Bác nói chí phải, nhưng... trật lất .
Những gì em nói dưới đây cũng chỉ để chia sẻ quan điểm là Toy tương đồng với các hãng khác chớ không vượt trội cái gì cả, trừ lượng người dùng cuồng tín.
Máy móc ổn định, tiết kiệm nhiên liệu thì bác có thông số không?
Bác hỏi hãng và sale, họ có cung cấp thông số đó không?
Mấy ông kinh doanh taxi có biết mấy cái thông số đó không?
Mấy ông kinh doanh taxi hỏi hãng và sale, họ có cung cấp thông số đó không?
Những người mua Toy có thông số đó không?
Những người mua Toy hỏi hãng và sale, họ có cung cấp thông số đó không?
Bác có nhận ra vấn đề chưa nào?
Những gì bác đang biết không gì hơn ngoài sự đồn đoán, nghe người này và hỏi người kia.
Hoàn toàn không có bất kì một thứ logic khoa học nào chứng minh theo kiểu "được kiểm nghiệm và so sánh bởi một nhóm chuyên gia với trang thiết bị đo lường chính xác".
Vì sao Toy thắng trận? Đó là vì yếu tố lịch sử những năm 90 khi Toy tiến quân vào nhanh, đồng thời tranh thủ giành được hàng loạt hợp đồng quan trọng với các hãng taxi.
Các hãng khác chậm chân, khi chào bán hợp đồng với các hãng taxi lại thua khi đấu thầu mà chủ yếu lại nằm ở bài toán kinh tế.
Sau đó thì Toy xuất hiện đầy đường, kéo theo công nghiệp phụ trợ phát triển theo kiểu như mấy linh kiện cho Toy phổ biến và rẻ.
Ban đầu Toy tiếp cận người dùng với con xe và chiếc máy, những thứ khác bị cắt giảm tối đa giảm giá thành nên chả có gì để hư cả. Các hãng khác thì thêm vào vài thứ option ngoài cái động cơ, mà mấy thứ option thời kì đầu thì dễ hư nên người dùng bị tâm lý xe hãng khác có vấn đề.
Bác tưởng là Toy không có vấn đề sao?
Ấy là do Toy quá mạnh nên kịp dàn xếp những vụ hớ hênh thôi, chớ cũng khối chuyện ra đấy.
Bác có biết chuyện kỹ sư Lê Văn Tạch vốn là kỹ sư Toy nhưng sau đó lại chống lại Toy không? Câu chuyện này truyền kì trên các mặt báo sôi nổi không kém mấy vụ BOT đâu.
Bác chỉ nói đúng ở điểm là người dùng chọn mua Toy suy tính dữ lắm, nhất là taxi và doanh nghiệp. Nhưng suy cho cùng cũng vẫn chỉ là thiên hạ đồn cho nhau nghe thôi. Chả phải ở nước khác hãng khác vẫn nổi hơn Toy, và có nơi dùng Merc để làm taxi đó sao?
Không có thông số vì Việt Nam không thích chính xác, cái gì cũng chung chung đại khái, chứ quốc tế thì có. Như vậy chúng ta đang chơi phương án suy luận, mà suy luận như vậy thì không chắc đúng vì có quá nhiều khác biệt giữa phiên bản Toyota ở Mỹ và ở Việt Nam cũng như điều kiện vận hành không giống nhau tí nào. Nhưng các dòng xe bền bỉ trên thế giới thì luôn có Toyota xếp top đầu, như vậy có thể khẳng định linh kiện nào chưa nội địa hóa thì vẫn được xếp vào linh kiện bền. Người dùng chỉ cần thế là yên tâm phần nào rồi.
đọc nhìu cmt của bác thì thấy:Bác kia nói đúng bác cãi ko lại lại lôi doanh số ra bào chữa.Em xin nói thẳng ở đây thành phố em toy là taxi chạy,grab hầu như vắng bóng vios,ok? Mình xài cc nhiều hay ít mà bạn biết đường ko rộng luôn? Mình mua xe mà cái anh đi theo khuyên mình lấy con cc đi cho sướng đấy.Đà nẵng bây giờ camera bắn tốc độ hầu hết ai ko dùng thì ăn vài cái tốc độ đừng có khóc lóc chứ có gì đâu.Ko phải em tụ tin nhưng trước giờ em chưa bị đi trong thành phố kể cả quốc lộ.
Tôi hỏi bác bác đi trong tp bác sợ phạt nguội, có đoạn nó chỉ cho chạy 40 bác vừa nhìn xe trước vừa nhìn đồng hồ xe rồi ra ga cho đúng 40,bác có mệt mỏi lắm ko? Còn cãi ko biết cãi cái gì, vào đây bị công an phạt vài lần ra cho tỉnh.Bonus là em ăn 3 cái biên bản là nhờ toy cả
bác quan trọng quá cái CC rồi đó, đường xá ở VN cái CC nó chưa thể hiện đc khả năng tối ưu đâu
bác nói trong tp cho phép 40km/h mà bác phải sử dụng CC thì ớn ăn quá
cái đoạn màu đỏ ở trên nếu như ai cầm tài mà cảm thấy mệt mỏi thì nên thuê Tài Xế đi là vừa
xe mình có CC từ đã lâu, và mình chỉ thấy nó hữu dụng đc chút xíu trên cao tốc, hoặc quốc lộ khi đường vắng
Mấy giờ rồi mà Honda còn tiếc nuối cái SOHC mà ưu ái cho City. Động cơ cam đơn SOHC chỉ đc cái bốc ở ga đầu, phù hợp chạy trong phố, nhưng chạy tốc độ cao SOHC k êm bằng DOHC và bị gằn máy hơn.
