Tập Lái
26/6/14
16
39
3
44
Chào bác tolan13.
Lâu nay vì công việc hơi bận không hay theo dõi thường xuyên diễn đàn.
Khi đọc được suy nghĩ và tâm sự của bác em nghĩ cần phải nói lại thêm một số vấn đề vì em chưa trao đổi trực tiếp với bác mà đại diện bên bác là tài xế. Tài xế lại không truyền đạt được hết tình trạng xe và cách tư vấn sửa chữa.
Đây là thông số trước và sau khi chỉnh của xe bác:

lyU6dsx.jpg

Trước khi chỉnh
10715676_569165869895342_503233502_n.jpg

Sau khi chỉnh

Nhìn hình bác sẽ thấy góc camber trước bên tài đang bị (+) 16', trước bên phụ đang bị (-) 27'. Ở thông số này so với tiêu chuẩn mặc định về 0, xe sẽ bị nhao về bên tài.
Nhưng xe bác không nhao lái vì độ chụm bánh sau đang bị sai lệch lớn cụ thể là bánh sau bên tài đang bị giãn ra 23', thì việc gì sẽ xảy ra ở đây. Thứ nhất làm mòn lốp má trong do bị tỳ và thứ hai cái tỳ này sẽ hướng đầu xe của bác về bên phụ. Khi đó bác lái xe không có cảm nhận việc nhao lái vì 2 góc sai đang triệt tiêu nhau.
Đối với xe bác nhà sản xuất chỉ cho chỉnh độ chụm trước và sau. Độ chụm trước và sau đã được giải quyết như hình sau khi chỉnh. Còn ở đây là gì, góc camber nhà sản xuất không cho chỉnh cho nên độ nhao lái vẫn còn. Em đã chạy thử xe kết quả xe nhao lái đúng như lời em nói với tài xế trước đó. Vì không chỉnh được góc camber phương án tốt nhất em có nói với tài xế mình nên thay cặp ốc camber nhằm đưa góc camber ( úp vào và ngả ra của bánh xe theo phương thẳng đứng) về thông số chuẩn. Thì xe 100% hết nhao lái.
Vì bác không trực tiếp tới mà chỉ qua tài xế điện về xin phép để giải quyết kỹ thuật thì cách làm và cách giải quyết bên em bác không hiểu được hết và không có cái nhìn đúng nhất. Em có tư vấn và giải thích nguyên nhân, khắc phục cho tài xế về truyền đạt cho bác. Nhưng thấy bác phản hồi như ở trên thì hoàn toàn đi ngược lại nhưng gì e đã làm và phục vụ bác.
Giá cả dịch vụ bên em đối với xe bác nói riêng và OS nói chung được giảm 20%. Cụ thể xe bác hôm đó là hết 480.000đ.
Giá ốc camber bác thấy cao nhưng giá trị đem lại lợi ích là rất lớn cùng với sự an toàn và kinh tế. Ốc camber được nhập khẩu từ Hunter của Mỹ về chất lượng bác yên tâm với giá trị của nó.
Đã có những trường hợp xe bị húc vào lề làm cho bánh xe úp vào trong rất nhiều khi xe vào hãng báo giá để khắc phục tình trạng này tới con số 12 triệu trong khi chỉ cần thay cặp ốc camber là giải quyết hết tình trạng ngay .
Bên em đã phục vụ tới thứ 1200 xế yêu của các bác vừa anh em trong OS, hội Escape, hội Santa Fe... được phản hồi và đánh giá tốt. Vì phương châm bên em luôn đặt " Chất lượng dịch vụ, chất lượng sản phẩm " lên hàng đầu.
Mong rằng qua việc này bác có cái nhìn đúng hơn về bên em.
 
