Hạng B2
17/1/13
262
89
28
Kendu75 nói:
Một ý tưởng chính đáng nhưng bất khả thi . Mất của thì xót . Các bác có quyền hi vọng nhưng chắc chắn sẽ thất vọng . Quan điểm phân tích của Cụ Bùi rất chính xác .
Bác thử phân tích xem bất khả thi cho nào?!Chỉ sợ Mer không quyết tâm làm thôi!Muốn giảm giá gương thì cho sản xuất gương và logo trong nước,giảm đáng kể chi phí và giá tất nhiên sẽ giảm thôi.
Còn việc truy quét bọn gương tặc và tiêu thụ gương trộm có khó gì!?Quan trọng có muôn làm không thôi!Vì có người chưa mất gương sẽ không muốn góp tiền vào để chống bọn này!
 
Hạng C
17/6/11
632
1.067
43
Sau một thời gian vắt chân lên trán về vấn nạn này em xin có một số ý kiến như sau (dịch cho chính xoác từ ngữ nghen)...
1. MBFC sẽ bán thẻ Anti thief cho ai có nhu cầu.
2. Thành viên của hội sẽ được học karatedo, judo, binhdinhdo...để gặp bọn đạo chích sẽ đóng góp công sức vào công cuộc bảo vệ antt... (ưu tiên và khuyến mãi cho member nữ như Jenie, Mino, hay milat)
033102beer_1_prv.gif
033102beer_1_prv.gif

3. Thành viên của hội cũng có thể học các dụng cụ hỗ trợ...như chích điện, súng cao su :)....có thể tham gia bắn súng sơn ở BCR ủn hộ bác hội phó có thể thỏa mong ước cho những cảm xúc cực đoan của mình
080402cool_prv.gif

4. Tham dự những event về bảo vệ xe, chăm sóc xe,....
5. Được tham dự và nghe những story về chống trộm cướp...riêng cho xe Mer.
6. MBV Phối hợp với bên công an tổ chức đội phản ứng cực nhanh.
6. Riêng đặc thù ở VN chỉ mất kiếng chiếu hậu chứ không mất cả chiếc xe...nên đề nghị nội địa hóa gấp chi tiết phụ tùng này...:mad::mad:
bash.gif
bash.gif
...và gắn cho các thành viên

phụ tùng này sẽ gắn thiết bị GPRS để khi mất có thể theo dõi và phối hơp với lực lượng an ninh túm nó trong 30s...
Chương trình này làm được 2 năm thì bảo đảm thành công :). nếu khoản 2000 xe ở SG mà gắn cái này thì đố thèng nào dám rờ đến cái lỗ tai của xe Mer. Rờ xe hãng khác thì được
21.gif
 
Hạng C
20/7/09
602
126
43
Vũng Tàu - Côn Đảo
Civic1981 nói:
Kendu75 nói:
Một ý tưởng chính đáng nhưng bất khả thi . Mất của thì xót . Các bác có quyền hi vọng nhưng chắc chắn sẽ thất vọng . Quan điểm phân tích của Cụ Bùi rất chính xác .
Bác thử phân tích xem bất khả thi cho nào?!<span style=""color: #ff0000;"">Chỉ sợ Mer không quyết tâm làm thôi!Muốn giảm giá gương thì cho sản xuất gương và logo trong nước,giảm đáng kể chi phí và giá tất nhiên sẽ giảm thôi</span>.
<span style=""color: #0000ff;"">Còn việc truy quét bọn gương tặc và tiêu thụ gương trộm có khó gì!?Quan trọng có muôn làm không thôi!Vì có người chưa mất gương sẽ không muốn góp tiền vào để chống bọn này!Mer có 30k người xài,mỗi người bỏ ra 5 triệu vào quỹ để nuôi 1 đội quân chuyên thu thập chứng cứ và theo dõi những địa điểm chuyên bán gương!5 triệu với 1 người xài Mer thì chẳng thấm vào đâu,chỉ càn 1000 người quyết tâm thì đã có 5 tỷ để nuôi đội quân ấy trong thời gian rất dài rồi.... </span>
Nếu sợ xuất khẩu thì quy định 1 người chỉ được mua gương 5 lần trong 1 năm và phải là người đứng tên xe Mer mới được mua.Mà e nghĩ nếu là hàng sản xuất việt nam thì có xuất ra nước ngoài cũng chẳng bán được giá cao!Gương không phải là chi tiết quá quan trong trên xe,yêu cầu đủ để quan sát rỏ là được lắm rồi,nên có sản xuất ở VN cũng không ảnh hưởng gì lớn....
Suy nghĩ của bác đơn giản quá nhưng không thực tế. Thực tế nó sẽ không như vậy đâu

<span style=""color: #ff0000;"">Màu đỏ</span>: Toyota, Honda hiện nay còn chưa sản xuất nữa huống chi xe Mercedes-Benz. Muốn được sản xuất ở Việt Nam không hề đơn giản

