Hạng D
27/11/16
1.141
532
113
44
NINH BÌNH
Có một ý kiến làm nhiều người không thích, kể cả tôi, đó là các hãng bắt tay nhau để giữ giá nhằm nâng cao lợi nhuận dù cho nhà nước có giảm thuế. Nhưng phải nói thẳng rằng ý kiến đó ......quá chính xác.
Trên thương trường ô tô, không hãng nào có khách hàng riêng cho mình. Ví dụ như một người có được 800 triệu để mua xe, người đó sẽ soi tất cả các loại xe trong tầm giá đó trở xuống để tìm loại xe có công năng tốt nhất theo ý mình. Do đó, các hãng thường "nhìn" nhau để ra đòn khuyến mãi hay thay đổi kiểu dáng, công năng tranh giành khách hàng. Nhưng đó là chuyện giành giật khách hàng, là quá nhỏ so với món lợi lớn hơn là thị trường xe lắp ráp trong nước - con gà đẻ trứng vàng. Như đã phân tích, nếu các loại xe nhập khẩu có giá khoảng 700 triệu giảm được 50 triệu, tất cả các loại xe lắp ráp trong nước sẽ phải giảm 100 triệu để duy trì thị phần của mình. Cho nên nếu chỉ một loại xe nhập khẩu giảm, sẽ làm ảnh hưởng dây chuyền sụp đổ về giá của cả "ổ gà" xe lắp ráp trong nước. Muốn giữ được cả "ổ gà" đẻ trứng vàng, các hãng xe phải có sự liên kết để đồng lòng không giảm giá xe nhập khẩu.
Thực tế điều đó đã xảy ra, kể từ ngày 01/01/2017, xe nhập đã được giảm 10% thuế nhập khẩu theo lộ trình của Hiệp định thương mại VN - Asean, nhưng tất cả các xe nhập đều giữ nguyên giá bán, cứ như không có chuyện gì xảy ra. Các hãng nhập xe ung dung bỏ túi khoản chênh lệch do được giảm thuế, và quan trọng hơn, giữ được giá của cái "trứng vàng" - xe lắp ráp trong nước - thêm một thời gian nữa.
Tuy nhiên, để làm được điều này, chỉ có động tác bắt tay nhau là chưa đủ bóp méo thị trường. Bởi nếu trong kinh tế thị trường tự do, nếu hàng hóa đó bên ngoài nhập về VN mà có lời thì các doanh nghiệp khác sẽ nhập hàng về, thậm chí là cá nhân, như tôi và các bác (các mợ) cũng sẽ mua xe từ bên ngoài về chạy cho sướng, tội gì chờ các hãng nhập? Yếu tố thứ hai quyết định việc này chính là một cái "áo giáp" còn lợi hại hơn hàng rào thuế giúp cho các hãng bảo vệ xe lắp ráp trong nước. Phần sau tôi sẽ phân tích tiếp cái "áo giáp" này cho mọi người, và đây cũng là nguyên nhân làm tôi đoán sai về giá sau ngày 01/01/2017.
1-Em thấy tụi nó bắt tay giữ giá, giữ miếng bánh thì đúng rồi điều này còn cân đối xe nhập và lắp xáo nữa như toy, thành công, trường hải, GM, ... nhưng có điều lạ là anh mit ko lắp chỉ chuyên nhập lại điều chỉnh tăng giá đầu tiên?
2-Việc thay đổi kiểu dáng, công năng, tăng thêm options là chiến lược từ công ty mẹ, nó hợp xu thế và tăng tính an toàn, tiết kiệm, hiệu xuất...
3- Chính cái thông tư20 đã góp phần làm cho giá khó xuống, vì nó bảo vệ cho các hãng lớn trù dập hãng nhỏ, đến như anh euro auto chuyên nhập bmv còn đang bị thanh tra, tạm dừng thông quan thì các Cty khác run ướt bỉm
4- Cả sự quản lí yếu kém và tư tưởng bỏ túi của các cấp quản lí như thuế, hải quan, các hoạch định chính sách chưa sát với tình hình đã làm thị trường phát triển ko cạnh tranh, minh bạch
5-Đây là quan điểm của em, em chẳng phải sâu bọ gì, các bác thích thì em zui ko thích thì coi như chưa đọc, em có gì sai chỉ ra em cám ơn, thân!!!
 
Hạng C
24/11/16
615
437
63
Samco là 1 công ty nhà nước! Ở các hãng xe nhật tại VN a ấy đều có cổ phần! Thế là đủ hiểu rồi ...
 
