Hạng B1
24/3/17
93
176
33
Gò Vấp
Topic này không kêu gào đâu bác, chỉ là viết ra sự thật về tình hình giá ô tô để anh em có thông tin thôi. Chúng ta làm sao mà đủ sức kêu các bác ở "trển", hãy để cho thế giới nó phét mông thì sẽ hay hơn.
Ý tui nói là mình có nhu cầu mua thì căn thị trường, còn chắc chắn rằng xe giảm giá nhưng không như mong đợi của 2018, mà bị chi phối bởi các chính sách nhà nước. Xe cũ thì bị ảnh hưởng bởi các chi phí liên quan đến vận hành, xe mới liên quan đến trước bạ, tỷ giá hối đoái . . .
 
Hạng B2
12/1/17
159
248
43
39
AE có nhu cầu mua xe thì cẩn thận, xã hội giờ không biết đâu mà lần, bao nhiêu dự kiến tăng thu này thu kia nhưng không thấy nói giảm để tiết kiệm. Do đó có khả năng xe giảm giá so với mọi điều kiện của năm 2017, nhưng có thể rủi ro xảy ra là tăng các khoản trực tiếp giá xe lăn bánh, chi phí gián tiếp: là chi phí xăng cộ, phí bảo trì, phí này phí kia trong quá trình vận hành của xe, thuế GTGT (12%), rủi ro tỷ giá, phí trước bạ (12%-15%) và các khoản trên trời dưới đất đổ xuống đầu dân để tăng nguồn thu bất chấp sự kêu gào thảm thiết của topic này. k . k .k
1. Phí trước bạ mới ra cái Nghị định có hiệu lực từ 01/01/2017 cho nên chắc chắn ko có thay đổi (ít nhất là trong ngắn hạn)
2. Thuế GTGT tăng lên 12%: cái này mới dc đưa ra bàn thảo, tới mùa quít mới áp dụng được (mà với tình hình lạm phát của VN, tăng thuế GTGT đồng nghĩa với tự sát).
3. Chi phí gián tiếp và các khoản trên trời rơi xuống: nếu có cũng chỉ ảnh hưởng đến chi phí vận hành chứ chả đụng vẹo gì tới giá xe. Mà thậm chí có tăng thì cũng ko thể tăng đột ngột, làm phép tính đơn giản cũng thấy nó vặt vãnh, ko đáng màng tới (đi nhiều tốn nhiều, đi ít tốn ít).
4. Năm 2018 các điều khoản bắt buộc phải tuân thủ khi gia nhập WTO chính thức có hiệu lực, VN hội nhập sâu rộng với TG nên làm ơn bỏ cái tư duy cũ kỹ lạc hậu trc đây đi. Không thì mời ra đảo, lập quốc mới. Hàng rào thuế quan sẽ vô hiệu, phi thuế quan thì lúc đặt bút ký đxx bàn đến nên ít nhất trong 6 tháng tới sẽ ko có gì thay đổi.
5, 6, 7,...n+1 lý do cho thấy giá xe ô tô năm 2018 không thể không giảm được. Cũng như thời cách đây 20 năm, giá 1 chiếc dream nhập thái là 9 cây vàng. 9 cây hồi đó giá trị phải tương đương 2-3 tỉ bây giờ. Thế mà giờ 2 bánh đầy đường, ngày ấy nếu ai nói sau này xe 2 bánh sẽ tràn lan chắc đều bị cho là điên. Nên một lần nữa khuyên ai có tư tưởng cũ kỹ thì nên bỏ đi, ô tô dù giá trị tới đâu thì bản thân nó cũng chỉ là phương tiện đi lại. Còn nếu cảm thấy ko thể thay đổi tư duy dc thì làm ơn lượn, diễn đàn này còn cả chục cái topic hot hơn đây nhiều, cứ xem đây như chỗ của một lũ "tự sướng" về tinh thần đi. :D:D:p
 
