Các bác chọn mẫu xe nào?

  • Honda City 1.5TOP

    Bình chọn: 86 71,7%
  • Toyota Vios 1.5G CVT

    Bình chọn: 34 28,3%

  • Total voters
    120
Hạng F
12/10/16
7.635
6.541
113
View attachment 854029
Hình trên để trả lời câu thứ nhất và việc độ vòng tua để tăng HP của bác Cụ thể:
- Muốn biết đc HP tại một vòng tua bất kỳ thì chỉ có cách xem đg biểu đồ thôi. Mà nói thế này cho dễ hiểu: ở 6000 rpm thì con City vẫn rướn lên bức tốc so với con Vios được.
- Giờ bác đem con Vios độ vòng tua cao hơn với ý định là tăng công suất máy. Nhg hoá ra càng tăng rpm càng làm giảm HP (xem biểu đồ). Tại sao thì bác cứ áp dụng mấy công thức gì gì đó như bác đẫ nói nhé! Đây cũng chính là lý do Độ vòng tua mà không độ hộp số (độ lại tỉ số truyền) là vô nghĩa.

Về câu thứ hai của bác, đúng là chẳng ai thường xuyên sử dụng max công suất nhg có thể hiểu nôm na là công suất đỉnh cao hơn thì khả năng đáp ứng cao hơn. ví dụ vậy cho dễ hiểu:
Ông già và thanh niên(TN) cùng đi bộ. Ông già chỉ có thể bước tối đa 80 bước/phút (bước nhanh hơn nữa có thể bị ép tim, đột quị vì sức khoẻ không cho phép), còn anh TN có khả năng bước 120 bước/phút. Nhg giờ bắt anh TN cũng chỉ bước 80 bước/phút như ông già. Hỏi: Ông già và TN ai khoẻ hơn ai khi bước cùng nhịp vậy?

Tóm lại em dông dài vậy để phản biện với bác la Ad nói hoàn toàn đúng: qua thông số HP và Torque đc công bố, City khoẻ hơn Vios một chút! :D
CHuẩn rồi bác, ko phải tự nhiên mà cả quả đất sử dụng thông số này để mô tả ưu thế của động cơ nói riêng và chiếc xe nói chung. Trước khi công bố thì phải vượt qua giám định.
Coi chừng có "ai đó" vào chửi "ngu" kakaka :D:D
 
  • Like
Reactions: Bluetooth847
Hạng F
12/10/16
7.635
6.541
113
Món VSC và lẫy vô lăng là 2 món đáng giá của City. Ai đã trải qua kinh nghiệm với City mới thấy nó lợi hại thế nào. Nếu không có City CVT thì giờ đây dân Việt vẫn được THÁNH TOY thương xót cho cái động cơ đời Tống và hộp số AT4 cấp đời Đường mãi thôi. Giờ thì Thánh chịu thay đổi cho cái hs CVT cho hợp thời cơ đấy. May thay.
Mấy ông thần cuồng Toy hay sale hay các thể loại khác thì có 1 bài ca BỀN ƠI TA CHÀO MI mà làm tới thôi. Đừng nói xe cỏ hay xe nhỏ gì ở đây. Chất 5 mạng lên 1 chiếc xe chạy đường xa, QL, đèo dốc đi rồi sẽ biết mùi nhau ngay. Tóm lại thương nhau mà sống thì mua City mà chạy.
Đi quốc lộ hay muốn vượt:
1- Ko dùng số bán tự động: nguy hiểm, đạp lòi kèn đặc biệt mấy dòng xe nhỏ
2- Ko có lẫy số: mắc công thêm thao tác đẩy cần số y như mấy anh xe manual
3- Có lẫy số: vô cùng tiện lợi chỉ cần gạt nhẹ nhàng là phọt ngay ngoài ra ko cần phải đẩy cần số về chế độ bán tự động
Nhất là đi quốc lộ 14 hay đi đường đèo dốc nhiều sẽ cảm nhận :D:D
 
