Phụ kiện phụ tùng??? từ tàu??? đừng chém nếu ko biết bác ạ. cứ cái gì của VN cái cũng vin vào hàng tàu để dìm. Giả sử VN nhập từ TQ? thế thailadn ko nhập từ TQ đc ak?? haiz... tôi chẳng tin mấy ông việt nhưng càng chẳng tin mấy ông thailadn khi họ làm ăn với TQ còn nhiều hơn cả VN.Khác đấy cụ ơi, tiêu chuẩn khác nhau, dẫn đến nguồn cung và chất lượng phụ tùng khác nhau, dẫn đến chất lượng hoàn thiện và giá thành khác nhau. Em đưa ra 2 ví dụ đơn giản nhất thôi:
1- Nguồn phụ tùng/linh kiện: với Mazda (của Thaco) thì có thể có đồ Tàu, nhưng Honda hay Toyota thì không nhé: chủ yếu là Nhật, Các nc Đông Nam Á...
2- tiêu chuẩn của Toyota và Honda là ko cho phép lắp phụ kiện: phim cách nhiệt... lên trên xe xuất xưởng giao cho khách hàng vì có thể ảnh hưởng đến chất lượng vật liệu từ thiết kế gốc, chưa kể yếu tố thẩm mỹ, an toàn. Nhưng Mazda (Thaco) thì thoải mái.
Đây là những cái phổ biến nhất mà dân thường làm như em biết được. Thâm cung bí sử thì chỉ có anh Hải và thàng Nhật biết
hàng thailand nội địa hóa cao tầm 60-80%,indo 50-60%, còn thaco chỉ là 15-18%,còn lại linh kiện từ nhật, theo tiêu chuẩn của mazda đưa ra, tôi có thể nghĩ hàng việt ko ổn, nhưng tôi đảm bảo hàng thailadn cũng chẳng hơn là bao. họ-thailand-phát triển, nhưng ko pải kiểu quá chênh lệch với việt nam.
nếu xét đúng ra thì tôi nghĩ lắp rap ở vn đc linh kiện hàng từ hàn or nhật nhiều hơn là laprap lại thailand.
Ở đây đang bàn sự khác nhau về tiêu chuẩn của mỗi hãng, mà cụ thể là 2 nhóm: giữa Honda/tOy và Mazda, chứ ko phải là lắp ở Thái hay VN. Em có 8 năm kinh nghiệm làm phụ tùng ô tô và khẳng định với cụ việc TRường Hải lắp link kiện Trung Quốc cho Mazda là chính xác nhé còn Honda/Toy thì không (chủ yếu là Nhật, ĐNÁ, Ấn độ...). Em biết đến đâu thì nói chứ ko dám chém bừa cụ àPhụ kiện phụ tùng??? từ tàu??? đừng chém nếu ko biết bác ạ. cứ cái gì của VN cái cũng vin vào hàng tàu để dìm. Giả sử VN nhập từ TQ? thế thailadn ko nhập từ TQ đc ak?? haiz... tôi chẳng tin mấy ông việt nhưng càng chẳng tin mấy ông thailadn khi họ làm ăn với TQ còn nhiều hơn cả VN.
hàng thailand nội địa hóa cao tầm 60-80%,indo 50-60%, còn thaco chỉ là 15-18%,còn lại linh kiện từ nhật, theo tiêu chuẩn của mazda đưa ra, tôi có thể nghĩ hàng việt ko ổn, nhưng tôi đảm bảo hàng thailadn cũng chẳng hơn là bao. họ-thailand-phát triển, nhưng ko pải kiểu quá chênh lệch với việt nam.
nếu xét đúng ra thì tôi nghĩ lắp rap ở vn đc linh kiện hàng từ hàn or nhật nhiều hơn là laprap lại thailand.
Ráp Thái là bởi vì được thuế 0% thôi bác nhé. Chúng nó vì tiền cả chứ chẳng phải tự nhiên mà đi ráp Thái đâu. Bản chất cứ ăn dày là nó chọn. Nếu thuế Nhật về 0% nó còn nhập Nhật luôn đấy. Vấn đề ráp ở đây đều là người cả, Thái hay Việt cũng đều thế thôi. Chẳng qua thằng chủ nó bảo ráp láo thì nó ráp láo, nói cẩn thận thì nó cẩn thận. Hàng Thái ráp cho VN tay lái ngược so với Thái nên ko có gì đảm bảo là nó ráp cẩn thận cả. Ngay cả mercedes ráp VN đấy mà vẫn ngon chứ có sao đâu. Tóm lại, đừng nghĩ cứ bọn khác ngoài VN ráp là hay ho. Thêm 2 cái ghế chở trẻ em rồi cắt hết option mà đòi cạnh tranh thì thua. Nên nhớ cùng giá này, option full thế này của cx-5, bên mấy nước đông nam á kề cận, nó cạnh tranh với bản cao nhất Crv (có Awd, ghế phụ chỉnh điện, nhớ ghế, camera cập lề, cảnh báo điểm mù...). Thế nên bên đấy Cr-v mới bán tốt vì giá 2 con bằng nhau (trên 900tr một tí). Về VN nó ảo tưởng ăn dày nên cắt hết option và bán giá trên mây, đắt hơn cái bản mà nó phải dùng option khủng bên kia để cạnh tranh mà vẫn nhiều người ở VN tung hô. Hài thật!Nói chung ráp Thái sao so với ráp VN được , thêm 5 khác 5+2 . Hai con này chênh nhau it nhất 150 mới gọi là hợp lý
