pyben nói:Sáng này thấy vài em xe máy bị trảm, còn có HTV quay phim phỏng vấn nữa, xxx thì cười vui vẻ
ở HN NÈ CÁC BÁC
Ngày đầu ra quân xử phạt vi phạm giao thông theo NĐ34
Tại khu vực quận Hoàn Kiếm, Ba Đình (Hà Nội), lực lượng Cảnh sát cơ động (CSCĐ) Đại đội 5, Phòng CSCĐ CATP Hà Nội đã tiến hành xử phạt hàng chục trường hợp vi phạm lỗi không đội MBH, chở quá số người quy định, lạng lách đánh võng… theo mức xử phạt mới.
Đúng 0h ngày 20/5, Nghị định 34/2010/NĐ-CP của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ chính thức có hiệu lực. Thượng tá Phạm Văn Hưng, Trung đoàn trưởng Trung đoàn CSCĐ, CA TP Hà Nội cho biết, lực lượng CSCĐ là những người đầu tiên tiến hành xử phạt các hành vi vi phạm giao thông trong số 7 đơn vị có thẩm quyền xử phạt theo NĐ34.
Theo ghi nhận của PV, đúng 0h, tại khu vực 10 quận và các tuyến đường quy định, các hành vi vi phạm luật giao thông đường bộ đã được lực lượng CSCĐ áp dụng mức xử phạt mới theo NĐ34.
Tại khu vực quận Hoàn Kiếm, Ba Đình, lực lượng CSCĐ Đại đội 5, Phòng CSCĐ CATP Hà Nội đã tiến hành xử phạt hàng chục trường hợp vi phạm lỗi không đội MBH, chở quá số người quy định, lạng lách đánh võng… theo mức xử phạt mới.
Trước đó, chiều 19/5, trao đổi với báo chí, Thiếu tướng Nguyễn Đức Nhanh, GĐ CA thành phố Hà Nội cho biết: Việc tăng mức xử phạt là ý tưởng của Công an Hà Nội từ rất lâu và đã đề xuất nhiều lần với Chính phủ. Tuy nhiên, để giải bài toán giao thông của Hà Nội không chỉ có xử phạt mà cần rất nhiều biện pháp khác. Việc áp mức xử phạt gấp đôi chưa thể khiến giao thông của Hà Nội chuyển biến ngay.
"Khi nào Hà Nội có tàu điện ngầm, hệ thống giao thông công cộng và ý thức người tham gia giao thông giống như châu Âu... thì giao thông mới tốt được", ông Nhanh nói.
Dưới đây là một số hình ảnh PV ghi nhận được trong đêm 19, rạng sáng 20/5 về việc xử phạt vi phạm giao thông theo NĐ34:
Mốc giới quy định xử phạt theo Nghị định 34
Theo Bee.net.vn
Công nhận CSCĐ Hà nội mặc đồ oai thiệt , giày ống bỏ lai quần vô nhìn thấy dũng mãnh. Chứ CSCĐ ở các địa phương và ngay cả ở SG mắc cảnh phục đen mà mang giày tây nhìn quá xấu và yếu ớt!. Chỉ có CSGT Hà nội chơi nón cối nhìn quá vô duyên thôi!
data nói:pyben nói:Sáng này thấy vài em xe máy bị trảm, còn có HTV quay phim phỏng vấn nữa, xxx thì cười vui vẻ
ở HN NÈ CÁC BÁC
Ngày đầu ra quân xử phạt vi phạm giao thông theo NĐ34Thứ Năm, 20/05/2010 --- cập nhật 08:26 GMT+7
Tại khu vực quận Hoàn Kiếm, Ba Đình (Hà Nội), lực lượng Cảnh sát cơ động (CSCĐ) Đại đội 5, Phòng CSCĐ CATP Hà Nội đã tiến hành xử phạt hàng chục trường hợp vi phạm lỗi không đội MBH, chở quá số người quy định, lạng lách đánh võng… theo mức xử phạt mới.
Đúng 0h ngày 20/5, Nghị định 34/2010/NĐ-CP của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ chính thức có hiệu lực. Thượng tá Phạm Văn Hưng, Trung đoàn trưởng Trung đoàn CSCĐ, CA TP Hà Nội cho biết, lực lượng CSCĐ là những người đầu tiên tiến hành xử phạt các hành vi vi phạm giao thông trong số 7 đơn vị có thẩm quyền xử phạt theo NĐ34.
Theo ghi nhận của PV, đúng 0h, tại khu vực 10 quận và các tuyến đường quy định, các hành vi vi phạm luật giao thông đường bộ đã được lực lượng CSCĐ áp dụng mức xử phạt mới theo NĐ34.
