Hạng D
14/8/09
1.277
3.849
113
42
Biên Hoà
pdkhoajp nói:
Dear bác Phi Tran:

Nhưng đến tối thì nó ko còn rõ nữa. Khí đó, để chắc chắn nhất trước khi rẽ thì mình phải quan sát 2 gương zin và gương bé ở taplo bác ạ. Nếu bác ở Hà Nội thì hôm nào em mời bác cốc cafe và cùng bác quan sát thử. Em tin rằng nó sẽ rất hữu ích đấy.

Thanks bác ! Em đang ở SG nên hẹn bác dịp khác.
Em nghĩ là do ngoài đó bác ở khu tập thể và khu đó nhiều con nít thì phải, nên nó mới có vụ này !
Hi` ! Em đoán mò thôi nhé, hi` hi`
033102beer_1_prv.gif
 
Hạng C
10/9/08
770
403
63
To bác Sport 3.5:

Cám ơn lời khuyên của bác, và em sẽ luyện tập dần ạ.

Về phản biện của bác, em trả lời thế này:

Ý kiến của bác là hơi thiên về duy ý chí mà chưa dựa vào thực tế khách quan sinh động.

Những gương em lắp là gương cầu mà bác, tức là nếu có đèn xe sau thì nó sẽ không chói bằng gương phẳng. Gương em lắp thì ở ngòai thì xa mắt, ở trong thì bé nên cũng không thấy chói gì cả.

Còn gương ở giữa xe thì là chốn chói hoàn toàn ạ.

Các bạn em đã từng lái thử và đều nhận xét là góp phần đáng kể trong việc kiểm soát tình hình xung quanh xe đó bác.
 
Hạng D
21/12/08
2.715
46.763
113
Khi đánh lái mà có xe bất chợt đằng sau nằm trong vùng mù là....xong. Bản thân em bị 1 vố khi đang đi trên đuwofng cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ, lúc tránh ổ gà trên đường, em bị đúng như thế này, giật mình, tí nữa thì em đi.
cái này là lỗi hoàn toàn do bác và do ... đường. Nếu bác gắn nhiều kiếng mà vẫn có tình huống như vậy thì cũng kg giải quyết được.
 
Hạng C
10/9/08
770
403
63
To bác The kid:

Chính vì gặp tình huống có xe vượt ngay cạnh mình và nằm trong vùng mù của gương nên em bắt buộc phải chế thêm gương bác à. Bây giờ thì em cảnh giác hơn rồi mỗi khi đánh lái, trong đó mấy vái gương đó hỗ trợ rất đắc lực, nó giúp mình biết chính xác là có an toàn hay không để quyết định cách xử lý. Còn truớc kia, em cứ phải rón rén, quay cả đầu lại mà nhìn, không tự tin một tí nào, nhiều khi cứ phải phán đoán tình huống mà đâu phải lúc nào cũng đúng.
 
Last edited by a moderator:
Trời đất lắp nhiều gương như vậy chắc cũng gặp nhiều trở ngại mất tại mải quan sát tất cả các cái gương rồi hoa mắt làm sao nhìn được đường nữa bác. làm 2 cái gương nhỏ trong cái gương zin của xe và gương trong xe chống chói là em thấy ổn rồi
 
Hạng C
10/9/08
770
403
63
To bác ÔtôHagiang:

Như em đã nói ở trên, tức là mình không thể một lúc quan sát tất cả các gương một lúc được, mà sẽ quen với phản xạ là lúc nào nhìn gương nào và lúc nào thì quan sát từng bên một.

Ví dụ:

1. Tác dụng của gương cầu gắn trên cản:

- Khi bác đi vào đường chật chội, vướng víu. Bác muốn biết chắc chắn 2 bên thân xe ở phần đầu xe có chạm vào người ta ko, khi đó bác có thể nhìn vào gương này; hoặc
- Khi đi trên đường cao tốc, bác đang tập trung vào đằng trước xe, khi đó thi thoảng bác ghé mắt sang gương này thì bác cũng biết đằng sau có xe nào đang sắp vượt ẩu (vượt phải mà không báo bằng còi hoặc đèn) hay ko để mà tránh đánh lái sang bên đó vhẳng hạn. Trường hợp này rất nguy hiểm vì khi đầu xe nó đã sát tới cửa trước của mình và nằm trong vùng mù nữa, rồi mà mình ví dụ như tránh ổ gà mà đánh lái sang bên nó là tai nạn. Em đã suýt bị như thế đấy. Và chắc chắn nhiều bác cũng đã rơi vào trường hợp này.

