Pha sản rồi mà?Chuẩn cụ, em ở Úc có Holden, chính là Chevrolet ở nước khác. Holden chỉ có dòng commodore huyền thoại là sx từ A-Z tại Úc. Cực kì ngon khác hẳn các loại holden khác sx ở Hàn Quốc nha. Mà ở VN xe nhập Hàn là các bác đã trầm trồ khen rồi, nhưng nó chả là gì đối với xe sản xuất ở Úc cả, vì tiêu chuẩn Úc cao ngang ngửa tiêu chuẩn châu âu. Chiếc Commondore tụi nó đạp lén lên 200km/h vẫn đầm chắc ko rung lắc gì cả.
Máy 2.5 của CX5 chắc sẽ ăn xăng nhiều hơn 1.5 của CRV. CRV lại 7 chỗ, cũng khó nghĩ ....
Nhìn số tiêu hao nhiên liệu đường hỗn hợp được hãng công bố thì rõ rồi cụ:
Crv turbo 1.5: 6,9l/100km
cx5 mới: 7,5l/100km
Có gì mà phải đấu loạn lên thế !? Cũng giống như chủ nhà hàng mở nhiều chi nhánh thôi. Ở khu giàu sang thì bào ngư vi cá, hải sâm,... Còn ở nơi bình dân thì bánh bao xá xíu, heo quay, cút rô ti,... Chỗ nào vệ sinh an toàn thực phẩm nghiêm ngặt thì phải xài thực phẩm có nguồn gốc rõ ràng, tươi sạch còn chỗ nào nó nháy nháy, cào lòng bàn tay thấy cộm cộm thì xài rau dập lặt lại, thịt thà cá mú thì lựa loại gì thì có trời mà rõ.
Xăng cộ 2 con này chênh lệch ko đáng kể đâu bácMáy 2.5 của CX5 chắc sẽ ăn xăng nhiều hơn 1.5 của CRV. CRV lại 7 chỗ, cũng khó nghĩ ....
CX5 rẻ hơn 100 triệu --> tiền dư này bác đổ xăng đi có khi cả chục năm ấy chứ đừng đùa
Lại đồn bậy bạ dìm hàng Mazda và Thaco rồi. Nếu bác ghi “có thể” thì chứng tỏ bác không chắc, mà khi bác không chắc thì bác so sánh sao được?Khác đấy cụ ơi, tiêu chuẩn khác nhau, dẫn đến nguồn cung và chất lượng phụ tùng khác nhau, dẫn đến chất lượng hoàn thiện và giá thành khác nhau. Em đưa ra 2 ví dụ đơn giản nhất thôi:
1- Nguồn phụ tùng/linh kiện: với Mazda (của Thaco) thì có thể có đồ Tàu, nhưng Honda hay Toyota thì không nhé: chủ yếu là Nhật, Các nc Đông Nam Á...
2- tiêu chuẩn của Toyota và Honda là ko cho phép lắp phụ kiện: phim cách nhiệt... lên trên xe xuất xưởng giao cho khách hàng vì có thể ảnh hưởng đến chất lượng vật liệu từ thiết kế gốc, chưa kể yếu tố thẩm mỹ, an toàn. Nhưng Mazda (Thaco) thì thoải mái.
Đây là những cái phổ biến nhất mà dân thường làm như em biết được. Thâm cung bí sử thì chỉ có anh Hải và thàng Nhật biết
Xe xuất xưởng hay xe từ đại lý giao cho khách thì khác gì nhau, chẳng lẽ xe đại lý lắp thêm đồ và phụ kiện không được Toyota hay Honda cam kết bảo hành. Còn cái trò gắn phụ kiện thêm tiền lấy xe sớm thì đại lý Toyota số 2 không ai số 1. Phim cách nhiệt SunTek cũng dán đầy khi giao cho khách.
Bác dân thường không biết được thì tốt nhất là im lặng chư đừng đồn bậy đồn bạ như mấy bà 8.
Em thấy xe CX5 từ khi vào VN không có vấn đề gì lớn gây tai tiếng, còn hãng Mazda cũng danh tiếng như mấy chiếc cũ kỹ 9x hay 200x cũng vẫn chạy ầm ầm ngoài đường.
Hộp số CVT rẻ tiền nên có hư thay cũng rẻ, được cái nó giúp tiết kiệm nhiên liệu và vận hành êm ái.Hộp số CVT rẻ tiền sẽ giúp tăng lợi nhuận bán xe, tăng thu nhập về bảo duỡng cho hãng.
Ko ai bảo R&D của Honda kém mà họ chỉ đi theo huớng nào?
Cái này là lựa chọn hướng đi riêng của mỗi hãng, thích thì mua không thì mua xe hãng khác.
Nói chung ráp Thái sao so với ráp VN được , thêm 5 khác 5+2 . Hai con này chênh nhau it nhất 150 mới gọi là hợp lý