500 anh em vô Vote cho Vios giúp em với. Honda thấy Vios chiếm ưu thế sẽ giảm giá bán để cạnh tranh, để em có thể mua City với giá rẻ hơn. Em xin cảm ơn anh chị ạ!
- Kẻ 9, người 10
- Với khí hậu VN, nên chon VIOS vì Điều hòa ngon hơn, Vios kém cái Came lùi có thể lắp thêm được, nhưng Diều hòa trên City thi chịu không độ được.
- Với khí hậu VN, nên chon VIOS vì Điều hòa ngon hơn, Vios kém cái Came lùi có thể lắp thêm được, nhưng Diều hòa trên City thi chịu không độ được.
Riêng bản thân mình lên xe là bật cc ngay và luôn hầu như mình ko cần phải đạp chân ga.Bác hay quá bác giỏi quá mà hầu như ngày nào cũng có người nộp tiền bánh mì cho công an nó ăn.từ ngày có cc mình ko còn cái hành đông vừa đi vừa liếc đồng hồ rồi phải gồng chân ga kìm lại tốc độ lơ là 1 cái đi ngay.Bạn sống ở đâu tôi ko biết?ở đây chủ yếu phạt tốc độ là đầu tiên thứ 2 là đèn đỏ.Hầu như ngày nào cũng có người dính.Chắc nên thuê tài xế như bạn đi cho an toàn nhỉ? Bạn đủ tự tin ngày chạy 300km liên tục ko ăn cái nào ko? Có người vì chịu ko nổi bán xe luôn đấy chứ ở đấy dócđọc nhìu cmt của bác thì thấy:
bác quan trọng quá cái CC rồi đó, đường xá ở VN cái CC nó chưa thể hiện đc khả năng tối ưu đâu
bác nói trong tp cho phép 40km/h mà bác phải sử dụng CC thì ớn ăn quá
cái đoạn màu đỏ ở trên nếu như ai cầm tài mà cảm thấy mệt mỏi thì nên thuê Tài Xế đi là vừa
xe mình có CC từ đã lâu, và mình chỉ thấy nó hữu dụng đc chút xíu trên cao tốc, hoặc quốc lộ khi đường vắng
Không phải khoe với mấy bác chứ chính em là người góp phần làm giảm doanh số vios của người sử dụng cá nhân còn taxi là em chịu.Hiện tại những người xung quanh em và chính em đã bán 3 con vios để chọn dòng xe khác mà trước đây họ chỉ mù quáng chọn toy.Đối với những ai mua xe lần đầu thì dễ khuyên họ hơn và hiện tại chỉ có 2 người em quen chạy dịch vụ là 2 con in còn lại ko ai chạy vios cả.Đính chính thêm là xe hàn chạy 3 năm ko hề hư hòng vặt gì hết nhé, nó còn cảm ơn mình.
Cái khó khăn nhất vẫn là người già họ khác thế hệ trước giờ chỉ xài toy nhưng chuyển nhà vô cái xóm nhà lá của em ảnh bị sốc não khi ko có lấy 1 con toy.Ảnh vừa bán vios ko biết ảnh mua con gì đây,hàng xóm cạnh nhà em mới chuyển tới các bác
Cái khó khăn nhất vẫn là người già họ khác thế hệ trước giờ chỉ xài toy nhưng chuyển nhà vô cái xóm nhà lá của em ảnh bị sốc não khi ko có lấy 1 con toy.Ảnh vừa bán vios ko biết ảnh mua con gì đây,hàng xóm cạnh nhà em mới chuyển tới các bác
Chỉnh sửa cuối:
đồng tình với bác, xem thông số k có cc là e gạt qua, vì có nó rất tiện lợi và an toàn hơn...nhuoc đieme của city là dàn lạnh đúng nhưng mà ko đồng tình với lợi thế nhỏ nhoi của cc.Xe nào ko có cc em ko thèm dòm nói bác nghe, riêng cái cc đã là rất an toàn cho bản thân hơn tất cả các kia cộng lại.Ko tin ra chạy 1 lần 600 700km 1 lần là biết cái nào sướng hơn an toàn hơn
Các bác thảo luận rôm rã quá ) Bàn lui bàn tới thì cũng gần 100% các bác đã có xe rồi và tương lai gần vẫn chưa có ý định cưới 1 trong 2 em này.
Em thấy các Bác nói hệ thống an toàn trên Honda City hoạt động 50% vì phanh sau không phải đĩa. Bác chém quá ) không biết thì google cái
Em thấy các Bác nói hệ thống an toàn trên Honda City hoạt động 50% vì phanh sau không phải đĩa. Bác chém quá ) không biết thì google cái
City chung mâm với Rollroyce?
So sánh vậy tội cho city quá. Cùng mác Nhật nhưng City có bao giờ chung mâm với Vios đâu mà so, so thì so Vios với mấy em Hàn đồ chơi đụng nóc kìa