  • Like
Reactions: Bluetooth847
Hạng B1
15/3/16
87
67
18
39
Món VSC và lẫy vô lăng là 2 món đáng giá của City. Ai đã trải qua kinh nghiệm với City mới thấy nó lợi hại thế nào. Nếu không có City CVT thì giờ đây dân Việt vẫn được THÁNH TOY thương xót cho cái động cơ đời Tống và hộp số AT4 cấp đời Đường mãi thôi. Giờ thì Thánh chịu thay đổi cho cái hs CVT cho hợp thời cơ đấy. May thay.
Mấy ông thần cuồng Toy hay sale hay các thể loại khác thì có 1 bài ca BỀN ƠI TA CHÀO MI mà làm tới thôi. Đừng nói xe cỏ hay xe nhỏ gì ở đây. Chất 5 mạng lên 1 chiếc xe chạy đường xa, QL, đèo dốc đi rồi sẽ biết mùi nhau ngay. Tóm lại thương nhau mà sống thì mua City mà chạy.
An toàn hay không phụ thuộc rất lớn vào cách chạy .chứ chạy ẩu thì có "landrover " cũng chết kkk
 
Hạng C
9/5/08
852
304
63
Đi quốc lộ hay muốn vượt:
1- Ko dùng số bán tự động: nguy hiểm, đạp lòi kèn đặc biệt mấy dòng xe nhỏ
2- Ko có lẫy số: mắc công thêm thao tác đẩy cần số y như mấy anh xe manual
3- Có lẫy số: vô cùng tiện lợi chỉ cần gạt nhẹ nhàng là phọt ngay ngoài ra ko cần phải đẩy cần số về chế độ bán tự động
Nhất là đi quốc lộ 14 hay đi đường đèo dốc nhiều sẽ cảm nhận :D:D
Số 2: Mình thì thích đẩy cần như số tay, vì lúc vượt cảm giác nó giống giống đua xe hà hihi
 
  • Like
Reactions: Mr Oz
Tập Lái
29/4/17
13
2
3
39
Dựa vào thực tế chạy ngoài đường đấy. 100 chiếc chạy ngoài đường thì 99,9 chiếc ko có mào taxi.
Và thống kê từ bản thân thì 9,1 chiếc chạy U và G chuyên nghiệp, 90 chiếc chỉ để phục vụ gia đình, 0,1 là taxi
Ok men?
Ong nhin ky ngoai duong di 80% city ngoai duong gio la chay grab voi uber kia.
 
Hạng D
26/12/12
1.249
12.378
113
2 con này đều là dòng xe hạng ruồi. Các bác so coi con nào....ruồi hơn hả ? Em thấy đứng tuổi 35-40 đi vios hợp còn trẻ hơn thì đi city.
 
Hạng F
12/10/16
7.635
6.541
113
Ong nhin ky ngoai duong di 80% city ngoai duong gio la chay grab voi uber kia.
E đang nói taxi..., U và G bản chất là "đi nhờ xe". Đa số U và G là xe gia đình tự mua tự chạy nên họ sẽ giữ kỹ hơn là xe taxi trong hãng. Bác hiểu sai ý em
 
Hạng F
12/10/16
7.635
6.541
113
2 con này đều là dòng xe hạng ruồi. Các bác so coi con nào....ruồi hơn hả ? Em thấy đứng tuổi 35-40 đi vios hợp còn trẻ hơn thì đi city.
Đâu phải ai cũng dư tiền mua xe hạng to hơn con ruồi đâu bác? xe này hạng B vẫn hơn khối e hạng A.
 
Hạng F
22/7/13
9.258
43.347
113
An toàn hay không phụ thuộc rất lớn vào cách chạy .chứ chạy ẩu thì có "landrover " cũng chết kkk
Vấn đề là khi có rủi ro phát sinh mà ko phải do mình, do 1 ông lái ẩu thì người còn nghen bác!
Ko gì quí giá hơn sự an toàn cho con người, người còn thì mua xe mới khác đc, người mất thì ... à mà thoy
 
  • Like
Reactions: 500 anh em