Hạng D
27/11/16
1.141
532
113
44
NINH BÌNH
Có nóng gì đâu bác

Anh có quyền nói tiếp theo kiểu của anh, mình có quyền nói theo suy nghĩ của mình . Cãi hay ko cãi thì cũng ko quan trọng , nếu ai muốn tranh luận thì nói về chủ đề , nêu suy nghĩ và nhận định để tranh luận, thế nhé .
Mình luôn nêu quan điểm là xe giảm mạnh 2018 ( học được từ bác lamxuan ) .
Báo cáo bác lê la là:
1- Em ủng hộ nhiệt tình giá xe giảm mạnh, về lí thuyết sang năm sẽ giảm 35%(30% thuế nhập khẩu và 5% thuế ttdb)
2- Em là phận gái bác cứ lúc gọi chú, lúc nói anh làm em thấy mình tủi thân
3- Em tin xe sẽ giảm giá nhưng không quá nhiều như bác nói đâu vì bác cứ tưởng tượng cái xe đại lí 31/12/2017đang bán 1 tỉ một ngày sau 1/1/2018 nó bán 650 triệu thế có mà ông mua xe hôm trước nhảy lầu, thằng ôm xe cũ nhảy lầu, các hãng kinh doanh dịch vụ vận tải phá sản, đường nhiều xe quá thôi chạy máy cày trên ruộng cho nhanh(Nhà em có cả máy cày và em vẫn lái đấy)...còn rất nhiều thứ kéo theo như các bác nó ở trên
4- Bác lamxuan chắc biết thuế này nọ kia giảm nhưng sao ko đợi 2018 hãy mua mà lại mua vào tháng 1/2017 vì bác ấy có tiền, bác ấy muốn có xe chơi tết, bác ấy muốn tăng thu nhập mùa tết, mùa lễ hội...nói chung là tùy nhu cầu, điều kiện thôi ai có nhu cầu mạnh thì họ vẫn cứ xúc thôi em thì vẫn chung thành với em xe cỏ nhà em, thấy hợp lí thì em mới xúc...
5- Em mời bác tiếp
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng C
3/12/16
769
1.730
93
60
Dự báo 2017 sẽ là 1 năm ảm đạm thê thảm của mua bán oto , giá xe liên tục phải giảm khi 2018 đã quá cận kề :) , kaka các hãng xe đang thêm các option đang giảm giá kìa .
Như đã nói, nhà nước sẽ không dám để nguyên mức thuế cho đến ngày 01/01/2018, vì như vậy sẽ gây cú sốc quá lớn cho thị trường, mặt khác, từ giờ cho đến đó, sẽ rất ít người mua vì ai cũng biết ngày 01/01/2018 sẽ giảm thuế (nhất là những người đọc thớt này) :3dcuoi:.
Theo tôi, kịch bản sẽ là những đợt giảm thuế từ 30% xuống 10% trong thời gian từ sau Tết cho đến tháng 11. Các hãng xe vẫn sẽ xuống giá theo từ những gói khuyến mãi kèm theo cứ khoảng 2-3 tháng/ 1 lần, mỗi lần xuống vẫn cứ rêu rao: là lần giảm sau cùng, thấp nhất rồi. Ai mua trước sẽ ngậm cục tức thôi.
 
Hạng D
27/11/16
1.141
532
113
44
NINH BÌNH
Như đã nói, nhà nước sẽ không dám để nguyên mức thuế cho đến ngày 01/01/2018, vì như vậy sẽ gây cú sốc quá lớn cho thị trường, mặt khác, từ giờ cho đến đó, sẽ rất ít người mua vì ai cũng biết ngày 01/01/2018 sẽ giảm thuế (nhất là những người đọc thớt này) :3dcuoi:.
Theo tôi, kịch bản sẽ là những đợt giảm thuế từ 30% xuống 10% trong thời gian từ sau Tết cho đến tháng 11. Các hãng xe vẫn sẽ xuống giá theo từ những gói khuyến mãi kèm theo cứ khoảng 2-3 tháng/ 1 lần, mỗi lần xuống vẫn cứ rêu rao: là lần giảm sau cùng, thấp nhất rồi. Ai mua trước sẽ ngậm cục tức thôi.
Vậy các sale lại phải đi gọt mỏ cho nhọn thì hót mới hay dc, kaka
 
  • Like
Reactions: lamxuan
Hạng D
17/12/11
1.247
1.575
133
Dạo này em hay đi mua xe dùm
Thì thấy thật là giá xe có rẻ hơn 1 tí hehe
Hy vọng 1 thang giảm 3-5% đà đà xuống là ok
Năm 2018 chắc sẽ giảm thật quá kaka
Ông nay làm bên Mẹc dạo này cũng nói thị trường VN sắp Hot , mà ko dám nói sâu :)
 