<span style=""color: #0000ff;"">Màu xanh</span>: không có ông chủ xe nào đi làm cái việc vô lý này
 
Hạng D
25/11/09
1.087
4
38
35
Đả đảo trọc phú Merc đi xe vài tỉ sợ mất gương,đả đảo đả đảo
 
Hạng B2
5/3/12
211
73
28
Em thấy ý kiến rất hay. Tuy còn phải bàn nhiều về chi tiết thực thi nhưng hoàn toàn khả thi.
Về lâu về dài thì Mer cũng không thiệt hại gì cả.
- Giảm giá bộ phận có thể mất cắp thấp nhất có thể để chủ xe mua mà không suy nghĩ.
- Bù giá vào các bộ phận khác sao cho hợp lý nhất để không ai bị thiệt.
Một khi đã không có cầu (mua đồ ăn cắp) thì tự nhiên từ từ sẽ không ăn cắp nữa, nhu cầu mua kiếng mới ít đi, lúc đó Mer không phải bù lỗ nữa.
Còn có bác sợ xuất ngược ra nước ngoài là lo bò trắng răng, hiện nay giá tại VN cao hơn rất nhiều nước sao không có nhiều người nhập lậu? Ở nước khác cũng chỉ thay thế khi hư hỏng thôi, chắc nhu cầu cũng không nhiều. Với lại chẳng ma nào mua nhiều kiếng để sơ cua khi không sợ bị mất nữa. Ngay cả bây giờ em nghĩ các bác chủ xe cũng chẳng bác nào mua dự phòng cả nên Mer không lo phải bù lỗ nhiều khi thực thi phương án này.
 
Hạng D
24/2/04
2.573
3.250
113
Vietnam
hhthinh nói:
Đả đảo trọc phú Merc đi xe vài tỉ sợ mất gương,đả đảo đả đảo
Em cũng đả đảo mấy tên đi mer sợ mất gương nên chạy qua đi xe khác, đã đảo đả đảo:D:D:D
 
Hạng B2
12/8/11
186
130
43
hhthinh nói:
Đả đảo trọc phú Merc đi xe vài tỉ sợ mất gương,đả đảo đả đảo

Ơh cứ đi mercedes mất gương và thấy nạn gương tặc là vớ vẩn thì là trọc phú hả bác? Những người kiếm tiền chộm giật dc vài vụ và tiêu sài hoang phí ko tính đến ngày mai mới ko sợ mất gương kiểu của thiên trả địa mới là trọc phú, chứ còn kiếm tiền bằng mồ hôi lao động tiếc lắm, tiền đó dành để cho con đi học tiếng anh ở British Council hoặc ủng hộ từ thiện ý nghĩa hơn ko . Đả đảo đả đảo bác. Vote bác vang đỏ nha
 
Hạng D
25/11/09
1.087
4
38
35
Lol thôi chém nữa là tiêu cái thớt,anyway cám ơn A.Nam cho e cơ hội cầm lái ML320 CDI hành trình phú quốc
 
Hạng B2
10/1/12
329
1.005
93
Một đề nghị thật thú vị nhưng em nghĩ thật khó khả thi. Ngay cả giảm giá xuống 4tr/cặp thì không gì có đảm bảo là nó không bẻ cả. Giá trị cặp kính k phải là vấn đề, vấn đề ở đây là nạn trộm cắp vặt và hệ thống phân phối và tiêu thụ đồ gian mà chính quyền và công an TPHCM đã làm ngơ.

Vợ hai trước của e là Kia moring, cặp kính chỉ là 4tr/cặp, chúng nó vẫn vặt. Mặt kính xe fiesta 4D của hàng xóm có vài trăm chúng nó cũng móc. Logo toyota vài trăm ngàn chúng nó vẫn vặt. Đến cái logo nắp mâm xe chúng nó còn vặt thì em nghĩ có giảm giá kính Merc tới 80% cũng vẫn bị vặt. Bởi vì điều quan trọng là vẫn có đầu nậu tiêu thụ đồ gian của chúng, giá rẻ hơn thì chúng chỉ việc vặt nhiều hơn.

Cái dễ nhất là công an kinh tế, đội kiểm tra thị trường vào cuộc, chỉ cần đi dọc các con đường Trần Bình Trọng, An Dương Vương tịch thu và phạt tất cả các tiệm bán hàng không có nguồn gốc, k có chứng từ. Thế là mọi vấn đề được gỉai quyết.

Nếu nghĩ tới đây, sao chúng ta k nghĩ rộng và sâu hơn tới nguyên căn của vấn đề, làm 1 lá đơn đại diện những người đã và đang sỡ hữu ôto, gửi lên giám đốc CA TPHCM hay thậm chí cao hơn về vấn nạn này. Em tin là trong diễn đàn của chúng ta có người có đủ quan hệ để lá đơn tới dc ban GĐ C.A (còn hướng xử lý ra sao thì hên xui)