Hạng B1
4/8/06
55
4
8
50
www.otosaigon.com
Hãng MBV nên có chính sách riêng cho thị trường VN, các phụ tùng hay bị mất cắp nên có chính sách trợ giá.. để bán rẻ. Các phụ tùng khác thì theo từng khu vực (ĐNA..) k dám kiến nghị.
 
Hạng C
4/1/09
666
4
18
Em hoàn toàn ủng hộ quan điểm của bác... tuy nhiên có thể chi phí Mez nhập từ nước ngoài về bị thuế cao nên e rằng họ sẽ khó giảm giá...
 
Hạng B1
27/6/07
53
166
33
Rất ủng hộ bác chủ.
Em thấy ở đây các bác comment khá nhiều, trong đó có cũng có vài ý kiến khó thực thi, khó thực hiện,..... Em nghỉ đơn giản thế này: có thực hiện (gửi thư) thì chúng ta vẫn có một chút hy vọng vào việc mình làm sẽ mang lại môt kết quả gì đó (dù nhỏ) cho chúng ta. Còn nếu không làm thì chắc chắn một điều là chúng ta không có gì.
Vì vậy, em thấy để thực thi việc này, em nghỉ bác chủ nên đưa ra thời hạn và cách tập hợp chữ ký vào ngay trang 1. Ví dụ như:
- Ngày giờ nhận chữa ký: hết ngày ??/03/2013
- Người ký: cung cấp tên thật, địa chỉ bằng PM hoặc sms cho bác chủ (nếu bác chủ đồng ý cho số đt của bác)
- Ngày dự định gửi thư: ??+2/03/2013
 
Hạng B2
23/7/12
244
306
63
noikhongduoc nói:
Em hoàn toàn ủng hộ quan điểm của bác... tuy nhiên có thể chi phí Mez nhập từ nước ngoài về bị thuế cao nên e rằng họ sẽ khó giảm giá...
Bác à: Họ hoàn toàn làm được. Họ vẫn nhập , vẫn chịu giá theo đúng giá nhập và thuế. Nhưng họ sẽ bán lỗ những thứ này và họ bù lại bằng tăng giá các phụ kiện, chi tiết khác trong xe Mẻ mà cộng đồng chúng ta đã vui vẻ chịu tăng theo kiến nghị này
 
Hạng B2
23/7/12
244
306
63
noikhongduoc nói:
Em hoàn toàn ủng hộ quan điểm của bác... tuy nhiên có thể chi phí Mez nhập từ nước ngoài về bị thuế cao nên e rằng họ sẽ khó giảm giá...
Khi đồng ý với kiến nghị này : Họ sẽ bán gần như cho không các bộ phận ngoài xe NHƯNG họ đượcc phép tăng giá các phụ kiện trong xe bù lại mà . Tức Mer không mất gì mà được rất nhiều. Chúng ta cũng được rất nhiếu. Các hãng bảo hiểm và cả chính quyền cũng được rất nhiếu.
Công an khỏi phải xác nhận các vụ cướp trôm để chủ xe đi bảo hiểm nữa ..
Lợi nhiều ...
 
Hạng B1
27/6/07
53
166
33
Bác này có vẻ đùa không đúng chổ. Một chủ đề rất hay và mọi người đang thảo luận rất nghiêm túc, nhưng bác này có 2 comments ở trang 6 và trang 4 như sau:

trumxeoto nói:
Cac bac chi diem xe cua sep tong dau xe o dau. Lat ong vai lan la ong se co quyet dinh som de ho tro khach hang :p
trumxeoto nói:
Em de xuat co quan thue nang thue thu nhap cua bon trom de no bo nghe :D:p
 
Last edited by a moderator:
Hạng C
4/1/09
666
4
18
Để tăng sức thuyết phục, trong thư bác đính kèm danh sách họ và tên của các thành viên + số VIN (các thành viên đồng ý kí xác nhận kiến nghị) của xe là ổn.
Con mọn nói:
noikhongduoc nói:
Em hoàn toàn ủng hộ quan điểm của bác... tuy nhiên có thể chi phí Mez nhập từ nước ngoài về bị thuế cao nên e rằng họ sẽ khó giảm giá...
Khi đồng ý với kiến nghị này : Họ sẽ bán gần như cho không các bộ phận ngoài xe NHƯNG họ đượcc phép tăng giá các phụ kiện trong xe bù lại mà . Tức Mer không mất gì mà được rất nhiều. Chúng ta cũng được rất nhiếu. Các hãng bảo hiểm và cả chính quyền cũng được rất nhiếu.
Công an khỏi phải xác nhận các vụ cướp trôm để chủ xe đi bảo hiểm nữa ..
Lợi nhiều ...
 
