Chevrolet214 nói:Cám ơn bác đã giải đáp thắc mắc của anh em, vậy là em bị lừa 1lít mà nhớt 5w30 GF-4 mới đau chứ, em chưng bằng chứng cho các bác coi (mất công kêu em nói dóc)
àh bác cho em xin luôn cái giá nhớt trên của chỗ bác nha
Dạ thực ra <span style=""color: #ff0000;"">GF-4 hay GF-5 </span>ko quan trọng lắm, chủ yếu là ký hiệu 5w30 thôi, các bác cứ chú ý chỗ đó là được rồi.
Nhớt bên em chia ra số hơi lẻ, em làm tròn lun là hơn 600k/4lit
Khi nào bác lên SG có tiện thì ghé bên em mời bác cafe nhen
[/quote]
Sao Mợ dám nói không quan trọng?
Tiêu chuẩn GF-4 thì cấp độ nhớt API- SM, Nhưng GF-5 là chuẩn cao nhất bây giờ API- SN. (SN tốt nhất hiện nay nhé Mợ)
Ký hiệu 5w30 là gì Mợ chưa hiểu rồi, ở Việt Nam , nhất là miền Nam nhiệt độ có bao giờ xuống âm (-25 độ C) được đâu!
Chữ W được cho là viết tắt của "Winter – mùa đông" chỉ khả năng khởi động khi trời lạnh. Nhớt đa cấp vừa bảo đảm độ nhớt phù hợp để bôi trơn tốt động cơ ở nhiệt độ cao vừa bảo đảm nhớt không quá đặc ở nhiệt độ thấp nhằm giúp xe dễ khởi động và vận hành.
Ở dầu nhớt đa cấp, chữ số đứng trước "W" dùng để chỉ khoảng nhiệt độ mà dầu đó giúp động cơ khởi động tốt. Nhiệt độ đó được xác định bằng cách lấy 30 trừ đi con số đó nhưng ở nhiệt độ âm. Chẳng hạn dầu 20W-50 khởi động tốt ở -10 độC. Dầu 10W-30 khởi động tốt ở -20 độC.