Có biến gì nữa rồi, đợt này xe giảm quá nhiều, hay đây là thông tin của Bộ Tài chính sắp ưu đãi thuế nhập khẩu linh kiện cho xe ráp.
Nghĩa là xe nhập khẩu 100% là giảm giá mạnh nên các cụ nhà ta giờ mới tìm cách hạ giá xe lắp ráp xuống sâu hơn nữa để cạnh tranh. Cũng có thể cp không muốn miễn thuế nk linh kiện mà muốn áp thuế ttđb kiểu đặc biệt cho ô tô sx trong nước để ép các doanh nghiệp sản xuất ô tô phải nội địa hóa cao hơn.Bộ tài chính cũng đã đề nghị tăng thuế xe bán tải và thay đổi tính thuế tiêu thụ đặc biệt đối với xe 9 chổ SX trong nước:
http://vietnamnet.vn/vn/kinh-doanh/...m-tram-trieu-xe-noi-sap-giam-manh-392852.html
Nếu CP ra chính sách "ép" này sớm hơn thì đâu đến nổi bây giờ mới vật lộn để nghĩ đối sách bác nhỉ.Nghĩa là xe nhập khẩu 100% là giảm giá mạnh nên các cụ nhà ta giờ mới tìm cách hạ giá xe lắp ráp xuống sâu hơn nữa để cạnh tranh. Cũng có thể cp không muốn miễn thuế nk linh kiện mà muốn áp thuế ttđb kiểu đặc biệt cho ô tô sx trong nước để ép các doanh nghiệp sản xuất ô tô phải nội địa hóa cao hơn.
Nói chung do NN làm công tác quản lý ko tốt, chính sách cũng méo minh bạch rõ ràng nên thị trường giá xe mới hỗn loạn từ đầu năm tới bây giờ đó chứ. Vài tháng cuối giá xe còn giảm nữa, như bác Joms phân tích thì biên độ xê dịch còn từ 10 - 15%. Cũng khá hợp lý. Nếu bộ, ngành ra cái chính sách hỗ trợ thuế cho xe ráp trong nước nữa thì giá rút về đáy (mà ko biết đáy ở đâu )
Chắc không đâu bác, vì chỉ nghe đề xuất tăng thuế TTĐB, chắc cũng chỉ để bù thuế nhập khẩu 5%bị mất thôi à.Thế là chiếc xe bán tải mơ ước của em tan thành mây khói rồi
Đọc kĩ họ ghi là 60% so với thuế TTĐB dành cho ô tô dưới 9 chỗ cùng dung tích.
Ví dụ : ôtô dưới 9 chỗ dung tích động cơ 2.0L đến 3.0L thuế TTĐB là 50% thì thuế TTĐB của bán tải là 60% của 50% => 33%.
Thuế TTĐB hiện hành cho bán tải ở dung tích động cơ như trên là 20% sau khi áp thuế NK 5%
Thuế phí trước bạ không tăng thì giá xe cũng không thay đổi mấy đâu bác.
Có tăng nhiều là chiếc wildtrak 3.2L vì thuế TTĐB sẽ là 54%(60% của 90% thuế TTĐB cho xe dưới 9 chỗ dung tích động cơ 3.0L - 4.0L).
Thế nên Ford mới nhập về wildtrak 2.2 4x4 ấy =))
Chính vì lý do như bác nêu mà hầu hết dự đoán của ae trong topic này chỉ dừng lại ở mức giảm từ 15 đến dưới 25%. Nói chung thì dự đoán vẫn chỉ là dự đoán. Giảm tới 25% hoặc hơn thì sướng các bác nhỉTheo tui thì cứ chờ 2018 vào khoảng tầm tháng 5-7 là ok cho các xe còn tồn kho, nếu các mẫu mới vào sớm hơn thì càng tốt cho có sự cạnh tranh để đạt dc giá cả xe như mong muốn (giảm thêm khoảng trên dưới 15% nữa là phù hợp luật thuế NK giảm 30%). Tuy nhiên, chỉ sợ mấy ông lội nhà mình gây khó rễ, dk để nhà cung cấp (các doanh nghiệp buôn bán xe nhập khẩu) ko dc tự do, khống chế này nọ thì ko thể nhập xe thoải mái các đời mới giá rẻ, lại phụ thuộc vào các nhà sản xuất thích thì cho nhập loại này, ko thích thì thì . . . xe cũ mà xài.
