- Tags
- văn hoá giao thông
Khác một điểm nửa là được đào tạo ở đâu ...nếu kiểu như đại học Đông Đô với Cambridge ... vậy Cùng là đại học hếtÂy, bạn lại nói nhầm rồi. Thâm niên lái xe vài chục năm nó khác với học lái xe cách đây vài chục năm nha. Có người học lái xe từ đâu 19 hồi đó nhưng mới có xe cách đây... một vài năm.
E muốn tìm hiểu đây Bác! Em thấy Bác có con Tank kia uy tín lắmVà lý do các bạn biết đèn Warning, khẩn cấp hazard gì gì đó được dân VN mình yêu thích và lựa chọn ? Nguồn nó là từ đâu ? Tôi có thể tìm ra lý do và nguyên nhân của nó ....
Mới các bạn bình luận
Nguyên tắc chỉ nên bật đèn Hazard khi xe dừng để cảnh báo xe mình có vấn đề, báo các xe khác tránh xa để không nguy hiểm. Lúc trời mưa to, sương mù dày đặc,… mà bật còn cản trở tầm nhìn của xe sau. Nên những con bò bật đèn này vô tội vạ chỉ chứng tỏ dân trí quá kém, quá ngu dốtTrời mưa to tầm nhìn ko như ko thấy có nên bật đèn khẩn cấp ko mấy bác?
Ê! Không xúc phạm nông dân nhé. Nông dân bây giờ nhiều ông tiến bộ lắm đấy, sử dụng công nghệ ào ào không kém ai đâu.Suy nghĩ kiểu nông dân đó mà, bật đèn trái là rẽ trái, bật đèn phải là rẽ phải, bật 2 đèn là đi thẳng hihi quá dễ hiểu mà. May là có 2 đèn xi nhan, có 4 đèn thì có kết hợp mở 4 là phi thẳng lên trời...
Đùa với bác cho vui thôi. Chạy xe mà bật cái hazard đó là ngu hết chỗ nói, các xe chạy cùng người ta không biết nó muốn rẽ đi đâu hay chạy thẳng, không sớm thì muộn cũng có chuyện
E muốn tìm hiểu đây Bác! Em thấy Bác có con Tank kia uy tín lắm
Các bạn đọc có để ý, trước đó, các xe cứu thương, nhất là các xe cãnh sát không để còi và đèn ưu tiên mà lại để đèn warning, mà khi ra đường, ai cũng né hết.
Do đó là tiền lệ để những người mình hiểu nhầm là "warning" -> ưu tiên.
Và hiện giờ bắt buộc nếu là ưu tiên, nếu thiếu 1 trong 3 là không được phép
- Warning
- Đèn ưu tiên
- Còi (trong đây có thể chia sẽ tuỳ theo quốc gia, loại 2, 3 tons) mà người nghe có thể đoán biết là xe ưu tiên cấp độ nào (sẽ bàn sau nha)
Dể hiểu phải không các bạn
À bác @cogoromori nhớ trã lời con tank kia là con gì ..Kia đâu có làm tank đâu ????
thấy xe cứu thương, xe cứu hỏa, xe VIP được cảnh sát dọn đường đều bật đèn khẩn cấp nên mấy anh nông rân nghĩ đó là đèn ưu tiên, bật lên chắc cảm thấy oai như cócThật ra nhiều năm tôi đang cố đi tìm ra người nghĩ ra cái "TRUYỀN THUYẾT VỀ ĐÈN ƯU TIÊN" để có câu trả lời chính xác về nguồn gốc cái tên đó ở Việt Nam nhưng vô vọng.
Theo khoa học thế giới giải thích đó là đèn HAZARD ,HAZARD là nguy hiểm. AREA HAZARD là vùng nguy hiểm, HAZARD SIGNAL là tín hiệu nguy hiểm. Đèn HAZARD bật lên để báo cho người khác xe tôi đang trong trạng thái nguy hiểm cho bạn như xe tôi hỏng hoặc đang dừng, đang lùi gì đấy làm mối nguy cho bạn.
Còn xe bình thường mà bật thì có khả năng là chúng ta tiến hóa cao hơn thế giới và chứng tỏ chúng ta vừa NG*** và vừa NGUY HIỂM! Thân!
Trước đây e cũng nghĩ y chang như Bác là các cụ nhà ta khi chế lại xe ƯU TIÊN thì móc sợi dây đèn Hazard ra cho đèn chớp chớp nhà mình. Có xe ƯU TIÊN chứ làm gì có đèn ƯU TIÊN.Các bạn đọc có để ý, trước đó, các xe cứu thương, nhất là các xe cãnh sát không để còi và đèn ưu tiên mà lại để đèn warning, mà khi ra đường, ai cũng né hết.
Do đó là tiền lệ để những người mình hiểu nhầm là "warning" -> ưu tiên.
Và hiện giờ bắt buộc nếu là ưu tiên, nếu thiếu 1 trong 3 là không được phép
- Warning
- Đèn ưu tiên
- Còi (trong đây có thể chia sẽ tuỳ theo quốc gia, loại 2, 3 tons) mà người nghe có thể đoán biết là xe ưu tiên cấp độ nào (sẽ bàn sau nha)
Dể hiểu phải không các bạn
À bác @cogoromori nhớ trã lời con tank kia là con gì ..Kia đâu có làm tank đâu ????
p/s: Tank kia là kia kìa ấy Bác! còn KIA của Hàn thì e nhớ có làm bọc thép thôi chứ ko làm Tank
Câu trả lời là KHÔNG vì:Trời mưa to tầm nhìn ko như ko thấy có nên bật đèn khẩn cấp ko mấy bác?
Thứ nhất nếu điều kiện thời tiết không cho phép hoặc không đủ an toàn để di chuyển thì nên ở yên một chỗ để đảm bảo an toàn cho bản thân và những người xung quanh, hoặc cần di chuyển thì có phương tiện chuyên dụng (chẳng hạn xe lội nước, xe tăng...).
Thứ hai hãng sản xuất khi sản xuất ra cũng đã cân nhắc đến điều kiện phương tiện hoạt động trong điều kiện thời tiết xấu, mà nếu như vậy thì hệ thống đèn cảnh báo trên xe cũng đủ điều kiện cảnh báo (loại trừ trường hợp hư hỏng hoặc độ đẽo lại) mà không cần thêm đèn hazard làm gì. Vì đèn đó chỉ dùng khi phương tiện đang trong tình trạng nguy hiểm (và không lưu thông, xứ ta thì cứ mở đèn hazard chạy vòng vòng) cần cảnh báo các phương tiện khác tránh xa ra.
Nên hiểu đúng chức năng và nhiệm vụ của mỗi loại cảnh báo để xây dựng cộng đồng lưu thông văn minh hơn và an toàn cho mọi người.