Tại khu vực quận Hoàn Kiếm, Ba Đình, lực lượng CSCĐ Đại đội 5, Phòng CSCĐ CATP Hà Nội đã tiến hành xử phạt hàng chục trường hợp vi phạm lỗi không đội MBH, chở quá số người quy định, lạng lách đánh võng… theo mức xử phạt mới.
Trước đó, chiều 19/5, trao đổi với báo chí, Thiếu tướng Nguyễn Đức Nhanh, GĐ CA thành phố Hà Nội cho biết: Việc tăng mức xử phạt là ý tưởng của Công an Hà Nội từ rất lâu và đã đề xuất nhiều lần với Chính phủ. Tuy nhiên, để giải bài toán giao thông của Hà Nội không chỉ có xử phạt mà cần rất nhiều biện pháp khác. Việc áp mức xử phạt gấp đôi chưa thể khiến giao thông của Hà Nội chuyển biến ngay.
"Khi nào Hà Nội có tàu điện ngầm, hệ thống giao thông công cộng và ý thức người tham gia giao thông giống như châu Âu... thì giao thông mới tốt được", ông Nhanh nói.
Dưới đây là một số hình ảnh PV ghi nhận được trong đêm 19, rạng sáng 20/5 về việc xử phạt vi phạm giao thông theo NĐ34:
Mốc giới quy định xử phạt theo Nghị định 34
Theo Bee.net.vn
tphcm nè các bác
Ngày đầu xử phạt vi phạm giao thông theo NĐ 34:
Chỉ nghiêm túc khi có CSGT
20/05/2010 12:49
(TNO) Sáng nay (20.5), Nghị định (NĐ) 34 của Chính phủ về Quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ bắt đầu có hiệu lực thay cho NĐ 146. Trong đó, các đô thị loại 1 (TP.HCM và Hà Nội) được áp dụng mức phạt nặng hơn đối với những vi phạm giao thông trong khu vực nội thành. >> Phạt ngay, không nhắc nhở / Từ ngày mai, phạt nặng người vi phạm giao thông
Chỉ nghiêm túc khi có CSGT
Sáng nay, tại các giao lộ, trên các tuyến đường TP.HCM có CSGT đứng trực, nhìn chung, người dân chấp hành tốt các quy định.Trên một số trục đường chính vào trung tâm TP.HCM như Nguyễn Văn Trỗi - Nam Kỳ Khởi Nghĩa, Cách Mạng Tháng 8, Phạm Ngọc Thạch, mặc dù lưu lượng xe cộ trong giờ cao điểm đi làm (khoảng 7 giờ 30 - 8 giờ) nhưng không xảy ra ùn tắt giao thông.
Với sự điều khiển và giám sát của lực lượng CSGT, người dân điều khiển phương tiện theo đúng luật, không đâm ngang, xẻ dọc hay vượt đèn đỏ, dừng đèn đỏ quá vạch quy định đã giúp giao thông thông suốt.
Từ 20.5, các hành vi vi phạm an toàn giao thông sẽ bị xử phạt nghiêm khắc - Ảnh: Thanh Hải
Giao thông thông suốt khi những xe taxi, xe ôtô, xe gắn máy được "dọn dẹp", không dừng, đậu trái quy định. Ảnh chụp trước cơ sở 4, Khoa Phụ sản, Bệnh viện Đại học Y được TP.HCM (đường Hoàng Văn Thụ) sáng 20.5 - Ảnh: Nguyên Mi
Tại chốt giao thông ngay giao lộ Hoàng Văn Thụ - Nguyễn Văn Trỗi, Điện Biên Phủ - Nam Kỳ Khởi Nghĩa cho đến khoảng 9 giờ sáng, CSGT phạt 4 - 5 trường hợp vi phạm với các lỗi như trên.
Với những người vi phạm ATGT, khi bị CSGT tuần tra giữ lại, hầu như không ai bất ngờ với mức phạt hôm nay cao hơn trước.
Lực lượng CSGT tuần tra xử phạt người vi phạm - Ảnh: Nguyên Mi
Khó trong việc xử lý xe đạp điện, xe ôm
Theo quy định mới, xe ôm không có biển hiệu, trang phục theo quy định có thể chịu mức phạt từ 40.000 - 60.000 đồng. Sở dĩ việc áp dụng xử phạt chưa thể thực hiện ngay được là vì tại TP.HCM hiện nay, số lượng người đang hành nghề xe ôm phần lớn là dân nhập cư từ các tỉnh, thành khác nên thường xuyên biến động.
