Ý tui nói là mình có nhu cầu mua thì căn thị trường, còn chắc chắn rằng xe giảm giá nhưng không như mong đợi của 2018, mà bị chi phối bởi các chính sách nhà nước. Xe cũ thì bị ảnh hưởng bởi các chi phí liên quan đến vận hành, xe mới liên quan đến trước bạ, tỷ giá hối đoái . . .Topic này không kêu gào đâu bác, chỉ là viết ra sự thật về tình hình giá ô tô để anh em có thông tin thôi. Chúng ta làm sao mà đủ sức kêu các bác ở "trển", hãy để cho thế giới nó phét mông thì sẽ hay hơn.
1. Phí trước bạ mới ra cái Nghị định có hiệu lực từ 01/01/2017 cho nên chắc chắn ko có thay đổi (ít nhất là trong ngắn hạn)AE có nhu cầu mua xe thì cẩn thận, xã hội giờ không biết đâu mà lần, bao nhiêu dự kiến tăng thu này thu kia nhưng không thấy nói giảm để tiết kiệm. Do đó có khả năng xe giảm giá so với mọi điều kiện của năm 2017, nhưng có thể rủi ro xảy ra là tăng các khoản trực tiếp giá xe lăn bánh, chi phí gián tiếp: là chi phí xăng cộ, phí bảo trì, phí này phí kia trong quá trình vận hành của xe, thuế GTGT (12%), rủi ro tỷ giá, phí trước bạ (12%-15%) và các khoản trên trời dưới đất đổ xuống đầu dân để tăng nguồn thu bất chấp sự kêu gào thảm thiết của topic này. k . k .k
2. Thuế GTGT tăng lên 12%: cái này mới dc đưa ra bàn thảo, tới mùa quít mới áp dụng được (mà với tình hình lạm phát của VN, tăng thuế GTGT đồng nghĩa với tự sát).
3. Chi phí gián tiếp và các khoản trên trời rơi xuống: nếu có cũng chỉ ảnh hưởng đến chi phí vận hành chứ chả đụng vẹo gì tới giá xe. Mà thậm chí có tăng thì cũng ko thể tăng đột ngột, làm phép tính đơn giản cũng thấy nó vặt vãnh, ko đáng màng tới (đi nhiều tốn nhiều, đi ít tốn ít).
4. Năm 2018 các điều khoản bắt buộc phải tuân thủ khi gia nhập WTO chính thức có hiệu lực, VN hội nhập sâu rộng với TG nên làm ơn bỏ cái tư duy cũ kỹ lạc hậu trc đây đi. Không thì mời ra đảo, lập quốc mới. Hàng rào thuế quan sẽ vô hiệu, phi thuế quan thì lúc đặt bút ký đxx bàn đến nên ít nhất trong 6 tháng tới sẽ ko có gì thay đổi.
5, 6, 7,...n+1 lý do cho thấy giá xe ô tô năm 2018 không thể không giảm được. Cũng như thời cách đây 20 năm, giá 1 chiếc dream nhập thái là 9 cây vàng. 9 cây hồi đó giá trị phải tương đương 2-3 tỉ bây giờ. Thế mà giờ 2 bánh đầy đường, ngày ấy nếu ai nói sau này xe 2 bánh sẽ tràn lan chắc đều bị cho là điên. Nên một lần nữa khuyên ai có tư tưởng cũ kỹ thì nên bỏ đi, ô tô dù giá trị tới đâu thì bản thân nó cũng chỉ là phương tiện đi lại. Còn nếu cảm thấy ko thể thay đổi tư duy dc thì làm ơn lượn, diễn đàn này còn cả chục cái topic hot hơn đây nhiều, cứ xem đây như chỗ của một lũ "tự sướng" về tinh thần đi.
Em thấy hình như có tiếng kêu gào ở trênAE có nhu cầu mua xe thì cẩn thận, xã hội giờ không biết đâu mà lần, bao nhiêu dự kiến tăng thu này thu kia nhưng không thấy nói giảm để tiết kiệm. Do đó có khả năng xe giảm giá so với mọi điều kiện của năm 2017, nhưng có thể rủi ro xảy ra là tăng các khoản trực tiếp giá xe lăn bánh, chi phí gián tiếp: là chi phí xăng cộ, phí bảo trì, phí này phí kia trong quá trình vận hành của xe, thuế GTGT (12%), rủi ro tỷ giá, phí trước bạ (12%-15%) và các khoản trên trời dưới đất đổ xuống đầu dân để tăng nguồn thu bất chấp sự kêu gào thảm thiết của topic này. k . k .k
Cậu ra showroom đưa giá chốt có lẽ còn thấp hơn 850 rất nhiềuGiá web thấy vẫn 898 mà bác?
Chuẩn vl bác1. Phí trước bạ mới ra cái Nghị định có hiệu lực từ 01/01/2017 cho nên chắc chắn ko có thay đổi (ít nhất là trong ngắn hạn)
2. Thuế GTGT tăng lên 12%: cái này mới dc đưa ra bàn thảo, tới mùa quít mới áp dụng được (mà với tình hình lạm phát của VN, tăng thuế GTGT đồng nghĩa với tự sát).
3. Chi phí gián tiếp và các khoản trên trời rơi xuống: nếu có cũng chỉ ảnh hưởng đến chi phí vận hành chứ chả đụng vẹo gì tới giá xe. Mà thậm chí có tăng thì cũng ko thể tăng đột ngột, làm phép tính đơn giản cũng thấy nó vặt vãnh, ko đáng màng tới (đi nhiều tốn nhiều, đi ít tốn ít).
4. Năm 2018 các điều khoản bắt buộc phải tuân thủ khi gia nhập WTO chính thức có hiệu lực, VN hội nhập sâu rộng với TG nên làm ơn bỏ cái tư duy cũ kỹ lạc hậu trc đây đi. Không thì mời ra đảo, lập quốc mới. Hàng rào thuế quan sẽ vô hiệu, phi thuế quan thì lúc đặt bút ký đxx bàn đến nên ít nhất trong 6 tháng tới sẽ ko có gì thay đổi.
5, 6, 7,...n+1 lý do cho thấy giá xe ô tô năm 2018 không thể không giảm được. Cũng như thời cách đây 20 năm, giá 1 chiếc dream nhập thái là 9 cây vàng. 9 cây hồi đó giá trị phải tương đương 2-3 tỉ bây giờ. Thế mà giờ 2 bánh đầy đường, ngày ấy nếu ai nói sau này xe 2 bánh sẽ tràn lan chắc đều bị cho là điên. Nên một lần nữa khuyên ai có tư tưởng cũ kỹ thì nên bỏ đi, ô tô dù giá trị tới đâu thì bản thân nó cũng chỉ là phương tiện đi lại. Còn nếu cảm thấy ko thể thay đổi tư duy dc thì làm ơn lượn, diễn đàn này còn cả chục cái topic hot hơn đây nhiều, cứ xem đây như chỗ của một lũ "tự sướng" về tinh thần đi.
Thật là vê-laView attachment 791305cRV 2.4 vừa KM thêm Sh 125 76 chai nhé