Hạng C
12/4/13
745
602
93
43
Không biết trường hợp của bác chủ có rơi vào "thủy kích" không? theo em hiểu thì nếu là thủy kích thì phía bên bảo hiểm chỉ bồi thường phần máy.
 
Hạng D
23/3/15
1.268
3.905
113
Đệt, hết PTI để nhân viên thu tiền khách xong nghĩ việc không bàn giao, giờ khách yêu cầu thì từ chối bảo hiểm; giờ đến AIG... Hu... Em đang mua của Liberty, đang làm lại sơn xe (trầy do xe máy va quẹt), kiểu này chắc phải nghiên cứu lại Quy tắc bảo hiểm của Liberty quá...
KLQ: Giờ em mới biết đồ xe Đức đắt quá... Hic...
 
Hạng F
16/7/15
6.347
26.571
113
đóng tiền là khâu dễ nhất
tất cả các khâu còn lại đều khoai... đặc biệt là cả trăm củ trở lên thế này...
 
  • Like
Reactions: thuytram_dep
Hạng D
14/3/09
1.344
406
83
Phan Thiết
Thường thì e thấy mấy vụ đèn đóm mà bh đền toàn do chủ xe...tự đập hoặc đâm va. Xe bác bị đèn ngập nước sao không đập mịa cho nước chảy hết ra rồi báo bị đá văng bể đi mưa bị đọng nước. (Chi cho e bh vài chai là nó thông đồng ngay thôi :3danbanh::3dcuoi::3dcuoi:, có lợi cả đôi bên)
 
( TIẾP)
QUY TẮC BẢO HIỂM XE Ô TÔ.
1- PHẠM VI BẢO HIẾM
Công ty chịu trách nhiệm bồi thường cho người được bảo hiểm Nếu xe cơ giới và các linh kiện thay thế bị mất hoặc bị thiệt hại do kết quả của :
1.1 Đâm va hoặc lật xe cơ giới do tai nạn
1.2 Va chạm với vật thể rơ, cháy, nổ bên ngoài , tự bốc cháy, sét đánh;
1.3 Cướp, đột nhập vào nhà hoặc Mất Cắp Toàn Bộ;
1.4 Hành vi cố ý gây thiệt hại;

AIG nói : Đèn pha bị hỏng do ngập nước không nằm trong PHẠM VI BẢO HIỂM TRÊN ?!
Em hỏi lại : Ngập nước có phải là tai nạn không ?
AIG : Cũng là tai nạn.
Em : Việc nước ngập, xe khác đi gây sóng, sóng đáng gây lật xe, gây cong vênh các bộ phân, gây nứt hỏng các bộ phận ... có xem là tai nạn do tác động bên ngoài không ?
AIG : gật gật, ừ ừ , phải...
MONG CÁC BÁC XEM TRƯỜNG HỢP CỦA EM NẰM Ở MỤC NÀO TRONG PHẠM VI BẢO HIỂM GIÙM NHÉ ?
Theo em thì hầu như Nguyên tắc Bảo hiểm xe cơ giới đều đền bù thiệt hại trong các Trường hợp Đâm - Va - Lật - Đổ, và một số phần dành cho Thuỷ kích. Còn những tai nạn khác liên quan đến Thiên tai, lũ lụt thì sẽ nằm ngoài phạm vi bồi thường. Và Nguyên tắc này được xây dựng trên cơ sở của Bộ tài chính, nên thật sự rất khó để bắt họ đền bù cho mình.

Bên cạnh đó, nếu là em thì em sẽ ủi cái đèn vào góc cột luôn. Và dĩ nhiên lúc đó tai nạn sẽ hình thành trên trường hợp "Va Chạm" thì dù cái đèn có hư hay không hư thì cũng chẳng xài được nữa (bể nát rùi..).
 