Thượng tá Võ Văn Vân - Phó phòng CSGT đường bộ, Công an TP.HCM (PC26) cho biết: “Hiện chúng tôi đang vận động những người hành nghề xe ôm đi đăng ký đúng quy định, chứ việc xử phạt lúc này khó mà thực hiện ngay vì còn phải chờ các văn bản hướng dẫn thực hiện từ UBND TP.HCM”.
Một khó khăn khác trong việc thực hiện NĐ 34 là hiện toàn TP.HCM chưa có xe đạp điện nào được đăng ký lấy biển số. Do vậy, kể từ ngày 20.5, nếu xe đạp điện vi phạm luật giao thông sẽ bị giam xe. Sau đó, chủ xe phải lên cơ quan CSGT trình các giấy tờ mua bán xe, chứng minh mình là chủ xe, nộp phạt thì mới có thể lấy được xe về.
Phạt nặng, xử lý nghiêm NĐ 34 của Chính phủ quy định các xử phạt hành chính trong lĩnh vực trật tự an toàn giao thông đường bộ với mức phạt tăng từ 50 - 150% so với NĐ 146.Trong đó, TP.HCM và Hà Nội là hai TP lớn nhất nước được phép phạt mức phạt cao hơn mức phạt chung của cả nước từ 40 - 200%.
Băng-rôn tuyên truyền về quy định và mức phạt mới trong NĐ 34 trên các tuyến đường tại khu trung tâm TP.HCM - Ảnh: Nguyên Mi
Theo chỉ đạo của lãnh đạo PC26, sáng nay, toàn bộ các đội, trạm trực thuộc và lực lượng CSGT 24 quận, huyện của TP.HCM đã ra quân kiên quyết xử lý nghiêm khắc các hành vi vi phạm trật tự an toàn giao thông (ATGT) đường bộ theo quy định mới.
Trên các tuyến đường khu vực trung tâm TP.HCM, nơi có mật độ xe cơ giới lưu thông cao, đã xuất hiện các băng-rôn tuyên truyền cho người dân biết về những quy định và mức xử phạt đối với các vi phạm ATGT trong khu vực nội thành.
Ngoài ra, Ban ATGT TP.HCM cho biết, các điều, khoản, điểm mới của NĐ 34 cũng được biên soạn thành cuốn cẩm nang dễ nhớ, dễ thuộc để phổ biến xuống các tổ dân phố, các quận, huyện.
Phóng viên Thanh Niên Online ghi nhận một số hình ảnh vi phạm luật ATGT trong buổi sáng nay (20.5), ngày đầu xử phạt vi phạm giao thông theo NĐ 34:
Ở những nơi không có CSGT đứng chốt, người dân vẫn tranh thủ lấn lên vạch kẻ đường khi dừng đèn đỏ... - Ảnh: Nguyên Mi
Thậm chí dừng lấn tuyến - Ảnh: Nguyên Mi
Xe hơi đậu trên cả phần đường dành cho người đi bộ. Ảnh chụp tại đường Nguyễn Đình Chiểu - Ảnh: Nghĩa Phạm
Xe hơi "vô tư" quay đầu xe tại ngã tư Cao Thắng - Nguyễn Thị Minh Khai. Những vi phạm này có thể bị phạt tiền từ 600.000 - 1.000.000 - Ảnh: Nghĩa Phạm
Người điều khiển giao thông chở 3, chở 4 và không đội MBH trên đường Nguyễn Văn Cừ - Ảnh: Nghĩa Phạm
Người đi bộ (bìa trái) qua đường không đúng nơi quy định... - Ảnh: Nghĩa Phạm
Trèo qua dải phân cách trên đường Lý Thái Tổ - Ảnh: Nghĩa Phạm
Người đi bộ vi phạm luật ATGT bị tăng mức tiền xử phạt lên 1,5 lần so với trước. Phạt tiền đến 120.000 đồng đối với người đi bộ vi phạm vượt qua dải phân cách, đi qua đường không đúng nơi quy định... - Ảnh: Nghĩa Phạm
Nguyên Mi
Sáng nay đi trên các trực đường trung tâm TP.HCM thì cảm nhận oto chạy đàng hoàng hơn hơn.... m8a5c dù trên các tuyến đường nhỏ một làn oto mà ít có trường hợp chạy lấn quá làn 2B như bình thường mà chịu khó xếp hàng dài dằng dặc.. kể cả Taxi cũng nghiêm chỉnh chấp hành... chắc cũng sợ bị phạt là treo nồi cơm dài ngày luôn.... Đến gần ngã tư thì cũng có vài xe cần rẽ phải nên mới lấn vô làn trong ... Hy vọng những ngày sắp tới tình hình giao thông trở nên nề nếp hơn với điều kiện xxx không lơ là với các lỗi thường gặp .....