bởi cái chế độ miễn thường tào lao của liberty mà tôi không mua;Theo em, đã gọi là bảo hiểm nghĩa là phòng ngừa những tai nạn, sự cố xảy ra, giá trị lớn để chủ phương tiện được yên tâm.
Hiện tại ở Việt nam mình mua bảo hiểm theo kiểu : để cuối năm dặm vá, tút tít, làm đẹp cho xe chứ ko phải để phòng ngừa sự cố lớn. Do đó có 1 số trường hợp quẹt nhẹ phát là đi làm bảo hiểm, vào ga ra làm đồng sơn, gara kê thêm 1 tí, nhân viên bảo hiểm kê thêm 1 tí --> Công ty bảo hiểm thiệt thòi.
Do đó thay vì Công ty bảo hiểm lấy doanh thu để chi trả cho những trường hợp tai nạn thật sự thì toàn phải chi trả những việc va quẹt, làm đẹp cho xe mà trị giá của nó chỉ khoảng 2 lần sơn là bằng giá trị bảo hiểm --> bảo hiểm thiệt thòi.
Nguyên nhân nữa là các Công ty bảo hiểm cạnh tranh nhau nên những việc lặt vặt thế này cũng được bảo hiểm chi trả hết trong khi những vụ tai nạn thật sự lại tranh cãi nhau và bảo hiểm đa số chỉ chi trả phần nhỏ ( cho có lệ ngoại trừ Liberty).
Vậy để bảo hiểm rủi ro thật sự đúng ý nghĩa của nó thì em nghĩ hiệp hội bảo hiểm phải ngồi với nhau, loại trừ những trường hợp làm đẹp xe, tút tát xe, theo em mảng này Liberty làm rất tốt với chế độ miễn thường, vì thường làm đồng sơn chỉ cần 1-2tr là làm được những va quẹt nhẹ. Còn những trường hợp tai nạn vừa và lớn thật sự cần sự hỗ trợ của bảo hiểm thì bảo hiểm phải chi trả đúng mức cho người thụ hưởng.
bảo hiểm là từ chuyện lớn đến chuyện nhỏ; chuyện nhỏ làm không xong thì đụng chuyện lớn chắc phải lên đốt trụ sở nó mới đền!?!?