  • Like
Reactions: quanbhvn
Hạng C
3/12/16
769
1.730
93
60
1. Thuế 0% chỉ dành cho xe nội địa hoá 40% (chỉ có Thái Lan đủ).
2. Ngân sách thu từ oto chiếm ko ít thì các bác ko dại gì bỏ khoản này để vỡ nợ quốc gia trong 5-10 năm tới khi nợ công đã 65%GDP.
3. Thành Công đã đầu tư dây chuyền lắp ráp thay cho nhập khẩu sẽ hoạt động vào 2018. Bác này cũng ko dốt mà ko biết xe nhập sẽ rẻ đi mà vẫn đầu tư vài chục ngàn tỷ vào đấy!
4. TPP mặc dù thua WTO nhưng chắc chắn sẽ bị Trump bỏ, VN bất lợi và sẽ còn thay đổi chính sách để tận thu từ mọi nguồn.
5. Nhập khẩu tăng gây chảy máu ngoại tệ, giảm dự trữ sẽ tăng tỷ giá làm mất giá nội tệ tăng lạm phát, khủng hoảng kinh tế. Mấy bác cả trăm tiến sĩ tham mưu cũng sẽ ko dốt hơn vài phân tích bé bé trên này!!
1. Thái Lan có bao nhiêu hãng lắp ráp xe ==> gần như đủ các hãng. Và chỉ cần 1 loại, chẳng hạn như Yaris, Attrage, Ciaz, .... giảm giá, thị trường xe trong nước phải giảm toàn bộ.
2. Nợ công cao thì không giảm thuế ô tô để bị khai trừ ra khỏi WTO, hàng hóa xuất khẩu bị áp thuế? Đàng nào cũng vỡ nợ.
3.Chắc Thành Công biết một trong những điều khoản của WTO là không được phân biệt giữa hàng hóa trong nước và nhập khẩu, công ty này có tầm nhìn xa đấy.
4. Tận thu bằng kiểu gì miễn là phải tuân thủ luật quốc tế, nếu không muốn bị trừng phạt.
5. Cả trăm tiến sĩ mà hữu hiệu thì dân Việt đã không bị chúng nó chèn ép như thế này. Nhập khẩu gây chảy máu ngoại tệ hay bị áp thuế không thu được ngoại tệ xuất khẩu, chọn cái nào ....cũng được.
 
Hạng C
3/12/16
769
1.730
93
60
- Với những gì đã nói : CHÚNG TA, KHÁCH HÀNG : là những người QUYẾT ĐỊNH SỐ PHẬN, SỰ SỐNG CÒN, VIỆC LÀM MIẾNG CƠM, MANH ÁO... cho MỖI HÃNG, ĐẠI LÝ, SALER và GIA ĐÌNH, NGƯỜI THÂN của họ . Nên CHÚNG TA , KHÁCH HÀNG có một SỨC MẠNH VÔ CÙNG TO LỚN . Đừng để họ lợi dụng, lừa gạt, chèn ép và xem chúng ta như một CON LỪA . Hãng nào làm tốt, bảo hành tốt, giá tốt, thái độ tốt, phục vụ tốt sẽ chiếm được lniềm tin khách hàng ...
Đây cũng là mục tiêu của tôi, nhưng trước hết, phải vạch mặt các thủ đoạn của chúng để mọi người biết đang bị chèn ép như thế nào. Người tiêu dùng VN không thể mãi là con cừu cho chúng nó vặt lông như thế được.
 
Hạng F
12/10/16
7.630
6.538
113
-Không biết ai xóa mất phần comment của mình lúc trước , chắc có đứa mách lẻo :)



