Chẳng lẽ người dân sống khu vực trung tâm vẫn phải đóng phí mới được về nhà sao????chưa kể các văn phòng công ty nũa,nhân viên đi làm ở đó cũng phải mất phí???Kiểu này các bác nào làm ở khu vực trung tâm có khi lại được tăng lương đây
Các bác ra đường để ý chút là thấy. Kẹt xe chủ yếu là do ý thức người giao thông thôi. Các ngã 3, ngã 4, nếu có tín hiệu đèn hoặc có bóng các chú áo vàng thì ít khi thấy kẹt. Nếu không có là bà con cứ tranh nhau vượt loạn xạ, leo lề, lấn tuyến búa xua. Dòng xe quẹo trái, lấn đường dòng xe đi thẳng. Người người giành đường, xe xe bóp còi. Đi làm về vào các giờ cao điểm là cứ y như cực hình.
Em nghĩ việc có thu phí oto lưu hành trong nội thành hay không thì với ý thức như hiện nay của đông đảo bà con thì kẹt vẫn cứ kẹt thôi.
Em nghĩ việc có thu phí oto lưu hành trong nội thành hay không thì với ý thức như hiện nay của đông đảo bà con thì kẹt vẫn cứ kẹt thôi.
Đây nè các Bác
http://www.vnexpress.net/GL/Ban-doc-viet/2009/10/3BA15176/
Đa số những vị nghĩ ra cách này cách nọ để "hành dân" là những người ít bị ảnh hưởng bởi "cách hành" đó nhất
Vì toàn là quan chức đầu ngành đi xe công không hà!Thử để cho các bác tài xe cá nhân, taxi, buýt và hai bánh ra phương pháp chống kẹt xe xem, toàn dân ủng hộ liền!
http://www.vnexpress.net/GL/Ban-doc-viet/2009/10/3BA15176/
Đa số những vị nghĩ ra cách này cách nọ để "hành dân" là những người ít bị ảnh hưởng bởi "cách hành" đó nhất
Vì toàn là quan chức đầu ngành đi xe công không hà!Thử để cho các bác tài xe cá nhân, taxi, buýt và hai bánh ra phương pháp chống kẹt xe xem, toàn dân ủng hộ liền!
Last edited by a moderator:
Chắc chắn thu phí kiểu này không thể giảm kẹt xe, dù chỉ 1% mà chỉ có tăng kẹt xe khi mà các loại xe chen chúc nhau vào các đường hẻm chẳng hạn để tránh thu phí. Còn chuyện tận thu thì quan điểm của các quan nhà ta rất rõ rồi: bây giờ không làm, về sau dân trí cao làm sao làm được, bây giờ dân đâu được kêu, đâu được phản đối, phản biện gì....
Còn một khoản lớn mà các Bác chưa biết, khi áp dụng thu phí kiểu này, tất cả các xe phải mua bộ cảm biến (vụ này ngon à, đảm bảo còn hơn cả vụ mũ bảo hiểm vì chắn chắn độc quyền và giá thì chưa rõ). Ngoài ra, các chủ xe phải mở tài khoản để khấu trừ trực tiếp vào tài khoản hoặc thông báo về địa chỉ các Bác để đến kho bạc nộp (rắc rối rồi đây
, vụ này thường xuyên còn hơn phạt nguội hoặc ghi hình). Thu phí vụ này rắc rối hơn kiểu cổ điển xưa nay nhiều. Ở S'pore và Anh làm được vì quản lý tài chính của dân qua ngân hàng/bảo hiểm xã hội. Việt Nam thì sao đây
? Thu kiểu dân dã thì có mà "tắc tử" chứ nói gì đến "tắc đường"...
Còn một khoản lớn mà các Bác chưa biết, khi áp dụng thu phí kiểu này, tất cả các xe phải mua bộ cảm biến (vụ này ngon à, đảm bảo còn hơn cả vụ mũ bảo hiểm vì chắn chắn độc quyền và giá thì chưa rõ). Ngoài ra, các chủ xe phải mở tài khoản để khấu trừ trực tiếp vào tài khoản hoặc thông báo về địa chỉ các Bác để đến kho bạc nộp (rắc rối rồi đây