Hạng B2
29/7/17
177
288
63
33
Mình lại nghĩ thế này, hiện giờ số người dùng "ếm đạn" chờ sang năm chắc chắn không nhỏ (nhìn vào doanh số bị tụt của các hãng) cho nên 2 quí đầu năm 2018 là lúc mọi người bung "đạn" ra mua xe.
Khi cầu cao thì dẫn tới giá tăng là điều đương nhiên, thế nên lúc mua tốt nhất là tháng cô hồn 2018.

Còn một kịch bản nữa là các hãng giảm giá từ từ để đón đầu năm sau chứ không để giá giảm "cái rụp" 25% vào đầu 2018 (bỏ thuế NK 30% thì giá xe giảm khoảng 22~25% sau thuế TTĐB vì thuế chồng thuế).
Thế nên đầu năm 2017 đến giữa 2017 thì giảm 7-8% (tương ướng với phần thuế NK giảm từ 40% xuống còn 30%)
Rồi giữa năm 2017 đến cuối 2017 thì giảm thêm 10~15% (chịu lỗ để giữ doanh số, đảm bảo lượng tiền luân chuyển cho doanh nghiệp)
Đến đầu 2018 và giữa 2018 thì giảm thêm 10%.

Thế nên lều báo có nói "Giá ôtô năm sau không thể giảm được nhiều nữa" cũng có cái lí, nhưng trớ trêu ở chỗ là không phải do "tới đáy" rồi mà do các hãng biết thân biết phận giảm "đón đầu" từ 2017 :D

Một kịch bản khác là các hãng giữ giá đã giảm như hiện thời nhưng sẽ tăng thêm option cho các xe thuộc diện phải giảm giá (xe nhập với tỉ lệ nội địa từ 40%), kịch bản này khả năng xảy ra khá cao, vì các hãng sẽ không bị "ê mặt" vì phải giảm giá niêm yết
Em thấy bác phân tích khá chuẩn.Nhưng theo em các hãng khả năng cao sẽ giảm giá chứ tăng option thì tăng bn thứ mới bù được phần giá giảm, phần nữa là mấy hãng không quan tâm tới mặt mũi đâu bác, nếu quan tâm tới thì a kha a đấy đã trả hết lần này tới lần khác phát biểu giá giảm tới đáy rồi. K kể mấy a đại diện của khác hãng nữa. Nên em nghĩ giá sẽ khó giảm ngay vào đầu 2018 mà sẽ giảm dần theo dạng khuyến mại dần dần để trở về giá đúng của sản phẩm vì khi số khách hàng nhiều vào đầu năm các hãng có quyền giữ giá và giảm dần theo lượng khách hàng đang găm tiền bây giờ giảm dần theo thời gian
 
Hạng C
18/4/17
559
547
93
37
Vào ngày 1 tháng 1 nằm 2018, một món hàng giá vốn 5 đồng
Nếu bạn là người bán hàng.
Bạn sẽ bán nó giá 6 đồng và bán được 100 món.
Hay là bán giá 8 đồng và bán được 1 món, để thằng kế bên nó bán được 99 món với giá 6 đồng ?
 
Hạng B2
29/7/17
177
288
63
33
Vào ngày 1 tháng 1 nằm 2018, một món hàng giá vốn 5 đồng
Nếu bạn là người bán hàng.
Bạn sẽ bán nó giá 6 đồng và bán được 100 món.
Hay là bán giá 8 đồng và bán được 1 món, để thằng kế bên nó bán được 99 món với giá 6 đồng ?
Buôn có bạn bán có phường bác ah. Nếu không thì k có vama hay hiệp hội những nhà sản xuất ô tô.
 
Hạng D
17/2/13
1.312
1.779
113
Vũng Tàu
trungdao.vn
Buôn có bạn bán có phường bác ah. Nếu không thì k có vama hay hiệp hội những nhà sản xuất ô tô.
Thế thì phải trông chờ vào những em ở ngoài phường VAMA sẽ làm nên trận chiến thôi, chắc phải tìm một em hyundai cho vào danh sách chờ.
 
Hạng D
21/2/17
1.567
1.693
113
43
Thế thì phải trông chờ vào những em ở ngoài phường VAMA sẽ làm nên trận chiến thôi, chắc phải tìm một em hyundai cho vào danh sách chờ.

Cái "phường" vừa mới được củng cố bằng một số văn bản, nghị định ấy bác ạ.
Nhập khẩu ôtô sẽ chỉ dành cho các "anh lớn" lắm của nhiều tiền cũng chỉ vì cái điều kiện để nhập khẩu ôtô là phải chịu trách nhiệm bảo trì sửa chữa, kể cả thu hồi khi có sự cố và phải có xưởng bảo trì. Điều này "bóp chết" các hãng nhập khẩu ôtô nhỏ và vừa là đa số.
Nhưng cái này thì cũng có lợi cho người tiêu dùng một phần (có lẽ chỉ là vô tình mà được lợi thôi)
 
Hạng B1
24/3/17
93
175
33
Gò Vấp
Theo tui thì cứ chờ 2018 vào khoảng tầm tháng 5-7 là ok cho các xe còn tồn kho, nếu các mẫu mới vào sớm hơn thì càng tốt cho có sự cạnh tranh để đạt dc giá cả xe như mong muốn (giảm thêm khoảng trên dưới 15% nữa là phù hợp luật thuế NK giảm 30%). Tuy nhiên, chỉ sợ mấy ông lội nhà mình gây khó rễ, dk để nhà cung cấp (các doanh nghiệp buôn bán xe nhập khẩu) ko dc tự do, khống chế này nọ thì ko thể nhập xe thoải mái các đời mới giá rẻ, lại phụ thuộc vào các nhà sản xuất thích thì cho nhập loại này, ko thích thì thì . . . xe cũ mà xài.
 
  • Like
Reactions: Jomsviking