Tập Lái
16/1/06
33
0
6
RE: Thôi nhé ! Em không về nữa !

Chán mấy bác này quá,việc gì phải bức xúc quá như vậy nhỉ,otô nó đắt hay rẻ chỉ là chuyện nhỏ như con thỏ,sao các bác không búc xúc về các vấn đề khác đi,ví dụ như tại sao mức sống của dân ta còn quá thấp đường xá của ta qúa kém,tham nhũng nhiều như quân nguyên ,đấy mới là cái gốc cần phải bức xúc.Các bác suy nghĩ quá thiển cận ,không có otô thì đi xe máy.có nhiều tiền nghiến răng được thì đi otô,các bác vì cái lợi trước mắt mà mong cho xe cũ tràn vào à,xe đầy đường thì con cái các bác còn có đường mà đi đến trường không?Với hiện trạng đường xá giao thông như hiện nay thì càng ít otô càng tốt,giải pháp đánh thuế cao để hạn chế otô là qúa đúng nên vì cái chung các bác ạ,hoắng lên mà làm cái giề!!!!!!!
 
Hạng B2
26/10/05
497
0
16
53
www.otosaigon.com
RE: Thôi nhé ! Em không về nữa !

Trích đoạn: songlam

Theo em nghĩ phương án mua xe đời cũ mà mới 100% vẫn có lợi hơn các pác ạ. Em nghĩ sắp tới nguồn hàng này có thể về nhiều.
Em ví dụ như camry 2000-2001 đánh thuế theo tỷ lệ % như xe mới đó...
Camry 2.2 đời 2000-2001 các Pác khai giá gốc 10K, thì thuế NK có 9K. Trong khi đó xe cũ thuế NK tới 15K...
Như thế thì chưa được xem là xe cũ đâu bác à: sử dụng từ 6 tháng từ 10.000km
 
Tập Lái
24/7/05
22
0
0
RE: Thôi nhé ! Em không về nữa !

Tôi cũng chưa mua nổi chiếc xe 4 bánh mà đi cho đở nắng mưa, cũng nghe ngóng xem tình hình giá xe sau khi cho nhập xe cũ ra sao. Nay thấy các bác bàn dữ quá nên cũng thêm vô cho có phần.
- Trước hết là về chính sách thuế. Hãy khoan bàn chuyện tham nhũng hay tiêu cực. Thuế là một nguồn thu ngân sách nhà nước và là một chính sách điều tiết kinh tế xã hội. Tất cả các nước trên tòan thuế giới đều muốn sử dụng nó một cách hiệu quả cục bộ nhất. Việc áp thuế về da giầy châu âu và tôm ở Mỹ là một ví dụ. Nền công nghiệp Ô TÔ của chúng ta hiện nay đã đựợc bảo hộ nhiều năm dù sao cũng phải cần một bước đệm để thóat ra tình trạng lắp ráp èo uột như hiện nay. Chúng ta mong muốn có một nền công nghiệp ô tô thực sự. Điều đó không có nghĩa là mỗi nhà Việt nam có một xe hơi để đi mà nền công nghiệp ấy góp phần tăng GDP của dân ta mà thôi. Liên doanh có phần của liên doanh 3 hay 7 gì đó thì công nhân ta cũng được một chăng
- Thứ hai là về giá. Giá xe ở Việt Nam cao ngất trời mây. Nhiều người như tôi dành dụm hơn mười năm rồi mà vẫn chưa thể mua được chiếc xe dù là đã qua sử dụng. Thế nhưng các bạn đừng nghĩ qua vài ngày, thậm chí vài tháng là giá xe hạ như giá cổ phiếu công ty đang tụt dốc phá sản. Xe dùng rồi xài được (2001-2003) nếu như giá khỏang 10k các bạn đóan xem bao nhiêu phần trăm trong số hằng trăm nghìn công nhân riêng ngành ô tô đi làm bằng xe bốn bánh.
- Thứ ba là giá xe trong nước chắc chắn sẽ hạ giá. Các bạn đừng quá lo lắng về các thông tin dạng gây nhiễu thị trường. Tại sao? Có xe cũ nhập về dù ít nhiều cũng chiếm một phân khúc trong thị trường tiêu dùng xe hơi vốn rất nhỏ này. Tiến trình giảm thuế bắt buộc theo định kỳ nếu muốn hội nhập vào sân chơi khu vực chung. Và một điều nữa, xe Trung Quốc cũng không từ chối thị trừơng Niệt Nam .

Chỉ còn lại thời gian và sự lựa chọn của các bạn.

Gà Mờ
 
Hạng D
22/2/06
1.305
9.402
113
46
Sài Gòn
RE: Thôi nhé ! Em không về nữa !

