Thông cảm 2 Lúa nó dzậy í bác. Giống như Trâu đi mà cái đầu nó lúc lắc qua lại, méo bít nó mún gì...hè hèĐèn nguy hiểm chỉ bật khi gặp tình huống giao thông khẩn cấp, tuy nhiên không biết thói quen truyền miệng rằng đèn này là đèn ưu tiên không biết từ đâu ra khiến ngày càng có nhiều người bật chiếc đèn này vô tội vạ, khiến giao thông lộn xộn.
View attachment 2741815
Giờ các ông đua nhau bật chạy trên mọi nẻo đường, qua ngã tư đang đi thẳng, dừng xe, nhập làn,... cái gì cũng bật hazard cho được. Sau đó còn bảo là "anh em tài xế với nhau là tự hiểu" .
Nhưng mà thôi đa phần mấy ông bật cái đèn này trong những trường hợp trên cũng không ra hồn người, mình chạy phía sau biết vậy rà phanh cho nó qua hẳn rồi đi chứ mắc công ôm họa vào người mệt thêm.
Nhưng khó chịu nhất là các ông bật đèn này khi vào vòng xoay, không biết hướng nào mà đi mà nhường.
Có lần đi xe máy ở vòng xoay Điện Biên Phủ, xe thì đông ô tô xe máy chen nhau từng tí một. Mình đang bang thẳng từ Điện Biên phủ về hướng Bình Thạnh thì thấy ông Cẩm ly phía trước không xi nhan, nghĩ quái lạ cha này đi ô tô mà quên xi nhan được, thì thấy đèn kế mình nhấp nháy nên mình nghĩ ổng rẽ về hướng Nguyễn Bỉnh Khiêm nên dừng hẳn cho ổng thoát ra, ai mà ngờ ổng vọt lên dọt thẳng .
Cũng một lần khác thấy xe ông đằng trước bật đèn chớp chớp 2 bên rồi rẽ tạt ngang rẽ vào nhánh gần nhất chứ không có phải đi thẳng như nhiều ông bảo "bật đèn đó là đi thẳng".
Thói quen nhìn xi nhan khi vào vòng xoay để biết hướng đi của xe khác có hàng chục năm nay, dễ phán đoán hướng của các xe đồng thời chủ động dọt lên hoặc nhường cho họ thoát ra, kể cả khi lái ô tô hay đi 2 bánh, đỡ cho cái vòng xoay nó rối vậy mà không biết từ đâu các ông học cái đèn chớp chớp vào vòng xoay rồi bảo cánh tài xế tự hiểu với nhau?
Mà cái câu "bật đèn đó là đi thẳng" nó phi logic kinh, xin hỏi cái vòng xoay có nhánh nào đâm thẳng hả? Vòng xoay là nơi có nhiều nhánh đường, mấy ông bảo đi thẳng là đi thẳng kiểu gì? Hay ý các ông là đâm xuyên thẳng qua vòng xoay? Không thì ông nào đâm thẳng được cái vòng xoay thì đâm hộ tôi cái, còn không thì làm ơn bỏ cái câu "bật đèn đó là đi thẳng" hộ tôi cái.
Không biết có ông thầy nào dạy lái xe chỉ học trò bật cái đèn này không vậy? Đèn khẩn cấp, đèn cảnh báo nguy hiểm xong tự nhiên về nhảy vọt thành đèn ưu tiên? Đèn ưu tiên là đèn ưu tiên cái gì? Mấy ông nghĩ mấy ông là xe cứu thương, cứu hỏa hả mà ưu tiên?
Nó không phải đèn ưu tiên, cũng không phải đèn báo hướng đi thẳng, xin hết.
- Tags
- văn hoá giao thông
Vầy là chưa cho thầy ăn sáng , cà phê gùi hẻKiểu lái xe truyền miệng là như thế, luật, biển báo thì ko nắm rõ.
Đặt biệt là cánh tài xế xe dịch vụ ở tỉnh, toàn truyền miệng nhau thôi. Mà tới lúc ảnh đi thì biển báo nó khác mẹ rồi...
Thêm cánh thầy dạy lái xe cũng vậy, có lần bạn e học lái khu Tên lửa, Bình tân... Lái vòng vòng thầy chỉ lo nói quán cafe nào có em gái đẹp, tiệm mátxa nào ngon thôi
Nên ạ , em đi nước ngoài họ vẫn bật đèn khẩn cấp để cảnh báo nguy hiểm khi mưa to không nhìn rõ đườngTrời mưa to tầm nhìn ko như ko thấy có nên bật đèn khẩn cấp ko mấy bác?
