ko hãi mà với thu nhập vậy khó lắm bác,, tháng 28tr trừ tiền sinh hoạt và chung cư thì bác chủ ko dư đâu,, nếu ko trả góp cc thì ấm,,,sao nhiều bác hãi xe cũ quá nhỉ .
Xe em 5 năm tổng chi phí cho nó chắc tầm 20tr là cùng (đã tính 4 lốp ). Tất nhiên hàng hao mòn như nhớt, xăng, bố thắng, bảo hiểm, phí, đăng kiểm thì xe mới hay cũ đều có cả; phần này tính riêng.
dạ đó là ước mơ của em thôi , hahâhaha , ít ăn , ít sắm sửa lại để dồn vào cái xe a ạ , được 1 cái là vc em cũng đồng lòng trong những việc như thế này lắm , không gây nhau hay bàn ra là em có thêm dộng lực àVậy xem ra tổng thu nhập của bác đâu phải 20tr.
Qua 1 năm, mà năm dịch vật nữa, mà bác để dành được hơn 400tr nữa thì quả là không tầm thường.
mà em nể anh thật chứ , anh góp chung cư là còn hơn góp cái xe nhiều , bèo bèo mỗi tháng chắc cũng gần 20 anh nhỉVậy xem ra tổng thu nhập của bác đâu phải 20tr.
Qua 1 năm, mà năm dịch vật nữa, mà bác để dành được hơn 400tr nữa thì quả là không tầm thường.
Theo kinh nghiệm của em, 31 chủi chả vợ con gì thì khuyên thật bác với 20tr và con 2 tuổi thì bác hãy từ từ. Em đang chạy con CX-5 2014, chi phí cũng khoảng 7tr/tháng (xăng khoảng 3tr, 200k rửa xe, tiền đỗ xe, tiền ngu cho CA, bảo hiểm khấu trừ theo tháng cũng tầm 2.5tr). Vậy mà bác ôm thêm con xe rồi lại trả tiền cho ngân hàng thì áp lực lắm. Em làm ngân hàng, mùa này bên em thanh lý xe ầm ầm suốt. Nên chậm lại 1 tí hay hơn bác ơi.
dạ em cũng tính là chậm lại năm sau rồi anh ạ , xúc hẳn con xl7 , ertiga , xpander cho nó máu , còn trẻ mua để mà hưởng những cái tiện ích này , chứ mai mốt về già mà muốn mua cũng khó khăn lắmTheo kinh nghiệm của em, 31 chủi chả vợ con gì thì khuyên thật bác với 20tr và con 2 tuổi thì bác hãy từ từ. Em đang chạy con CX-5 2014, chi phí cũng khoảng 7tr/tháng (xăng khoảng 3tr, 200k rửa xe, tiền đỗ xe, tiền ngu cho CA, bảo hiểm khấu trừ theo tháng cũng tầm 2.5tr). Vậy mà bác ôm thêm con xe rồi lại trả tiền cho ngân hàng thì áp lực lắm. Em làm ngân hàng, mùa này bên em thanh lý xe ầm ầm suốt. Nên chậm lại 1 tí hay hơn bác ơi.
2 anh em mình bằng tuổi nhau luôn đó ạTheo kinh nghiệm của em, 31 chủi chả vợ con gì thì khuyên thật bác với 20tr và con 2 tuổi thì bác hãy từ từ. Em đang chạy con CX-5 2014, chi phí cũng khoảng 7tr/tháng (xăng khoảng 3tr, 200k rửa xe, tiền đỗ xe, tiền ngu cho CA, bảo hiểm khấu trừ theo tháng cũng tầm 2.5tr). Vậy mà bác ôm thêm con xe rồi lại trả tiền cho ngân hàng thì áp lực lắm. Em làm ngân hàng, mùa này bên em thanh lý xe ầm ầm suốt. Nên chậm lại 1 tí hay hơn bác ơi.
Nên em khuyên thật bác đấy ạ. Còn bác vẫn quyết lấy thì em giúp cho phát, em cũng có tí số má ở ngân hàng, mà NV thì được ưu đãi mua xe thanh lý trước rồi NH mới đấu giá các xe khác. Hơn nữa, nv bọn em thì có giá ưu đãi hơn. Còn vay thì bác nên cân nhắc nhé, em thấy vay trong giai đoạn này hơi bị áp lực. Đi con xe mà cứ nơm nớp sợ NH kéo xe thì thôi tính chậm mà chắc bác ạ.2 anh em mình bằng tuổi nhau luôn đó ạ
Xin hỏi là anh mua chiếc nissan 35tr đó là vào năm mấy vậy ạ?Ôi xời, mua xe để phục vụ mình mà cứ lăn tăn mãi.
VC em trước tổng thu cũng chỉ 10 củ mà dám mua xe đây. Em mua xe nissan có 35tr mà hạng D hẳn hoi, chỉ kém em có.... 3 tuổi thôi . Xe thì đầy đủ: kính bấm, kính hậu điện, máy 100hp, máy lạnh sâu, máy chính êm, đồng sơn gầm bệ còn quá uki. Xe hạng D nên rộng và đầm khỏi bàn.
