Em nghĩ như thế này. NĐ 116 sẽ vẫn được áp dụng vào 1/1/2018 như bình thường, sau khi nđ có hiệu lực trong nước thì sẽ ảnh hưởng tới hoạt động thương mại của các bên trong hiệp định atiga. Khi đó các bên sẽ có kiến nghị với cp về việc sửa đổi nđ cho phù hợp quy chuẩn quốc tế. Mà từ lúc các bên liên quan tới 1 hiệp định quốc tế kiến nghị rồi thỏa thuận thay đổi lại được nđ của 1 quốc gia thì trong thời gian đó ô tô nội đã xả hết hàng tồn rồi và tiếp theo đã có 1 em vinfast nữa ra đời. Theo em đó mới là thứ để chúng ta cứ ra cái nđ 116 chơi. Vì cái gì sai trả sửa được.mà sửa thì cần thời gian
Xứ thiên đường đưa ra 1 quyết định không đúng thì có thời gian "rút kinh nguyệt" chờ ban hành quyết định mới rồi thông tư hướng dẫn các kiểu và thời gian áp dụng nói chung là theo định hướng xhcn, thích khi nào nhích thì cho nhích. Còn xứ giãy chết họ thấy sai thì họ la lên và cho 1 thời gian cụ thể để giải quyết, không làm thì họ bụp.Em nghĩ như thế này. NĐ 116 sẽ vẫn được áp dụng vào 1/1/2018 như bình thường, sau khi nđ có hiệu lực trong nước thì sẽ ảnh hưởng tới hoạt động thương mại của các bên trong hiệp định atiga. Khi đó các bên sẽ có kiến nghị với cp về việc sửa đổi nđ cho phù hợp quy chuẩn quốc tế. Mà từ lúc các bên liên quan tới 1 hiệp định quốc tế kiến nghị rồi thỏa thuận thay đổi lại được nđ của 1 quốc gia thì trong thời gian đó ô tô nội đã xả hết hàng tồn rồi và tiếp theo đã có 1 em vinfast nữa ra đời. Theo em đó mới là thứ để chúng ta cứ ra cái nđ 116 chơi. Vì cái gì sai trả sửa được.mà sửa thì cần thời gian
NĐ 116 chủ yếu bảo hộ người nhà nhưng e tin là mấy lão ấy ko duy trì được quá tháng 3/2018.
Đọc thấy hay đấy bác(tiếp theo)
Có vẻ ngại ngại vì các điều kiện siết ô tô nhập khẩu với những yêu cầu vô lý như giao độc quyền nhập khẩu xe cho các hãng sản xuất lắp ráp xe trong nước, mỗi lô hàng về phải kiểm định từ 2 - 3 tháng bộc lộ ý muốn thiên vị quá rõ ràng đối với hàng nhập khẩu, nghị định ra vẻ công bằng khi quy định các doanh nghiệp lắp ráp xe trong nước phải có 800 m đường để .....thử xe. Ắt hẳn những người làm chính sách cho 800m đó là đã không phân biệt hàng hóa nhập và trong nước.
Và dĩ nhiên, bên cạnh ND 116/2017 này, ND 125/2017 chính thức hạ thuế nhập khẩu linh kiện xe về 0% tạo điều kiện cho xe lắp ráp trong nước giảm giá để giải quyết hàng tồn, điều mà lẽ ra cần làm từ quý 2 năm 2017 để có thể "đúng hẹn" với hiệp định ATIGA với khối Asean. Nguyên nhân có thể nhiều, nhưng có lẽ quan trọng nhất là vì ...ngân sách. Đáng ngạc nhiên là không phải doanh nghiệp sản xuất lắp ráp trong nước nào cũng được hưởng mức thuế 0% này để tạo ra sự cạnh tranh cần thiết cho sự phát triển đa dạng hóa ngành sản xuất ô tô trong nước, điều kiện để được hưởng mức thuế ưu đãi này là phải đảm bảo tiêu chuẩn khí thải động cơ ngày càng tiên tiến hơn, cộng với ... doanh số phải đạt được.