Hạng D
24/3/13
2.321
2.197
113
AE có nhu cầu mua xe thì cẩn thận, xã hội giờ không biết đâu mà lần, bao nhiêu dự kiến tăng thu này thu kia nhưng không thấy nói giảm để tiết kiệm. Do đó có khả năng xe giảm giá so với mọi điều kiện của năm 2017, nhưng có thể rủi ro xảy ra là tăng các khoản trực tiếp giá xe lăn bánh, chi phí gián tiếp: là chi phí xăng cộ, phí bảo trì, phí này phí kia trong quá trình vận hành của xe, thuế GTGT (12%), rủi ro tỷ giá, phí trước bạ (12%-15%) và các khoản trên trời dưới đất đổ xuống đầu dân để tăng nguồn thu bất chấp sự kêu gào thảm thiết của topic này. k . k .k
Em thấy hình như có tiếng kêu gào ở trên
 
Hạng D
24/3/13
2.321
2.197
113
Đưa ra quan điểm giảm giá xe thì sẽ ảnh hưởng đến ae sale trong giai đoạn này , tuy nhiên đó là sự hy sinh rất cần cho sự phát triển. Năm nay chịu khó tiét kiệm năm sau các sale tha hồ hốt lại
 
Hạng D
24/3/13
2.321
2.197
113
Em dự đoán 2018 FT 4x4 và Cam Q <=1.150, từ đó các bác suy ra các em khác :)
 
Hạng B2
24/2/15
410
379
63
37
1. Phí trước bạ mới ra cái Nghị định có hiệu lực từ 01/01/2017 cho nên chắc chắn ko có thay đổi (ít nhất là trong ngắn hạn)
2. Thuế GTGT tăng lên 12%: cái này mới dc đưa ra bàn thảo, tới mùa quít mới áp dụng được (mà với tình hình lạm phát của VN, tăng thuế GTGT đồng nghĩa với tự sát).
3. Chi phí gián tiếp và các khoản trên trời rơi xuống: nếu có cũng chỉ ảnh hưởng đến chi phí vận hành chứ chả đụng vẹo gì tới giá xe. Mà thậm chí có tăng thì cũng ko thể tăng đột ngột, làm phép tính đơn giản cũng thấy nó vặt vãnh, ko đáng màng tới (đi nhiều tốn nhiều, đi ít tốn ít).
4. Năm 2018 các điều khoản bắt buộc phải tuân thủ khi gia nhập WTO chính thức có hiệu lực, VN hội nhập sâu rộng với TG nên làm ơn bỏ cái tư duy cũ kỹ lạc hậu trc đây đi. Không thì mời ra đảo, lập quốc mới. Hàng rào thuế quan sẽ vô hiệu, phi thuế quan thì lúc đặt bút ký đxx bàn đến nên ít nhất trong 6 tháng tới sẽ ko có gì thay đổi.
5, 6, 7,...n+1 lý do cho thấy giá xe ô tô năm 2018 không thể không giảm được. Cũng như thời cách đây 20 năm, giá 1 chiếc dream nhập thái là 9 cây vàng. 9 cây hồi đó giá trị phải tương đương 2-3 tỉ bây giờ. Thế mà giờ 2 bánh đầy đường, ngày ấy nếu ai nói sau này xe 2 bánh sẽ tràn lan chắc đều bị cho là điên. Nên một lần nữa khuyên ai có tư tưởng cũ kỹ thì nên bỏ đi, ô tô dù giá trị tới đâu thì bản thân nó cũng chỉ là phương tiện đi lại. Còn nếu cảm thấy ko thể thay đổi tư duy dc thì làm ơn lượn, diễn đàn này còn cả chục cái topic hot hơn đây nhiều, cứ xem đây như chỗ của một lũ "tự sướng" về tinh thần đi. :D:D:p
Chuẩn vl bác
 
  • Like
Reactions: Huy mèo