- Về phần làm giá thì có nhưng ko như thị trường ngày xưa nữa đâu bác .
- Vì các hãng xe theo định kiến của người dùng VN sẽ phân thành nhiều dạng : Xe chạy bền , giữ giá , option nghèo nàn, giá cao Toyota . Xe đầm chắc , mạnh , option tốt , giá hơi cao Ford . Xe hay hỏng vặt, bảo hành đểu ; rẻ tiền GM. Xe đẹp mã, option nhiều chất lượng vừa trung bình Kia,hyundai ... Và xe nhập chất lượng tốt so với xe lắp ráp . Người Việt vốn nghèo ít tiền mà xe lại quá cao nên tâm lý thường chọn những loại xe nào càng bền, ổn định , ít hỏng vặt càng tốt . Do đó từ xưa đến giờ Toyota luôn vô địch về doanh số, dù cho xe nhập khác có chất lượng hơn hẳn cũng ko bì được .
- Các hãng khác phải nhìn vào Toyota , nhìn xu hướng khách hàng, nhìn nhau để tự đưa ra giá cạnh tranh cho sản phẩm của mình. Họ có bắt tay nhau làm giá nhưng xu hướng này ngày càng giảm và sẽ biến mất khi thị trường hội nhập đang dần mở cửa hơn, tự do hơn , chủ nghĩa bảo hộ cũng dần thoái lui để đi về số 0 .
- Muốn bắt tay nhau làm giá cũng ko đơn giản, vì sao ? Giá xe tăng giảm phụ thuộc vào doanh số bán ra của mỗi loại xe . Họ cũng muốn bắt tay nhau lắm , nhưng mặc định như vậy toyota ngang nhiên cướp hết khách hàng , do đó trường hải phải luôn giảm giá để chiếm thêm thị phần ...
- Thương trường cũng như 1 chiến trường khốc liệt : Sự lựa chọn của người tiêu dùng với các sản phẩm sẽ quyết định miếng ăn, nồi cơm, manh áo và sự thành công của các hãng .
- Nỗi hiềm khích, bởi nỗi ghen tị , bởi lòng tham , bởi sự độc ác , Sự lợi nhuận mỗi hãng , niềm tự hào mỗi tổ chức, thu nhập mỗi cá nhân nên chúng phải chiến đấu , tranh chấp và đánh nhau trên mọi mặt trận . Các hãng luôn căm ghét lẫn nhau , chúng luôn cho người rêu rao, tuyên truyền, bôi xấu , trù dập , đày đọa , dùng mọi thủ đoạn để sát hại lẫn nhau . Các đại lý trong cùng hãng luôn cho người dò hỏi, khuấy động giá ảo, giả danh nhau, cướp giật nhau để chiếm lợi nhuận cho đại lý mình . Và các cá nhân trong cùng đại lý cũng có những sự hoài nghi, đố kị, ghen thua về mức lương thưởng ....
- Với những gì đã nói : CHÚNG TA, KHÁCH HÀNG : là những người QUYẾT ĐỊNH SỐ PHẬN, SỰ SỐNG CÒN, VIỆC LÀM MIẾNG CƠM, MANH ÁO... cho MỖI HÃNG, ĐẠI LÝ, SALER và GIA ĐÌNH, NGƯỜI THÂN của họ . Nên CHÚNG TA , KHÁCH HÀNG có một SỨC MẠNH VÔ CÙNG TO LỚN . Đừng để họ lợi dụng, lừa gạt, chèn ép và xem chúng ta như một CON LỪA . Hãng nào làm tốt, bảo hành tốt, giá tốt, thái độ tốt, phục vụ tốt sẽ chiếm được lniềm tin khách hàng ...
May quá e ko mua xe nào trong các thương hiệu bác kể, phù phù
 
Hạng B2
6/8/14
109
629
123
(tiếp theo)
Một chút phân tích cho các bác rõ vấn đề hơn.
Theo bài báo trên, đợt giảm thuế ngày 01/01/2017 sắp tới, thuế sẽ giảm cho dòng xe từ 1,5l trở xuống được cho là khoảng 20% (khoảng 4000 USD), tức là gần 100 triệu đồng/xe. Các hãng ra sức khuyến mãi, giảm giá, ...cao nhất là 50 triệu đồng để ký hợp đồng mua bán xe với khách hàng với giá chốt như hiện nay. Đến thời điểm giao xe, họ được tính thuế theo giá giảm 100 triệu đồng, nhưng khách hàng vẫn phải trả theo giá cũ (giảm cao nhất là 50 triệu đồng), như vậy, khách hàng đã thiệt mất 50 triệu đồng vì nhà nước sẽ tính thuế theo thời điểm họ xuất bán xe, chứ không phải theo hợp đồng.
Phải hiểu rằng khi nhà nước giảm thuế, là sẽ giảm giá thành xe do bớt thuế lại, giá trị này là nhằm giảm giá cho người tiêu dùng, không phải cho các hãng bán xe, vì lợi nhuận của họ không giảm chút nào cả. Nhưng bằng cách này, các hãng xe đã bỏ túi một số tiền khổng lồ từ việc chốt giá xe trước và hưởng mức thuế giảm khi giao xe. Nếu tính chênh lệch từ hãng giảm giá cao nhất là 50 triệu đồng/xe và hưởng lợi 50 triệu khi giao xe như trên với con số bán xe bình quân tháng là 500 xe/hãng, một hãng thôi đã bỏ túi số tiền là 25 tỷ chỉ trong hai tháng chuản bị giảm thuế bằng thủ đoạn này.
Đọc được từ Diễn đàn này, tôi cũng thấy nhiều lần các hãng đã làm như vậy trong các lần tương tự trước đây. Một bác than rằng khi đi mua xe hồi trước đợt 01/7/2016, hãng bán xe nói chắc chắn giá không giảm, nhưng sau đó giá đã giảm là anh ấy thiệt mất 20 triệu, và chắc chắn trường hợp này không phải là cá biệt. Một lần khác, diễn đàn xôn xao việc Honda sắp ra mẫu xe 2016 mới, sợ không bán được hàng cũ, một sâu nhảy vào phán ngay là không có, "tôi làm sâu mà có nghe gì đâu". Rồi một bác đưa hình mẫu mới, sâu này cũng phán hình này lâu rồi, là mẫu bên Thái Lan. Cho đến khi có đoạn Youtube giới thiệu mẫu mới, sâu này ....trốn mất. Các việc trên cho thấy tuy các hãng đều là thương hiệu lớn trên thế giới, nhưng việc mua bán tại VN rất là ...... Mà chắc chắn các hiện tượng trên không phải do cá nhân sales hay đại lý bày ra, mà phải là chủ trương của toàn công ty.
(còn tiếp)
Chính xác!
 