Điều kiện tiêu chuẩn khí thải có thể hiểu được là nhằm đảm bảo môi trường giống như các nước tiên tiến (ở một nước mà mức sống nằm ở top thế giới từ dưới đếm lên), nhưng điều kiện doanh số mới là khó hiểu. Điều kiện này cho thấy chỉ có 3 "ông lớn" chắc chắn sẽ được hưởng là Toyota, Thaco và Huyndai Thành Công, còn lại có thể là Honda với mẫu xe Honda City (nhưng có vẻ Honda không mặn mà với suất này). Hàng trăm doanh nghiệp của các thương hiệu khác gần như chắc chắn ..... dẹp tiệm để chuyển sang nhập khẩu hoàn toàn. Vì sao ngành sản xuất ô tô trong nước còn đang yếu kém cần phát triển dựa trên sự cạnh tranh rộng rãi lại bị hạn chế để dành cho vài doanh nghiệp ...con cưng? Sự hạn chế phát triển và cạnh tranh tự do sẽ làm ngành sản xuất ô tô trong nước lớn mạnh hơn? Câu trả lời là chắc chắn không thể. Vậy phía sau các tuyên bố hùng hồn sẽ đầu tư dây chuyền sản xuất để xuất khẩu ô tô trong tương lai thực chất là gì, khi thị trường trong nước mà còn phải chặn đầu bịt đuôi hàng nhập khẩu để giữ giá cao mới bán được? Có lẽ chỉ là để độc quyền chiếm lĩnh thị trường trong nước nếu như chặn được hàng nhập khẩu trong tương lai.
Trước mắt, có thể nhận ra ngay những ý đồ khi các ND trên ra đời ở thời điểm "nhạy cảm" khi chỉ còn 2 tháng nữa là tới "hạn" 01/01/2018. Nếu như điều kiện thử nghiệm cho xe nhập khẩu phải mất 3 tháng mới hoàn thành để đưa ra thị trường, thì tại sao không ban hành trước đó ít nhất 6 tháng cho doanh nghiệp nhập khẩu chuẩn bị? Về lâu dài, các doanh nghiệp sẽ khắc phục được trở ngại này ngay bằng cách nhập khẩu trước 3 tháng thì hàng vẫn lưu thông bình thường, vậy ý đồ chính là chặn đợt đầu tiên cho ngày 01/01/2018 để thị trường không kịp trở tay. Hàng hóa sẽ khan hiếm và hàng lắp ráp trong nước sẽ tự do tung hoành ...... xả hàng tồn trong quý 1/2018. Hiện tượng cháy hàng Toyota Fortuner hiện nay là bằng chứng cho sự khan hiếm hàng sẽ xảy ra từ ngày "đến hẹn lại ......leo". Bên cạnh đó, sẽ xuất hiện hàng loạt khó khăn mà doanh nghiệp nhập khẩu phải hứng chịu như hợp đồng bán xe đã ký kết bị trễ hẹn, doanh số, ..... Vậy kịch bản sẽ xảy ra sau thời hạn ngày 01/01/2018 sẽ như thế sao?
(còn tiếp)
(tiếp theo)
Như vậy, ND 116 và ND 125 đã ban hành và chính thức có hiệu lực từ ngày 01/01/2018 là một thế trận đã hình thành. Hàng nội đã thở phào nhẹ nhõm khi biết chắc hàng nhập khẩu muốn đáp ứng được để có mặt trên thị trường thì ít nhất phải hơn 2 tháng nữa. Hai tháng tới là cơ hội vàng của các xe lắp ráp trong nước tung hoành mà lẽ ra, đối phương đã có mặt để kéo giá xuống theo đúng thỏa thuận. Thế nhưng đây sẽ là lần đầu trên thị trường, các hãng lắp ráp xe trong nước sẽ có chiến thuật kinh doanh khác nhau. Sẽ có hãng trở mặt tăng giá như muốn nói: "đấy, chờ cả năm rồi, giờ có mua của ông không thì bảo, thằng kia nó chẳng tới cứu chúng mày được đâu". Cũng có hãng giữ nguyên giá để nói: "mua đi, qua 2018 rồi mà có xuống đâu, không mua mai mốt có khi nhà nước tăng thuế lại mua cao hơn đấy". Và sẽ có những hãng giảm khoảng 20 - 30 triệu đồng "cho có" để tranh thủ xả hàng tồn cả năm 2017, nhưng sẽ giảm dần dần sau 2 tháng tối đa là 50 triệu.
