Tập Lái
2/9/17
17
30
13
41
Em cũng nói thật lòng, về trang bị nội ngoại thất, chế độ an toàn, độ rộng rãi thì CRV không có cửa với 5008. Còn về độ bền, tiết kiệm xăng thì 5008 kêu CRV bằng ông nội.

3008 là xe của năm tại thị trường Châu Âu năm 2017, 5008 bê nguyên xi qua chỉ thêm 2 ghế. Nói nội thất và chế độ an toàn thua CRV là không chính xác. Hàm lượng công nghệ và an toàn trên 5008 nhỉnh hơn CRV. Cảnh báo điểm mù, hạn chế tốc độ, kiểm soát làn đường, cảnh báo tài xế mất tập trung, đọc biển báo...Nội thất đẹp xấu thì tùy cảm nhận nhưng 5008 trang bị 10 loa Focal, ghế massage, chỉnh điện, có hệ thống ion khử mùi trong xe, đèn led viền nội thất, sạc không dây chuẩn Qi, Wifi hostpot... thì nói thua kém CRV là hoàn toàn phiến diện.Bác chịu khó tìm hiểu thêm. Động cơ 1.6 THP trên 5008 cũng có nhiều giải thưởng, đạt chuẩn Euro 6, mức tiêu hao nhiêu liệu dưới 5 lít/ 100km. Ở tầm tiêu hao thế này mà còn sợ chênh nhau 01, 02 lít thì đi xe đạp cho đỡ hao xăng. Tuy CRV có công suất mạnh hơn nhưng 5008 cũng lanh lẹ không kém. Cùng là dẫn động 1 cầu nhưng 5008 có chế độ Grip control với chế độ lái trên cỏ, cát, tuyết tuy không băng 4x4 thực thụ nhưng là trang bị đáng giá.

Ở đâu chứ ở VN thì 5008 thua hoàn toàn CRV vì CRV là xe Nhật nên 5008 phải gọi bằng cụ. Tôi tìm hiểu hai dòng xe này vì cũng có nhu cầu mua xe mới nhưng rồi cũng chả rước em nào. Lý do (nhân tiện kể luôn):

Honda bán CRV kiểu như Toyota bán Fortuner. Có chết cũng không mua. Còn nhớ năm 2008, civi mới ra cũng tình trạng như thế. Sẵn sàng bỏ cọc lượm Santa Fe nhập hàn quốc và thấy vô cùng đúng đắn. Bây giờ quyết định không khác xưa. Không cọc, không đợi.

5008 của Trường Hải cũng ảo tưởng sức mạnh không kém. Chưa được yêu đã làm người khác ghét. Lúc đầu giảm giá theo thuế giờ thì nâng thêm 50 triệu. Tháng 4 năm 2018 mới có xe. Cũng kiểu làm ăn chụp giật khinh rẻ người tiêu dùng.

Tiền mua xe không phải con số nhỏ, tiền trong bank cũng không nhiều. Không dại gì cho chúng nó hành. Về lâu dài ai chịu thiệt thì đã rõ.

Thân ái
 
Hạng D
15/9/17
2.849
2.239
113
39
3008 là xe của năm tại thị trường Châu Âu năm 2017, 5008 bê nguyên xi qua chỉ thêm 2 ghế. Nói nội thất và chế độ an toàn thua CRV là không chính xác. Hàm lượng công nghệ và an toàn trên 5008 nhỉnh hơn CRV. Cảnh báo điểm mù, hạn chế tốc độ, kiểm soát làn đường, cảnh báo tài xế mất tập trung, đọc biển báo...Nội thất đẹp xấu thì tùy cảm nhận nhưng 5008 trang bị 10 loa Focal, ghế massage, chỉnh điện, có hệ thống ion khử mùi trong xe, đèn led viền nội thất, sạc không dây chuẩn Qi, Wifi hostpot... thì nói thua kém CRV là hoàn toàn phiến diện.Bác chịu khó tìm hiểu thêm. Động cơ 1.6 THP trên 5008 cũng có nhiều giải thưởng, đạt chuẩn Euro 6, mức tiêu hao nhiêu liệu dưới 5 lít/ 100km. Ở tầm tiêu hao thế này mà còn sợ chênh nhau 01, 02 lít thì đi xe đạp cho đỡ hao xăng. Tuy CRV có công suất mạnh hơn nhưng 5008 cũng lanh lẹ không kém. Cùng là dẫn động 1 cầu nhưng 5008 có chế độ Grip control với chế độ lái trên cỏ, cát, tuyết tuy không băng 4x4 thực thụ nhưng là trang bị đáng giá.