Tuy nhiên, gương này chỉ dùng tốt lúc ban ngày.

2. Tác dụng của gương cầu bé gắn trong xe.

Có chức năng tương tự như tác dụng thứ hai của gương ở trên, có hiệu quả cả vào buổi sáng và buổi tối.

Lúc này, cái gương bé xíu gắn trên guơng zin là thừa các bác ạ. Dự định của em là bỏ đi và lắp đèn xi nhan báo rẽ sử dụng đèn led. Hôm trước điện thoại hỏi mua đèn led chỗ bác Khactrung để về lắp, tuy nhiên bác ấy bảo phải mang cả củ gương đến. Em thì ở Hà Nội nên chịu, đành phải tự chế vậy.
 
Hạng B2
18/6/09
234
0
16
Viẹt Nam
www.kiennho.com
Theo thiển nghĩ của Gà Mờ thì việc gắn thêm gương cũng tốt. Một số người có ý kiến phản bác là tại họ cảm thấy không quen hoặc là sợ mất đi hình dạng ban đầu cũa chiếc xe. Con với riêng Gà Mờ thì cứ làm sao cho mình có cảm giác yên tâm khi điều khiển xe là tốt rồi. Còn những ý kiến phản bác hay góp ý thì ta cứ tiếp thu. cái nào ta cho là hợp lý thì ta theo. Gà Mờ cũng đang tính học bác @PDKHOAJP về mấy cái vụ gương và camera đây.
 
VIP CARD MEMBER
5/5/08
1.078
94
48
63
Tp Ho Chi Minh
Trùi ui, ông Vua Gương lại xuất hiện! Bác làm tui chóng mặt quá rùi! Cám ơn lòng nhiệt tình + ... = :confused: của bác! ( Cho hỏi cái mái hiên màu xanh xanh của bác còn không để lại cho tui nha! Hehe...)
 
Hạng D
14/11/08
1.907
561
113
Biên Hoà
Em mạn phép các bác post lên một vài suy nghĩ của mình như sau:

Thứ nhất : Em hoan nghênh tinh thần của bác chủ thớt. Chúng ta phải luôn tạo sự an toàn trong việc điều khiển xe hơi. Điều đó rất quan trọng vì xe hơi là một phương tiện có độ rủi ro cao khi lưu thông. Do đó việc các bác tài đề cao cảnh giác là một điều tốt.(Em cũng nhắc nhở luôn các bác hay nhậu nhẹt rồi cầm lái gây rất nhiều nguy hiểm).

Thứ hai: Em nghĩ giải pháp gắn thêm kiếng cho xe cũng chỉ là một giải pháp thôi, nếu nó có tính ứng dụng vào thực tế cao, ắt hẳn các nhà chế tạo xe hàng đầu thế giới cũng đã nghĩ tới. Cho nên theo em tính ứng dụng của việc bác chủ thớt tiến hành cũng chỉ dừng ở mức thử nghiệm không hơn.
Thứ 3: Em nghĩ việc chúng ta quan sát được điểm mù hay không không quan trọng lắm, thực tế nếu chúng ta cố gắng để ý quan sát một chút thì chỉ với 2 gương chiếu hậu như bình thường chúng ta cũng lưu thông hàng ngày trên đường được. Đa phần những tai nạn gây ra đều là do tài xế chủ quan trong việc điều khiển xe và không tập trung cao độ khi lái xe thôi.

Em nói có gì sai các bác ném "vàng" nhẹ thôi nhé. Ném nhẹ nhưng mong các bác ném thiệt nhiều vô để em ...lụm.