TUY NHIÊN, mua xe cũ thì cũng phải biết chăm xe. Trước em cũng chả biết gì về xe, chỉ chăm xe 2b thôi. Trước khi mua xe em bỏ hẳn vài tháng để tìm hiểu về kết cấu, vận hành xe,... rồi học hỏi thêm kinh nghiệm xe cũ từ xóm oto lá. Mua xe về em lại mày mò tìm hiểu thêm và tự khắc phục các lỗi nhẹ. Được cái là xe thời đó cũng đơn giản nên em xử lý cũng dễ và rẻ. Em chủ động bảo dưỡng/thay thế trước khi nó hỏng. Tổng chi phí đến lúc em bán xe chắc tối đa 20tr cho 4-5 năm (hông tính xăng + nhớt + đăng kiểm + phí), quá rẻ.
Mới đầu năm, xe em đã về Đà Nẵng cho 1 anh mê xe (đã có 5 con xe từ mới đến cũ). Chủ mới cho hẳn 1 chiếc xe tải để đưa xe em ra đó là biết quý cỡ nào rồi .
Ngoài chiếc này em còn mua hẳn 2 chiếc nữa cơ, để trải nghiệm 1-2 năm rồi gả, riêng chiếc nissan là ở với em lâu nhất.
Túm cái váy lại: với bác chủ ở trên: có 200tr thì có 2 phương án:
- xe mới: vinfast fadil, khỏi lo nghĩ, chỉ lo trả ngân hàng trong 5 năm (vay tầm 200tr). Tuy nhiên phương án này em không khuyến khích. Với thu nhập của bác hiện tại (thêm 50% thu nhập đó nữa) thì đừng mua xe mới.
Phương án 2, cho cả bác chủ lẫn bác gì ở trên: xe cũ (matiz, spark) tầm 100- tối đa 150tr là ngon lành rồi. Xe cũng đơn giản, dễ sửa, có thể tự bảo dưỡng, thay thế lặt vặt mà cũng tin cậy để đi đường dài. Với vc + 2 đứa con nhỏ, thì xe này là đủ dùng rồi, đi tầm 3-5 năm rồi tính sau.
Phương án này lợi điểm là khỏi vay --> khỏi áp lực. Lại còn dư dả tài chính để lo cho xe. Với số $ bảo dưỡng/thay thế 1 năm khoảng 10tr là tha hồ vi vu rồi. Vấn đề còn lại là tìm xe cứng thôi, cái này phải tự tìm hiểu và....cơ duyên. Trong các nhóm xe matiz/spark nhiều lắm.
Cá nhân em thì 2008 cũng mua 1 em matiz 2003 cứng khừ chỉ 80tr. Em bảo dưỡng đầy đủ là cứ đổ xăng mà chạy thôi, không sửa chữa thay thế gì ngoài hao mòn như bố thắng, vỏ xe. Em đi tầm 1 năm thì gả cho 1 bác xóm lá oto.
Thế thôi, mạnh dạn lên các bác, với thu nhập 20 củ là đủ nuôi xe rồi. Em ở quê thì đỡ khoản gởi xe, nếu các bác ở SG thì cũng căng thẳng khoản gởi (1tr/ tháng). Nhưng với phương án mua xe như em nói, thì $ mua xe bác còn dư ra đủ để lo cho nó trong 3 năm nữa. 3 năm này bác thoải mái đầu óc mà kiếm $. Đừng nghĩ chuyện chạy grab, kiểm việc khác thêm mà làm.
Nhiều khi, 2-3h sáng, em lái xe tải từ SG về nhà, thấy nhiều vc+con ngủ gà gật trên những chiếc SH trên đường về quê. Em lại nghĩ: 1 chiếc SH bằng 2 xe em, mà xe em an toàn hơn, vợ con thoải mái hơn.
Vợ bầu gần sinh đứa đầu là em quất chiếc xe liền + lên amazon mua carseat xịn nhờ ship về nữa.
18t lấy dc bằng lái suy ra xe cỡ 15 năm sản xuất,, còn ngon choét,,,Xin hỏi là anh mua chiếc nissan 35tr đó là vào năm mấy vậy ạ?
Em thích cách bác này nói, chân tình, mong dc kết bạn cùng bác.Anh khuyên chân tình với 20tr/tháng nuôi 1 bé 2 tuổi mà định nuôi thêm bé nữa thì hãy tính cho kỹ nhé.
Em có chắc bé xe có tạo ra nỗi doanh thu tháng tầm 20tr không ? mối lái có chưa? nếu có 1 vài mối ổn định vd đưa đón con đại gia đi học, đưa đón chuyên gia đi làm.... Vì sao anh nói vậy.
- Em có con nhỏ và cs gđ quan hệ bạn bè thì 20tr thu nhập đó chỉ đủ cho trang trải và có xíu tích luỹ nhẹ cho bé thôi không nên để nó gánh thêm chi phí cho xe.
- Tại sao xe tối thiểu 18-20tr/tháng : Cho xăng, cầu đường, police... ăn 1/4 tức mất 5tr ngoài trong 1 tháng. xe nhà thì nào bảo dưỡng, lốp vỏ, bảo hiểm thân xe, phí cầu đường.. cũng mất tầm 3tr/tháng; Ngân Hàng tháng bèo gì cũng cả chục vì em có 200tr thì khả năng phải vay 70-75% là chắc đó. Để tạo được doanh thu đó thì cày cũng hơi dữ ah. Nếu có mối sẵn thì em đỡ áp lực hơn.
2021 chứ không phải 2016 đâu em, liều là lãnh đạn chứ không phải ăn nhiều đâu.