Nói chung dù tăng hay giảm thì cũng chỉ là tượng trưng, điều đáng nói là tất cả các hãng đều bỏ túi ngon ơ mức thuế nhập khẩu linh kiện chỉ còn 0% mà lẽ ra người tiêu dùng phải được hưởng. Và kịch bản năm 2017 được lặp lại trong năm 2018, nhà nước giảm thuế, người tiêu dùng vẫn phải trả theo giá cũ của nhà sản xuất, Hội Bảo vệ người tiêu dùng thì lặn tăm không sủi bọt, Thanh tra về giá của Bộ vẫn chơi chiêu "Im lặng là vàng". Báo chí sẽ đến phỏng vấn vài đại diện nhà sản xuất thì được trả lời rằng giá xe còn phụ thuộc tỷ giá hối đoái, chi phí quản lý và chi phí xây dựng đường thử nghiệm 800m theo .....ND 115, .............
Thế nhưng, đó là thế trận của 1 phía chuẩn bị sẵn trong điều kiện mà đối tượng cuối cùng phải hứng chịu hậu quả là người tiêu dùng không có cách nào ngoài cách ..... móc túi ra nếu không còn chịu đựng lâu hơn nữa. Kịch bản này là gần như chắc chắn sẽ xảy ra nếu như không xét đến các yếu tố khác: đối phương.
(còn tiếp)
Như vậy, ND 116 và ND 125 đã ban hành và chính thức có hiệu lực từ ngày 01/01/2018 là một thế trận đã hình thành. Hàng nội đã thở phào nhẹ nhõm khi biết chắc hàng nhập khẩu muốn đáp ứng được để có mặt trên thị trường thì ít nhất phải hơn 2 tháng nữa. Hai tháng tới là cơ hội vàng của các xe lắp ráp trong nước tung hoành mà lẽ ra, đối phương đã có mặt để kéo giá xuống theo đúng thỏa thuận. Thế nhưng đây sẽ là lần đầu trên thị trường, các hãng lắp ráp xe trong nước sẽ có chiến thuật kinh doanh khác nhau. Sẽ có hãng trở mặt tăng giá như muốn nói: "đấy, chờ cả năm rồi, giờ có mua của ông không thì bảo, thằng kia nó chẳng tới cứu chúng mày được đâu". Cũng có hãng giữ nguyên giá để nói: "mua đi, qua 2018 rồi mà có xuống đâu, không mua mai mốt có khi nhà nước tăng thuế lại mua cao hơn đấy". Và sẽ có những hãng giảm khoảng 20 - 30 triệu đồng "cho có" để tranh thủ xả hàng tồn cả năm 2017, nhưng sẽ giảm dần dần sau 2 tháng tối đa là 50 triệu.
Nói chung dù tăng hay giảm thì cũng chỉ là tượng trưng, điều đáng nói là tất cả các hãng đều bỏ túi ngon ơ mức thuế nhập khẩu linh kiện chỉ còn 0% mà lẽ ra người tiêu dùng phải được hưởng. Và kịch bản năm 2017 được lặp lại trong năm 2018, nhà nước giảm thuế, người tiêu dùng vẫn phải trả theo giá cũ của nhà sản xuất, Hội Bảo vệ người tiêu dùng thì lặn tăm không sủi bọt, Thanh tra về giá của Bộ vẫn chơi chiêu "Im lặng là vàng". Báo chí sẽ đến phỏng vấn vài đại diện nhà sản xuất thì được trả lời rằng giá xe còn phụ thuộc tỷ giá hối đoái, chi phí quản lý và chi phí xây dựng đường thử nghiệm 800m theo .....ND 115, .............
Thế nhưng, đó là thế trận của 1 phía chuẩn bị sẵn trong điều kiện mà đối tượng cuối cùng phải hứng chịu hậu quả là người tiêu dùng không có cách nào ngoài cách ..... móc túi ra nếu không còn chịu đựng lâu hơn nữa. Kịch bản này là gần như chắc chắn sẽ xảy ra nếu như không xét đến các yếu tố khác: đối phương.
