Ôi xời, mua xe để phục vụ mình mà cứ lăn tăn mãi.
VC em trước tổng thu cũng chỉ 10 củ mà dám mua xe đây. Em mua xe nissan có 35tr mà hạng D hẳn hoi, chỉ kém em có.... 3 tuổi thôi . Xe thì đầy đủ: kính bấm, kính hậu điện, máy 100hp, máy lạnh sâu, máy chính êm, đồng sơn gầm bệ còn quá uki. Xe hạng D nên rộng và đầm khỏi bàn.
TUY NHIÊN, mua xe cũ thì cũng phải biết chăm xe. Trước em cũng chả biết gì về xe, chỉ chăm xe 2b thôi. Trước khi mua xe em bỏ hẳn vài tháng để tìm hiểu về kết cấu, vận hành xe,... rồi học hỏi thêm kinh nghiệm xe cũ từ xóm oto lá. Mua xe về em lại mày mò tìm hiểu thêm và tự khắc phục các lỗi nhẹ. Được cái là xe thời đó cũng đơn giản nên em xử lý cũng dễ và rẻ. Em chủ động bảo dưỡng/thay thế trước khi nó hỏng. Tổng chi phí đến lúc em bán xe chắc tối đa 20tr cho 4-5 năm (hông tính xăng + nhớt + đăng kiểm + phí), quá rẻ.
Mới đầu năm, xe em đã về Đà Nẵng cho 1 anh mê xe (đã có 5 con xe từ mới đến cũ). Chủ mới cho hẳn 1 chiếc xe tải để đưa xe em ra đó là biết quý cỡ nào rồi .
Ngoài chiếc này em còn mua hẳn 2 chiếc nữa cơ, để trải nghiệm 1-2 năm rồi gả, riêng chiếc nissan là ở với em lâu nhất.
Túm cái váy lại: với bác chủ ở trên: có 200tr thì có 2 phương án:
- xe mới: vinfast fadil, khỏi lo nghĩ, chỉ lo trả ngân hàng trong 5 năm (vay tầm 200tr). Tuy nhiên phương án này em không khuyến khích. Với thu nhập của bác hiện tại (thêm 50% thu nhập đó nữa) thì đừng mua xe mới.
Phương án 2, cho cả bác chủ lẫn bác gì ở trên: xe cũ (matiz, spark) tầm 100- tối đa 150tr là ngon lành rồi. Xe cũng đơn giản, dễ sửa, có thể tự bảo dưỡng, thay thế lặt vặt mà cũng tin cậy để đi đường dài. Với vc + 2 đứa con nhỏ, thì xe này là đủ dùng rồi, đi tầm 3-5 năm rồi tính sau.
Phương án này lợi điểm là khỏi vay --> khỏi áp lực. Lại còn dư dả tài chính để lo cho xe. Với số $ bảo dưỡng/thay thế 1 năm khoảng 10tr là tha hồ vi vu rồi. Vấn đề còn lại là tìm xe cứng thôi, cái này phải tự tìm hiểu và....cơ duyên. Trong các nhóm xe matiz/spark nhiều lắm.
Cá nhân em thì 2008 cũng mua 1 em matiz 2003 cứng khừ chỉ 80tr. Em bảo dưỡng đầy đủ là cứ đổ xăng mà chạy thôi, không sửa chữa thay thế gì ngoài hao mòn như bố thắng, vỏ xe. Em đi tầm 1 năm thì gả cho 1 bác xóm lá oto.
Thế thôi, mạnh dạn lên các bác, với thu nhập 20 củ là đủ nuôi xe rồi. Em ở quê thì đỡ khoản gởi xe, nếu các bác ở SG thì cũng căng thẳng khoản gởi (1tr/ tháng). Nhưng với phương án mua xe như em nói, thì $ mua xe bác còn dư ra đủ để lo cho nó trong 3 năm nữa. 3 năm này bác thoải mái đầu óc mà kiếm $. Đừng nghĩ chuyện chạy grab, kiểm việc khác thêm mà làm.
Nhiều khi, 2-3h sáng, em lái xe tải từ SG về nhà, thấy nhiều vc+con ngủ gà gật trên những chiếc SH trên đường về quê. Em lại nghĩ: 1 chiếc SH bằng 2 xe em, mà xe em an toàn hơn, vợ con thoải mái hơn.
Vợ bầu gần sinh đứa đầu là em quất chiếc xe liền + lên amazon mua carseat xịn nhờ ship về nữa.