Tập Lái
28/1/13
11
11
3
46
Vài bữa nữa rảnh em chạy xe qua bác chỉnh lại giùm thước lái , bận quá em ko ghé qua đc xe vẫn còn bị nhao về bên phụ nhưng từ hôm bác chỉnh về xe vẫn bị như cũ mà em ko có thời gian quay lại hy vọng bác làm cho nó ok mà ko cần thay camber :3dcuoigif: ! Em đi previa 2008 đó tks
 
Hạng D
7/4/11
1.957
2.021
113
hì hì, canh thước lái con AB của em được không nhỉ?
khi nào em cũng phải ghé qua thử mơi được, bị xĩa rồi
 
Hạng D
23/3/14
2.107
1.498
113
Conic ĐNA
Chào bác tolan13.
Lâu nay vì công việc hơi bận không hay theo dõi thường xuyên diễn đàn.
Khi đọc được suy nghĩ và tâm sự của bác em nghĩ cần phải nói lại thêm một số vấn đề vì em chưa trao đổi trực tiếp với bác mà đại diện bên bác là tài xế. Tài xế lại không truyền đạt được hết tình trạng xe và cách tư vấn sửa chữa.
Đây là thông số trước và sau khi chỉnh của xe bác:

lyU6dsx.jpg

Trước khi chỉnh
10715676_569165869895342_503233502_n.jpg

Sau khi chỉnh

Nhìn hình bác sẽ thấy góc camber trước bên tài đang bị (+) 16', trước bên phụ đang bị (-) 27'. Ở thông số này so với tiêu chuẩn mặc định về 0, xe sẽ bị nhao về bên tài.
Nhưng xe bác không nhao lái vì độ chụm bánh sau đang bị sai lệch lớn cụ thể là bánh sau bên tài đang bị giãn ra 23', thì việc gì sẽ xảy ra ở đây. Thứ nhất làm mòn lốp má trong do bị tỳ và thứ hai cái tỳ này sẽ hướng đầu xe của bác về bên phụ. Khi đó bác lái xe không có cảm nhận việc nhao lái vì 2 góc sai đang triệt tiêu nhau.
Đối với xe bác nhà sản xuất chỉ cho chỉnh độ chụm trước và sau. Độ chụm trước và sau đã được giải quyết như hình sau khi chỉnh. Còn ở đây là gì, góc camber nhà sản xuất không cho chỉnh cho nên độ nhao lái vẫn còn. Em đã chạy thử xe kết quả xe nhao lái đúng như lời em nói với tài xế trước đó. Vì không chỉnh được góc camber phương án tốt nhất em có nói với tài xế mình nên thay cặp ốc camber nhằm đưa góc camber ( úp vào và ngả ra của bánh xe theo phương thẳng đứng) về thông số chuẩn. Thì xe 100% hết nhao lái.
Vì bác không trực tiếp tới mà chỉ qua tài xế điện về xin phép để giải quyết kỹ thuật thì cách làm và cách giải quyết bên em bác không hiểu được hết và không có cái nhìn đúng nhất. Em có tư vấn và giải thích nguyên nhân, khắc phục cho tài xế về truyền đạt cho bác. Nhưng thấy bác phản hồi như ở trên thì hoàn toàn đi ngược lại nhưng gì e đã làm và phục vụ bác.
Giá cả dịch vụ bên em đối với xe bác nói riêng và OS nói chung được giảm 20%. Cụ thể xe bác hôm đó là hết 480.000đ.
Giá ốc camber bác thấy cao nhưng giá trị đem lại lợi ích là rất lớn cùng với sự an toàn và kinh tế. Ốc camber được nhập khẩu từ Hunter của Mỹ về chất lượng bác yên tâm với giá trị của nó.
Đã có những trường hợp xe bị húc vào lề làm cho bánh xe úp vào trong rất nhiều khi xe vào hãng báo giá để khắc phục tình trạng này tới con số 12 triệu trong khi chỉ cần thay cặp ốc camber là giải quyết hết tình trạng ngay .
Bên em đã phục vụ tới thứ 1200 xế yêu của các bác vừa anh em trong OS, hội Escape, hội Santa Fe... được phản hồi và đánh giá tốt. Vì phương châm bên em luôn đặt " Chất lượng dịch vụ, chất lượng sản phẩm " lên hàng đầu.
Mong rằng qua việc này bác có cái nhìn đúng hơn về bên em.
Camry chỉnh bao nhiu bác...
 
