Theo em thì HS này hư toàn diện do hết nhớt là nguyên nhân chính.
Số lần ra vào số ảnh hưởng tới tuổi thọ HSTD,nhưng không tới mức hư nhanh vậy ạ. Nhớt HSTD được dùng để ép các piston thủy lục,làm kín,làm trơn và đặc biệt là chức năng làm mát HS,tại vị trí N tất cả các chi tiết như cụm bánh răng hành tinh và các lá bố đều quay trơn với nhau,sinh nhiệt trong trường hợp này là không nhiều. Em không nghĩ vì việc trả về N mà có thể gây cháy các lá bố trong ngắn hạn được.
Việc đang chạy mà về N cũng không được khuyên dùng trong bất cứ sách hướng dẫn nào,nó rất nguy hiểm nếu gặp trường hợp khẩn cấp.
Việc đổ đèo mà về N là điều tối kị.
 
1wd
Hạng C
20/3/12
500
32
28
35
Chủ xe có lẻ chỉ quan tâm nhớt máy mà quên nhớt hộp số , lại một điểm cần lưu ý cho xe AT .
080402cool_prv.gif
 
Thép đã tôi
2/6/11
7.937
18.796
113
Sài Gòn - HCM
Hôm trước mình có viết một bài về việc trả N trong TP khi đèn đỏ nó sẽ làm cho van dầu đóng mở hộp số hoạt động liên tục đồng thời làm mất an toàn một số bộ phận của xe, nhiều Bác ném đá ghê tơi.
Có Bác còn bảo : Tóm cái váy lại là xe AT trong TP này chắc tiêu hết hộp số. Bác khác thì bảo, trả N mới đúng, mới thoải mái chân thắng và sành điệu.
Bây giờ chắc nhiều Bác cũng ớn rồi.
 
Hạng D
30/11/07
2.915
146
63
Thành phố mang tên Bác
petrol nói:
E chốt lại 2 thứ :
Tư vấn mua dầu động cơ đổ vào hộp số, cái này xem lại nghen.....Ford còn cả trăm cái hộp số ế nhưng không cần Oser giúp đỡ nhiệt tình giải tán tồn kho đâu nhé,
Thả trớn cũng tùy tình huống, nếu chạy đường trường thì giảm ga từ từ là ook, và tránh đạp tăng tốc đột ngột là tiết kiệm lắm òi.

Còn hộp số 3.0 này thì nếu nhớt bị hụt mà không rõ từ khi nào thì: CHÚNG TÔI ĐÃ CỐ GẮNG HET SỨC< GIA ĐÌNH VỀ LO HẬU SỰ câu này e nghe quen quen trong fim Hàng Quốc Hùng nhé các bác

Nguyên nhân nào làm nhớt HS hao hụt ???? phải có sự rò rỉ và chảy ra ngoài, kiểm tra lúc xe đậu sẽ phát hiện ngay. Sao nên cớ sự như vậy ta !!!
 
Hạng B2
25/8/04
333
303
63
công nhận là bác Duywin chụp hình ... xấu thiệt .
 
Hạng D
23/8/08
3.184
1.899
113
45
Liệu hộp số của xe đến thời hỏng hay là do cách chạy của chủ xe; mà nếu do chủ xe chạy như thế thì nguyên nhân kỹ thuật của nó là gì? Hầu như 8 trang comment chưa có ai nói được cái gốc rễ của vấn đề mà chỉ quy kết cho cách chạy của chủ xe (80km/h về N thả trôi).
 
Hạng D
10/11/08
1.335
1.679
113
TG
Theo em được biết qua tổng hợp từ nhiều nguồn: hộp số tự động gắn trên Escape từ 2005 về trước của Ford Việt Nam là dòng hộp số bị lỗi kỹ thuật ở thị trường Mỹ, nó thu hồi và dọn lại, dồn hết sang thị trường Việt Nam. Vì thế Việt lãnh đủ. Chiếc này tới giờ mới hư, theo em là quá bền rồi. Bác nào thời điểm 2003-2004 vào SaiGon Ford, hay CityFord sẽ thấy Escape chờ thay hộp số thấy thương. Bất kể ngày nào, khi vào sẽ thấy không dưới 5 con Es đang chờ hộp số về.
Bác nào làm trong đại lý Ford xác nhận giùm doanh số bán ra của hộp số giùm cái sẽ thấy rõ hơn về vế đề này.
 
Hạng D
21/4/10
3.116
37.542
113
HCM city
baothan nói:
ttvo nói:
Thế xe dừng đèn đỏ ( dừng hẳn ) trả số về N chờ đèn xanh qua D có bị gì không các bác ? chứ không lẻ để D đạp thắng liên tục chờ đèn xanh nhả chân thắng ? :cool::cool:
Trân Tư Vấn Công Nghệ Mới nói:
Hay quá,
Tài Xế công ty toàn la em không biết chạy xe, thấy ổng cứ sắp dừng đèn đỏ là ổng kéo về N (ổng bảo tiết kiệm xăng), xuống dốc cũng thế (kéo về N)
Em cũng thả về N khi dừng đèn đỏ, ko biết có sao không. Các bác kỹ thuật của hãng thì nói như vậy ko sao.

Khi dừng đèn đỏ lâu, nên về số N, và kéo thắng tay hoặc đạp nhẹ thắng chân. Nếu thời gian dừng đèn đỏ ngắn thì không cần thiết về “mo” (N). Không nên chuyển sang vị trí P khi dừng đèn đỏ. Vị trí P là vị trí khoá hộp số (chứ không phải thắng), nếu không may xe phía sau ủi lên thì có khả năng hộp số mình sẽ bị tèo.
 
Hạng D
9/9/09
2.311
64
48
52
Saigon
54chai + 10chai (chi phí tạm tính xử lý xe cho chuyến đi) = 64chai ... chia cho 23.800đ/lít ~ 2700lít ??? một con số khủng cho việc làm thiếu hiểu biết !