Chi Hội Trưởng S.O.S
8/1/11
21.498
167.285
113
12
tp HCM
trenduonggiobui.wordpress.com
MINHENG nói:
Theo em được biết qua tổng hợp từ nhiều nguồn: hộp số tự động gắn trên Escape từ 2005 về trước của Ford Việt Nam là dòng hộp số bị lỗi kỹ thuật ở thị trường Mỹ, nó thu hồi và dọn lại, dồn hết sang thị trường Việt Nam. Vì thế Việt lãnh đủ. Chiếc này tới giờ mới hư, theo em là quá bền rồi. Bác nào thời điểm 2003-2004 vào SaiGon Ford, hay CityFord sẽ thấy Escape chờ thay hộp số thấy thương. Bất kể ngày nào, khi vào sẽ thấy không dưới 5 con Es đang chờ hộp số về.
Bác nào làm trong đại lý Ford xác nhận giùm doanh số bán ra của hộp số giùm cái sẽ thấy rõ hơn về vế đề này.
Em thấy bác MINHENG phân tích đúng nhất.
Hộp số hư là cả một quá trình...dài........ đâu phải chỉ vài chục lần trả N khi đang chạy mà hư hộp số?
Em không phải là dân kỹ thuật nhưng, suy luận từ số sàn qua số AT ... xe hư là tại xe hư chứ cũng chả phải do người lái 1 ngày mà hư ngay cái hộp số được. Nếu trả N khi đang chạy mà làm hư hộp số thì nhà sx đã thiết kế kỹ thuật không cho phép làm điều đó.
 
Last edited by a moderator:
Hạng B2
11/12/11
120
1
18
Bến Tre
POLTS nói:
Thanks bác chủ có cái thớt cảm ơn hay quá, đọc hết câu cảm ơn em thấy được vài điều:
- Khâm phục tinh thần lạc quan yêu đời của bác chủ, em mà bị vậy chắc khùng luôn quá.:D
- Mới lần đầu thấy kiểu chạy xe thiếu kiến thức như cha nụi chủ xe, cũng nể cha chủ xe luôn chạy kiểu đó sao không mua xe số sàn gạt tới gạt lui cho sướng, em sắm AT chủ yếu là ngại đụng tới cái cần số nên cứ lên xe là D cho tới lúc dừng xe thì P chả bao giờ tí toáy gạt tới gạt lui, em thấy nhiều bác dứng chút xíu lại trả số về N lúc chạy lại gạt sang D nó giật 1 cái khó chịu bỏ mịa
SMOKIN.GIF

- Bọn service Ford ĐL sao ẩu tả quá vậy? kiểm tra 2 lần vẫn không xong để khổ chủ mệt mỏi -> Củ chuối!!!!
bash.gif

- Tinh thần và kinh nghiệm của SOS phải nói là tuyệt
080402cool_prv.gif
Đúng, đã chọn đi AT rồi thì đụng tới cần số làm gì cho mệt thân
 
Hạng B2
15/2/12
157
1
16
POLTS nói:
em thấy nhiều bác dứng chút xíu lại trả số về N lúc chạy lại gạt sang D nó giật 1 cái khó chịu bỏ mịa
SMOKIN.GIF
Cách chạy này tuy có giật một tí, nhưng rất an toàn. Lỡ khi đang dừng có sự cố j thì xe ko có vọt ẩu Bác ui !
E chạy AT cũng chạy theo kiểu này !
 
Hạng B2
15/2/12
157
1
16
Ha Sonata nói:
Em thấy bác MINHENG phân tích đúng nhất.
Hộp số hư là cả một quá trình...dài........ đâu phải chỉ vài chục lần trả N khi đang chạy mà hư hộp số?
Em không phải là dân kỹ thuật nhưng, suy luận từ số sàn qua số AT ... xe hư là tại xe hư chứ cũng chả phải do người lái 1 ngày mà hư ngay cái hộp số được. Nếu trả N khi đang chạy mà làm hư hộp số thì nhà sx đã thiết kế kỹ thuật không cho phép làm điều đó.
Em vote cho Bác Ha Sonata !
080402cool_prv.gif

 
Chi Hội Trưởng S.O.S
8/1/11
21.498
167.285
113
12
tp HCM
trenduonggiobui.wordpress.com
sonvv nói:
Ha Sonata nói:
Em thấy bác MINHENG phân tích đúng nhất.
Hộp số hư là cả một quá trình...dài........ đâu phải chỉ vài chục lần trả N khi đang chạy mà hư hộp số?
Em không phải là dân kỹ thuật nhưng, suy luận từ số sàn qua số AT ... xe hư là tại xe hư chứ cũng chả phải do người lái 1 ngày mà hư ngay cái hộp số được. Nếu trả N khi đang chạy mà làm hư hộp số thì nhà sx đã thiết kế kỹ thuật không cho phép làm điều đó.
Em vote cho Bác Ha Sonata !
080402cool_prv.gif
Ông đào mồ kiểu này thế nào cũng có người nghĩ "ông Hà HT tự tạo nick đểu để tự sướng".
bash.gif
Đừng để tui phải nhốt hết vô ROOM nha!
18.gif

 
Hạng C
11/2/13
554
543
93
cat lai
Đúng, đã chọn đi AT rồi thì đụng tới cần số làm gì cho mệt thân
AT chỉ giải phóng chân trái. Tay vẫn nên hoạt động, gốc rễ vẫn chưa tìm ra nguyên nhân tan hộp số, tại sao phải đổ thêm những 5 bình nhớt.?? Đổ dầu nhớt động cơ vào hộp số là toi. Vì hộp số at ly hợp ướt sẽ ngâm trong dầu cần lượng nhỏ bôi trơn cho bánh răng . Còn lại cho các lá ly hợp đủ bám. Hệ thống dầu được làm mát qua hệ thống sinh Hàn nên ko sợ quá nhiệt. Vậy thiếu nhớt do đâu ???. Thiếu nhớt 100 km là tan . Đủ nhớt chạy 3 lần đại tu máy thì lần thứ 4 đại tu cả hộp số.