Ở đâu chứ ở VN thì 5008 thua hoàn toàn CRV vì CRV là xe Nhật nên 5008 phải gọi bằng cụ. Tôi tìm hiểu hai dòng xe này vì cũng có nhu cầu mua xe mới nhưng rồi cũng chả rước em nào. Lý do (nhân tiện kể luôn):

Honda bán CRV kiểu như Toyota bán Fortuner. Có chết cũng không mua. Còn nhớ năm 2008, civi mới ra cũng tình trạng như thế. Sẵn sàng bỏ cọc lượm Santa Fe nhập hàn quốc và thấy vô cùng đúng đắn. Bây giờ quyết định không khác xưa. Không cọc, không đợi.

5008 của Trường Hải cũng ảo tưởng sức mạnh không kém. Chưa được yêu đã làm người khác ghét. Lúc đầu giảm giá theo thuế giờ thì nâng thêm 50 triệu. Tháng 4 năm 2018 mới có xe. Cũng kiểu làm ăn chụp giật khinh rẻ người tiêu dùng.

Tiền mua xe không phải con số nhỏ, tiền trong bank cũng không nhiều. Không dại gì cho chúng nó hành. Về lâu dài ai chịu thiệt thì đã rõ.

Thân ái
Bác vui lòng và mở mắt ra đọc lại comment của tiểu đệ thêm lần nữa nha, ý của đệ ngược lại đấy. Đệ chỉ nói độ ăn uống của 3008 thôi nha, không biết bác có chạy 3008 lần nào chưa? E thì đã chạy qua nhiều lần em 3008 FC rồi, uống xăng dữ lắm, đường trường không ít hơn 10 lít (em nghỉ do xác nặng và đang chạy rodai gì đó) không có chuyện 5 hay 6 lít cho mấy em Turbo nặng xác này đâu nha bác, CRV cũng không ở mức đó đâu.
 
Tập Lái
28/2/13
27
4
3
3008 là xe của năm tại thị trường Châu Âu năm 2017, 5008 bê nguyên xi qua chỉ thêm 2 ghế. Nói nội thất và chế độ an toàn thua CRV là không chính xác. Hàm lượng công nghệ và an toàn trên 5008 nhỉnh hơn CRV. Cảnh báo điểm mù, hạn chế tốc độ, kiểm soát làn đường, cảnh báo tài xế mất tập trung, đọc biển báo...Nội thất đẹp xấu thì tùy cảm nhận nhưng 5008 trang bị 10 loa Focal, ghế massage, chỉnh điện, có hệ thống ion khử mùi trong xe, đèn led viền nội thất, sạc không dây chuẩn Qi, Wifi hostpot... thì nói thua kém CRV là hoàn toàn phiến diện.Bác chịu khó tìm hiểu thêm. Động cơ 1.6 THP trên 5008 cũng có nhiều giải thưởng, đạt chuẩn Euro 6, mức tiêu hao nhiêu liệu dưới 5 lít/ 100km. Ở tầm tiêu hao thế này mà còn sợ chênh nhau 01, 02 lít thì đi xe đạp cho đỡ hao xăng. Tuy CRV có công suất mạnh hơn nhưng 5008 cũng lanh lẹ không kém. Cùng là dẫn động 1 cầu nhưng 5008 có chế độ Grip control với chế độ lái trên cỏ, cát, tuyết tuy không băng 4x4 thực thụ nhưng là trang bị đáng giá.

Ở đâu chứ ở VN thì 5008 thua hoàn toàn CRV vì CRV là xe Nhật nên 5008 phải gọi bằng cụ. Tôi tìm hiểu hai dòng xe này vì cũng có nhu cầu mua xe mới nhưng rồi cũng chả rước em nào. Lý do (nhân tiện kể luôn):

Honda bán CRV kiểu như Toyota bán Fortuner. Có chết cũng không mua. Còn nhớ năm 2008, civi mới ra cũng tình trạng như thế. Sẵn sàng bỏ cọc lượm Santa Fe nhập hàn quốc và thấy vô cùng đúng đắn. Bây giờ quyết định không khác xưa. Không cọc, không đợi.

5008 của Trường Hải cũng ảo tưởng sức mạnh không kém. Chưa được yêu đã làm người khác ghét. Lúc đầu giảm giá theo thuế giờ thì nâng thêm 50 triệu. Tháng 4 năm 2018 mới có xe. Cũng kiểu làm ăn chụp giật khinh rẻ người tiêu dùng.

Tiền mua xe không phải con số nhỏ, tiền trong bank cũng không nhiều. Không dại gì cho chúng nó hành. Về lâu dài ai chịu thiệt thì đã rõ.

Thân ái
Em phải đăng nhập và like cho bác mới đc, bác nói quá chuẩn luôn. Cũng máu làm em chân dài đi cho thoải mái nhưng kiểu làm ăn ở VN chộp giựt nên chả thèm luôn.
 
