Bác nên đi chạy thử, nghe tiếng máy dầu và so sánh với máy xăng. Cái tiếng động cơ thì tuỳ tai mỗi người. Khói thì ngồi trong xe chắc chẳng ngửi thấy đâu, chỉ sợ đậu xe trong nhà thì tạo mùi hôi khó chịu thôi. Đi chơi xa và leo đèo đường quốc lộ bình thường thì xăng dầu gì cũng ok hết. Máy xăng cũng 2.4 rồi, đủ sức cho bác đi các tuyến đường bình thường. Máy xăng thì êm ái, ít ô nhiễm, tăng tốc nhanh. Máy dầu bền bỉ, tiết kiệm nhiên liệu. thằng nào cũng có ưu / nhược. Nếu em là bác thì sẽ chọn máy xăng đi cho nó êm, bảo vệ môi trường. Với lại bây giờ các gia đình có điều kiện đi xe chỉ 3-5 năm và thường <100.000km đã đổi xe rồi. Lúc đó máy xăng hay dầu đều vẫn còn chạy tốt nếu bảo dưỡng chu đáo.
Bác chuẩn lắm,
Về vấn đề ô nhiễm và bảo vệ môi trường thì máy dầu đời mới của Hyundai xanh sạch hơn chính máy xăng cùng hãng đấy. Căn cứ vào lượng khí thải trên 100km bác sẽ thấy. Châu ÂU rất sạch và khắt khe với vấn đề khí thải mà xe dầu chiếm gần 2/3 số xe lăn bánh trên đường.
Còn vấn đề tăng tốc nhanh thì máy dầu 2.2 type R eVGT bốc hơn máy xăng đấy, đặc biệt là chở đủ tải trên xe hoặc nhấn ga khi leo dốc.
Thông số của nhà sx thông báo ở đường bt máy dầu lên 100 hết 9.4 giây còn máy xăng là khoảng hơn 10 giây gì đó. Nhưng đó là xe không, chất tải lên thì xe xăng thua càng xa.
Mời bác xem video test đạp ga của sorento 2014 máy dầu nhé. Xe chạy lên 180km/h khi vòng tua máy ổn định ở 3000 v/p thôi.
http://youtu.be/vgiaunBEk3o
Em nghĩ nếu bác nào đứng tuổi, đi điềm đạm và đi ít thì có thể mua máy xăng,
Bác nào trẻ khoẻ đi nhiều, thích đạp ga tăng tốc thì máy dầu.