(còn tiếp)
Đồng ý với suy luận của bác, nhưng còn 1 khía cạnh nữa theo em thấy là hiện tại người người làm dịch vụ, nhà nhà làm dịch vụ và họ sắp bị chết dần chết mòn do vọng tưởng tương lai tươi sáng được vẽ ra trên cái bánh vẽ. Người vay ngân hàng đầu tư xe để chạy grab và uber đang khóc ròng vì cạnh tranh ngày càng khóc liệt, giá cho thuê xe ngày càng giảm và người dân có điều kiện tiếp xúc nhiều thông tin hơn. Chính sách đang bơm vào để thổi cái bong bóng khi ngân hàng chuẩn bị được phá sản và nguồn tiền được ưu tiên bơm vào vay mua xe và bất động sản.(tiếp theo)
Như vậy, ND 116 và ND 125 đã ban hành và chính thức có hiệu lực từ ngày 01/01/2018 là một thế trận đã hình thành. Hàng nội đã thở phào nhẹ nhõm khi biết chắc hàng nhập khẩu muốn đáp ứng được để có mặt trên thị trường thì ít nhất phải hơn 2 tháng nữa. Hai tháng tới là cơ hội vàng của các xe lắp ráp trong nước tung hoành mà lẽ ra, đối phương đã có mặt để kéo giá xuống theo đúng thỏa thuận. Thế nhưng đây sẽ là lần đầu trên thị trường, các hãng lắp ráp xe trong nước sẽ có chiến thuật kinh doanh khác nhau. Sẽ có hãng trở mặt tăng giá như muốn nói: "đấy, chờ cả năm rồi, giờ có mua của ông không thì bảo, thằng kia nó chẳng tới cứu chúng mày được đâu". Cũng có hãng giữ nguyên giá để nói: "mua đi, qua 2018 rồi mà có xuống đâu, không mua mai mốt có khi nhà nước tăng thuế lại mua cao hơn đấy". Và sẽ có những hãng giảm khoảng 20 - 30 triệu đồng "cho có" để tranh thủ xả hàng tồn cả năm 2017, nhưng sẽ giảm dần dần sau 2 tháng tối đa là 50 triệu.
Nói chung dù tăng hay giảm thì cũng chỉ là tượng trưng, điều đáng nói là tất cả các hãng đều bỏ túi ngon ơ mức thuế nhập khẩu linh kiện chỉ còn 0% mà lẽ ra người tiêu dùng phải được hưởng. Và kịch bản năm 2017 được lặp lại trong năm 2018, nhà nước giảm thuế, người tiêu dùng vẫn phải trả theo giá cũ của nhà sản xuất, Hội Bảo vệ người tiêu dùng thì lặn tăm không sủi bọt, Thanh tra về giá của Bộ vẫn chơi chiêu "Im lặng là vàng". Báo chí sẽ đến phỏng vấn vài đại diện nhà sản xuất thì được trả lời rằng giá xe còn phụ thuộc tỷ giá hối đoái, chi phí quản lý và chi phí xây dựng đường thử nghiệm 800m theo .....ND 115, .............
Thế nhưng, đó là thế trận của 1 phía chuẩn bị sẵn trong điều kiện mà đối tượng cuối cùng phải hứng chịu hậu quả là người tiêu dùng không có cách nào ngoài cách ..... móc túi ra nếu không còn chịu đựng lâu hơn nữa. Kịch bản này là gần như chắc chắn sẽ xảy ra nếu như không xét đến các yếu tố khác: đối phương.
(còn tiếp)
Cung đang vượt quá cầu và anh kia đang được hậu thuẫn bởi chính sách khi mà luật phá sản ngân hàng được thông qua, phá sản xong đền bù mỗi sổ vài chục chai. Xe thì không có đường chạy, hàng trăm triệu căn hộ đang được xây lên và bỏ không. Lái chiếc xe của mình đi vào trung tâm không có đủ chỗ gửi xe, thôi thì đi xe dv cho đỡ tốn thời gian và tiền bạc...
Tóm lại theo em thì thị trường xe oto và bđs sắp đi vào ngõ cụt.
Ngân hàng nào chuẩn bị được phá sản hả bác. Em thấy bác viết thì như kiểu cả hệ thống ngân hàng ấy nhỉ. Nhưng theo em bọn tư bản nó vừa có báo cáo về chỉ số tài chính việt nam rồi bác, bác tìm đọc cái đấy đi xem tài chính của vn có giống bác nói không. Còn căn hộ xây dựng bác thống kê ở nguồn nào bộ nào thống kê cho bác mà bác bảo có cả hàng trăm triệu căn hộ đang xây dựng, dân số việt nam có 90 triệu thôi bác, không có thằng tâm thần nào đầu tư để xây nhà tới con số hàng trăm triệu như bác nói đâu. Em nghĩ chính sách của nước ta còn quá nhiều bất cập cụ thể là giá ô tô, nhưng theo em ae ta nên noi gương bác chủ topic hãy phân tích mọi thứ có cơ sở và hợp lý để đưa ra dự đoán về giá xe cho ae tham khảo( nhiều bác tiết kiệm được hàng trăm chai khi đọc topic này rồi).Đồng ý với suy luận của bác, nhưng còn 1 khía cạnh nữa theo em thấy là hiện tại người người làm dịch vụ, nhà nhà làm dịch vụ và họ sắp bị chết dần chết mòn do vọng tưởng tương lai tươi sáng được vẽ ra trên cái bánh vẽ. Người vay ngân hàng đầu tư xe để chạy grab và uber đang khóc ròng vì cạnh tranh ngày càng khóc liệt, giá cho thuê xe ngày càng giảm và người dân có điều kiện tiếp xúc nhiều thông tin hơn. Chính sách đang bơm vào để thổi cái bong bóng khi ngân hàng chuẩn bị được phá sản và nguồn tiền được ưu tiên bơm vào vay mua xe và bất động sản.