Tập Lái
2/9/17
17
30
13
41
Bác vui lòng và mở mắt ra đọc lại comment của tiểu đệ thêm lần nữa nha, ý của đệ ngược lại đấy. Đệ chỉ nói độ ăn uống của 3008 thôi nha, không biết bác có chạy 3008 lần nào chưa? E thì đã chạy qua nhiều lần em 3008 FC rồi, uống xăng dữ lắm, đường trường không ít hơn 10 lít (em nghỉ do xác nặng và đang chạy rodai gì đó) không có chuyện 5 hay 6 lít cho mấy em Turbo nặng xác này đâu nha bác, CRV cũng không ở mức đó đâu.

Chưa chạy lần nào (vì showroom không có xe để bán lấy xe đâu mà thử).My bad. Nhất trí với bác chủ.

https://www.auto-data.net/en/honda-civic-x-hatchback-1.5-vtec-182hp-cvt-turbo-29693 (chưa có dữ liệu CRV mới nên lấy đỡ máy civic)

https://www.auto-data.net/en/peugeot-5008-ii-1.6-thp-165hp-automatic-27550
 
  • Like
Reactions: Hải DMC
Hạng F
22/7/13
9.259
43.337
113
Bảng so sánh kh đưa Những cái 5008 có, crv k có. CRV ghế phụ vẫn chỉnh cơ là e đi 1 nước luôn rồi chứ đừng nhắc ghế massage...v.v lại còn kênh giá dưới danh nghĩa mua phụ kiện.
Có ai bịnh đến mức lên xe ngồi, là bấm mấy cái nút chỉnh ghế miết dữ vại hơm? Còn kênh giá hay ko thi bác tự tìm hỉu thêm đi, có xèng mua xe ko ai ngồi tính đàn bà như vại đâu
 
  • Like
Reactions: duchuy19762003
Hạng D
16/8/12
1.984
1.595
113
Bến tre
Có ai bịnh đến mức lên xe ngồi, là bấm mấy cái nút chỉnh ghế miết dữ vại hơm? Còn kênh giá hay ko thi bác tự tìm hỉu thêm đi, có xèng mua xe ko ai ngồi tính đàn bà như vại đâu
Có mấy cái đó để ai quá dang có cái để khoe bác ơi, thấy loay hoay mãi không thấy cái cần đâu mới nói: "Xe tui bấm vầy nè".
 
  • Like
Reactions: porche911gt3
Hạng B2
20/1/17
411
474
63
Có ai bịnh đến mức lên xe ngồi, là bấm mấy cái nút chỉnh ghế miết dữ vại hơm? Còn kênh giá hay ko thi bác tự tìm hỉu thêm đi, có xèng mua xe ko ai ngồi tính đàn bà như vại đâu
Có khi nào bác sử dụng xe có chức năng ghế chỉnh điện và nhớ vị trí chưa. Nếu chưa thì bác nên tìm hiểu nha. Nó an toàn và tiện lợi rất nhiều so với ghế chỉnh cơ.
 
  • Like
Reactions: nguyenhaqb and ican
Hạng C
23/12/11
576
234
43
Có khi nào bác sử dụng xe có chức năng ghế chỉnh điện và nhớ vị trí chưa. Nếu chưa thì bác nên tìm hiểu nha. Nó an toàn và tiện lợi rất nhiều so với ghế chỉnh cơ.
Công nông và hổ vồ thì k cần bác ah. Nhưng con xe gần tỉ rưỡi mà nó còn cắt cái này là nó thiếu tôn trọng khách Việt.
 
  • Like
Reactions: nguyenhaqb
Hạng D
15/9/17
2.849
2.239
113
39
Chưa chạy lần nào (vì showroom không có xe để bán lấy xe đâu mà thử).My bad. Nhất trí với bác chủ.

https://www.auto-data.net/en/honda-civic-x-hatchback-1.5-vtec-182hp-cvt-turbo-29693 (chưa có dữ liệu CRV mới nên lấy đỡ máy civic)

https://www.auto-data.net/en/peugeot-5008-ii-1.6-thp-165hp-automatic-27550
Em chạy 3008 Facelift 2017, đời mới 2018 thì chưa chạy nhưng em nghỉ cũng như nhau chỉ khác phần ngoại thất.
 
Hạng D
9/6/16
1.876
2.071
113
36
Có khi nào bác sử dụng xe có chức năng ghế chỉnh điện và nhớ vị trí chưa. Nếu chưa thì bác nên tìm hiểu nha. Nó an toàn và tiện lợi rất nhiều so với ghế chỉnh cơ.
Đúng rồi, chỉnh điện ghế lái an toàn và tiện lợi. Giữ 1 tư thế chạy xe một thời gian sẽ mỏi mệt, nên chỉnh điện có thể vừa lái vừa chỉnh.
Ai nói k tiện lợi chắc chưa xài thiệt.