Hạng D
23/12/08
2.807
122
63
58
TPHCM
Thật sự thì hiếm khi nào em đi xe oto vào trung tâm thành phố. Kẹt đường hao xăng giờ còn bị hăm thu phí . Chán như con gián.
 
Hạng B2
4/5/09
137
1
16
Đầu tư cho giao thông trên đường có trách nhiệm của cả người dân và nhà nước.

Đi làm đã nộp thuế thu nhập, mua hàng có thuế VAT, mua xe hơi đã phải chịu thuế TBDB cao nhất thế giới. Chúng ta đã hòan thành trách nhiệm của chúng ta cho việc đầu tư hạ tầng.

Còn nhà nước: Bao nhiêu năm thu tiền cóc làm ra thêm tí đường nào, để đến nỗi tỷ lệ đường xá/ độ thị thuộc hạng bét ( hình như dưới 2% gì đấy so với yêu cầu 25-30%). Làm những con đường như Nguyễn Hữu Cảnh, đường Đông Tây chất lượng bèo nhèo không ra làm sao cả.

Thu bao nhiêu thuế làm việc không ra gì, bây giờ lại đòi thu thêm phí.

Tôi mà giàu tí sẽ mua mua đất trung tâm, khắc bia đá tên mấy ông nào cứ nghĩ ra chuyện thu phí cắm xuống. Để dân chúng biết ai chuyên đùn đẩy gánh nặng về dân..
 
Hạng B2
7/4/07
199
8
18
saigon
Cứ cho là sẽ thí điểm.
Em đang chờ xem TRUNG TÂM THÀNH PHỐ được định nghĩa ra sao.
Gần đây có một bài báo ghi nhận các QUẬN TRUNG TÂM THÀNH PHỐ CÓ CẢ TÊN PHÚ NHUẬN????? nơi em cư ngụ
 
Em xin đóng góp thêm vài ý cho đỡ bức xúc :
Đồng ý rằng ở những thành phố lớn như Tp.HCM người nghèo cũng nhiều, nhưng người có thu nhập trung bình đến giàu cũng đâu phải khiêm tốn. Nếu giả sử có đâu hỏi rằng : nếu mỗi tháng phải trả thêm một khoản tiền khoảng 100.000 VND để có một môi trường giao thông thông thoáng, hiện đại, văn minh, lịch sự tầm tầm như Singapore thôi chứ chưa dám nói đến các nước bên trời Âu hay Mỹ thì có lẽ đa số đều đồng ý ngay thôi. Trong môi trường kinh tế xã hội sôi động như Tp.HCM và HN thì thời gian là cái qúi nhất. Có thời gian thì mới có cơ sở để mà kiếm tiền và làm nhiều việc khác chứ.
Từ đó em suy luận rằng, việc phải đóng thêm một khoản tiền nữa (dù dưới bất kỳ tên gọi gì, phí hay lệ phí....) nhưng để có một cơ sở hạ tầng giao thông tốt là điều đa số người dân chấp nhận được. Nhưng (cái này quan trọng đây) làm thế nào để người dân tin vào điều đó mà tự nguyện tự giác nộp tiền ! Giải quyết vấn đề này, có lẽ hô hào khẩu hiệu đều là chuyện chẳng tác dụng gì. Chi bằng Nhà nước nên ứng tiền từ ngân sách hay từ nguồn vay ưu đãi nào đó ra làm, khi đã có kết quả rồi, người dân đã bắt đầu được hưởng những lợi ích từ sự đầu tư này thì lúc đó bắt đầu thu tiền của người dân để hoàn vốn thì hợp lý hơn. Chắc lúc đó mọi người dễ dàng chấp nhận và tâm phục hơn là việc chưa gì đã bắt họ phải đóng tiền nhưng hiệu quả thì chưa thấy đâu.
Hông biết các bác có đồng ý với em hông?
 
Hạng B2
4/5/09
137
1
16
Cái trò này tôi đồ chỉ là cái cớ để xây "cất" và mua thiết bị.
 
