Thứ bảy vừa rồi e có mang xe qua Tan Hoàn Cầu canh chỉnh lai độ chụm của thước lái ( xe e BMW 318), trước đó e có làm một lần tại đay ( cá nhân e là người kỉ tính) và có một vài cảm nhận như sau Các bác ở đây rat vui vẻ và nhiệt tình, làm việc chuyên nghiệp tư vấn rõ ràng, bảo hành đúng như cam kết ko chụp giật như một số nơi trc đây e tưng làm, xe e sau khi cân chỉnh lai cho cảm giác lái tốt hơn, hết hiện tương nhao lái...cá nhân e thực sự thoải mai với phong cách làm việc và tay nghề của bác ấy...địa chỉ của các bác nằm gần gara bac Sơn uto911, nên thuận lợi cho ae hội bim khi ghé thăm bac auto911 ( e cũng thành thật xin lỗi mấy bac cân chỉnh thước lái THC vô tâm đến giờ vẫn ko biết tên mấy bác để nhắn lời cảm on).Qua đây em cũng muốn chia sẻ với các bác một số thông tin cần có để chỉnh góc đặt bánh xe về tiêu chuẩn của nhà sản xuất.
Ví dụ như xe Mitsubishi Grandis 2004- có thông số các góc đặt như sau :
Nếu như xe của các bác là xe Grandis sau một thời gian sử dụng các góc vẫn còn trong tầm giới hạn trên thì hoàn toàn OK. Ví dụ như camber của bánh đằng trước bên tài bị lệch so với chuẩn của nhà sản xuất là +16 và -27 của bánh bên phụ, tổng số sai lệch lên tới 43'. Thông số đấy vượt quá dung sai cho phép lại thêm sự cộng hưởng cùng chiều góc nghiêng của 2 bánh sẽ gây nhao lái bên tài. Nhà sản xuất không thiết kế để chỉnh góc này, như vậy muốn hết nhao lái đồng thời đưa góc này về chuẩn thì làm sao, ( gắn thêm hoặc thay thế ) chi tiết nào đó nhằm đưa góc camber về chuẩn. Nếu không can thiệp vào góc này mà muốn xe hết nhao lái dù góc camber vẫn lệch thì chỉ cần bẻ sai độ chụm đằng sau với bánh sau tài xấp xỉ (+) 20~25 và nếu còn xỉa nhẹ nên cho bánh sau bên phụ (-) âm vào chút nữa, xe hết nhao lái ngay vì 2 bánh sau hướng về bên tài. Khi di chuyển, xe sẽ hướng đầu về bên phụ và được triệt tiêu vấn đề nhao lái. Trong kỹ thuật thường không khuyến khích cho việc lấy cái sai để sửa cái sai cả. Vô tình xe vẫn đi thẳng nhưng cặp lốp phía sau đang chịu sự mài mòn nhanh hơn do sai về độ chụm.
Em cũng không cổ vũ cho vấn đề thay thế cho những xe không chỉnh được mà ta nên chọn cách khắc phục nào tốt nhất, an toàn và kinh tế trong thời gian dài nhất.
Bác Khoa hôm nào ghé vậy ? E cũng định chạy lên đó cân chỉnh lại lần 2 ( xe e cân lần 1 rùi cải thiện 80% giờ lên đó cân lần 2 cho chuẩn luôn, bữa làm xong tối quá thợ ko test xe được )xe em xỉa lái bên phụ hôm nào em đem lên bác
Các bác cho E hỏi: xe E sử dụng thước lái 100% điện. Sau khi thay thước lái và set điểm zero bằng máy thì khi cua trả lái bình thường. Tuy nhiên khi đánh hết lái thì vô lăng không tự trả lái, mình bắt buộc phải tự trả lái 1 phần rồi sau đó vô lăng mới tự trả lái. E đã thay thước lái và cân chỉnh góc đặt bánh xe tại Dr Joe, cũng là 1 gara có tiếng tại SG. E đã quay lại kiểm tra và thợ đã nhả ốc siết thước lái ra khoảng 1 vòng để vô lăng xoay nhẹ hơn nhưng vẫn ko hết tình trạng đó!
E ko biết nên xử lý như thế nào ạ?
E ko biết nên xử lý như thế nào ạ?
Nhao lai, xỉa lái, lệch vo lăng, lốp mòn ko đều ...vv... Sau khi thay lốp , thay rotuyn... Thì bác nen cân chỉnh độ chụm là tốt nhất bác nhé.Những trường hợp nào cần cân chỉnh thước lái vậy B THC?
Có cần thay cặp vỏ trước khi làm k?
Tks
Sau gần 2 tháng hẹn hò với bác Hưng, bữa nay em mới sx time lên tren bác để cân chỉnh độ chụm. Quả thật trên bác dịch vụ tốt, chuẩn, em like mạnh!!!