Trích từ cai này cho dễ hiểu ne bác: "
Nhược điểm của DOHC nằm ở kích thước lớn, khối lượng nặng nề và khi hỏng hóc thì rất khó sửa chữa vì tính phức tạp của nó. SOHC được áp dụng trên các mẫu xe như Honda City nhờ trọng lượng nhẹ, kết cấu đơn giản nên động cơ không cần dùng nhiều sức để kéo các bánh ở vận tốc thấp. Ngược lại, nhờ đạt số vòng quay nhanh hơn nên những mẫu xe như Ford Focus áp dụng công nghệ DOHC đạt hiệu suất lớn hơn ở vận tốc cao. Giá thành của DOHC cũng cao hơn SOHC nên SOHC thường được trang bị cho các dòng xe nhỏ, giá rẻ để nhà sản xuất có thể tập trung trang bị các tính năng nội thất hơn cho xe này.
Điều kiện đường xá ở Việt Nam vẫn còn kém và xe ô tô được sử dụng phần nhiều trong thành thị ở vận tốc thấp, cộng thêm việc sở hữu giá bán rẻ, dễ sửa chữa, bảo trì, nên động cơ SOHC có phần chiếm ưu thế hơn DOHC."
https://news.otos.vn/su-khac-nhau-giua-dong-co-sohc-va-dohc-6150
Suy ra, City cắt giảm giá thành cái động cơ để bổ sung các options khác, có gì lạ đâu.
Thêm nữa, bác noi SOHC để trên xe có trọng tâm thấp gì đấy, vậy bác giải thích sao với con CRV 2.0? theo em thấy SOHC mà Hòn đá dùng trên City + CRV 2.0 hoàn toàn là cách để giảm giá thành thôi (cách nói giảm nghe lọt tai chút, chứ nói thẳng ra là cục máy rẻ tiền).