Hạng D
31/10/14
2.038
4.416
113
Biên Hòa
-Bây giờ mới đầu ngày năm 2017
Vậy anh làm trong hãng nào ? a bảo hãng nào sẽ ko giảm giá ? Cứ nói đi đừng ngại
Xe máy thông thường thì cũng ko cao hơn nc ngoài nhiều lắm, chỉ có xe đắt tiền và nhập cao gấp 2 , mà loại này ko thông dụng .
Oto thì an toàn hơn xe máy , nhưng đâu phải đi xe máy là mạo hiểm . Cả VN đi xe máy mấy chục năm rồi thì tỉ lệ tử vong là bao nhiêu ? có cao hơn nhiều so với xe hơi k
Đi buôn thì phải có lãi , Đất nước yếu kém thì phát sinh nhiều tệ nạn . VN đói nghèo nên oto là mặt hàng vô cùng xa xỉ và ko cần thiết phải sỡ hữu bằng được .

-So với các nước phát triển văn minh :
Về các chi phí sinh hoạt hàng ngày, thực phẩm , hàng hóa thông dụng và các dịch vụ thì giá rẻ hơn rất rất nhiều .
Về thiết bị điện tử , máy móc : giá chênh ko nhiều , có thể nói là ngang
Phí giáo dục : Rẻ hơn nhiều
Các loại thuế , phí dân dã nhiều nhưng ko cao
Phí khám chữa bệnh : rẻ nhiều
Thuế , phí BDS thấp , khai giảm được thoải mái . Giá bds đa dạng từ 100tr - 1000 tỉ loại nào cũng có đầy . Đầu tư vô bds còn tốt chán vì giá ko mất .
Giá xe oto : CAO KINH KHỦNG KHIẾP , CHẤT LƯỢNG KÉM KHỦNG KHIẾP . GẤP 2 3 lần
Thu nhập : KÉM 20-25 lần . Có nghĩa là người việt mua oto sẽ vất vả gấp 50 lần . Với đại đa số dân , đó còn là tài sản kếch sù , tiêu sản mất giá trị theo thời gian .
Mọi quốc gia luôn hướng đến sự tiến bộ chung của nhân loại , VN cũng phải vậy thôi .2018 đến gần lắm rồi . AI TIN GIÁ GIẢM THÌ CHỜ, AI TIN CÁC HÃNG THÌ MUA
p/s : tôi đang dùng tạm con xe cỏ của người thân mua đầu 2015 , và người thân của tôi có nhiều BĐS đang lên giá hàng ngày .
Bác rất có tầm nhìn. Bác @lamxuan đã có tầm nhìn hay, bác còn hay hơn. Em cũng có tầm nhìn như vậy nhưng ở một topic khác, em bị ném đá tơi tả, dù em có nói giảm một chút để tránh xung đột với những người quyết mua xe bằng mọi giá.
https://www.otosaigon.com/threads/n...hang-12-2016-nay.8772096/page-4#post-13189125
 
Hạng D
31/10/14
2.038
4.416
113
Biên Hòa
Em làm cho 1 cty Đan Mạch thì thằng sếp bảo giá xe bên đó rẻ, nhưng để xe đc lưu hành thì phải đóng phí môi trường hàng năm rất cao (tăng theo niên hạn xe nữa).
Phí môi trường là áp dụng chung cho tất cả xe đang lưu hành. Vấn đề là bác muốn mua xe sớm với giá cao hay chờ 1 năm giá thấp hơn nhiều. Liệu rằng mua xe ngay bây giờ với giá cao, sau này có được ưu tiên giảm phí môi trường so với xe mua sau giá rẻ?
 
  • Like
Reactions: lelelala