Hạng C
12/5/08
647
7
18
TPHCM
Sau khi các lô cốt rút lui thì để lại tình trạng 100% bề mặt đường bị biến dạng lồi lõm, nơi thì bị lún, nơi thì bị lồi.Chị em phụ nữ nào yếu tay lái lỡ chạy lên những đoạn bị gấp mép thì sẽ bị ngã và xe phía sau sẽ cán qua người hoặc là sẽ bị đập đầu xuống đất gây Chấn Thương Sọ Não. Tại sao những vấn đề như vậy mà các vi lãnh đạo không nghĩ đến mà toàn nghĩ cách nào để "cướp tiền" dân , dồn dân vào đường cùng. Chỉ số IQ của các vị lãng đạo còn thua cả con chó nhà em.
 
Hạng B2
2/7/09
348
0
0
TP. Hồ Chí Minh
em biết các bác bức xúc, chính em cũng bức nút...nhưng làm sao đây hởi các bác khi đám "sâu bọ" kia chỉ biết bịt tai bịt mắt trước những ý kiến chân thành của dân đen chúng ta.nghị ,định quyết định tùm lum nhưng có thèn nào dám vổ ngực xưng tên đứng ra nhận trách nhiệm khi thấy sai không, thu..thu..thu....bà nội tụi nó (xin lỗi các bác càng nói em càng tức không nhịn được
bash.gif
)
PS: giờ thêm vụ trạm thu phí chui, em cũng ráng chờ xem mấy "cha" xử lý sao đây...
 
mtl confirmed
Hạng B2
19/6/09
233
620
93
35
asiantiger nói:
Em xin đóng góp thêm vài ý cho đỡ bức xúc :
Đồng ý rằng ở những thành phố lớn như Tp.HCM người nghèo cũng nhiều, nhưng người có thu nhập trung bình đến giàu cũng đâu phải khiêm tốn. Nếu giả sử có đâu hỏi rằng : nếu mỗi tháng phải trả thêm một khoản tiền khoảng 100.000 VND để có một môi trường giao thông thông thoáng, hiện đại, văn minh, lịch sự tầm tầm như Singapore thôi chứ chưa dám nói đến các nước bên trời Âu hay Mỹ thì có lẽ đa số đều đồng ý ngay thôi. Trong môi trường kinh tế xã hội sôi động như Tp.HCM và HN thì thời gian là cái qúi nhất. Có thời gian thì mới có cơ sở để mà kiếm tiền và làm nhiều việc khác chứ.
Từ đó em suy luận rằng, việc phải đóng thêm một khoản tiền nữa (dù dưới bất kỳ tên gọi gì, phí hay lệ phí....) nhưng để có một cơ sở hạ tầng giao thông tốt là điều đa số người dân chấp nhận được. Nhưng (cái này quan trọng đây) làm thế nào để người dân tin vào điều đó mà tự nguyện tự giác nộp tiền ! Giải quyết vấn đề này, có lẽ hô hào khẩu hiệu đều là chuyện chẳng tác dụng gì. Chi bằng Nhà nước nên ứng tiền từ ngân sách hay từ nguồn vay ưu đãi nào đó ra làm, khi đã có kết quả rồi, người dân đã bắt đầu được hưởng những lợi ích từ sự đầu tư này thì lúc đó bắt đầu thu tiền của người dân để hoàn vốn thì hợp lý hơn. Chắc lúc đó mọi người dễ dàng chấp nhận và tâm phục hơn là việc chưa gì đã bắt họ phải đóng tiền nhưng hiệu quả thì chưa thấy đâu.
Hông biết các bác có đồng ý với em hông?
các bác lãnh đạo nhà ta chơi theo kiểu tiền trao cháo múc í mà :D
35.gif

bác chưa trả tiền thì làm j có cháo mà ăn =))
 
Hạng B2
14/5/09
167
63
28
security nói:
Ông Tiến sỹ Khuất Việt Hùng nói oai phết. Nhưng kkhi dự án thất bại chắc tìm ổng khó lém
bash.gif

Chưa chắc bác ơi, nhưng lúc đó lại bài cũ "do ý thức người tham gia giao thông kém" thôi.
Cái gì cũng là tại dân hết, còn kế hoạch của các bác íh là hoàn hảo: Em hỏi khí không phải chứ có đứa nào điên mới leo lên vỉa hè mà phi khi đường thông, hè thoáng. Chửi dân không đi đúng làn trong khi phố ngắn ngủn, cứ tẹo lại có ngã 3, ngã 4.