48h/ tuần, 10h/ ngày trển núi xuống ahChỗ nào đang nói tới giờ giấc xe tải?
- Tags
- giao thông
Kẹt xe thôi là đã muốn hết giờ rồi, chạy đi đâu nữa
Tất cả các chủ trương đều "đúng đắn", không có chủ trương nào "sai đắn" nha.
Tết rồi cũng nghe nhiều vụ này, 2 tài chạy bắc nam là quá giờ.48h/ tuần, 10h/ ngày trển núi xuống ah
láy cát lái giao về vtau, trả rỗng lại cát lái, nhà xe ko chạy luôn đó bác, ko kịp về trong ngày, neo xe 1 đêm.Tết rồi cũng nghe nhiều vụ này, 2 tài chạy bắc nam là quá giờ.
NĐ 168 có nhiều điểm tích cực nhưng cũng còn nhiều sạn. Việc siết thời gian chạy xe 48 giờ/tuần, 10 giờ/ngày chưa phù hợp với điều kiện thực tế tại VN. Mức phạt quá nặng nhưng các biển báo, đèn báo, ... chưa rõ ràng, còn nhiều bất cập. NĐ168 có lợi nhất cho mấy anh áo vàng đứng đường áp dụng luật 50/50.
bác nói thế là người ta im luôn đó =)))nghĩa là ông muốn được vượt đèn đỏ, muốn được leo lề, muốn được bạ đâu chạy đó? và việc vượt đèn đỏ hay chạy tứ tung sẽ giúp phát triển kinh tế?
Đừng có nhét chữ vào miệng người khác như thế chứ bác!nghĩa là ông muốn được vượt đèn đỏ, muốn được leo lề, muốn được bạ đâu chạy đó? và việc vượt đèn đỏ hay chạy tứ tung sẽ giúp phát triển kinh tế?
Rõ ràng trước đây cũng có phạt những lỗi đó chứ đâu phải không phạt. Giờ ra đường ai cũng bị đè nặng cái tâm lý, nếu có sơ sẩy (như khuất biển báo, vô ý không nhìn thấy đèn, hoặc đèn tắt đếm giây, bị lỗi nhảy số ...) thì họ bay luôn tháng lương, gia đình họ nhịn đói. Chính cái tâm lý đó sẽ khiến cho giao thông bị chậm chạp hơn, vì ai cũng nghĩ thà đi chậm còn hơn xui rủi vô ý vi phạm luật và cháy túi, thậm chí với nhiều người sẽ phải đi mượn nợ để đóng phạt vì mức phạt đó vượt quá khả năng tài chính của họ.
GDP/người/tháng ở VN hiện là bao nhiêu mà lại có mức phạt hành chính cao ngất ngưởng như vậy? Rồi ai đó nói "cứ đi đúng thì sợ gì phạt", vậy cho hỏi lại là hạ tầng đã hoàn hảo, đã không còn lỗi chưa, mà bảo người dân phải luôn luôn đúng, không được sai bất kể hoàn cảnh để khỏi bị phạt??
Quy định giao thông là để mọi người tham gia giao thông 1 cách trật tự, hiệu quả (về thời gian di chuyển) và tránh tai nạn. Chứ không phải để tất cả cùng ở nhà cho khỏi bị phạt, khỏi bị tai nạn. Nên nó cần phải hài hòa cho nhiều yếu tố. Những chỉ số khác như thời gian di chuyển, chi phí logictis, lạm phát, hay các tác động đến kinh tế, xã hội khác thì ai lo? Nếu tất cả cùng ở trong nhà hết thì sẽ chẳng có vụ tai nạn giao thông nào xảy ra cả.
Phạt thật nặng để tạo kỷ cương cũng được, nhưng phải theo lũy tiến trong 1 năm. Vì đâu phải lúc nào người vi phạm giao thông cũng là do cố ý. Ví dụ như lần đầu vi phạm, phạt 4tr (thay vì 18-20tr), lần 2 phạt 8tr và trừ điểm, lần thứ 3 (trong năm) phạt 16tr và trừ điểm ... Qua năm thì reset lại số lần phạt, còn điểm bị trừ thì đợi đủ 1 năm kể từ lần phạt cuối mới reset (để người đó ý thức cẩn thận hơn). Những điểm bất hợp lý trong hạ tầng, như đèn đỏ bị lỗi, bị tắt đếm giây hay biển báo khuất tầm nhìn, khó nhìn theo hướng xe di chuyển ... thì cần phải khắc phục ngay lập tức. Mức xử phạt thì tăng đột biến chỉ sau vài ngày ban hành nghị định, nhưng hạ tầng lỗi thì bảo phải cần thời gian để khắc phục thì nghe nó kỳ lắm. Một việc nữa, VN đang áp dụng phạt vượt đèn vàng, giờ lại đòi tắt đếm giây đèn giao thông nữa thì rất khó cho người lái xe! Đã thế thì đừng thắc mắc sao tới giao lộ, đèn còn xanh mà ai cũng giảm tốc độ để .. canh đèn, thậm chí có xe còn dừng lại khi đèn còn xanh để chờ nhịp đèn tiếp theo.
Chỉnh sửa cuối:
168 đã ký, khó thu hồi hay thay đổi.
Anh sợ phạt thì bỏ ngành, người còn trụ lại sẽ tăng giá vận chuyển để bù chi phí. Giá hàng hóa sẽ tăng theo, lạm phát tăng, GDP sẽ tăng 2 con số trong 2025.
Kịch bản hoàn hảo!
Anh sợ phạt thì bỏ ngành, người còn trụ lại sẽ tăng giá vận chuyển để bù chi phí. Giá hàng hóa sẽ tăng theo, lạm phát tăng, GDP sẽ tăng 2 con số trong 2025.
Kịch bản hoàn hảo!
KKKK quá đúng đắn....góc nhìn từ vp máy lạnh nó khác với thực tế ngoài đường lắm