Hạng B1
23/6/12
89
6
18
Con mọn nói:
noikhongduoc nói:
Em hoàn toàn ủng hộ quan điểm của bác... tuy nhiên có thể chi phí Mez nhập từ nước ngoài về bị thuế cao nên e rằng họ sẽ khó giảm giá...
Bác à: Họ hoàn toàn làm được. Họ vẫn nhập , vẫn chịu giá theo đúng giá nhập và thuế. Nhưng họ sẽ bán lỗ những thứ này và họ bù lại bằng tăng giá các phụ kiện, chi tiết khác trong xe Mẻ mà cộng đồng chúng ta đã vui vẻ chịu tăng theo kiến nghị này

Bác nói đúng, khi họ bán lỗ thì họ đâu chịu thuế TNDN đâu, bù lại họ sẽ bán đắt hơn các thiết bị khác hiển nhiên phải mua thay thế khi đến hạn, kiểu gì cũng thắng chắc. Tin tưởng rằng với cơ chế 125 năm tuổi của Mer sẽ giải được bài toán khó chưa từng thấy ở thị trường VN, một thị trường đặc biệt
 
Hạng B1
23/6/12
89
6
18
Civic1981 nói:
Không việc gì khó,đoàn kết đồng lòng,cứ bắt tay làm từ từ rồi sẽ được!chứ cứ nghĩ khó rồi không làm thì người thiệt thòi vẫn là khách hàng thôi!
Tạm thời đưa giá gương về giá vốn!
In số VIN lên củ gương và mặt gương,sao cho dễ nhận biết.(ai chạy gương k chính chủ thì từ chối bảo hành,việc này làm khi giá gương đã giảm ở mức hợp lí)
Còn việc từ từ làm sau là phản ảnh đến cơ quan chính quyền địa phương,nơi có tình trạng trộm gương thường xuyên để nhờ họ giúp đỡ!
Khuyến khích,thưởng nóng cho các cơ quan điều tra khi phá được những nơi tiêu thụ gương gian,treo thưởng cho nhưng ai bắt được kẻ bẻ gương hay tố cáo đuọc người tiêu thụ gương gian.
Quỹ khen thưởng cho những người bắt được trộm thì dựa vào độ nhiệt tình vì công cuộc chống gương tặc của mọi người: 5 triệu/xe!30k người sử dụng Mer chỉ cần 1 nửa ủng hộ thì quỹ cũng được kha khá.(số tiền này có thể nuôi 1 đội thám tử chuyên nghiệp đi thu thập chứng cứ bắt bọn tiêu thụ hàng gian lận!)
Thật ra chỉ TP HCM,Hà Nội và 1 số nơi có địa điểm thu mua gương trộm,nên k khó cho đội thám tử thu thập chứng cứ bắt hết bọn chúng!kể cả bọn trộm và bọn mua trộm,...
5 triệu với 1 người đi xe Mer thì chắc không có gì nhiều!Nếu làm được điều này thì sẽ vắng bóng bọn trộm gương thôi.:D

Hôm nọ ông bạn em bị vặt cái gương bên lái, tụi nó táo tợn còn để lại cả số điện thoại liên lạc trên kính lái để mình tới chuộc về mới ghê (em sẽ up hình sau vì lưu trong mobile của bạn em). Tụi trộm cắp cướp giật bây giờ táo tợ lắm, chỉ có cách sống chung với cướp bằng hình thức giảm giá trị những thứ có thể lấy cắp thôi các bác.
Đề xuất của bác chủ thớt rất khả thi, em đã nhìn thấy ánh sáng, :)
 
Hạng B1
23/6/12
89
6
18
"..Thật ra chỉ TP HCM,Hà Nội và 1 số nơi có địa điểm thu mua gương trộm,nên k khó cho đội thám tử thu thập chứng cứ bắt hết bọn chúng!kể cả bọn trộm và bọn mua trộm,...
5 triệu với 1 người đi xe Mer thì chắc không có gì nhiều!Nếu làm được điều này thì sẽ vắng bóng bọn trộm gương thôi"

Bác có bắt hết được bọn trộm cắp ở VN không bác, giả thiết bác bắt được hết chúng nó thì đến dịp 2/9, Tết Nguyên Đán, 30/4 ... các Sếp Tổng nhà ta lại ân xá thả chúng nó ra cả lũ và ... bác lại đi bắt về.