Thị trường Ôtô đã chính thức vượt mặt thị trường "Trứng" những tháng cuối năm 2007. Mọi dòng xe đều cháy hàng và Sale trở thành thượng đế. INNOVA còn phải đặt hàng trước 2 - 3 tháng, Cap phải đặt trước 5-6 tháng, Fe 02 tháng, Camry 2 tháng v.v. Nghề môi giới bán xe trở thành nghề hái ra tiền và được quyền quát nạt thiên hạ không kém nghề môi giới CK cuối năm 2006.
Trong bối cảnh nhộn nhạo như vậy, bạn vẫn có thể tìm thấy cảm giác thanh bình, thái độ phục vụ nhẹ nhàng, lịch sự, chiều khách khi đến với Mit Grandis: Chọn xe thoải mái, thử xe vô tư, giao xe ngay trong tuần, Saler nhã nhặn, nhiệt tình v.v. Grandis, nàng công chúa một thời ở ta và ở tây, đã thực sự trở thành một cô bé lọ lem cần được những chàng hoàng tử đã có vợ đánh thức. Vậy những gì đang che đậy vẻ duyên dáng của em, dưới đây là một vài cảm nhận:
1- Giá thành: TRÊN TRỜI.
Để ra biển một em Grandis, tổng chi phí dao động khoảng 43 – 45k, trong khi đó cố khoảng 5k anh em ta sẽ cưới được em Camry 2007, hoặc em Santa Fe với vẻ đẹp của diễn viên phim Hàn Quốc.
2- HỌ HÀNG XA VỚI NHÀ CITYPHONE
Hẳn nhiều bác sẽ ngạc nhiên về quan hệ huyết thống này nhưng quả thật Grandis là con ông anh của thằng cháu bên bác họ đằng ngoại của bà dì Cityphone và hai em này có cùng đặc điểm là chỉ dùng được trong thành phố. Ra ngoại thành, xa đường nhựa là tắt sóng. (Vì sao ư? Grandis gầm thấp đến mức trời ơi, chỉ thích hợp chạy đường thành phố và đường cao tốc)
3- Ăn xăng: CHẲNG CHỊU THUA CHỊ KÉM EM.
100 km em Grandis uống khoảng 17l (trong thành phố, vì em này chỉ chạy được trong thành phố), chẳng chịu kém em Cap ltz là mấy.
4- Kiểu dáng, tính năng: LAI TẠP
Gọi là MPV cũng không được vì khung gầm quá thấp, không về quê được. Gọi là Sedan cũng không xong vì ai lại đi làm ăn, giao dịch với em xe to lù lù trong thành phố.
5- Tỷ lệ ly dị sau khi cưới: HIGH RATE
Ngày nào đọc báo em cũng thấy rao bán Grandis, giá dao động khoảng 28 – 35k, cho dù Grandis là dòng mới ra.
6. Đã xuất hiện than phiền về NỘI Y:
7 - Có thể một số bác không đồng ý với em về những phân tích trên những hẳn các bác phải thừa nhận: GRANDIS GIÀNH NGÔI QUÁN QUÂN VỀ LƯỢNG TIÊU THỤ ÍT TRONG NĂM 2007 NÀY.
8. Phụ tùng thay thế của Mit quá đắt, không chỉ riêng dòng Grand
9. Chất lượng lắp ráp không ổn định: 8/10 xe lắp ráp tại VN có hiện tượng tiếng kêu lách cách như là tiếng va nhẹ của kim loại khi xe đi vào chỗ rung xóc ở khu vực ghế sau gần chỗ cửa thò ra dây an toàn cho hàng ghế thứ 2.
10. Tính thẩm mỹ đầu xe chưa cao, mũi xe trông cứ chúi chúi xuống đất dáng rất tự ti ....
11. Thương hiệu Mit chưa nổi tiếng ở VN, ko thích hợp với những bác mắc bệnh sỹ nặng
12. Một ưu điểm nằm ngoài quảng cáo của nhà sản xuất: Mit Grandis rất comfort với việc xxx tại chỗ.
Vài lời về tương lai:
Gala 2.0 sản xuất năm 2005 – giá 35k - bán năm 2007 giá 27k - Hội Gala được thành lập tháng 6/2007.
Grandis sản xuất năm 2006 giá 44k - dự kiến năm 2008 bán giá 33k - Hội Grandis sẽ được thành lập vào tháng 6/2008.
Nếu không có vụ sốt xe tháng 6-7 vừa qua thì có lẽ Mit đã phải cân nhắc đến vấn đề giá rồi.