Cảm ơn bác đã phân tích giùm em ạ. Em cứ đọc mấy cái tin về giá xe mà lều báo đưa mà lòng hoang mang lắm, may mà có chủ đề ở diễn đàn này làm em vững tin lên nhiềuChắc không đâu bác, vì chỉ nghe đề xuất tăng thuế TTĐB, chắc cũng chỉ để bù thuế nhập khẩu 5%bị mất thôi à.
Đọc kĩ họ ghi là 60% so với thuế TTĐB dành cho ô tô dưới 9 chỗ cùng dung tích.
Ví dụ : ôtô dưới 9 chỗ dung tích động cơ 2.0L đến 3.0L thuế TTĐB là 50% thì thuế TTĐB của bán tải là 60% của 50% => 33%.
Thuế TTĐB hiện hành cho bán tải ở dung tích động cơ như trên là 20% sau khi áp thuế NK 5%
Thuế phí trước bạ không tăng thì giá xe cũng không thay đổi mấy đâu bác.
Có tăng nhiều là chiếc wildtrak 3.2L vì thuế TTĐB sẽ là 54%(60% của 90% thuế TTĐB cho xe dưới 9 chỗ dung tích động cơ 3.0L - 4.0L).
Thế nên Ford mới nhập về wildtrak 2.2 4x4 ấy =))
Xe Thái xe Indo nhập ào ạt theo thống kê của cục hải quan
https://www.customs.gov.vn/Lists/ThongKeHaiQuan/ViewDetails.aspx?ID=1188&Category=&Group=Phân tích
Có lẽ đây là các mẫu trong vams và các mẫu đủ đk được miễn thuế NK vào năm sau
https://www.customs.gov.vn/Lists/ThongKeHaiQuan/ViewDetails.aspx?ID=1188&Category=&Group=Phân tích
Có lẽ đây là các mẫu trong vams và các mẫu đủ đk được miễn thuế NK vào năm sau
Các bác nghĩ gì về ông "chuyên gia" này ạ :
http://vietnamnet.vn/vn/chuyen-trang/oto-xemay/nam-2018-dong-xe-o-to-nao-co-gia-re-393951.html
Nghe nó có mùi gì đó không thật thà cho lắm.
http://vietnamnet.vn/vn/chuyen-trang/oto-xemay/nam-2018-dong-xe-o-to-nao-co-gia-re-393951.html
Nghe nó có mùi gì đó không thật thà cho lắm.
Cho tới ngày hôm nay giá xe có vẻ đi đúng theo kịch bản của bác rồi đó. Em sắp lấy xe nên cũng hơi lăn tăn vụ này. Mong rằng kịch bản của bác sẽ đúng cho đến hết 2018. Em chỉ sợ mấy thằng đầy tớ nó cho giảm phát kịch sàn trên giá xe nay 1tỏi năm sau 750tr nhưng nó lại tăng cái mả bố chúng nó phí cũ lên hay đẻ thêm phí nào nữa khi xe lăn bánh chạy trên đường thì đau. Vì lúc đó mua bây giờ hay mua 2018 đều phải chịu phí mới như nhau nhưng 2018 thì đỡ hơn vì đc mua xe với giá sàn. Nếu nhu cầu cần xe gấp thì em xúc rồi nhưng do cũng ko gấp lắm vì em làm cách nhà có mấy bước mua xe chủ yếu cuối tuần đưa vợ con đi chơi thôi nên đâm lăn tăn >.<@thuynguyen0480 em là em gái sinh năm 80 à? kết bạn với anh nhé?
Chuyện 2018 giá xe giảm mạnh là có thật em à. Nhưng mà nó không phải kiểu 31/12/2017 giá 1 tỷ sang hôm sau 1/1/2018 giá 650tr đâu. Kịch bản sẽ diễn ra là gần cuối năm 2017 sẽ có các đợt khuyến mãi mạnh với các lý do như "tri ân khách hàng", rồi nào là "bán rẻ để tăng số lượng => lãi cao nhờ số lượng => giảm tiếp cho khác hàng" (cái này nghe quen quen ), nào là "chương trình đặc biệt có 1 không 2"..... sẽ có nhiều lý do được bịa ra để đánh lạc hướng.
Sang ngày 1/1/2018 giá vẫn như ngày hôm qua, không có gì thay đổi. Nhưng vài ngày sau, sẽ có những model mới, option tốt hơn, giá phải chăng hơn. Lý do cho cái sự giá tốt này được hãng tuyên bố là do hãng có những cải tiến vượt bậc, nghiên cứu cao siêu, bán giá lãi rất ít vì thương khách hàng, bla bla.... Mồm mép hãng nó dẻo lắm