Trích đoạn: gamo
..................
- Thứ ba là giá xe trong nước chắc chắn sẽ hạ giá. Các bạn đừng quá lo lắng về các thông tin dạng gây nhiễu thị trường. Tại sao?Có xe cũ nhập về dù ít nhiều cũng chiếm một phân khúc trong thị trường tiêu dùng xe hơi vốn rất nhỏ này. Tiến trình giảm thuế bắt buộc theo định kỳ nếu muốn hội nhập vào sân chơi khu vực chung. Và một điều nữa, xe Trung Quốc cũng không từ chối thị trừơng Niệt Nam .
...................
Hay!!!! Quá đúng bác Gà Mờ ạ. Mà iem chẳng thấy bác gà mờ tí nào:D
 
Hạng D
22/2/06
1.305
9.402
113
46
Sài Gòn
RE: Thôi nhé ! Em không về nữa !

Chữ ký thui mà bác:D, bài viết nào của iem cũng có cái chữ ký này, ko phải dành riêng cho bác đâu ạ:D Vài câu Anh bồi cho vui vậy mà:D

Bác phân tích hay thật đó!!! Rất chuyên môn về ...kinh tế học:D Iem khen thật lòng!!!!!!

Iem xìpam tí cho bác Gà hiểu, các bác thông cảm
 
Last edited by a moderator:
Tập Lái
29/3/06
8
0
0
RE: Thôi nhé ! Em không về nữa !

Em thấy mấy bác bàn luận dữ quá, Ý em là, nên để cho mọi người có quyền nói lên ý kiến riềng của mình, nếu sai hoặc vi phạm nội qui thì nhắc nhở, nhắc nhở không được thì cảnh cáo, cần thiết thì bác Amind khoá nick luôn, không nên chỉ trích nhau dễ sinh ra chuyện cãi vã không có hồi kết . Riêng em, em rất đồng ý với bác gamo và xin bổ sung thêm ý của bác gamo về chuyện giá xe sẽ hạ ở 1 điểm nữa: 1/6 này chính phủ hạn chế sắm xe công, đây lại là nguồn khách hàng rất xịn của VAMA, mất nguồn này thì doanh số của VAMA sẽ ra sao nếu không hạ giá xe xuống mức hợp lý hơn, còn chuyện đang đàm phán với tụi Mỹ về thuế nữa các bác ạ. Hy vọng là mọi cái phải theo qui luật phát triển của thị trường.
 
RE: Thôi nhé ! Em không về nữa !

Suốt một thời gian dài được Nhà nước bảo hộ, các nhà máy sản xuất xe hơi vừa làm vừa chơi, hoạt động chẳng mấy khi vượt 30% công suất. Ấy vậy mà các liên doanh vẫn ăn nên làm ra. Số liệu của Viện Nghiên cứu chiến lược chính sách công nghiệp cho thấy, tính đến năm 2002, khi tổng số xe lắp ráp khoảng 78.300 chiếc, các liên doanh đã lãi 24,4 triệu USD. “Chỉ có ở Việt Nam mới có chuyện sản xuất 30% công suất mà có lãi”.
Mịa báo chí lẫn dân tình chửi đến thế mà mấy bác VAMA vẫn mặt mo,đếch cần,chuyện lạ[8|]
 
npt confirmed
Hạng F
28/2/05
5.565
2.382
113
49
TP.HCM
RE: Thôi nhé ! Em không về nữa !

Chính xác bác ạ, do vậy mình chưa thắng, chúng nó chưa thua nhưng đã có thắng lợi bước đầu rồi, ta cứ xông lên và giá xe sẽ xông xuống bác ạ. Tin em đi, thật đấy. Sau 1.5 anh em mình sẽ tha hồ bàn chuyện xe nhập, chất lượng, giá cả... :D:D
Trích đoạn: Nelhn

Bác Đè ơi, ở VN mà làm việc theo đúng hiến pháp, pháp luật thì ... phá sản!:D
Thắng lợi của người tiêu dùng là Đã cho phép nhập khẩu xe cũ
Vậy thôi đã, còn để biến thuế cao thành thuế thấp, xe đắt tiền thành xe mèng thì thiếu gì cách.:D
 
Hạng B2
14/9/04
195
0
0
Sì Gòn.
RE: Thôi nhé ! Em không về nữa !

Còn xông lên để làm gì nữa bác .... Bác trưởng làng đã ký rồi kg thay đổi được đâu .... hix...hix... em đã bảo "..Cứ..Từ...Từ .." mà ..... :mad::mad:
 
Hạng B2
5/11/05
202
37
28
41
RE: Thôi nhé ! Em không về nữa !

Hê hê,các bác cứ bức xúc thế chứ em thì em tin là được nhập xe cũ là ngon roài.Các bác nhập khẩu nhà ta sẽ dư sức đưa xe về giá rẻ cho bà con ta dùng còn thuế thì chuyện nhỏ đi.Prado ra biển trắng lúc trước có 70k thì lấy đâu ra lý do để xe cũ cao giá cơ chứ.

Phỏng đoán của em về vụ này : VAMA đề nghị các bác có quyền quyết định vấn đề thuế mua lại cổ phần trong các công ty của VAMA nên thuế mới cao thế,sau đó mấy chú Hải Quan cũng được đề nghị mua cổ phần trong các công ty nhập khẩu xe cũ.Thế là tình hình sẽ ổn.Các bác bảo em phỏng đoán thế có được ko ?