Cung đang vượt quá cầu và anh kia đang được hậu thuẫn bởi chính sách khi mà luật phá sản ngân hàng được thông qua, phá sản xong đền bù mỗi sổ vài chục chai. Xe thì không có đường chạy, hàng trăm triệu căn hộ đang được xây lên và bỏ không. Lái chiếc xe của mình đi vào trung tâm không có đủ chỗ gửi xe, thôi thì đi xe dv cho đỡ tốn thời gian và tiền bạc...
Tóm lại theo em thì thị trường xe oto và bđs sắp đi vào ngõ cụt.
Chứ đừng đưa thông tin như kiểu bố thích chém gì bố chém buồn cười lắm
Khẳng định là giảm nhưng sẽ có thuế trước bạ bù lại, nếu mà nói giảm thì dịp cuối năm này mới giảm để chạy doanh số, còn chính sách thuế năm sau thì có trời mới biết sẽ như thế nào.
Bác nào muốn mua thì mua bây giờ còn có xe ăn tết kaka.
Bác nào muốn mua thì mua bây giờ còn có xe ăn tết kaka.
Quân địch chưa đến mà quân ta đã xào xáo nội bộ, chắc sẽ có phim hay để coi trong vòng 2 tuần nữa.
https://tuoitre.vn/vama-kien-nghi-hoan-6-thang-nghi-dinh-siet-nhap-khau-o-to-20171218172947409.htm
https://baomoi.com/vama-kien-nghi-hoan-quy-dinh-siet-nhap-khau-o-to-it-nhat-6-thang/c/24342749.epi
http://bizlive.vn/kinh-doanh/o-to-k...vama-1-thang-4-lan-gui-kien-nghi-3426195.html
https://tuoitre.vn/vama-kien-nghi-hoan-6-thang-nghi-dinh-siet-nhap-khau-o-to-20171218172947409.htm
https://baomoi.com/vama-kien-nghi-hoan-quy-dinh-siet-nhap-khau-o-to-it-nhat-6-thang/c/24342749.epi
http://bizlive.vn/kinh-doanh/o-to-k...vama-1-thang-4-lan-gui-kien-nghi-3426195.html
Quân địch chưa đến mà quân ta đã xào xáo nội bộ, chắc sẽ có phim hay để coi trong vòng 2 tuần nữa.
https://tuoitre.vn/vama-kien-nghi-hoan-6-thang-nghi-dinh-siet-nhap-khau-o-to-20171218172947409.htm
https://baomoi.com/vama-kien-nghi-hoan-quy-dinh-siet-nhap-khau-o-to-it-nhat-6-thang/c/24342749.epi
http://bizlive.vn/kinh-doanh/o-to-k...vama-1-thang-4-lan-gui-kien-nghi-3426195.html
Sao lúc nghị định 116/2017 được ban hành (tháng 10/2017) không thấy ai bàn tán gì nhiều mà bây giờ bỗng nhiên "hot" và sôi động quá vậy?!
Đây đúng là cái tát vào xe nhập khẩu, quả thật mưu kế không hề thiếu để ngăn chặn sự đổ bộ của các dòng xe nhập khẩu.
Biết ngay lúc đó bác ơi, nhưng nói ngay rằng ngày 01/01/2018 sẽ không giảm được bao nhiêu thì nhiều người sẽ xuống tiền lúc đó. Giờ mới là lúc cho mọi người biết trễ nhất xe sẽ giảm tiếp từ tháng 3/2018 khi hàng ngoại nhập ..... bung chuồng.Sao lúc nghị định 116/2017 được ban hành (tháng 10/2017) không thấy ai bàn tán gì nhiều mà bây giờ bỗng nhiên "hot" và sôi động quá vậy?!
Đây đúng là cái tát vào xe nhập khẩu, quả thật mưu kế không hề thiếu để ngăn chặn sự đổ bộ của các dòng xe nhập khẩu.