Chào các bác...Em là chủ xe đây..Cám ơn các bác quan tâm.
Nói chung trong cái rủi cũng có cái may. Cả nhà e đều ko bị gì mặc dù nghĩ lại rất nguy hiểm. E cũng xác nhận lại là e chạy đúng tốc độ cho phép, vì đã cài cruise control. Đến đoạn nào quy định bao nhiêu là e đều giảm theo vì đoạn cao tốc này trước đây e đã bị phạt 2-3 lần quá tốc độ cũng hơn 10tr (e nhất quyết đóng phạt chứ ko mua bánh mì), nên sau này cũng tuân thủ đầy đủ.
Chiều nay bác Hải Lơ có inbox lấy số e cho chị P.GĐốc của VEC-E để trình bày sự việc cũng như an ủi tinh thần và có nói nếu cần hỗ trợ gì thì gọi cho chị. Trong thông cáo báo chí chính thức thì bên VEC-E có đề cập: "đang liên hệ với chủ các phương tiện bị ảnh hưởng do sự cố nêu trên để phối hợp, khắc phục thiệt hại tài sản của chủ phương tiện", nhưng chiều nay trong cuộc trò chuyện bằng phone thì e ko nghe chị đề cập đến vấn đề này.
E đã cung cấp đầy đủ thông tin cho bảo hiểm Liberty, và đang chờ họ phản hồi, chắc sẽ ngày mai. Bảo hiểm cho phần vỏ xe cũng là một điểm khá nhạy cảm vì đây là tài sản hao mòn, nên mình phải chứng minh nó bị hư hại ko phải do yếu tố hao mòn tự nhiên khách quan, mà do có vật khác tác động vào. Trước đây Liberty đã đền cho e 1 lần vỏ xe Michelin rồi do e chứng minh được là có vật tác động nên e nghĩ lần này sẽ okie do có đầy đủ hình ảnh.
Chua nhất là mâm xe, vì mâm Vorsteiner VFF 101 của e đã ngừng sản xuất, đặc biệt là made by order, tailor-made để các thông số vừa khít với xe nên ko sản xuất lẻ và cũng ko có ai bán lẻ lại 1 cái. Đã có 1 bác ở saigon bị và phải để 3 cái còn lại trưng bày ở nhà làm kỉ niệm. E vẫn đang chờ phản hồi cuối cùng bên Auto's Only. Giả sử nếu e ko đặt lại được mâm mới, em ôm hận 3 cái còn lại. Thì nên quy trách nhiệm như thế nào??
Hôm qua đến giờ có 4-5 nhà báo liên hệ với e để viết bài nhưng e ko đồng ý, vì bản chất của nội dung bài viết là để thông tin, chia sẻ, cảnh báo đến mọi người. E ko phải nhà báo, hay người nổi tiếng, blogger hay bán hàng online mà thích câu like và view trên mạng xã hội. E ko muốn nghiêm trọng hoá sự việc lên mặt báo cũng như các vấn đề khác liên quan đến kiện tụng pháp lý. Mặt khác bên VEC-E cũng đã ra thông cáo báo chí để xác nhận trách nhiệm, nhận lỗi và cho khắc phục tạm thời sự cố (có cảnh báo, phân luồng và chiều nay đi về VT e đã thấy). Nên e thấy ko nên đưa lên báo um sùm làm chi nữa. Chỉ mong sao các công ty quản lý và khai thác cao tốc trên khắp Việt Nam mình đặc biệt chú ý đến an toàn của người tham gia giao thông thôi, vì chạy ở cao tốc với vận tốc cao nên dù 1 xảy ra nhỏ sẽ gây ra hậu quả rất lớn. Còn chỉ khi nào bên VEC-E chối bỏ trách nhiệm thì lúc đó e sẽ cân nhắc suy nghĩ lại.
Mà có 1 đọan từ Saigon về Vũng Tàu, e thấy cũng bị giống vậy nhưng có cảnh báo.
Nói chung vợ e bầu bì ko sao là e vui rồi. Vật chất ko cái này thì cái khác.
Chúc các bác thượng lộ bình an !