Tập Lái
26/6/14
16
39
3
44
Camry chỉnh bao nhiu bác...
Chao bac. bac cho em hoi ti nhe! the xe bac doi bao nhieu ha bac. tu 1990> 2005 gia 500. tu 2006 > 2014 gia 600 Nhung cac bac trong hoi OS, SANTAFE, ESCAPE. Deu duoc giam them 20% khong gioi han thoi gian. va kiem tra mien phi dinh ki 10 000 km, Bac a!
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng B2
28/3/14
403
173
43
Em có cân chỉnh thước lái & thay 2 ốc camper bên này , đi hơn 6 tháng rồi , rất ok , khi làm xong về thì 1,2 ngày sau ở đây có đt hỏi thăm tình trạng thế nào ...ra sao ...rất ân cần với khách , em like ....hihiii .
 
Hạng B2
16/12/09
184
518
93
Chào bác chủ.

Hoan nghênh bác đã có câu trả lời cho những thắc mắc của em.
Chuyện này em đã quên rồi, bài viết của em chỉ là để cảnh báo cho những ai không muốn bị ép phải thay ốc camper.
Nhưng cho em hỏi 1 vấn đề thôi: Em quyết định không thay con ốc camper gì đó, cũng với tình hình là bị xỉa lái sau khi làm ở chỗ bác. Bác nên nhớ rằng, trước khi đem xe vô bác làm, em đã có nói trước: Xe em không bị xỉa lái, vẫn chạy thẳng khi thả tay ra khỏi vô lăng, nhưng khi đó thì vô lăng không nằm chính diện (có nghĩa là không cân trái phải, mặc dù xe vẫn chạy thẳng - cái này em làm chỗ anh Tùng H26, cân chỉnh bằng tay - quan trọng là không tốn 1 xu, nhưng em vẫn chưa hài lòng vì nhìn vô lăng thấy ghét), sau khi kỹ thuật làm xong thì xe bị xỉa lái, và họ đã nói với em qua điện thoại: "Chỉ còn cách thay ốc camper, thì xe sẽ hết bị. Nếu không hết em trả lại tiền cho bác..." Bác chủ hỏi lại nhân viên xem có nói câu này hay không nhé. Chính vì vậy nên em đã quyết định đem xe về, vào Samco làm từ lúc 1g cho đến 4g30 thì xong, chạy tới nay im ru bác à, không có thay ốc - vít gì hết.

Cảm nghĩ của em như thế nào thì bác cũng biết, nhưng đã xong rồi, em cũng không có thời gian để nhớ tới nó làm gì. Xe em hầu như đều làm dịch vụ từ những gara trên diễn đàn này: Anh Tùng H26, bác Dương Auto World, bác thần đèn Khắc Trung, Mai Do Tran...chắc chắn họ cũng có những thiếu sót, nhưng chưa có ai ép em phải làm 1 chuyện không cần thiết phải làm cho cái xe, chính vì vậy nên những người bạn của em khi cần dịch vụ em đều giới thiệu đến những chỗ này.

Cũng nhắc với bác 1 điều là: em đem xe đến chỗ bác làm cũng do 1 người đã làm xe chỗ bác, cũng grandis giới thiệu với 1 lời dặn dò: "Không thay ốc camper ngen em", và em đã thấy điều đó đúng.

Kết luận: Xe em sau khi mất 3,5 tiếng ở Samco, đến giờ vẫn chạy tốt mà không cần thay camper.

Dù gì cũng cảm ơn bác đã trả lời cho em, chúc bác ngày càng phát triển tốt hơn và nhiều khách.