Ở Thái và Malay, chính sách thuế có lộ trình rõ ràng, minh bạch và công bằng cho các nhà sản xuất - hỗ trợ cho các FDI, để tạo thành ngành công nghiệp ô tô hùng mạnh, chứ không "yêu anh Hải, quý anh Công" như ở Việt Nam. Trường Hải và Thành Công được ưu đãi thì đươg nhiên giá xe sẽ rẻ hơn rồi. Thông tư 116 mà thông qua thì khối FDI chết hẳn phần nhập khẩu - đấy gọi là cái hỗ trợ ngành CN ô tô trong nước đó ) Thế nên không thể so sánh giá CR-V ở VN và Thái/ Malay đượcRáp Thái là bởi vì được thuế 0% thôi bác nhé. Chúng nó vì tiền cả chứ chẳng phải tự nhiên mà đi ráp Thái đâu. Bản chất cứ ăn dày là nó chọn. Nếu thuế Nhật về 0% nó còn nhập Nhật luôn đấy. Vấn đề ráp ở đây đều là người cả, Thái hay Việt cũng đều thế thôi. Chẳng qua thằng chủ nó bảo ráp láo thì nó ráp láo, nói cẩn thận thì nó cẩn thận. Hàng Thái ráp cho VN tay lái ngược so với Thái nên ko có gì đảm bảo là nó ráp cẩn thận cả. Ngay cả mercedes ráp VN đấy mà vẫn ngon chứ có sao đâu. Tóm lại, đừng nghĩ cứ bọn khác ngoài VN ráp là hay ho. Thêm 2 cái ghế chở trẻ em rồi cắt hết option mà đòi cạnh tranh thì thua. Nên nhớ cùng giá này, option full thế này của cx-5, bên mấy nước đông nam á kề cận, nó cạnh tranh với bản cao nhất Crv (có Awd, ghế phụ chỉnh điện, nhớ ghế, camera cập lề, cảnh báo điểm mù...). Thế nên bên đấy Cr-v mới bán tốt vì giá 2 con bằng nhau (trên 900tr một tí). Về VN nó ảo tưởng ăn dày nên cắt hết option và bán giá trên mây, đắt hơn cái bản mà nó phải dùng option khủng bên kia để cạnh tranh mà vẫn nhiều người ở VN tung hô. Hài thật!
Mắt hí đi đầu phải kể đến Acura cách đây 10 năm nhaMazda trong vòng 5 năm trở lại đây bắt đầu có ngôn ngữ thiết kế. Xu hướng hiện nay là "mắt hý", "miệng rộng". Mazda có vẻ theo đúng "xu hướng thời trang". Phần đầu CX5 đâu thua con này nếu ko bàn cái logo. Cá nhân tôi thấy CX5 đẹp hơn đấy.
sao bác biết công bằng minh bạch??? chém vừa thôi bác ơi. ở cái đông á, đông nam á, này ngoài nhật và hàn ra thì chẳng nước nào ổn cả. họ đều làm láo như vn cả thôi. đừng thần thánh như kiểu thế. ảo hàng ngoại quá rồi đó.Ở Thái và Malay, chính sách thuế có lộ trình rõ ràng, minh bạch và công bằng cho các nhà sản xuất - hỗ trợ cho các FDI, để tạo thành ngành công nghiệp ô tô hùng mạnh, chứ không "yêu anh Hải, quý anh Công" như ở Việt Nam. Trường Hải và Thành Công được ưu đãi thì đươg nhiên giá xe sẽ rẻ hơn rồi. Thông tư 116 mà thông qua thì khối FDI chết hẳn phần nhập khẩu - đấy gọi là cái hỗ trợ ngành CN ô tô trong nước đó ) Thế nên không thể so sánh giá CR-V ở VN và Thái/ Malay được
sale honda hả??? @@Nói chung ráp Thái sao so với ráp VN được , thêm 5 khác 5+2 . Hai con này chênh nhau it nhất 150 mới gọi là hợp lý
Cụ vừa địa lý có vấn đề vừa tư duy kiểu ếch ngồi đáy giếng.sao bác biết công bằng minh bạch??? chém vừa thôi bác ơi. ở cái đông á, đông nam á, này ngoài nhật và hàn ra thì chẳng nước nào ổn cả. họ đều làm láo như vn cả thôi. đừng thần thánh như kiểu thế. ảo hàng ngoại quá rồi đó.
Ở Đông Nam Á thì làm méo gì liên quan Nhật Hàn
Còn bảo các nước ĐNA đều làm láo như VN thì em xin lạy cụ! SIngapore INDO Thái nó đều hơn VN mấy chục năm phát triển đấy cụ, đừng ngồi ở VN mà phán bậy phán bừa
Ở đây đang bàn sự khác nhau về tiêu chuẩn của mỗi hãng, mà cụ thể là 2 nhóm: giữa Honda/tOy và Mazda, chứ ko phải là lắp ở Thái hay VN. Em có 8 năm kinh nghiệm làm phụ tùng ô tô và khẳng định với cụ việc TRường Hải lắp link kiện Trung Quốc cho Mazda là chính xác nhé còn Honda/Toy thì không (chủ yếu là Nhật, ĐNÁ, Ấn độ...). Em biết đến đâu thì nói chứ ko dám chém bừa cụ à
Nếu bác chứng minh được phụ tùng Mazda nhập từ Trung quốc tôi sẽ biếu bác chiếc CRV nhập từ Thái.
Tôi dám chắc chỉ có những người làm phụ tùng trời ơi như bác mua linh kiện từ Trung quốc về bác cho mấy đại lý thôi.