Hạng D
11/12/10
3.008
8.024
113
Bác chủ đặt vấn đề rất hay, nó liên quan đến nhiều bên khi xảy ra sự cố.
Cách hành văn mạch lạc vậy mà có bác cho rằng lủng củng thì em cũng chịu.
Đọc bài của bác em thấy có ít nhất 3 bên liên quan:
1. Hãng xe: xe chạy đường ngập không bị thủy kích nhưng ngấm nước mưa vào đèn có được bảo hành không? Chẳng hạn do ron siết chụp đèn bị hở nên nước tràn vào....
2. Hãng bảo hiểm: Nói như bác là đúng, xe đang lưu thông bình thường, bị xe khác chạy nhanh cán cục đá văng vào làm vỡ đèn có phải tai nạn không? Tương tự như vậy, xe to phi ào ào ép nước tràn vào làm hư hỏng đèn thì có phải tai nạn không?...
3. Bên sử dụng xe: đã làm gì và làm ntn để giảm thiểu thiệt hại khi có nguy cơ bị tai nạn? Như bác đã cố gắng và hoàn thành việc tránh cho xe ở vùng ngập sâu...
Ngoài ra còn có:
4. Bên được bảo hiểm: bác đã thông báo đầy đủ và nghiêm túc trong việc yêu cầu bồi thường, không có ý trục lợi bảo hiểm theo cách "gian dối" một tý...
5. Bên gây tai nạn: ông trời và ong xe to ...
6. Bên Công ích: Mấy ông thoát nươc đô thị làm cccj mà để nước ngập triên miên hư hỏng tài sản nhân dân? Ai chịu trách nhiệm?
Thôi thì:
- Mưa: hãy nhanh chóng giành đường về nhà sớm (hix, kiếm cái xe che mưa, chắn nắng, giờ gặp mưa không dám chạy)
- Bảo hiểm: ở đâu cũng vậy, thu phí thì ngon ngọt, có sự cố đền chắc như bắp luôn, mà đúng là như bắp thiệt, hạt bắp thì ăn hết, còn cái cùi thảy lại cho bên mua :3dkhoc:
 
Hạng D
4/2/14
2.878
3.542
113
Bác chủ đặt vấn đề rất hay, nó liên quan đến nhiều bên khi xảy ra sự cố.
Cách hành văn mạch lạc vậy mà có bác cho rằng lủng củng thì em cũng chịu.
Đọc bài của bác em thấy có ít nhất 3 bên liên quan:
1. Hãng xe: xe chạy đường ngập không bị thủy kích nhưng ngấm nước mưa vào đèn có được bảo hành không? Chẳng hạn do ron siết chụp đèn bị hở nên nước tràn vào....
2. Hãng bảo hiểm: Nói như bác là đúng, xe đang lưu thông bình thường, bị xe khác chạy nhanh cán cục đá văng vào làm vỡ đèn có phải tai nạn không? Tương tự như vậy, xe to phi ào ào ép nước tràn vào làm hư hỏng đèn thì có phải tai nạn không?...
3. Bên sử dụng xe: đã làm gì và làm ntn để giảm thiểu thiệt hại khi có nguy cơ bị tai nạn? Như bác đã cố gắng và hoàn thành việc tránh cho xe ở vùng ngập sâu...
Ngoài ra còn có:
4. Bên được bảo hiểm: bác đã thông báo đầy đủ và nghiêm túc trong việc yêu cầu bồi thường, không có ý trục lợi bảo hiểm theo cách "gian dối" một tý...
5. Bên gây tai nạn: ông trời và ong xe to ...
6. Bên Công ích: Mấy ông thoát nươc đô thị làm cccj mà để nước ngập triên miên hư hỏng tài sản nhân dân? Ai chịu trách nhiệm?
Thôi thì:
- Mưa: hãy nhanh chóng giành đường về nhà sớm (hix, kiếm cái xe che mưa, chắn nắng, giờ gặp mưa không dám chạy)
- Bảo hiểm: ở đâu cũng vậy, thu phí thì ngon ngọt, có sự cố đền chắc như bắp luôn, mà đúng là như bắp thiệt, hạt bắp thì ăn hết, còn cái cùi thảy lại cho bên mua :3dkhoc:
Hay, rất hay, giống như văn tế sống những người có trách nhiệm, nhưng lại vô trách nhiệm.
 
