thường quá!
 
Hạng C
22/7/04
965
20
18
49
RE: Thôi nhé ! Em không về nữa !

Không có chính phủ nào hoạch định chính sách theo kiểu "Đại hạ giá 50% , 70%" .
Vì vậy, thời điểm này, chúng ta bước đầu ghìm được sự tăng giá xe LD đã là một cải cách đáng kể rồi. Còn các bước tiếp theo thì phải có thời gian.

Một cá nhân làm, nếu sai thì 1 mình chịu. Nhưng 1 quyết sách sai có thể gây thảm họa cho một đất nước. Thực tế 10 năm cho thấy cái chiến lược ô tô VN có thể coi như là phá sản. Nhưng sửa thế nào đây? Làm thế nào để tiếp tục phát triển?....Đấy là bài toán khó cho CP.
Vì vậy, nếu suy nghĩ theo kiểu chỉ cần trong 1 ngày, mọi người dân có thể từ đi bộ - xe máy chuyển sang đi xe hơi sẽ là thiển cận và phi lý.

Rất mong các bác bình tâm xem xét. Tôi nghĩ 4R ô-tô này chỉ nên bàn quanh việc với sắc thuế như vậy, thị trường như vậy thì làm thế nào để kiếm một con xe ứng ý nhất trong điều kiện của mình. Thế là đủ rồi, còn cứ thế này - thế nọ thì dễ xa nhau lắm.

Vài lời đến các bác, có gì hơi quá mong bỏ qua cho Gấu già.

KÍNH.
 
Last edited by a moderator:
Hạng C
19/7/05
593
4
0
RE: Thôi nhé ! Em không về nữa !

Trích đoạn: polar bear

Không có chính phủ nào hoạch định chính sách theo kiểu "Đại hạ giá 50% , 70%" .
Vì vậy, thời điểm này, chúng ta bước đầu ghìm được sự tăng giá xe LD đã là một cải cách đáng kể rồi. Còn các bước tiếp theo thì phải có thời gian.

Một cá nhân làm, nếu sai thì 1 mình chịu. Nhưng 1 quyết sách sai có thể gây thảm họa cho một đất nước. Thực tế 10 năm cho thấy cái chiến lược ô tô VN có thể coi như là phá sản. Nhưng sửa thế nào đây? Làm thế nào để tiếp tục phát triển?....Đấy là bài toán khó cho CP.
Vì vậy, nếu suy nghĩ theo kiểu chỉ cần trong 1 ngày, mọi người dân có thể từ đi bộ - xe máy chuyển sang đi xe hơi sẽ là thiển cận và phi lý.

Rất mong các bác bình tâm xem xét. Tôi nghĩ 4R ô-tô này chỉ nên bàn quanh việc với sắc thuế như vậy, thị trường như vậy thì làm thế nào để kiếm một con xe ứng ý nhất trong điều kiện của mình. Thế là đủ rồi, còn cứ thế này - thế nọ thì dễ xa nhau lắm.

Vài lời đến các bác, có gì hơi quá mong bỏ qua cho Gấu già.

KÍNH.

Lẽ ra bác nên nói những điều này từ trước, và lặp đi lặp lại nhiều lần. Bác không chịu nói sớm, làm nhiều người vẫn cứ ăn phải quả mơ.;)

Tôi cực lực phản đối quan điểm duy trì giá xe cao, và nhiều người cũng như tôi. Nhưng điều đó không có nghĩa là tôi hy vọng rằng giá xe sẽ giảm xuống "rẻ như bèo" chỉ qua một đêm. Ngày 1/5 sẽ cũng không khác nhiều với ngày 29/4.[8D]
 
Hạng F
14/9/04
9.911
29.818
113
Q3
RE: Thôi nhé ! Em không về nữa !

Xe cũ....
request time out..
request time out..
request time out..
request time out..
 
Hạng B2
3/3/05
121
0
16
RE: Thôi nhé ! Em không về nữa !

Mình nghĩ cái này nó cũng có tác dụng đấy chứ. Trước mắt các em tầm 50.000 trở lên sẽ bị cạnh tranh trực tiếp với xe cũ VD Camry 3.0 mà bán 60.000 thi ma nó mua , mua xe cũ khoảng 25.000 cộng thuế nưã khoảng 50.000 thì chí ít được em 325i rồi. Mà các xe trên xuống thì các em tầm trung và tầm thấp cũng phải xuống theo thôi. Cái gì cùng phải từ từ chứ !!
 
Hạng C
19/7/05
593
4
0
RE: Thôi nhé ! Em không về nữa !

Chúc mừng các bác đã mua xe không bị mất giá nhiều.;)

Chúc mừng các bác sắp mua xe mua được giá rẻ hơn các bác đã mua xe.[8D]

Chúc mừng tất cả các bác.:D:D:D
 
Hạng C
22/7/04
965
20
18
49
RE: Thôi nhé ! Em không về nữa !

Trích đoạn: misacarot

(]. Thôi về nhà đi Wave tàu. E bye luôn cái diễn đàn OS mà E rất yêu mến này, về cày 3 năm nữa ( hy vọng thế ) nói chuyện Ô Tô tiếp

Thế ra bác vào 4R này để "cãi nhau" với CP à? [8|].
Diễn dàn này dành cho người yêu xe, nói về xe.... Có ngàn truyện để mà đàm đạo chứ mấy cái quả thuế má chỉ là "ngoài lề" thôi. Bác chán sớm thế thì tụi tôi cũng chịu. Chỉ lo 3 năm sau bác vẫn chưa yêu .... xe.
Trân trọng kính chào. See you "ớ ghèn" :(:(
 
Hạng D
17/7/05
1.736
43
48
56
Sài gòn
RE: Thôi nhé ! Em không về nữa !

Theo em nghĩ phương án mua xe đời cũ mà mới 100% vẫn có lợi hơn các pác ạ. Em nghĩ sắp tới nguồn hàng này có thể về nhiều.
Em ví dụ như camry 2000-2001 đánh thuế theo tỷ lệ % như xe mới đó...
Camry 2.2 đời 2000-2001 các Pác khai giá gốc 10K, thì thuế NK có 9K. Trong khi đó xe cũ thuế NK tới 15K...
 
Last edited by a moderator: