Hạng B2
23/7/12
244
306
63
Chiều 15/09/2015, các bác tài hẳn còn nhớ : Mưa lớn, trận mưa đặc biệt, nhiều tuyến đường ngập mênh mang, nhiều bác Mec, BMW ... nằm vạ giữa đường. Em đi chiếc C250 , khó khăn lắm mới thoát nạn đoạn bị ngập trên đường Lương Định Của. Mức nước, thực ra vẫn an toàn với Mec, nhưng tại nạn đến khi những chiếc xe lớn chạy ẩu tạo sóng, nhiều khi nước tràn qua cả nắp capo.
May mắn, xe em qua được, mấy ngày sau vẫn vận hành bình thường, rối bất ngờ cuối tháng 9 xuất hiện dòng chữ cảnh báo : LEFT DIPPED BEAM : em tra từ điển ý hiểu là : chùm bên trái bị nhúng ( bị nhúng nước ). Em quan sát thấy đèn pha bên trái đọng đầy nước . Như vậy, đèn xe của em bị nước vào hôm 15/09/2015. Ít ngày sau, xuất hiện thêm cảnh báo : FRONT LEFT INDICATOR . Em gọi điện hỏi, Haxaco nói đèn có vấn đề , phải đưa xe lên kiểm tra.
Lên Haxaco mở đèn ra và phán , đèn xe em bị ngập nước hỏng, phải thay thế toàn bộ, chi phí khoảng gần 100 triệu. Em không ngờ chi phí lớn vậy. Và cũng không ngờ có thể đi cả 100t khi Mec ngập nước ( ngoài trừ vụ động cơ bị thủy kích , em đã ý thức được ). Em vẫn nghĩ chắc chỉ ít tiền thay bóng đèn, hay làm sạch chóa đèn...Em đang đứng ngẩn ngơ , thì nhân viên Haxaco nhắc: Anh liên hệ bảo hiểm đi.
Em giật mình, nhớ ra mới mua bảo hiểm AIG tháng trước. Vậy, là em đi lấy giấy bảo hiểm, tìm điển thoại nóng liên hệ. Nhân viên AIG tiếp nhận thông tin, hướng dẫn rất nhiệt tình các thủ tục cần làm. Em làm đấy đủ. Haxaco bảo em cứ về , Haxaco sẽ báo giá, AIG sẽ liên hệ em...
Ngày hôm sau, một nhân viên AiG đã gọi em : hẹn đến Haxaco để giám định tai nạn...Tại đây, sau khi xem hồ sơ Haxaco, xem xe, chụp hình, nhân viện AIG mời em vào phòng chờ làm việc, nhân viên giám định AIG nói với em : AIG từ chối bảo hiểm tại nạn đèn xe bị hư hỏng do ngập nước.
PHẦN I:
CÁC ĐIỀU KHOẢN AIG ĐƯA RA ĐỂ TỪ CHỐI:

Trước khi viết tiếp nội dung này em xin nói rõ :
- Đến thời điểm này, em không có phê phán, hay chê trách AIG điều gì .
- Nội dung em viết ra không phải để yêu cầu AIG xem xét bồi thường.
- Hiện em cũng không cần AIG xem xét vụ này nữa.
- Em đưa vấn đề này ra vì nó là MỘT VẤN ĐỀ BẢO HIỂM LẠ , NGƯỜI MUA ( KHÁCH HÀNG ) VÀ NGƯỜI BÁN AIG CẦN QUAN TẤM và ĐỂ CÁC BÁC CÙNG CHÉM GIÓ.
Đầu tiên , nhân viên AIG ( AIG), đưa ra nội dung sau để từ chối em: Bản QUY TẮC BẢO HIỂM XE CƠ GIỚI - PHẦN I : BẢO HIỂM VẬT CHẤT XE CƠ GIỚI , 1-PHẠM VI BẢO HIỂM
Em xin copy noi dung đó trong bản quy tắc để các bác xem và chém gió :
Nó đây:
1- PHẠM VI BẢO HIẾM
Công ty chịu trách nhiệm bồi thường cho người được bảo hiểm Nếu xe cơ giới và các linh kiện thay thế bị mất hoặc bị thiệt hại do kết quả của :
1.1 Đâm va hoặc lật xe cơ giới do tai nạn
1.2 Va chạm với vật thể rơ, cháy, nổ bên ngoài , tự bốc cháy, sét đánh;
1.3 Cướp, đột nhập vào nhà hoặc Mất Cắp Toàn Bộ;
1.4 Hành vi cố ý gây thiệt hại;
+ NỘI DUNG LOẠI TRỪ BẢO HIỂM các bác xem ở đây :Noi dung loại trừ
+ Nội dung công văn từ chối đền bù của AIG em nhận được vào ngày 15/10/2015 tại đây :Công văn từ chối của AIG
+ Em tổng hợp ý kiến các luật sư trên diễn đàn tại đây :Tổng hợp các ý kiến các bác
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng C
28/2/15
686
619
93
48
Hóng tiếp câu chuyện của bác, họ có giải thích vì sao từ chối, căn cứ vào điều nào khoản nào ko bác ? Nếu có thể bác up lên hợp đồng bảo hiểm, nhất là điều khoản thủy kích để anh em tham khảo xem sao.
 
Hạng C
29/12/10
598
482
63
Kinh nghiệm của em là đừng bao giờ gọi cho BH trước, khi xe gặp vấn đề nha các bác. Gọi cho garage quen nơi bán BH hoặc nv kỹ thuật quen trong hãng trước tiên là giải pháp tốt nhất! ;)
 
Hạng D
4/2/14
2.878
3.542
113
Chắc trong hợp đồng của bác chủ bị ràng buộc điều khoản nào đó.
Hoặc bác chủ đầy đủ thủ tục, nhưng bảo hiểm lấy lí do là nước vào mà bác không dừng sửa chữa ngay, mà tiếp tục sử dụng nên bị từ chối.

Biết vậy đập bể đi rồi bảo húc vào cổng nhà or chậu cảnh..
 
vkc confirmed
Hạng D
24/9/12
1.845
1.935
113
Kinh nghiệm của em là đừng bao giờ gọi cho BH trước, khi xe gặp vấn đề nha các bác. Gọi cho garage quen nơi bán BH hoặc nv kỹ thuật quen trong hãng trước tiên là giải pháp tốt nhất! ;)

Học bác vụ này :)
 
  • Like
Reactions: tonybom
Hạng B2
23/7/12
244
306
63
( TIẾP)
QUY TẮC BẢO HIỂM XE Ô TÔ.
1- PHẠM VI BẢO HIẾM
Công ty chịu trách nhiệm bồi thường cho người được bảo hiểm Nếu xe cơ giới và các linh kiện thay thế bị mất hoặc bị thiệt hại do kết quả của :
1.1 Đâm va hoặc lật xe cơ giới do tai nạn
1.2 Va chạm với vật thể rơ, cháy, nổ bên ngoài , tự bốc cháy, sét đánh;
1.3 Cướp, đột nhập vào nhà hoặc Mất Cắp Toàn Bộ;
1.4 Hành vi cố ý gây thiệt hại;

AIG nói : Đèn pha bị hỏng do ngập nước không nằm trong PHẠM VI BẢO HIỂM TRÊN ?!
Em hỏi lại : Ngập nước có phải là tai nạn không ?
AIG : Cũng là tai nạn.
Em : Việc nước ngập, xe khác đi gây sóng, sóng đáng gây lật xe, gây cong vênh các bộ phân, gây nứt hỏng các bộ phận ... có xem là tai nạn do tác động bên ngoài không ?
AIG : gật gật, ừ ừ , phải...
MONG CÁC BÁC XEM TRƯỜNG HỢP CỦA EM NẰM Ở MỤC NÀO TRONG PHẠM VI BẢO HIỂM GIÙM NHÉ ?