Tập Lái
4/7/13
39
8
8
Trước tiên là em nói với bác rằng em chỉ là thằng công nhân quèn thôi, mà công nhân thì chỉ bán sức để lấy tiền ăn, tái tạo sức lao động rồi lại đầu tư vào công việc cho đến khi nào không còn sức lao động thì kiếm việc khác mà sống! Em chẳng phải sale hay kinh doanh cái chi cả, bất động sản thì lại càng xa vời. Vì đang ở dưới thấp nên em phải nhìn lên mà phấn đấu. Em nhận thấy nhiều người làm giàu với những cách mà em đã nói ở trên. Chỉ có bác mới không thấy sự nguy hiểm khi đi xe máy chứ em và nhiều người khác thì thấy và em cũng ráng mua cho gia đình nhỏ con xe đời cổ lỗ sĩ chứ không được may mắn có xe người khác để chạy như bác, nếu tham gia 4r đủ lâu thì bác sẽ thấy em đang gặp khó khăn với cái xe đó, hơn ai hết em rất trông chờ giá xe giảm để có thể lo tốt hơn cho gia đình, nhưng do các diễn biến gần đây của thị trường ôtô làm em không còn nghĩ đến khả năng đi xe như người ta, đó là lý do em phải mua cái xe nát chỉ mong có sự an toàn.

Cũng vì là công nhân nên có ít thời gian để đọc báo mạng và nắm vài thông tin về các lĩnh vực khác nhau (trò giải trí duy nhất của em) em biết ngoại trừ những cái xe máy giá rẻ như wave hay sirius thì giá chênh lệnh chút ít so với nước ngoài, còn lại thì chênh gấp đôi trở lên, bác nên tham khảo thêm giá các loại xe máy ở ấn độ, mã lai hay inđô chứ em thì không nhớ cụ thể để dẫn chứng cho bác.

Cũng chỉ có bác bảo là giao thông bằng xe máy an toàn ngang với ô tô, cái này thì bác cũng nên tìm hiểu thêm về số người tử vong do tai nạn giao thông ở Việt Nam vài năm gần đây, em nhớ không lầm thì năm ngoái là 10000 người, được ví von với chiến tranh và dịch bệnh.

Em cũng mong ước ra nước ngoài xem họ sống và làm việc như thế nào, chỉ hình dung qua báo, đài và những lời kể, nhưng chính bác nhận định thu nhập của ta chỉ bằng 1/25 của họ, bác bảo giá đồ điện tử bằng nhau thế mà em thấy người ta xách tay về bán ầm ầm để được gì thế bác? Xách cho đủ ký lên máy bay thôi à?

Bác bảo thực phẩm bên đó mắc hơn ta vậy mà em thấy thông tin mẽo nó đem đùi gà về cạnh tranh với ta (các loại rau quả thì đúng là họ không cạnh tranh với ta)em chỉ biết sơ bộ như thế còn các loại thuế hay giáo dục thì để các bác có kinh nghiệm nhận xét.

Rút lại là em rất mong giá xe giảm, chỉ cần bằng giá với nước ngoài thôi thì em cũng ráng làm gấp 25 lần lương để mua cho gia đình chứ bây giờ thì tính sơ phải mất đến 75 lần của họ. Rất tiếc là em không tin nó sẽ sảy ra trong một vài năm nữa!
Bác làm công nhân ở trọ hay có nhà riêng rồi mà dám chơi xe thế
 
Hạng C
3/12/16
769
1.730
93
60
Hy vọng là thớt này sẽ không bị ảnh hưởng vì các bác nóng tính. Tôi nghĩ rằng đã tham gia trên DD, chúng ta cần lắng nghe những ý kiến khác biệt, vì như ông bà ta đã nói: chín người mười ý. Ai cũng muốn được mua hàng đúng với giá trị của nó chứ không muốn bị chèn ép, nhưng đôi khi, cuộc sống lại quá ngắn để hy vọng, đó cũng là một cách nghĩ.
 