Đó là sản phẩm lỗi của việc dạy lái xe tùy tiện không chuyên kiểu người biết chạy có bằng trước dạy người chưa có bằng ngày xưa.
Mình thấy biển tỉnh chạy kiểu này rất nhiều.
Cứ vào giao lộ hoặc vòng xuyến là mấy ảnh nhấn hazard.
Tất nhiên, nhiều anh lý luận là vào giao lộ thì chạy chậm theo nhau ... nên bật đèn gì cũng ko sao... tuy nhiên, xe trước bật hazard mình rất mất tập trung và bối rối, không biết nó sẽ rẽ thế nào để còn liệu.
Thêm kiểu chạy ngu xuẩn nữa mà ngày nào mình cũng gặp ở vòng xuyến đó là mấy xe rẽ phải ở vòng xuyến thay vì đánh rộng ra rồi rẽ phải thì cứ cố sống cố chết xi nhan trái ôm sát vào vòng xuyến rồi khi đến cuối lại từ từ xi nhan phải đánh ra.... cản đường một loại xe sau ( kiểu như đánh võng vậy ). Bực không thể chịu được.
Đành rằng tôi biết một số " thày " dốt từng dạy học viên chạy như thế nhưng hổng lẽ họ cứ máy móc chạy như thế mà ko dùng cái đầu cái não để suy xét sao ??
Mình thấy biển tỉnh chạy kiểu này rất nhiều.
Cứ vào giao lộ hoặc vòng xuyến là mấy ảnh nhấn hazard.
Tất nhiên, nhiều anh lý luận là vào giao lộ thì chạy chậm theo nhau ... nên bật đèn gì cũng ko sao... tuy nhiên, xe trước bật hazard mình rất mất tập trung và bối rối, không biết nó sẽ rẽ thế nào để còn liệu.
Thêm kiểu chạy ngu xuẩn nữa mà ngày nào mình cũng gặp ở vòng xuyến đó là mấy xe rẽ phải ở vòng xuyến thay vì đánh rộng ra rồi rẽ phải thì cứ cố sống cố chết xi nhan trái ôm sát vào vòng xuyến rồi khi đến cuối lại từ từ xi nhan phải đánh ra.... cản đường một loại xe sau ( kiểu như đánh võng vậy ). Bực không thể chịu được.
Đành rằng tôi biết một số " thày " dốt từng dạy học viên chạy như thế nhưng hổng lẽ họ cứ máy móc chạy như thế mà ko dùng cái đầu cái não để suy xét sao ??
Ở SG, thấy chạy vào giao lộ, vòng xuyến mà bật hazard nhiều nhất là biển 60. Mấy bác tài có thói quen hay bật hazard mà đọc được topic này, vui lòng về sau đừng bật hazard nữa cho mọi người nhờ.Đó là sản phẩm lỗi của việc dạy lái xe tùy tiện không chuyên kiểu người biết chạy có bằng trước dạy người chưa có bằng ngày xưa.
Mình thấy biển tỉnh chạy kiểu này rất nhiều.
Cứ vào giao lộ hoặc vòng xuyến là mấy ảnh nhấn hazard.
Tất nhiên, nhiều anh lý luận là vào giao lộ thì chạy chậm theo nhau ... nên bật đèn gì cũng ko sao... tuy nhiên, xe trước bật hazard mình rất mất tập trung và bối rối, không biết nó sẽ rẽ thế nào để còn liệu.
Thêm kiểu chạy ngu xuẩn nữa mà ngày nào mình cũng gặp ở vòng xuyến đó là mấy xe rẽ phải ở vòng xuyến thay vì đánh rộng ra rồi rẽ phải thì cứ cố sống cố chết xi nhan trái ôm sát vào vòng xuyến rồi khi đến cuối lại từ từ xi nhan phải đánh ra.... cản đường một loại xe sau ( kiểu như đánh võng vậy ). Bực không thể chịu được.
Đành rằng tôi biết một số " thày " dốt từng dạy học viên chạy như thế nhưng hổng lẽ họ cứ máy móc chạy như thế mà ko dùng cái đầu cái não để suy xét sao ??