VC em trước tổng thu cũng chỉ 10 củ mà dám mua xe đây. Em mua xe nissan có 35tr mà hạng D hẳn hoi, chỉ kém em có.... 3 tuổi thôi . Xe thì đầy đủ: kính bấm, kính hậu điện, máy 100hp, máy lạnh sâu, máy chính êm, đồng sơn gầm bệ còn quá uki. Xe hạng D nên rộng và đầm khỏi bàn.
TUY NHIÊN, mua xe cũ thì cũng phải biết chăm xe. Trước em cũng chả biết gì về xe, chỉ chăm xe 2b thôi. Trước khi mua xe em bỏ hẳn vài tháng để tìm hiểu về kết cấu, vận hành xe,... rồi học hỏi thêm kinh nghiệm xe cũ từ xóm oto lá. Mua xe về em lại mày mò tìm hiểu thêm và tự khắc phục các lỗi nhẹ. Được cái là xe thời đó cũng đơn giản nên em xử lý cũng dễ và rẻ. Em chủ động bảo dưỡng/thay thế trước khi nó hỏng. Tổng chi phí đến lúc em bán xe chắc tối đa 20tr cho 4-5 năm (hông tính xăng + nhớt + đăng kiểm + phí), quá rẻ.
Mới đầu năm, xe em đã về Đà Nẵng cho 1 anh mê xe (đã có 5 con xe từ mới đến cũ). Chủ mới cho hẳn 1 chiếc xe tải để đưa xe em ra đó là biết quý cỡ nào rồi .
Ngoài chiếc này em còn mua hẳn 2 chiếc nữa cơ, để trải nghiệm 1-2 năm rồi gả, riêng chiếc nissan là ở với em lâu nhất.
Túm cái váy lại: với bác chủ ở trên: có 200tr thì có 2 phương án:
- xe mới: vinfast fadil, khỏi lo nghĩ, chỉ lo trả ngân hàng trong 5 năm (vay tầm 200tr). Tuy nhiên phương án này em không khuyến khích. Với thu nhập của bác hiện tại (thêm 50% thu nhập đó nữa) thì đừng mua xe mới.
Phương án 2, cho cả bác chủ lẫn bác gì ở trên: xe cũ (matiz, spark) tầm 100- tối đa 150tr là ngon lành rồi. Xe cũng đơn giản, dễ sửa, có thể tự bảo dưỡng, thay thế lặt vặt mà cũng tin cậy để đi đường dài. Với vc + 2 đứa con nhỏ, thì xe này là đủ dùng rồi, đi tầm 3-5 năm rồi tính sau.
Phương án này lợi điểm là khỏi vay --> khỏi áp lực. Lại còn dư dả tài chính để lo cho xe. Với số $ bảo dưỡng/thay thế 1 năm khoảng 10tr là tha hồ vi vu rồi. Vấn đề còn lại là tìm xe cứng thôi, cái này phải tự tìm hiểu và....cơ duyên. Trong các nhóm xe matiz/spark nhiều lắm.
Cá nhân em thì 2008 cũng mua 1 em matiz 2003 cứng khừ chỉ 80tr. Em bảo dưỡng đầy đủ là cứ đổ xăng mà chạy thôi, không sửa chữa thay thế gì ngoài hao mòn như bố thắng, vỏ xe. Em đi tầm 1 năm thì gả cho 1 bác xóm lá oto.
Thế thôi, mạnh dạn lên các bác, với thu nhập 20 củ là đủ nuôi xe rồi. Em ở quê thì đỡ khoản gởi xe, nếu các bác ở SG thì cũng căng thẳng khoản gởi (1tr/ tháng). Nhưng với phương án mua xe như em nói, thì $ mua xe bác còn dư ra đủ để lo cho nó trong 3 năm nữa. 3 năm này bác thoải mái đầu óc mà kiếm $. Đừng nghĩ chuyện chạy grab, kiểm việc khác thêm mà làm.
Nhiều khi, 2-3h sáng, em lái xe tải từ SG về nhà, thấy nhiều vc+con ngủ gà gật trên những chiếc SH trên đường về quê. Em lại nghĩ: 1 chiếc SH bằng 2 xe em, mà xe em an toàn hơn, vợ con thoải mái hơn.
Vợ bầu gần sinh đứa đầu là em quất chiếc xe liền + lên amazon mua carseat xịn nhờ ship về nữa.