  • Like
Reactions: lelelala
Hạng C
3/12/16
769
1.730
93
60
Có một ý kiến làm nhiều người không thích, kể cả tôi, đó là các hãng bắt tay nhau để giữ giá nhằm nâng cao lợi nhuận dù cho nhà nước có giảm thuế. Nhưng phải nói thẳng rằng ý kiến đó ......quá chính xác.
Trên thương trường ô tô, không hãng nào có khách hàng riêng cho mình. Ví dụ như một người có được 800 triệu để mua xe, người đó sẽ soi tất cả các loại xe trong tầm giá đó trở xuống để tìm loại xe có công năng tốt nhất theo ý mình. Do đó, các hãng thường "nhìn" nhau để ra đòn khuyến mãi hay thay đổi kiểu dáng, công năng tranh giành khách hàng. Nhưng đó là chuyện giành giật khách hàng, là quá nhỏ so với món lợi lớn hơn là thị trường xe lắp ráp trong nước - con gà đẻ trứng vàng. Như đã phân tích, nếu các loại xe nhập khẩu có giá khoảng 700 triệu giảm được 50 triệu, tất cả các loại xe lắp ráp trong nước sẽ phải giảm 100 triệu để duy trì thị phần của mình. Cho nên nếu chỉ một loại xe nhập khẩu giảm, sẽ làm ảnh hưởng dây chuyền sụp đổ về giá của cả "ổ gà" xe lắp ráp trong nước. Muốn giữ được cả "ổ gà" đẻ trứng vàng, các hãng xe phải có sự liên kết để đồng lòng không giảm giá xe nhập khẩu.
Thực tế điều đó đã xảy ra, kể từ ngày 01/01/2017, xe nhập đã được giảm 10% thuế nhập khẩu theo lộ trình của Hiệp định thương mại VN - Asean, nhưng tất cả các xe nhập đều giữ nguyên giá bán, cứ như không có chuyện gì xảy ra. Các hãng nhập xe ung dung bỏ túi khoản chênh lệch do được giảm thuế, và quan trọng hơn, giữ được giá của cái "trứng vàng" - xe lắp ráp trong nước - thêm một thời gian nữa.
Tuy nhiên, để làm được điều này, chỉ có động tác bắt tay nhau là chưa đủ bóp méo thị trường. Bởi nếu trong kinh tế thị trường tự do, nếu hàng hóa đó bên ngoài nhập về VN mà có lời thì các doanh nghiệp khác sẽ nhập hàng về, thậm chí là cá nhân, như tôi và các bác (các mợ) cũng sẽ mua xe từ bên ngoài về chạy cho sướng, tội gì chờ các hãng nhập? Yếu tố thứ hai quyết định việc này chính là một cái "áo giáp" còn lợi hại hơn hàng rào thuế giúp cho các hãng bảo vệ xe lắp ráp trong nước. Phần sau tôi sẽ phân tích tiếp cái "áo giáp" này cho mọi người, và đây cũng là nguyên nhân làm tôi đoán sai về giá sau ngày 01/01/2017.
 
Hạng B2
13/6/16
423
885
93
Có một ý kiến làm nhiều người không thích, kể cả tôi, đó là các hãng bắt tay nhau để giữ giá nhằm nâng cao lợi nhuận dù cho nhà nước có giảm thuế. Nhưng phải nói thẳng rằng ý kiến đó ......quá chính xác.
Trên thương trường ô tô, không hãng nào có khách hàng riêng cho mình. Ví dụ như một người có được 800 triệu để mua xe, người đó sẽ soi tất cả các loại xe trong tầm giá đó trở xuống để tìm loại xe có công năng tốt nhất theo ý mình. Do đó, các hãng thường "nhìn" nhau để ra đòn khuyến mãi hay thay đổi kiểu dáng, công năng tranh giành khách hàng. Nhưng đó là chuyện giành giật khách hàng, là quá nhỏ so với món lợi lớn hơn là thị trường xe lắp ráp trong nước - con gà đẻ trứng vàng. Như đã phân tích, nếu các loại xe nhập khẩu có giá khoảng 700 triệu giảm được 50 triệu, tất cả các loại xe lắp ráp trong nước sẽ phải giảm 100 triệu để duy trì thị phần của mình. Cho nên nếu chỉ một loại xe nhập khẩu giảm, sẽ làm ảnh hưởng dây chuyền sụp đổ về giá của cả "ổ gà" xe lắp ráp trong nước. Muốn giữ được cả "ổ gà" đẻ trứng vàng, các hãng xe phải có sự liên kết để đồng lòng không giảm giá xe nhập khẩu.
Thực tế điều đó đã xảy ra, kể từ ngày 01/01/2017, xe nhập đã được giảm 10% thuế nhập khẩu theo lộ trình của Hiệp định thương mại VN - Asean, nhưng tất cả các xe nhập đều giữ nguyên giá bán, cứ như không có chuyện gì xảy ra. Các hãng nhập xe ung dung bỏ túi khoản chênh lệch do được giảm thuế, và quan trọng hơn, giữ được giá của cái "trứng vàng" - xe lắp ráp trong nước - thêm một thời gian nữa.
Tuy nhiên, để làm được điều này, chỉ có động tác bắt tay nhau là chưa đủ bóp méo thị trường. Bởi nếu trong kinh tế thị trường tự do, nếu hàng hóa đó bên ngoài nhập về VN mà có lời thì các doanh nghiệp khác sẽ nhập hàng về, thậm chí là cá nhân, như tôi và các bác (các mợ) cũng sẽ mua xe từ bên ngoài về chạy cho sướng, tội gì chờ các hãng nhập? Yếu tố thứ hai quyết định việc này chính là một cái "áo giáp" còn lợi hại hơn hàng rào thuế giúp cho các hãng bảo vệ xe lắp ráp trong nước. Phần sau tôi sẽ phân tích tiếp cái "áo giáp" này cho mọi người, và đây cũng là nguyên nhân làm tôi đoán sai về giá sau ngày 01/01/2017.
đã có thông tư 20 (đã hết hạn) để cấm các cá nhân thậm chí là tổ chức nhập xe. Muốn nhập phải có giấy phép uỷ quyền của hãng mẹ và yêu cầu chế độ bảo hành, bảo dưỡng cao và số lượng được uỷ quyền rất giới hạn! Trước mắt thì chưa ban hành lại thông tư 20 nhưng vẫn chưa cho phép cá nhân tự nhập.
 
  • Like
Reactions: thuynguyen0480