Con mọn nói:
Kính gửi các bác trên diễn đàn:
Giá bán xe của Hãng không thay đổi nhưng giá bán các chi tiết, phụ tùng phía bên ngoài xe như : kính chiếu hậu, nẹp, chỉ ,logo…( dễ bị mất cắp) sẽ giảm xuống thấp nhất, gần như phát không. Thay vào đó quý Hãng sẽ tăng giá bán cho các chi tiết, phụ kiện trong xe ( bọn ăn cắp không thể lấy được) lên với tỷ lệ tương ứng để bảo đảm cho lợi nhuận quý Hãng không thay đổi.
.
<span style=""color: #ffffff;"">..</span>
Rất mong sự quan tâm của ông.
Trân trọng !
Em không phải là member chi hội Mer hay đang đi xe mer nhưng cũng đồng ý phải có gì đó chống lại nạn gương tặc! Phải có kiến nghị để có giải pháp nhưng theo dòng in đâm trên em có thắc mắc muốn bác Con mọn suy nghĩ thêm:
-Hiên nay theo công bố là có 30.000 người Việt đang sử dụng xe Mercedes, như hơn 30.000 chiếc xe Mer cũ và mới đang lưu hành.. Những xe này chắc chắc sau vài năm thì các part bảo trì hay kể cả nội thất, máy móc hay ngoại thất cũng sẽ bị hư hay cần thay mới. Như vậy nếu vì khoản 1000 chiếc xe mỗi năm ở 2 hay 3 thành phố lớn do tệ nạn này mà 29.000 chủ nhân các xe đã qua sử dụng còn lại phải thay đồ bảo trì hay thay mới với giá cao hơn sao?? Giả sử Mercedes VN đồng ý theo cách của bác thì theo bác là nên tăng giá bộ phần nào, tăng bao nhiêu, ai đánh giá và đồng ý phần tăng này là hợp lí, ai sẽ trở thành đối tượng chủ yếu ghánh việc tăng giá này và quan điểm của họ ra sao khi chỉ vì việc mất gương và kiến nghị của 1 nhóm người của 1 diễn đàn mà họ phải ghánh chịu vì họ không hề biết và cũng chưa đồng ý!!
Ý kiến của em với bác :
Tất cà xe Mer cũ mới đều có thể bị trộm cắp kính,logo ... nên ở đây không có nhóm lợi ích nào cả mà là lợi ích cho tất cả ai dùng xe Mer. Điều chỉnh bộ phận nào vấn đề quá dễ : Mer ss4 chọn những thứ trong xe mà bọn ăn cắp không thể lấy, và thông dụng nhất, của ngay chính Mer sản xuất... mà tăng lên tương ứng). Bất cứ thay đổi nào cũng không phù hợp 100 /100 đối tượng, các bác xe cũ nếu có thiệt hại bây giờ tý chút thì trong tương lai khi họ đổi xe mới họ sẽ được hưởng lợi ích từ chính sách này. Các bác xe mới nếu có lợi tý chút thì trong tương lai xe họ cũng sẽ cũ...Nhưng theo em tất cả Mẻ cũ mới đều có lợi...
-Những hư hỏng hay mất mát bên ngoài thực tế đã có bảo hiểm hỗ trợ ( em đang nói đối với những xe có mua bảo hiểm) trong khi giá thay thế các phụ tùng, linh kiện khác gần như ko ai hỗ trợ cả.
Ý kiến của em:
Bảo hiểm thì chúng ta vẫn phải trả tiền mua- mua bảo hiểm mất cắp bộ phận ( không nhữn thế hiện nay, bảo hiểm chỉ bảo hiểm cho 1hoac 2 lần mất cắp bộ phận trong 1 năm)Nếu MM thực hiện thay đổi này , chúng ta không phải mua bảo hiểm mất cắp như hiện nay...Chính các hãng bảohie63m sẽ ủng hộ chúng ta về việc này, vì họ khỏi phải lo những vụ mất cắp nữa..
-Vấn đề ổ đây là Cung cầu và Vấn nạn do chính vài thành phần trong xã hội này tạo ra do đó em thấy dù cho Mer VN có hạ giá 1 cặp gương Mer Vn xuống 500$/ 1 cặp full ( giả sử chứ rất khó vì thấp hơn giá thành sản xuất ) thì vẫn bị tụi nó chén như thường.. vì khi đó tụi Chó bẻ gương nó sẽ bán nhan nhãn 3 triệu /1 cặp và tình trạng này sẽ vẫn tiếp tục !