Em cũng nói thật lòng, về trang bị nội ngoại thất, chế độ an toàn, độ rộng rãi thì CRV không có cửa với 5008. Còn về độ bền, tiết kiệm xăng thì 5008 kêu CRV bằng ông nội.
3008 là xe của năm tại thị trường Châu Âu năm 2017, 5008 bê nguyên xi qua chỉ thêm 2 ghế. Nói nội thất và chế độ an toàn thua CRV là không chính xác. Hàm lượng công nghệ và an toàn trên 5008 nhỉnh hơn CRV. Cảnh báo điểm mù, hạn chế tốc độ, kiểm soát làn đường, cảnh báo tài xế mất tập trung, đọc biển báo...Nội thất đẹp xấu thì tùy cảm nhận nhưng 5008 trang bị 10 loa Focal, ghế massage, chỉnh điện, có hệ thống ion khử mùi trong xe, đèn led viền nội thất, sạc không dây chuẩn Qi, Wifi hostpot... thì nói thua kém CRV là hoàn toàn phiến diện.Bác chịu khó tìm hiểu thêm. Động cơ 1.6 THP trên 5008 cũng có nhiều giải thưởng, đạt chuẩn Euro 6, mức tiêu hao nhiêu liệu dưới 5 lít/ 100km. Ở tầm tiêu hao thế này mà còn sợ chênh nhau 01, 02 lít thì đi xe đạp cho đỡ hao xăng. Tuy CRV có công suất mạnh hơn nhưng 5008 cũng lanh lẹ không kém. Cùng là dẫn động 1 cầu nhưng 5008 có chế độ Grip control với chế độ lái trên cỏ, cát, tuyết tuy không băng 4x4 thực thụ nhưng là trang bị đáng giá.
Ở đâu chứ ở VN thì 5008 thua hoàn toàn CRV vì CRV là xe Nhật nên 5008 phải gọi bằng cụ. Tôi tìm hiểu hai dòng xe này vì cũng có nhu cầu mua xe mới nhưng rồi cũng chả rước em nào. Lý do (nhân tiện kể luôn):
Honda bán CRV kiểu như Toyota bán Fortuner. Có chết cũng không mua. Còn nhớ năm 2008, civi mới ra cũng tình trạng như thế. Sẵn sàng bỏ cọc lượm Santa Fe nhập hàn quốc và thấy vô cùng đúng đắn. Bây giờ quyết định không khác xưa. Không cọc, không đợi.
5008 của Trường Hải cũng ảo tưởng sức mạnh không kém. Chưa được yêu đã làm người khác ghét. Lúc đầu giảm giá theo thuế giờ thì nâng thêm 50 triệu. Tháng 4 năm 2018 mới có xe. Cũng kiểu làm ăn chụp giật khinh rẻ người tiêu dùng.
Tiền mua xe không phải con số nhỏ, tiền trong bank cũng không nhiều. Không dại gì cho chúng nó hành. Về lâu dài ai chịu thiệt thì đã rõ.
Thân ái