28/5/12
695
995
93
Ngày hôm qua
Chiều 15/09/2015, các bác tài hẳn còn nhớ : Mưa lớn, trận mưa đặc biệt, nhiều tuyến đường ngập mênh mang, nhiều bác Mec, BMW ... nằm vạ giữa đường. Em đi chiếc C250 , khó khăn lắm mới thoát nạn đoạn bị ngập trên đường Lương Định Của. Mức nước, thực ra vẫn an toàn với Mec, nhưng tại nạn đến khi những chiếc xe lớn chạy ẩu tạo sóng, nhiều khi nước tràn qua cả nắp capo.
May mắn, xe em qua được, mấy ngày sau vẫn vận hành bình thường, rối bất ngờ cuối tháng 9 xuất hiện dòng chữ cảnh báo : LEFT DIPPED BEAM : em tra từ điển ý hiểu là : chùm bên trái bị nhúng ( bị nhúng nước ). Em quan sát thấy đèn pha bên trái đọng đầy nước . Như vậy, đèn xe của em bị nước vào hôm 15/09/2015. Ít ngày sau, xuất hiện thêm cảnh báo : FRONT LEFT INDICATOR . Em gọi điện hỏi, Haxaco nói đèn có vấn đề , phải đưa xe lên kiểm tra.
Lên Haxaco mở đèn ra và phán , đèn xe em bị ngập nước hỏng, phải thay thế toàn bộ, chi phí khoảng gần 100 triệu. Em không ngờ chi phí lớn vậy. Và cũng không ngờ có thể đi cả 100t khi Mec ngập nước ( ngoài trừ vụ động cơ bị thủy kích , em đã ý thức được ). Em vẫn nghĩ chắc chỉ ít tiền thay bóng đèn, hay làm sạch chóa đèn...Em đang đứng ngẩn ngơ , thì nhân viên Haxaco nhắc: Anh liên hệ bảo hiểm đi.
Em giật mình, nhớ ra mới mua bảo hiểm AIG tháng trước. Vậy, là em đi lấy giấy bảo hiểm, tìm điển thoại nóng liên hệ. Nhân viên AIG tiếp nhận thông tin, hướng dẫn rất nhiệt tình các thủ tục cần làm. Em làm đấy đủ. Haxaco bảo em cứ về , Haxaco sẽ báo giá, AIG sẽ liên hệ em...
Ngày hôm sau, một nhân viên AiG đã gọi em : hẹn đến Haxaco để giám định tai nạn...Tại đây, sau khi xem hồ sơ Haxaco, xem xe, chụp hình, nhân viện AIG mời em vào phòng chờ làm việc, nhân viên giám định AIG nói với em : AIG từ chối bảo hiểm tại nạn đèn xe bị hư hỏng do ngập nước.
PHẦN I:
CÁC ĐIỀU KHOẢN AIG ĐƯA RA ĐỂ TỪ CHỐI:

Trước khi viết tiếp nội dung này em xin nói rõ :
- Đến thời điểm này, em không có phê phán, hay chê trách AIG điều gì .
- Nội dung em viết ra không phải để yêu cầu AIG xem xét bồi thường.
- Hiện em cũng không cần AIG xem xét vụ này nữa.
- Em đưa vấn đề này ra vì nó là MỘT VẤN ĐỀ BẢO HIỂM LẠ , NGƯỜI MUA ( KHÁCH HÀNG ) VÀ NGƯỜI BÁN AIG CẦN QUAN TẤM và ĐỂ CÁC BÁC CÙNG CHÉM GIÓ.
Đầu tiên , nhân viên AIG ( AIG), đưa ra nội dung sau để từ chối em: Bản QUY TẮC BẢO HIỂM XE CƠ GIỚI - PHẦN I : BẢO HIỂM VẬT CHẤT XE CƠ GIỚI , 1-PHẠM VI BẢO HIỂM
Em xin copy noi dung đó trong bản quy tắc để các bác xem và chém gió :
Nó đây:


Mình gợi ý bạn nên xóa hết các thông tin cá nhân rồi đăng bản photocopy đầy đủ cho mọi người tham khảo. Sẽ rất khó để tìm hiểu đúng sai nếu bạn đưa tin nhỏ giọt.

Khả năng cao là AIG áp dụng khoản "force majeure" để từ chối đền tổn thất. Force majeure được dùng làm lối thoát cho các bên trong nhiều hợp đồng thương mại. Force majeure có nghĩa là "sự kiện bất khả kháng" trong tiếng Việt. Nó thường bao gồm chiến tranh, những sự kiện 2 bên không lường trước được và thiên tai (ngập, bão, núi lửa...). Bạn nên xem lại hợp đồng của mình có bao gồm phần bảo hiểm cho "thủy kích" hay "ngập lụt" hay không.

Quay lại vấn đề xe bị thủy kích, hôm kia mình tìm được cái này. Nó cho Beamers nhưng cũng có thể áp dụng cho Mercedes.
http://www.bmw.vn/asia_dl/vn_vn/owners/service/tipandhints/tu-van-lai-xe-trong-vung-ngap-lut.html